รีวิวหนัง Tin & Tina ตินกับตินา ในวันนี้เรามี หนังระทึกขวัญ สยองขวัญ จากสเปนที่มีเนื้อเรื่องเหมือนเด็กปีศาจที่เล่นในภาพยนตร์หลายเรื่องและหลายสิบปี แต่มีประโยชน์จริงและสามารถโดดเด่นในรูปแบบใหม่ๆ

ผลงานของผู้กำกับหน้าใหม่ รูบิน สไตน์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 10 ผู้สร้างภาพยนตร์แนวหน้าของสเปนที่น่าจับตามองโดยนิตยสารภาพยนตร์ชื่อดัง “VARIETY”

หลังจากถ่ายทำหนังสั้นแนวสยองขวัญมาแล้วหลายชุด ภาพขาวดำของเขาก็ได้ไปฉายในเทศกาลหนังหลายแห่งทั่วโลก 

ซึ่งเรื่องราวในภาพยนตร์คือ หลังจากแท้งลูกอย่างน่าเศร้าสลด คู่สามีภรรยา ตัดสินใจรับเลี้ยงคู่แฝดจากอารามชี ที่ดูต่างจากเด็กทั่วไป ทว่าศรัทธาอันแรงกล้าของเด็กทั้งสอง กลับทำให้ครอบครัวต้องพรั่นพรึง

หนังเรื่องนี้เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เเละยังได้เป็นผลงานยอดเยี่ยมของทางยุโรป ที่นำเเสดงโดย Milena Smit,Jaime Lorente, Carlos Gonzalez Morollon เเละ Anastasia  Russo สำหรับใครที่กำลังมองหาหนังเรื่องนี้อยู่สามารถดูได้ที่เว็บไซต์นี้เลย ดูหนังออนไลน์ 4k

หนังระทึกขวัญโดยผู้คลั่งไคล้ศาสนาที่มีจิตใจบริสุทธิ์

รีวิวหนัง Tin & Tina ตินกับตินา แฝดนรกอาละวาด

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของ Rubin Stein ผู้มาใหม่ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสิบผู้สร้างภาพยนตร์สเปนหน้าใหม่ที่น่าจับตามองโดย Variety หลังจากถ่ายทำหนังสั้นแนวสยองขวัญขาวดำหลายเรื่อง เขาได้รับเลือกให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์หลายแห่งทั่วโลก

โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพยนตร์เรื่องแรกในซีรีส์เรื่อง Tin & Tina (2013) ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของสไตน์ หากประสบความสำเร็จ ก็จะได้เห็นภาพยนตร์สารคดีจากแฟรนไชส์หนังสั้นเรื่องอื่นๆ เช่น Nero (2017) และ Bye Laura (2018)

ตินกับตินา เล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของคุณแม่ยังสาวอย่างโลล่าที่ต้องแท้งลูกในวันแต่งงานที่มีความสุขที่สุด แพทย์บอกว่าเธอจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก ซึ่งทำให้เธอหมดศรัทธาในพระเจ้า

แต่อดอล์ฟสามีของเธอซึ่งเป็นนักบินและไม่ค่อยอยู่บ้านต้องการใครสักคนที่จะอยู่เป็นเพื่อนเธอและกระตุ้นให้เธอรับเลี้ยงเธอจากคริสตจักร นั่นคือเวลาที่ ติน และ ตินา ฝาแฝดเผือกผู้มีเอกลักษณ์และไร้เดียงสามาพบกัน

พวกเขาทั้งหมดเป็นเด็กที่มีจิตใจและจิตใจที่บริสุทธิ์ ร่าเริงและไม่แยแส อย่างไรก็ตาม มีการเน้นหนักไปที่คำสอนของพระคัมภีร์และศาสนาคริสต์ มากจนไม่มีความแตกต่างระหว่างคำสอนเชิงอุปมาอุปไมยกับความจริงที่ต้องอธิบาย

โดยสมมติว่าพระคัมภีร์กล่าวว่าพระบุตรของพระเจ้าประทานเหล้าองุ่นและกล่าวว่าเป็นเลือดของเรา ทีน่าและทีน่าสามารถกรีดเลือดตัวเองหรือแม่ชีได้โดยไม่ลังเล

สิ่งเหล่านี้นำความกลัวและความวิตกกังวลมาสู่ลอร่าทีละเล็กทีละน้อย จนในที่สุดก็หวาดระแวงว่าทีน่ากับทีน่าเป็นลูกของปีศาจ

รีวิวหนัง Tin & Tina เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ เป็นเรื่องราวของ “โลลา” (นำเเสดงโดย มิลีนา สมิธ ) เธอนั้นได้เสียลูกไปในตอนที่เธอตั้งท้อง ก่อนหน้านี้เธอได้อ้อนวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เเต่ก็ไม่สามารถเป็นไปได้ เเต่ทว่า “โลลา”

เธอได้หมดศรัทต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เธอจึงออกเดินทางไปอยู่กับสามีของเธอ “อดอลโฟ” (นำเเสดงโดย ไจ ลอเรนเต) เพื่อเข้าสำนักเเม่ชีจากนั้นทำให้เธอได้พบกับ “ติน” เเละ “ตินา” เด็กสองคนที่มีอายุเเค่ 7 ปี เเละมีใบหน้าที่ดึงดูดใจ เเต่ทว่าการพบกันของพวกเขานั้นทำให้เธอเเปลกประหลาดใจสะ ตินกับตินา เรื่องย่อ

รีวิวหนัง Tin & Tina ตินกับตินา แฝดนรกอาละวาด

มากกว่า เเต่สมีของเธอ “อดอลโฟ”เขาก็รู้สึกเหมือนกันกับเธอ เเต่พวกเขาทั้งสองก็ตัดสินใจ รับเด็กสองคนนี้มาเลียงใว้ เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี “โลลา” เริ่มตกอยู่ในความกังวนเเละหวาดระเเวงพร้อมกับหมกมุ่นอยู่กับเด็กๆ จากนั้นเกมทางศาสนาที่น่าขยะเเขยงของพวกเขากำลังจะเริ่มขึ้น

ความยาวภาพยนตร์ : 1 ชั่วโมง 59 นาที

ประเภท: สยองขวัญ, ระทึกขวัญ, ระทึกขวัญ

ผู้กำกับ: รูบิน สไตน์

นักแสดง : มิเลน่า สมิท, เจมี ยอเรนเต้, คาร์ลอส กอนซาเลซ โมเรน, อนาสตาเซีย รัสเซลล์

รีวิวหนัง Tin & Tina การดำเนินเรื่อง

หนังเขย่าขวัญจากสเปน ดัดแปลงโดยตรงจากภาพยนตร์สั้นของผู้กำกับรูเบน สไตน์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของเขาด้วย เป็นโครงเรื่องที่ใช้ในหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับการรับเด็กมาเลี้ยงและกลายเป็นเด็กจากนรก

ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่ป่วยทางจิตหรือเด็กปีศาจ แต่ในเรื่องนี้จะต่างออกไป โรคจิตและปีศาจไม่ใช่ทั้งสองอย่าง เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มีจิตใจบริสุทธิ์ซึ่งถูกสอนให้วางใจในพระเจ้าจนเกินขอบเขต พวกเขาตีความพระคัมภีร์ตามตัวอักษร ตินกับตินา การดำเนินเรื่อง

เราไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเรื่องแต่งและเรื่องจริงได้ เพราะเขื่อนที่ไม่ธรรมดานี้จึงกลายเป็นเรื่องสยองขวัญหลายต่อหลายครั้ง ทุกครั้งด้วยความปรารถนาดี

แต่มันกลับออกมาไม่ดี และโทษเด็กที่ก่อเรื่องแย่ๆ ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ได้ ก็ไม่ต่างอะไรกับหนังเด็กนรก ปรากฎว่าเด็กที่ไร้เดียงสาไปผิดทาง ช่องทางการรับชม ดูหนัง4k

รีวิวหนัง Tin & Tina ตินกับตินา แฝดนรกอาละวาด

หนังใช้เด็กเป็นตัวแทนของความชั่วร้าย หลายฉากในเรื่องนี้ลดความรุนแรงลง มุมกล้องบังหมด อย่างฉากที่สัตว์ถูกฆ่า ผู้ชมจะไม่สามารถมองเห็นภาพเด็กทำร้ายสัตว์ได้โดยตรง หรือสิ่งที่แย่กว่านั้นจะไม่สามารถคิดออกได้

ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเรื่องราวแสดงให้เห็นว่ามันเป็นความเข้าใจผิดของเด็ก ไม่ได้ตั้งใจจะทำเลวแบบหนังเด็กนรกพวกนั้น ส่วนนี้เกี่ยวข้องกับฉากสุดท้ายของเรื่องซึ่งถ่ายทำโดยใช้เวลานานกว่า 15 นาที

“เอาจริงๆ เด็กสองคนนี้ร้ายจริงๆ นะ หรือเป็นแค่เรื่องบังเอิญ” เป็นฉากปลายเปิดที่มีคำตอบ 2 แบบ แล้วแต่คนดูจะเลือกเชื่อ? “

จุดที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้

หนังนำเสนอฝาแฝด Tina และ Tina เป็นเด็กที่มองโลกอย่างตรงไปตรงมา และทำความชั่วด้วยใจศรัทธาอันบริสุทธิ์ เด็กเล็กสองคนอาจเป็นเหยื่อที่น่าสงสารเช่นกัน

กลยุทธ์ของสไตน์ไม่ชัดเจนว่าเด็กเข้าใจความหมายของสิ่งที่พวกเขากำลังทำมากน้อยเพียงใด หรือจริง ๆ แล้วเป็นเพียงการเอาพระคัมภีร์และเลียนแบบความปรารถนาในใจของพวกเขา จนจบเรื่อง เชื่อว่าผู้ชมทุกคนคงมีหลายคำตอบ ตินกับตินา จุดน่าสนใจ

นอกจากอธิบายเรื่องศาสนาล้างสมองคน. ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสลับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโทรทัศน์ ซึ่งบ่งบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่มีกิจกรรมทางการเมืองที่รุนแรงในสเปน

เราได้เห็นข่าวการรัฐประหารเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2524 เมื่อพันโทอันโตนิโอ เตเจโร พร้อมด้วยทหารติดอาวุธ 200 นายบุกเข้าไปในสภาผู้แทนราษฎรในกรุงมาดริดในระหว่างการสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของรัฐบาล 

รีวิวหนัง Tin & Tina ตินกับตินา แฝดนรกอาละวาด

รัฐบาลทหารจับสมาชิกสภานิติบัญญัติและรัฐมนตรีเป็นตัวประกันนานกว่า 18 ชั่วโมงก่อนที่ความชอบธรรมจะถูกปฏิเสธจนกระทั่งรัฐบาลทหารส่งมอบอาวุธให้หลังจากกษัตริย์สเปนปฏิเสธไม่สนับสนุนการรัฐประหารและประณามการก่อรัฐประหารทางโทรทัศน์

เมื่อเรื่องราวจบลง เราจะได้เห็นเหตุการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นพร้อมกับการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ สารที่ซ่อนอยู่ในเรื่องราวอีกชั้นหนึ่งอาจคำนึงถึงสิ่งนี้ด้วยขึ้นอยู่กับว่าใครตีความ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องในช่วงปี 1980 โดดเด่นด้วยการออกแบบศิลปะย้อนยุคที่สนุกสนานและดนตรีประกอบ มีความแปลกไม่เข้ากับเหตุการณ์แต่ก็หลอน

อย่างฉากหนุ่มสาวเล่นกลเพลงเก่าก็ทั้งฮาและงง ขอบคุณ Netflix ที่แปลเนื้อหาของเพลง ทำให้เราเข้าใจบริบทของฉากได้ดีขึ้น น่าจดจำมากทีเดียว

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

ตินกับตินา จุดเด่นของเรื่อง หนังเรื่องนี้ไม่ได้เน้นแค่พฤติกรรมของเด็กๆ แต่ลอร่าผู้เป็นแม่ (มิเลน่า สมิท) ก็รู้สึกผิดมากขึ้นเช่นกันที่เลี้ยงลูกไม่ดี สามีของเธอไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะเขาเป็นนักบินพาณิชย์

สภาพจิตใจของเธอแย่ลงเมื่อเธอแท้งลูกจนไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก เธอไม่นับถือ ศาสนา แต่เด็กคนนั้นเชื่อในพระเจ้าและพยายามทำให้เธอเชื่อ

จนกระทั่งมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับตัวเธอเองและความไม่เชื่อในพระเจ้าของเธอก็เริ่มสั่นคลอน แต่หนังไม่ได้ทำให้มันเหนือธรรมชาติ สิ่งที่เกิดขึ้นในเรื่องก็สามารถอธิบายได้เช่นกัน

ดูหนังออนไลน์ 4k

จุดเด่นของเรื่องคือตัวเอกเป็นเด็กหนุ่มสองคนที่น่ารักมากๆ (แสดงโดย Anastasia Russo และ Carlos Gonzalez Moro Lón ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่อย่างที่เห็นในภาพยนตร์ ผมบลอนด์) ที่มีรูปลักษณ์ที่ชวนให้นึกถึง ทูตสวรรค์จากพระเจ้า

หนังเน้นให้เด็กแสดงออกมาในรูปแบบนี้และการดำเนินเรื่องจริงๆ ถ้าไม่นับเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นในส่วนอื่นๆ ของเรื่อง ก็น่ารักทั้งคู่ เช่นเดียวกับเด็กซนทั่วไป ณ จุดนี้ ผู้ชมอาจไม่เต็มใจที่จะเชื่อว่าเด็กทั้งสองจะร้ายพอๆ กับโลล่าและอดอล์ฟ

รีวิวหนัง Tin & Tina บทสรุป

ผู้กำกับสไตน์ยังแสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของเขาในตอนจบของภาพยนตร์อีกด้วย อาจจะไม่แรงที่สุดแต่สัมผัสได้ถึงความตั้งใจและความพยายามของผู้กำกับหน้าใหม่คนนี้ ตามที่นิตยสารภาพยนตร์กล่าวว่า มันคุ้มค่าที่จะดูจริงๆ

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Milena Smit รับบทเป็น Lola แม่ผู้หวาดระแวงจากซีรีส์ Netflix เรื่อง The Girl in the Mirror (2022) และ Ms. Jaime Lorente รับบทเป็น Adolfo พ่อที่พยายาม ตินกับตินา บทสรุป

ดูหนัง4k

ดูแลเธอ ครอบครัวของเขาปลอดภัย และนักแสดงเด็กแสนสนุก Anastasia Russo และ Carlos González Morollón รับบทเป็น Tina และ Tin คนชอบหนังผี หนังเรื่องนี้อาจจะไม่น่ากลัว แต่ก็มีองค์ประกอบและการตีความที่ขัดแย้งกันมากมาย 

ความรู้สึกหลังดูจบ

โดยรวมแล้วถือว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จในการแสดงภาพความไร้เดียงสาของเด็กที่ถูกผู้ใหญ่ในศาสนาเข้าใจผิด หนังเปรียบเทียบความไร้เดียงสาและความน่ารักของเด็กๆ กับ

หนัง4k

ความน่ากลัวของการกระทำของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าดูกันชัดๆ ก็ไม่ถึงกับเป็นฉากที่น่ากลัวอะไรมากมาย เพราะหนังได้ตั้งคำถามถึงความบริสุทธิ์นี้มาจนจบเรื่องแล้ว ทำให้ผู้ชมสับสนว่าหนังต้องการอะไรหนังอาจจะไม่สนุกนัก แต่ก็แฝงแง่คิดไว้มากมาย เว็บดูหนังที่เราอยากแนะนำ หนัง4k ที่นี่ที่เดียวเลยค่ะ

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง Friend Request ลอร่า หญิงสาวสุดป๊อปเพื่อนเยอะ เธอเสพย์ติดโซเชียลมีเดีย และชอบแบ่งปันเรื่องของตัวเองให้เพื่อน 800 กว่าคนได้รับรู้ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *