หนังสยองขวัญและสร้างมาจาก Conjuring Universe” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตอนของภาพยนตร์เรื่องนี้ หนังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2019 และเป็นผลงานของบริษัท Warner Bros. Pictures

ระทึกขวัญฝรั่ง เรื่องราวของหนังเล่าถึงตำนานของ “ลาลิโอรนา” ซึ่งเป็นหญิงผู้หลงลืมที่กลายเป็นผีสาวหญิงแห่งความโกรธและเศร้า เธอเคยเป็นแม่สาวที่มีความรักกับลูกของเธอ

แต่เมื่อเธอฆ่าลูกของเธอเองในความเสียใจ ลาลิโอรนาถูกขังในโลกของผีและเคลมชีวิตของเด็กคนอื่น ๆ เด็กเสียชีวิตในขณะที่เธอค้นหาลูกของเธอที่เสียหาย หนังชนโรง

รีวิวหนัง The Curse of La Llorona

รีวิวหนัง The Curse of La Llorona เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของแม่บ้านชื่อแอนน่า การ์ซีอาโก (Anna Garcia) ที่ถือกำเนิดมาจากเชื้อสายแม็กซิกัน แอนน่าเป็นแม่บ้านคนโสดที่เจ็บป่วยกับลูกสาวสองคนและลูกชายเดียวพร้อมกันหลังจากเสียสามีในอุบัติเหตุ  เธอทำงานหนักเพื่อรักษาชีวิตครอบครัวและเป็นพระนางแม่ที่รักลูกของเธอมาก

แต่เธอพบว่าครอบครัวของเธอกำลังถูกคำสาปโดยลาลิโอรนา (La Llorona) ซึ่งเป็นผีสาวแห่งความโกรธและเศร้า. ลาลิโอรนาคือผู้หญิงที่เคยเป็นแม่สาวที่รักลูกของเธอมาก แต่หลังจากที่เธอฆ่าลูกของเธอเองในความเสียใจ 

หนังชนโรง

เธอถูกขังในโลกของผีและต้องการลูกของคนอื่น ๆ แทน เธอจะมาหาเด็กที่หลงทางและกวาดพวกเขาไปในความมืดและน้ำแม่น้ำในคืน

เมื่อครอบครัวของแอนน่าพบกับลาลิโอรนาและคำสาปที่กำลังเกิดขึ้น พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความอันตราย

และค้นหาวิธีที่จะปกป้องลูกของพวกเขาและหาทางเยียวยาคำสาปของลาลิโอรนานี่คือการต่อสู้ของพวกเขาเพื่อรอดตายและเอาคืนความสันติสุขในครอบครัวของพวกเขา

หนังนี้เน้นเรื่องราวแห่งความสยองขวัญและการต่อสู้กับผีแบบที่มีรากฐานในตำนานและตำนานประจำท้องถิ่นของเม็กซิโก “ลาลิโอรนา” (La Llorona) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีความนิยมในกลุ่มคนที่พูดภาษาสเปนและมีทางเลือกในสื่อต่าง ๆ รวมถึงหนังยุคใหม่นี้

พล็อตเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นในลอสแอนเจลิสในปี 1973 แอนน่า การ์ซีอาโก (Anna Garcia) คือแม่บ้านที่ทำงานในศูนย์ป้องกันเด็กและเสียงเป็นหมายตรวจคดีบนล่ามคดีเด็ก

เนื้อเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นบนตำนานลาลิโอรนา ซึ่งเป็นเรื่องราวแฝงของวัฒนธรรมละตินที่มีอิทธิพลมาจากเครื่องหมายถึงความสูญเสียและความโกรธของผู้หญิง

และมีการผสมผสานกับองค์ประกอบของภาพยนตร์สยองขวัญเพื่อสร้างความสยองขวัญและความมืดมิดในเนื้อเรื่อง

หนังทำได้น่ากลัวมากในช่วงแรก กับการปูความสยองของลาโรโยนา ที่เริ่มคืบคลานมาสู่ครอบครัวของแอนนา ฉากหลอกหลอนหลาย ๆ ฉากถือว่ามีไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ ๆ

ทั้งฉากหลอกเด็กในรถเล่นกับกระจกหน้าต่างมือหมุน เป็นฉากสยองชวนลุ้นมาก และฉากหลอกเด็กริมสระน้ำที่ดึงเอาร่มกันฝนมาเป็นอุปกรณ์ผีหลอกได้เข้าท่าดี

หนังชนโรง

ที่น่าเสียดายคือฉากเด็ด ๆ ที่น่ากลัวนี่เราได้เห็นกันหมดแล้วในตัวอย่างหนัง ฉากอื่น ๆ ก็ไม่ได้ชวนลุ้นเท่านี้แล้ว การออกแบบภาพลักษณ์ของลาโรโยนา

ก็ถือว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นผีหน้าขาวตาดำฟันดำอยู่ในชุดลูกไม้สีขาวเหมือนชุดเจ้าสาว พอเป็นชุดขาวแล้วจับไปอยู่ในมุมมืด ๆ

 ก็เอาไปประยุกต์ใช้ในฉากหลอนได้มาก แต่พอเข้าครึ่งหลัง ลาโรโยนา เริ่มปรากฏตัวบ่อยขึ้น แล้วไม่โผล่มาแบบวับ ๆ แวม ๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มาแบบตัวเป็น ๆ โจ้ง ๆ เลย พออกมาถี่ขึ้น ความน่ากลัวก็ลดน้อยถอยลงไป

ไม่เพียงแค่เปิดตัวผีตัวใหม่ในจักรวาลคอนจูริ่งเท่านั้น ยังเปิดตัวคาแรกเตอร์ใหม่ ราฟาเอล ออลเวรา หมอผีเม็กซิกัน ราฟาเอล เป็นหมอผีที่ถูกสร้างเอกลักษณ์ขึ้นมาเด่นชัด ฝีมือดี อุปกรณ์เยอะ

ที่สำคัญชอบเล่นมุกตลกหน้าตาย พูดด้วยน้ำเสียงราบเรียบโทนเดียว ไม่ค่อยแสดงสีหน้าอาการทางหน้าตา ดูแววแล้วราฟาเอลน่าจะต่อยอดไปมีบทบาทสำคัญในเรื่องต่อ ๆ ไปในจักรวาลคอนจูริ่ง

องค์ประกอบของภาพยนตร์

ผู้กำกับหนัง คือ ไมเคิล ชาเวซ (Michael Chaves) ซึ่งเป็นผู้กำกับชาวอเมริกันที่เคยทำงานในด้านภาพยนตร์สยองขวัญและเรื่องราวทางเหนือธรรมชาติ

 ก่อนหน้านี้เขาเคยกำกับภาพยนตร์สยองขวัญ “The Curse of La Llorona” นี้เป็นผลงานที่เกี่ยวข้องกับ “The Conjuring Universe” และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ของซีรีส์นี้ที่นำเสนอเรื่องราวของลาลิโอรนา หรือ “La Llorona” ในบรรยากาศของอเมริกา

รีวิวหนัง The Curse of La Llorona

นักแสดงนำของเรื่อง 

ลินา การ์โรซา (Linda Cardellini) เป็นผู้แสดงรับบทหลักในฐานะแอนน่า การ์ซีอาโก เธอเป็นแม่บ้านและหัวหน้าครอบครัวที่ต้องเผชิญกับความอันตรายจากลาลิโอรนา.

เรย์มอนด์ ครัส (Raymond Cruz) รับบทบทความสวยงามของรากฐานวิทยาที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แอนน่าและครอบครัวของเธอในการต่อสู้กับลาลิโอรนา.

พาทรีซิอา วิดัน (Patricia Velásquez) รับบทบทความสวยงามของพุทธิชาญหนึ่งคนที่มีความรู้เกี่ยวกับลาลิโอรนาและช่วยในการค้นหาวิธีการป้องกันครอบครัวของแอนน่า.

นี่เป็นบางส่วนของนักแสดงที่เล่นในหนัง “The Curse of La Llorona” แต่มีนักแสดงอื่น ๆ ที่มีบทบาทเสริมและมีผลงานดีๆ ในภาพยนตร์นี้ด้วย

ฉากในหนัง “The Curse of La Llorona” มีหลายตอนที่สร้างความสยองขวัญและตื่นเต้นสำหรับผู้ชม นี่คือบางฉากที่เป็นที่จดจำในหนัง 

เน้นที่การสร้างฉากที่น่ากลัวและน่าตื่นเต้นเพื่อทำให้ผู้ชมตื่นเต้นและสนุกสนานกับการรับชมแบบสยองขวัญ

การใช้ภาพประกอบดิจิตัล (CG – Computer Graphics) ในหนัง “The Curse of La Llorona” มีให้ความสำคัญในการสร้างฉากที่มีผีลาลิโอรนาและฉากที่มีองค์ประกอบเหนือธรรมชาติ  CG ในหนังสยองขวัญเป็นทั่วไปเพื่อเพิ่มความมืดและความสยองขวัญให้กับฉากและตัวละคร ซึ่งช่วยเติมเต็มประสบการณ์การรับชมของผู้ชม

บทสรุปของภาพยนตร์

เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่เน้นที่เรื่องราวของลาลิโอรนา ผีสาวหญิงที่โกรธและเสียใจจนกลายเป็นผีและมาตามล่าเด็กเพื่อเอาไปเป็นของตนเอง นำโดยนักแสดงเรย์มอนด์

ครัสและลินา การ์โรซา หนังนี้มีบรรยากาศสยองขวัญที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและความสยองขวัญในช่วงเรื่องต่าง ๆ ในหนัง

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยครอบครัวแอนน่า การ์ซีอาโกที่ต้องเผชิญหน้ากับลาลิโอรนา ผีสาวที่มีความปรารถนาตามล่าลูกของคนอื่น ๆ เพื่อเอาไปเป็นของตนเอง พวกเขาต้องใช้พุทธิชาญและรากฐานวิทยาเพื่อปกป้องตัวเองและลูกของพวกเขา

รีวิวหนัง The Curse of La Llorona

หนังนี้ได้รับคำชมในการสร้างบรรยากาศที่มืดมิดและความสยองขวัญที่น่าตื่นตาตื่นใจ และนักแสดงให้การแสดงที่น่าสนใจ สร้างบรรยากาศสยองขวัญและความมืดมิดอย่างมีประสิทธิภาพ และนักแสดงให้การแสดงที่น่าสนใจ

แต่เนื้อเรื่องอาจดูธรรมดาและบางส่วนไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องหลัก การใช้ CG บางส่วนอาจดูไม่สมบูรณ์ แต่สำหรับคนที่ชื่นชม คุณอาจพบความสนุกสนานในการรับชม

แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความสนใจและความคาดหวังของแต่ละคนในหนังสยองขวัญนี้ สำหรับผู้ที่ชื่นชมและรักภาพยนตร์สยองขวัญ คุณอาจหาความสนุกสนานในการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

รีวิว The Curse of La Llorona

ได้รับรีวิวที่แบ่งความคิดเห็นอย่างมากมายจากนักวิจารณ์และผู้ชมต่าง ๆบรรยากาศสยองขวัญ: หลายคนชื่นชมว่าหนังนี้สร้างบรรยากาศสยองขวัญได้ดี โดยเฉพาะในฉากที่มีลาลิโอรนาปรากฏตัว ซึ่งมีการใช้เสียงและภาพเพื่อสร้างความสยองขวัญ

การแสดงของนักแสดง: ความแสดงของนักแสดงในหนังนี้ได้รับความชื่นชม เรย์มอนด์ ครัส (Raymond Cruz) และลินา การ์โรซา (Linda Cardellini) ได้รับคำชมในการแสดเนื้อเรื่องแบบธรรมดา:

บางคนระบุว่าเนื้อเรื่องของหนังนี้อาจจะดูธรรมดาและไม่มีอะไรที่ใหม่เกิดขึ้น ซึ่งมีความคาดหวังในระดับสูงกว่านี้

หนังชนโรง

เรื่องราวที่สะเนอะเนื้อเรื่องหลัก: บางคนระบุว่ามีบางส่วนของเนื้อเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องหลักและอาจทำให้เรื่องราวมีความสับสนบ้าง

การใช้ CG: บางคนมีความคิดเห็นว่าการใช้ CG ในบางส่วนของหนังอาจจะดูไม่สมบูรณ์หรือเน้นมากเกินไป

อย่างไรก็ตาม  รีวิวของหนังเป็นเรื่องบุคคลและอยู่ในความสัมพันธ์กับความคาดหวังและความสนใจของแต่ละคน หากคุณชื่นชมภาพยนตร์สยองขวัญและมีความสนใจในเรื่องราวเกี่ยวกับลาลิโอรนา คุณอาจจะต้องลองดูเองเพื่อเป็นคนตัดสินใจว่าหนังนี้คุ้มค่าหรือไม่

ความคิดเห็น เกี่ยวกับภาพยนตร์

ภาพยนตร์สยองขวัญที่สร้างบรรยากาศสยองขวัญได้อย่างดี โดยเฉพาะในฉากที่มีลาลิโอรนาปรากฏตัว

การใช้เสียงและภาพมีประสิทธิภาพในการสร้างความสยองขวัญและความมืดมิดในเนื้อเรื่อง นักแสดงให้การแสดง บางคนรายงานว่านักแสดงในหนังนี้ให้การแสดงที่น่าสนใจ โดยเฉพาะเรย์มอนด์ ครัสและลินา การ์โรซา 

ขอชื่นชมว่าภาพยนตร์นี้สร้างบรรยากาศสยองขวัญที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะในฉากที่มีลาลิโอรนาปรากฏตัว มีการใช้เสียงและภาพเพื่อสร้างความสยองขวัญอย่างมีประสิทธิภาพ

รีวิวหนัง The Curse of La Llorona

แต่เนื้อเรื่องอาจดูธรรมดาและบางส่วนไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องหลัก การใช้ CG บางส่วนอาจดูไม่สมบูรณ์ แต่หากคุณชื่นชมภาพยนตร์สยองขวัญและคุณสนใจในเรื่องราวของลาลิโอรนา คุณอาจจะพบความสนุกสนานในการรับชม

รีวิวและความคิดเห็นเป็นเรื่องบุคคล และอยู่ในความสัมพันธ์กับความสนใจและคาดหวังของแต่ละคน หากคุณชื่นชมและเป็นแฟนภาพยนตร์ คอนจูริ่ง คุณอาจจะต้องลองดูเองเพื่อเป็นคนตัดสินใจว่าหนังนี้คุ้มค่าหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *