สวัสดีค่ะและในวันนี้เราจะมา รีวิวหนัง Red notice เป็นภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์สำหรับ Netflix ที่นำแสดงโดยซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด ดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาดอท และไรอัน เรย์โนลด์ หัวขโมยมืออาชีพร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ FBI ระดับสูงอย่างไม่เต็มใจเพื่อตามล่างานศิลปะโบราณจากคลีโอพัตรา ถูกจับโดยหมายแดงของอินเตอร์โพล

ด้วยงบประมาณ 200 ล้านดอลลาร์ ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ใช้งบประมาณมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาของ Netflix นำแสดงโดยดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮอลลีวูด 3 คน ได้แก่ ดเวย์น จอห์นสัน, กัล กาดอท และไรอัน เรย์โนลด์ ซึ่งแต่ละเรื่องมีมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ และเรื่องราวกำลังถ่ายทำในสถานที่หลายแห่งทั่วโลก 

แน่นอนว่านี่จะต้องเป็นภาพยนตร์ที่ Netflix คาดหวังมากที่สุดที่จะติดอันดับภาพยนตร์ยอดนิยมเรื่องอื่น ๆ

และสำหรับท่านผู้ชมที่สนใจหนังแนวนี้อย่าพลาดชมนะคะ หรือจะลองแวะอ่านบทความรีวิวของเรากันสักนิดที่ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ ช่องทางการรับชม ดูหนังออนไลน์ 4k

ภาพยนตร์โจรกรรมที่นำแสดงโดยนักแสดงฮอลลีวูดชั้นนำ

Red Notice แปลความหมายได้ว่า “หมายแดง” ซึ่งใช้ในการกล่าวหาอาชญากรที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด เมื่อไข่ทองคำที่กล่าวกันว่าเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดของคลีโอพัตรา กำลังจะกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของโนแลน บูธ (ไรอัน เรย์โนลด์) ในการปล้น เจ้าหน้าที่เอฟบีไอระดับสูง จอห์น ฮาร์ทลีย์ (เวย์น เรย์โนลด์) ดร. จอห์นสัน ไล่ล่ากับตำรวจอาชญากรข้ามชาติ (อินเตอร์โพล) ตามล่าตัว

รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์

ชื่อหนัง: Red Notice

ผู้กำกับรอว์สัน มาร์แชล เธอร์เบอร์

นักเขียน รอว์สัน มาร์แชล เธอร์เบอร์

นำแสดงโดย ดเวย์น จอห์นสัน, ไรอัน เรย์โนลด์, กัล กาดอท, ริตู อารี, คริส ไดอามานโทปูลอส

ประเภท/ประเภท แอ็คชั่น, ผจญ, ตลก, อาชญากรรม, ระทึกขวัญ

เรต PG-13

ความยาว 119 นาที

2021

หนังจะเข้าฉายในไทย 12 พฤศจิกายน 2564

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย Netflix

รีวิวหนัง Red notice เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ Red notice บอกเล่าเรื่องราวของหมายแดงของตำรวจสากล หมายค้นสูงสุดเพื่อตามล่าและจับกุมอาชญากรที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก การตามล่าเอเลี่ยนวายร้ายนำเขาไปสู่การปล้นที่เลวร้าย เขาต้องร่วมมือกับโนแลน บูธ จอมโจรศิลปะอันดับหนึ่งของโลก 

จับหัวขโมยงานศิลปะที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกอย่างบิชอปในการผจญภัยสุดมันส์ที่พาทั้งสามคนท่องฟลอร์เต้นรำรอบโลก ในคุกอันไกลโพ้น การจู่โจมในป่า และที่เลวร้ายที่สุด พวกเขายังคงปะทะกันและยังคงเหมือนเดิม 

ผู้ที่มักกังวลเกี่ยวกับการสตรีมภาพยนตร์ออนไลน์เพราะมูลค่าการลงทุนของ “Red Notice” ไม่ได้ยกระดับให้เทียบเท่ากับภาพยนตร์แอคชั่นที่ประสบความสำเร็จ เป็นหนังฮอลลีวูดทั่วไปที่มีดาราชั้นนำ 

องค์ประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้แทบจะไม่ใหม่เลย แต่สูตรสำเร็จของมันก็ยังทำให้เป็นหนังที่สนุกสนานได้ตลอดทั้งเรื่อง นี่คือวิธีเซฟโซนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกใช้ red notice เรื่องย่อ

“รอว์สัน มาร์แชล เธอร์เบอร์ ทำหน้าที่กำกับและเขียนบทได้ไม่น้อยหน้าใคร งานของเขาเหมือนกับการรวบรวมหนังแอ็คชั่นปล้นชื่อดัง หลายๆ เรื่องมารวมกัน หนังเน้นสมบัติทางประวัติศาสตร์เป็นโครงเรื่องหลัก ไม่ค่อยน่าสนใจและน่าสนใจถ้าพูดตามตรง กลิ่นอายของหนังเรื่องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนหนังปล้นช่วงต้นยุค 2000 จังหวะและการเล่าเรื่องคล้ายกันไหม

นักแสดงนำหลักในภาพยนตร์

ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) รับบท เจ้าหน้าที่พิเศษจอห์น ฮาร์ทลีย์ จากหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของเอฟบีไอ

ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) รับบท โนแลน บูธ โจรปล้นงานศิลป์ที่โลกต้องการตัวมากที่สุด

กัล กาด็อท (Gal Gadot) รับบท บิชอป โจรปล้นงานศิลป์ผู้ให้ข้อมูลโนแลน บูท แก่ จนท.ฮาร์ทลีย์

“Red Notice” ยังคงเป็นแอ็คชั่นคอมเมดี้ในโทนเดียวกับ “Hobb & Shaw” โดยมีดเวย์น จอห์นสันนำแสดงและนักแสดงรับเชิญจากเรย์โนลด์ส หนังจะเล่าในรูปแบบการเล่าเรื่องแบบคู่หูปะทะกัน ดูหนัง4k

 เต็มไปด้วย การไล่ล่า ภารกิจ และ trolls ที่ไม่มีใครหยุดได้ตลอดทั้งเรื่อง หนังใช้คาแร็กเตอร์ของตัวเอกทั้งสาม สลับสับเปลี่ยนกันไปมาด้วยการหยอกล้อกันเป็นระยะ ๆ จนกลายเป็นความบันเทิงของหนังไปทั้งเรื่อง red notice นักแสดง

การดำเนินเรื่อง

จะว่าไป Red Notice ออกแบบมาให้เป็นหนังที่ดูเอาบันเทิงล้วนๆชนิดต้องยกตรรกะทุกอย่างทิ้งเพื่อความสนุก ตัวละครทุกตัวเรียกได้ว่ามีความแบนเป็นตัวการ์ตูน เป็นสไตล์หนังที่ยุคปลาย 90 ถึงต้นปี 2000 นิยมสร้างกัน 

ข้อดีคือบรรดานักแสดงนำทั้งสามคน บริหารเสน่ห์ของตัวเองได้ตามมาตรฐานทำให้ตัวละครของพวกเขาเฉิดฉายไม่ข่มกันเองตายคาจอ รวมไปถึงยิงมุกตลกกันเป็นว่าเล่น ซึ่งมีทั้งขำบ้างและแป้กกระจาย

ฉากบู๊ของหนังถือว่าทำออกมาได้ดี การผสมผสานระหว่างสองรูปแบบการต่อสู้แบบประชิดตัว

การใช้อาวุธทั้งเล็กและใหญ่ และการทำลายกฎฟิสิกส์ทั้งหมดนั้นเกินจริงพอๆ กับภาพยนตร์ Fast and the Furious แถมยังผสมผสานกับความตื่นเต้นของการผจญภัยตามล่าหาสมบัติในแบบอินเดียนา โจนส์ ที่นี่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ต่างๆ เพิ่มสีสันให้ภาพยนตร์สมจริงยิ่งขึ้น red notice pantip

ฉากที่ประทับใจ

ผู้เขียนต้องบอกว่าตอนแรก เราสนใจเรื่องนี้เพราะนักแสดงล้วนๆ และผู้เขียนก็ไม่ผิดหวังกับ Gal เลย ประกาศสีแดง Gadot สวยมาก สิ่งที่ควรค่าแก่การขโมยมากที่สุดคือไข่คลีโอพัตราสามฟอง ตำนานของไข่ถูกเล่าขานและเรื่องราวก็น่าสนใจ แต่เนื้อเรื่องอาจไม่น่าสนใจเท่ากับการดำเนินเรื่อง 

ให้อารมณ์ดูหนังเฉินหลงประมาณการใช้สิ่งของในการต่อสู้ และการขโมยไข่ใบแรกก็ดูง่ายเกินไป ครึ่งแรกเนือยๆ หน่อย แต่หลังจากฝ่าด่านไปได้ หนังก็น่าสนใจขึ้นมาก ฉากแอ็คชั่นมีความน่าสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ผู้ชมเสียสมาธิในการชมภาพยนตร์ และตอนจบที่บิดเบี้ยวทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น หนัง4k

บทในเรื่องนี้วางเส้นเรื่องได้ดี แต่จะรวบรัดจบแต่ละช่วงให้ง่ายไปหน่อย ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก แต่ก็มีช่วงหักมุมนิดๆ แทรกมาเป็นช่วงๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยฉากหักมุมที่ทำเอาคนดูเหวอไปได้เหมือนกัน (แต่ก็คาดเดาได้ไม่ยาก) 

แล้วก็ทิ้งท้ายให้มีภาคต่อชัดเจนกับการขึ้นเรื่องใหม่ที่มีทิศทางหลักแตกต่างออกไปจากภาคแรก ซึ่งน่าจะแน่นอนว่า Netflix เตรียมอนุมัติการสร้างภาคต่อทันทีถ้ายอดผู้ชมเข้าเป้าในเดือนแรกที่ฉาย red notice ฉากประทับใจ

รีวิวหนัง Red notice บทสรุป

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเรียกเก็บเงินเป็นรายได้มหาศาลอีกครั้งบน Netflix และมันก็สนุกสนานเหมือนที่มีข่าวลือ ภาพยนตร์เปิดเรื่องโดยไรอันรับบทเป็นหัวขโมยที่วางแผนจะขโมยไข่อีสเตอร์ใบแรกของพิพิธภัณฑ์ red notice บทสรุป

จากนั้นให้ดเวย์นซึ่งรับบทเป็นสายลับผู้รอบรู้เข้าไปจับกุมเขา การไล่ล่าที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นและอารมณ์ขัน สาวสวยเกือบทั่วโลกส่งข่าวให้เจ้าหน้าที่จอห์น ก่อนจะพบกับกัลที่สวมบทบาทเป็นบิชอป ทุกอย่างเริ่มกลับด้าน นักสืบเออร์วาซี ดาส (ริตู อารีจาก The Umbrella Academy และภาพยนตร์เรื่อง Last Christmas) และตำรวจพาพวกเขาไปรอบๆ

ไม่มีใครในวงการคอมเมดี้ที่จะปฏิเสธว่าไรอันรับบทบาทนี้อย่างเต็มที่ ด้วยสีหน้าท่าทางและบทพูดที่เร้าใจพอๆ กับภาคแรก ส่วนการแสดงของผู้ชาย คุณเดไวน์ เน้นกล้ามใหญ่และฉากบู๊หนักๆ จัดระเบียบเรื่องตลกเป็นครั้งคราว กัล? ความงามดึงดูดผู้ชายทุกคนทั้งในและนอกจอ ง

านนี้ใช้ความงามและความเฉลียวฉลาดในการแต่งเรื่องมากพอที่จะเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของเรื่อง นอกจากนี้หนังยังใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ในบรรดาตัวร้ายที่มีปัญหากับพ่อของตัวเอง สิ่งนี้อาจกระตุ้นให้พวกเขาเลือกที่จะเป็นอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

หนังสนุกกับการพลิกไปพลิกมา หาเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้อึ้งอยู่หลายหน คนดูอย่างเราก็คงรู้สึกในใจ เอาอีกแล้ว ถูกหลอกอีกแล้วสินะ แต่โดยรวม หนังมันก็ฉากแอคชันเว่อร์ๆ แทรกอยู่เป็นระยะซึ่งก็เป็นอะไรที่ถูกใจคอหนังแอคชันโจรกรรมกันอยู่แล้ว 

และก็ต้องมาร้องอ๋อกันตอนท้ายว่า ‘หมายแดง’ ที่เป็นชื่อหนังมาตลอดนั้น กลับกลายเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาคต่อไปเท่านั้นเอง

ความรู้สึกหลังรับชม

Red Notice ถือเป็นภาพยนตร์การปล้นที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่นที่มีสูตรสำเร็จที่สามารถใช้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น องค์ประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ ฉากแอคชั่นมีให้เรื่อยๆ แต่ไม่สมบูรณ์ มันไม่สมควรได้รับภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักแสดงในตำนาน และงบโปรดักชั่นก็สูงเกินไป red notice ความรู้สึกหลังชม

ลงทุนไปประมาณ 200 ล้านดอลล่าร์ ออกแบบฉากได้ดีมาก และ CG ก็ยอดเยี่ยมสมจริง ฉากบู๊ตูมตามตามไล่ล่ากันไม่มีใครยอมใครเป็นตัวนำจะดึงคนดูได้มากกว่าหนังเรื่องหนึ่ง ถ้าใครเป็นแฟนลีดเหล่านี้บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง เพราะการแสดงมีความยิ่งใหญ่เป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว ทำให้หนังดูสนุกและดูไม่น่าเบื่อ

ส่วนตัวผู้เขียนให้คะแนน “Red Notice” 7/10 คิดว่าเป็นหนังที่ขายเสน่ห์ของตัวเอกและทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศได้ดี ฉากแอคชั่นเทียบได้กับโรงภาพยนต์ เป็นภาพยนตร์ปล้นที่ค่อนข้างธรรมดาในแง่ของความปลอดภัย แล้วดูหนังโจรกรรมสมัยก่อนบุกเข้าห้องลับยากกว่าอีก ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความประหลาดใจให้กับหลาย ๆ คนด้วยการเข้าไปในห้องและขโมยไข่คลีโอพัตราใบที่สองอย่างง่ายดาย 

เอาเป็นว่าหนังทำออกมาได้ดีและตลกในระดับหนึ่ง แต่ผู้เขียนหวังว่าทุกคนจะดูหนังเรื่องนี้ เพราะสถานการณ์ไม่เลวร้าย วันนี้ผู้เขียนขอยุติการรีวิวแค่นี้สวัสดีค่ะ

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง world war z มหาวิบัติสงคราม Z เล่าถึง เกิดการระบาดของซอมบี้ในเขตเมืองทั่วโลก โดยผู้ที่ถูกซอมบี้กัดจะกลายเป็นซอมบี้ภายในเวลา 12 วินาที ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *