สวัสดีเพื่อนๆชาวหนังสยองขวัญทุกคน วันนี้เราจะมา รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน ที่หลอนสั่นประสาท เรียกเสียงหวีดจากคนดูโดยไม่ทันตั้งตัว เป็นหนังสยองขวัญแนวคิดน่าขนลุกนำเสนอแนวคิดของโซเชียลเน็ตเวิร์กและเกี่ยวข้องกับชีวิตของวัยรุ่นในปัจจุบัน ความตึงเครียดของเหตุการณ์ถูกถ่ายทอดบนหน้าจอภาพยนตร์ฉากแล้วฉากเล่า

โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า ลอร่า (อลิเซีย เด็บแนน-เคลลี่) เด็กสาวม.ปลาย สาวป็อป มีเพื่อนมากมาย เธอติดโซเชียลมีเดีย เขาชอบแบ่งปันเรื่องราวของเขากับเพื่อนมากกว่า 800 คน จนกระทั่งวันหนึ่งหญิงสาวลึกลับชื่อ “มาริน่า” (รับบทโดย Lisle Alers) ขอเพิ่มเธอเป็นเพื่อน ชีวิตของผู้คนจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ความสยดสยองเข้าใกล้เธอมากขึ้น แม้ว่าเธอจะพยายามลบ Marina ออกจากรายชื่อเพื่อนก็ตาม แต่ไม่เคยสำเร็จ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร จะจบลองแบบไหน มาติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ ดูหนังออนไลน์ 4k

กำกับโดย Simon Verhoeven

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน

เมื่อพูดถึง “ผี” หลายคนอาจคุ้นเคยกับการปรากฏตัวของผีในที่มืด คนขี้กลัวและขี้เหงาแต่ผีเหล่านั้นจะเกิดอะไรขึ้นสามารถปรากฏได้ทุกที่ ทุกเวลา อย่างรวดเร็วผ่านโซเชียลมีเดียจนเกิดเป็นเรื่องราวผีที่คาดไม่ถึงที่รับมือไม่ไหว นี่คือ เรื่องราวของหนังผี “เพื่อนขอ” วันนี้ขอ ที่จะมาแนะนำกัน ให้ดูเลยใน ผีแอดเพื่อน ดูหนัง4k

วันที่เข้าฉาย: 17 มีนาคม 2559

ประเภท: สยองขวัญ, ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ: ไซมอน เวอร์โฮเวน

นักแสดง: อลิเซีย เดบแนม เคลลี, ลิเซล อัลเลอร์ส, คอเนอร์ พอล, บรูค มาร์คัม, นิโคลัส พอลิง

ความยาว: 92 นาที

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ Friend Request เรื่องย่อ โดยในเนื้อเรื่องของหนังคือการติดตามชีวิตของนักเรียนมัธยมปลายที่มีชื่อว่า ลอร่า (อลิเซีย เด็บแนน-เคลลี่) สาวยอดนิยมที่มีเพื่อนมากมาย เธอติดโซเชียลมีเดีย และชอบแบ่งปันเรื่องราวของเขากับเพื่อนมากกว่า 800 คน หนัง4k

จนกระทั่งวันหนึ่งหญิงสาวลึกลับนามว่า “มารีน่า” (รับบทโดย Lisle Alers) ได้ขอเพิ่มเธอเป็นเพื่อน ตั้งแต่นั้นมา ชีวิตของลอร่าจะไม่เหมือนกับคนอื่นๆ รอบตัวเธอ ความกลัวที่จะต้องพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ ยกระดับของเธอเข้าใกล้เธอมากขึ้น ผีแอดเพื่อน เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน

มันเหมือนกับว่าเธอถูกสาป เพื่อนสนิทเริ่มตายอย่างอนาถทีละคน แม้ว่าเธอจะพยายามลบ Marina ออกจากรายชื่อเพื่อนก็ตาม แต่มันไม่ได้ผล ลอร่าต้องไขปริศนาเบื้องหลังมาริน่าและเฟซบุ๊กของเธอ ลบคำสาปก่อนที่ชีวิตจะหมดลง

ความน่ากลัวของหนังเรื่องนี้คงทราบกันดี มากเสียจนอบอวลไปด้วยบรรยากาศชวนหลอน สะดุ้งตื่น เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมได้อย่างคาดไม่ถึง และเรื่องราวสยองขวัญที่ยังฝังลึกอยู่ในใจผู้ชมหลังจากเดินออกจากโรงภาพยนตร์ก็ได้รับการตอบรับจากนักวิจารณ์ต่างประเทศ 

นอกจากนี้ยังนำเสนอการวิจารณ์อย่างละเอียดเกี่ยวกับสังคมเครือข่ายในปัจจุบัน อย่ารับใครเพิ่มเป็นเพื่อนจนกว่าคุณจะทำให้เขาคิดได้ ผีแอดเพื่อน รีวิว

พล็อตเรื่องที่คาดเดาได้

ในหนังได้บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนในโลกปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับจำนวนเพื่อนออนไลน์ เพื่อนเหล่านี้จะตามติดชีวิต กดไลค์ กดแชร์ เรื่องราวชีวิตที่เรียกว่า “ติดโซเชียล” เข้ากระดูกดำ ยิ่งมีเพื่อนมากชีวิตก็ยิ่งมีความสุข แต่ในเวลาเดียวกันหากไม่มีเพื่อนเลยและชีวิตแม่เพียงคนเดียวก็จะเต็มไปด้วยความเศร้าโศก

ทั้งในส่วนของงานโปรดักชั่น ดนตรีประกอบ มุมกล้อง และฉาก บรรยากาศอันน่าสยดสยองถ่ายทอดออกมาได้ดีโดยเฉพาะในไทม์ไลน์ที่นำหญิงสาวลึกลับผู้ชั่วร้ายเข้ามา และภาพและภาพเคลื่อนไหวที่เผยให้เห็นมุมมืดของจิตใจก็น่ากลัว  นอกจากนี้ “หนังแอดผี” ยังมีที่มาของเรื่องราวระหว่างตัวละครและที่มาของคำสาป ทำให้ผมรู้ว่าทีมงานต้องทำการบ้านเรื่องนี้อย่างหนักเพื่อให้ผีออกมาสมจริงที่สุด

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน

เรื่องผีนี่โหดทั้งผี ทั้งแม่มด ถ้าใครเป็นสายวาย เรื่องสยองขวัญ ตกใจทั้งเรื่อง สยองมาก เหนื่อยจนนั่งคิดว่ามานั่งทำอะไรให้ตัวเองเจ็บ ใครนึกถึงฉากกลางวันก็ตื่นเต้นจนเหนื่อยแต่ที่ต่างคือเรื่องนี้ไม่มีฉากฮาๆ

อีกอย่างที่ชอบเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือการใช้ภาพวาดขาวดำบอกเล่าเรื่องราว ความคิด และความฝันของตัวละครผ่านทางเฟสบุ๊ค ให้เป็นอนิเมะที่สวย เข้ม หลอน แบบที่ชอบ ออกมาจากโรงเราได้ยินคนชื่นชมในส่วนนี้ ผีแอดเพื่อน ซับไทย

การดำเนินเรื่อง

ปกติผู้เขียนไม่ชอบดูหนังผีสักเท่าไหร่ ไม่ใช่เพราะเรากลัวผีหรอกนะ แต่เพราะรู้สึกว่ามันไม่ค่อยมีอะไรมารองรับสมองซะส่วนใหญ่ เพราะเป็นความเชื่อหรือมายาคติที่นอกเหนือความสนใจของเรา ล่าสุดตอนดู “The Boy” เรายังว่าหนังยังน่าเบื่อเลย

ดูเผินๆ ธีมของหนังอาจคล้ายกับ “Unfriended” ที่ออกฉายปีที่แล้ว เสียงตอบรับถล่มทลายคนที่ชอบเค้าต้องชอบแน่ๆ คนที่ไม่ชอบเขาก็ไม่ชอบเขาเลย แต่เพื่อนเราหลายคนที่ดู Unfriend บอกว่าชอบ Friend Request มากกว่า Unfriend อย่างน้อยก็มากกว่าเล็กน้อย

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน

ส่วนตัวเรายังไม่เคยดู “Unfriend” แต่ยอมรับว่า “Friend Request” เป็นหนังผีตลกที่ได้รับคำวิจารณ์อย่างดี นอกจากโซเชียลมีเดียยอดนิยมแล้ว ยังซ่อนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเสพติดโซเชียลมีเดียอีกด้วย รวมเพื่อนวัยรุ่นที่มีตัวตนทางสังคมที่ดีในชีวิตจริง ผีแอดเพื่อน นักแสดง

ทั้งด้านโปรดักชั่น เพลงประกอบ การถ่ายภาพ สร้างบรรยากาศความไม่ไว้วางใจ ทีมผู้สร้างดูตั้งใจทำให้น่ากลัวและมีสาระ ซึ่งก็ใช้ได้ ไม่เหมือนหนังผีหลายเรื่องที่ดูทุนต่ำ…งานสร้างและบทยังอ่อน

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

คำขอเป็นเพื่อนเป็นหนังผีที่ไม่มีสคริปต์กลวง และหนึ่งในแหล่งที่มาที่เราชื่นชอบที่สุดน่าจะเป็นการใช้สัญลักษณ์เช่น “หน้าจอ” และ “กระจก & หน้าต่าง” ในภาพยนตร์ โดยเฉพาะ “กระจก & หน้าต่าง”)” เป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษ สำหรับพวกเรา. อย่างที่เห็นได้ชัดเจนในภาพยนตร์ เขามีกระจกและหน้าต่างจำนวนมาก

เช่นบ้านของเทย์เลอร์(แฟนของนางเอก) และร้านอาหารที่จัดงานวันเกิดของนางเอก จะเป็นกระจกใสหมด แสดงความไม่ปลอดภัยที่คนนอกสามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อเทียบกับการใช้โซเชียลมีเดียแล้ว ผู้คนมักจะแชร์ อัปโหลด หรือโพสต์ข้อมูลบนไทม์ไลน์ของตนเสมอ คนอื่นรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา รวมถึงคนที่คิดร้ายกับเรา แน่นอนว่าไม่เคยปลอดภัย

ดูหนังออนไลน์ 4k

อีกความหมายหนึ่งของกระจกคือสื่อถึงคนหลงตัวเอง (หลงตัวเอง) คนที่มองกระจกตลอดเวลา มีแนวโน้มที่จะหลงตัวเอง และตอนนี้ไม่ใช่แค่คนที่ส่องกระจกตลอดเวลา เพียงอย่างเดียวคือการหลงตัวเอง แต่ยังรวมถึงผู้ที่จ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนตลอดเวลา คอยอัพเดท เช็คไลค์ หรืออ่านความคิดเห็นเชิงบวก (เช่น สวยจัง)

รีวิวหนัง Friend Request ผีแอดเพื่อน บทสรุป

บางส่วนของตัวละคร บางตัวละครอาจจะดูธรรมดาและไม่ค่อยมีความเปลี่ยนแปลงหรือความซับซ้อนในการพัฒนาบุคคลิกภาพ เช่นลอร่าอาจเป็นตัวละครที่มีความคลาสสิคและธรรมดาไปเมื่อเทียบกับตัวละครอื่นๆ

แท้จริงแล้ว ตามลำดับขั้นความต้องการของ Maslow การมีสังคมหรือการมีเพื่อนเป็นความต้องการพื้นฐานประการหนึ่ง ดังนั้นโซเชียลมีเดียจึงเข้ามาและทำให้เราง่ายขึ้นเหมือนที่เคยเป็นมา คุณจะเห็นว่าตอนนี้มันง่ายมากสำหรับทุกคนที่จะเป็นเพื่อนหรือเป็นเพื่อนกัน นอกจากนี้ การ unfriend หรือ add friend ยังเป็นเรื่องง่าย แม้ว่าการเป็นเพื่อนหรือไม่เป็นเพื่อนในชีวิตจริงควรจะซับซ้อนและละเอียดอ่อนกว่านี้ ผีแอดเพื่อน บทสรุป

ดูหนัง4k

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่สำคัญว่าเราจะมีเพื่อนกี่คนบน Facebook สิ่งสำคัญคือในชีวิตจริง…เมื่อเรามีปัญหาจริงๆ…รอบตัวเรามีเพื่อนแท้สักกี่คน? อย่าทิ้งเราเพื่อความอยู่รอดและอย่าหักหลังเรา ไม่รวมถึงบางคนที่ “เป็นเพื่อน” กับเราทางออนไลน์ แต่แท้จริงแล้วเราอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราเป็นใคร เป็นเราหรือไม่เป็นเรา? เราทำหรือไม่ทำอะไร

ความรู้สึกหลังชม

เรียกสั้นๆ ว่า Friend Request เป็นหนังสยองขวัญระทึกใจ การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเชื่อแบบเก่ากับโลกสมัยใหม่ที่ทันสมัยของเว็บ ที่สำคัญเนื้อหาของหนังจะทำให้วัยรุ่นและคนติดโซเชียล รู้จักความหมายของคำว่า “เพื่อน” และใช้สื่อออนไลน์อย่างเหมาะสมมากขึ้น ส่วนความสยองก็ใสๆ หัวดี เข้ากับบรรยากาศหลอนดี ในแวดวงสื่อต่างอุทานกันยกใหญ่

หนัง4k

แม้ว่าการดำเนินเรื่องจะช้าไปหน่อย แต่โดยรวมถือว่าค่อนข้างน่ากลัว เล่าเรื่องที่เน้นความมืดและติดตามตัวละครมากกว่ารูปลักษณ์ที่น่าจดจำตามปกติ เกมใจที่เล่นโดยผีในเรื่องนี้กับตัวละครหลักและเพื่อน ๆ ของเขานั้นสนุกสนานเช่นเคย แม้บทตลอดทั้งเรื่องจะยังไม่เข้าท่าในหลายๆ แต่ถ้าคุณไม่สนใจเรื่องราวต่างๆ หนังผี Friend Request คือหนึ่งในหนังผีที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง Tin & Tina หลังจากแท้งบุตรอย่างน่าเศร้า สองสามีภรรยาจึงได้รับเลี้ยง สองแฝดเผือกชายหญิงที่กำพร้ามาจากโบสถ์ เด็กทั้งสองผ่านการศึกษาแบบเคร่งศาสนามาตั้งแต่จำความได้ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *