กลับมาพบกับการรีวิวหนังผีสยองขวัญกันอีกแล้วนะคะ ในบทความนี้ผู้เขียนจะมารีวิวหนังเรื่อง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย ระทึกขวัญฝรั่ง

หนังสยองขวัญที่มากับพล็อตเรื่องห้องเช่าปริศนา ที่จู่ๆผู็เช่าก็ได้เจอเรื่องแปลกประหลาด หญิงสาวคนหนึ่งทำอะไรไม่ถูก ต้องหนีออกนอกประเทศอย่างผิดกฎหมายจึงซ่อนศีรษะไว้ในห้องเช่าของบ้าน แต่เขาไม่รู้ว่ามีบางอย่างมืดซ่อนอยู่ในห้องนี้ บางสิ่งเคลือบด้วยเวทมนตร์ดำโบราณ

ซึ่งอาจส่งผลให้เธอไม่สามารถกลับบ้านได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ผลงานของนักเขียนชาวอังกฤษ อดัม เนวิลล์ ผู้ได้รับรางวัล Auguste Dries Award สาขานวนิยายสยองขวัญยอดเยี่ยมประจำปี 2015 อาจเป็นที่รู้จักของผู้คนมากมายผ่าน The Ritual สัมผัสอาฆาต วิญญาณสยอง

ดูหนังชนโรง หนังNetflix ที่สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันที่อดัมเป็นคนแต่ง เรื่องราวของความน่ากลัวและมีอะไรที่น่าสนใจบ้างในเรื่องนี้ ผู้เขียนอาสามารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันแล้วนะคะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปพบกับความน่ากลัวของเรื่องนี้กัน

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย ความเชื่อ ไสยศาสตร์

กำกับการแสดงโดย ซานตีอา โก เมนกีนี เขียนบทโดย จอน โครเกอร์ และ เฟอร์นันดา โกปเปล โดยบอกเล่าเรื่องราวของแอมเบอร์ เด็กสาวชาวเม็กซิกันผู้ใฝ่ฝันถึงความฝันแบบอเมริกัน . หลังจากที่แม่ของเขาเสียชีวิต เขาถูกลักลอบนำเข้าไปยังสหรัฐอเมริกา มาที่โรงงานเย็บผ้าคลีฟแลนด์สตรี ตอนแรกเขาพักอยู่ที่โมเทลแต่ต้องย้ายออกเพราะเขาไม่มีบัตรประจำตัว

ในที่สุดเธอก็พบหอพักหญิงราคาถูกและโทรมใน Schofield Heights แต่ต้องอยู่ที่นั่นเพื่อประหยัดเงิน เธอได้ยินเสียงแปลก ๆ ทุกคืนขณะอยู่ที่นั่น บางคนร้องไห้และตะโกนขอความช่วยเหลือและเห็นภาพหลอนของผู้หญิงคนหนึ่งจึงยืนมองเธอ ห้องเช่าขังตาย พากย์ไทย

รวมถึงฝันเห็นกล่องหินแปลกๆ จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป? กล่องหินนั่นคืออะไร? เสียงร้องไห้มาจากไหน? เราจะต้องคอยติดตาม ห้องเช่าขังตาย สามารถรับชมได้บน Netflix

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย

Cristina Rodlo รับบทเป็น Amber หญิงชาวเม็กซิกันที่อพยพมาอยู่สหรัฐอเมริกาอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้รายได้ของเธอยังน้อยและเธอต้องอาศัยอยู่ในหอพักโทรมมาก Christina ตีความลักษณะของเด็กสาววัยกลางคนที่กล้าหาญได้อย่างสมบูรณ์แบบ แสดงความกลัวในลักษณะที่เหมาะสมกับตัวละคร แข็งแกร่งไร้กังวลสวยงาม

แต่ฉันเชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเบื่อกับบทบาทของแอมเบอร์ เรื่องนี้ค่อนข้างแปลกแม้จะไม่เพียงพอก็ตาม แต่เนื่องจากตัวละครประเภทนี้ คุณจะรู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อดู และคุณจะมีอาการประสาทหลอนทุกครั้งที่ดู มันจะหลอนมากหรือน้อย

Marc Menchaca รับบทเป็น Red ชาวอเมริกันผิวขาวที่เป็นเจ้าของหอพัก Schofield Heights ซึ่งรับเฉพาะหญิงสาวเท่านั้น บุคลิกของตัวละคร แดง ดูเป็นคนเห็นแก่ตัว เขาดูไม่ใช่คนดีที่ยินดีช่วยเหลือแอมเบอร์ หรือคนเลวมองดูก็สงสัยตลอดเรื่องว่าเป็นเพื่อนหรือศัตรู 

David Barrera รับบทเป็น Beto ญาติของแม่ของ Amber เขาเป็นคนที่ช่วยแอมเบอร์หางานที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีบทไม่มาก แต่บทต่างๆ นั้นน่าตื่นเต้นและมาพร้อมกับคำถามเช่น “อะไรวะ

เรื่องย่อ

เอมเบอร์ เป็นหญิงสาวที่หนีจากเม็กซิโกไปยังสหรัฐอเมริกา หวังว่าจะได้เงินเยอะๆจากการทำงานเพื่อจะได้ใช้เงินไปรักษาแม่ที่ล้มป่วยได้ เธอเลือกเช่าห้องเล็กๆในบ้านราคาถูกมาก เจ้าของบ้านแบ่งห้องของเขาออกเป็นห้องเช่า สิ่งที่เธอไม่รู้ก็คือหญิงสาวทุกคนที่มาอาศัยอยู่ในบ้านหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

แม้ว่าจะเป็นห้องที่น่าอยู่น้อยกว่าก็ตาม แต่เธอไม่อยากอยู่เพราะมันราคาถูก เธอได้ยินเสียงหญิงสาวหลายคนร้องไห้ทุกครั้งที่คุณเข้านอน หนีออกจากช่องระบายอากาศและภายในบ้านก็ร้องขอความช่วยเหลือ มันเจ็บปวดและเศร้ามากสำหรับทุกคน ที่เลวร้ายกว่านั้นคือเธอเห็นผีในบ้านเข้ามาหลอกหลอนเธอ เจ้าของบ้าน เรด

กำหนดให้เธอเดินไปได้ทุกที่ในบ้านได้ แต่จะมีเขตหวงห้ามด้วย นั่นคือพื้นที่ของพี่ชายของเขา เบกเกอร์ ชายร่างสูงที่มีสีหน้าจริงจัง คนที่ประพฤติตัวแปลกๆ

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย

ในระหว่างวันเขาจะขังตัวเองอยู่ในห้องของเขา แต่ตอนกลางคืนมันก็ออกมา เดินไปรอบๆ บ้านเหมือนคนจิตใจไม่มั่นคง ทำร้ายตัวเอง พึมพำบทสวดมนต์ที่ไม่เกี่ยวกับศาสนา และอื่นๆ อีกมากมายที่แอมเบอร์ไม่เข้าใจ เอ็มเบอร์ต้องมีบัตรประจำตัว no one gets out alive พากย์ไทย

ดังนั้นเธอจึงต้องการเพื่อนร่วมงานหญิงสาวมาช่วยเธอ จากนั้นเธอก็ใช้เงินก้อนสุดท้ายเพื่อรับบัตรประจำตัวของรัฐโอไฮโอ ผู้หญิงใจดีคนหนึ่งอ้างว่าบัตรประจำตัวที่ทางราชการออกให้ต้องใช้เงินจำนวนมากในการผลิต

แต่สุดท้ายแล้ว คนก็รู้จักหน้าแต่ไม่รู้จักใจ เธอขโมยเงินของ เอมเบอร์ แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อไม่มีเงินเหลือ แอมเบอร์จึงขอให้เจ้านายของเธอเปลี่ยนงาน เจ้านายชั้นหนึ่งเห็นด้วย เธอถามเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานที่ขโมยเงินของเธอ แต่เจ้านายของเธอตะลึงเกินกว่าจะตอบ แอมเบอร์พยายามชดใช้ค่าเช่าล่วงหน้าที่เร้ดเก็บไว้จนกว่าเขาจะพร้อมย้ายออก

แต่กลับถูกปฏิเสธเพราะเจ้าของบ้านอ้างว่าใช้เงินทั้งหมดไปกับการซ่อมแซมบ้าน กลับไปที่บ้านที่เอมเบอร์เช่า ในคืนที่สิ้นหวังเธอได้พบกับหญิงสาวอีกสองคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน ในตอนแรกหญิงสาวมีพฤติกรรมแปลกๆ พวกเขาให้เอมเบอร์หนีออกไปจากบ้านหลังนี้ เพราะสองพี่น้องเป็นฆาตกรโรคจิต แต่ไม่ทันไรพวกเธอก็โดนจับตัวเอาไว้

และนั่นทำให้เอมเบอร์ได้รู้ว่า เสียงที่เธอได้ยินล้วนเป็นเสียงของหญิงสาวที่เคยมาอาศัยอยู่ที่นี้ และโดนฆ่าตายไป เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้นทุกคนจ้องไปติดตามกันเองนะคะ 

การดำเนินเรื่อง

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยหญิงสาวคนหนึ่งโทรศัพท์เป็นภาษาโปรตุเกส ขณะเดียวกันฉากที่น่าสะพรึงกลัวของผู้หญิงชุดขาวจ้องมองตัวเองก็ปรากฏขึ้น ฉากนั้นเป็นระยะ ๆ เหมือนไฟฟ้าดับ ช็อตนั้นสดชื่นและสมควรที่จะเป็นหนังระทึกขวัญ แต่ความรู้สึกสยองขวัญก็แผ่ซ่านไปทั่วเรื่องราว ในทางหนึ่งถือว่าน่ากลัว

แต่ไม่ถึงขั้นประสาทหลอนขั้นรุนแรง มีฉากไม่กี่ฉากที่จะทำให้คุณประหลาดใจ หากใครอยากดูหนังสยองขวัญแต่กลัวเรื่องก็ควรจะอยู่ในระดับที่น่าขนลุกน้อยกว่า เรื่องราวเริ่มต้นในปี 1963 เมื่อศาสตราจารย์อาร์เธอร์ เวลส์ นักโบราณคดีเดินทางไปเม็กซิโกเพื่อตรวจสอบโบราณวัตถุ และบังเอิญค้นพบกล่องหินลึกลับ คนที่อาศัยอยู่ในหอพักหญิงฝันถึงกล่องหินแปลกๆ

ไม่แน่ใจว่ามีอะไรน่าสนใจที่จะติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นในหอพักนี้ใช่ไหม แต่ความเชื่อมโยงกับเรื่องราวนี้ยังขาดๆ หายๆ โดยไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนถึงที่มาของสิ่งที่เห็นอยู่ หลังจากอ่านข้อความนี้แล้ว คุณอาจมีคำถามมากมายในใจ

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย

ช่วงแรกที่หนังดำเนินเรื่องจะค่อยข้างช้าและน่าเบื่ออยู่พอสมควรเรื่อง หนังขาดแรงดึงดูดจากคนดู แม้ว่าบางครั้งผีจะออกมาหลอกหลอนคุณก็ตาม แต่สิ่งนี้ไม่ได้สร้างความหวาดกลัว ถึงขั้นขนลุกเลยทีเดียว เพราะจังหวะค่อนข้างเร็วทุกครั้งที่ออกมา ห้องเช่าขังตายเต็มเรื่อง

และส่วนใหญ่ในช่วงจังหวะความฝัน มันเลยทำให้เรารู้สึกกลัวน้อยลง เมื่อหนังเข้าสู่ครึ่งหลังก็ค่อยๆชัดเจนขึ้นว่าบ้านหลังนี้มีอะไรซ่อนอยู่ มันทำให้เราได้เห็นความสยองขวัญของตัวละครเบกเกอร์ ยิ่งเมื่อหญิงสาวเข้าไปในบ้านก็ถูกทำร้ายและมัดไว้เพื่อบูชายัญ

หนังเรื่องนี้ได้เพิ่มพลังเครื่องยนต์และทำให้เราตื่นเต้นมาก ประเด็นสำคัญในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหีบสมบัติได้รับการเปิดเผยอย่างดี จนผมรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาที่ออกแนวระทึกขวัญได้เลย ชอบช่วงเวลาของ เอมเบอร์ เขาถูกมัดไว้กับแท่นบูชา

ภาพยนตร์เรื่องนี้สลับกับเรื่องราวเกี่ยวกับต้นกำเนิดของเธอที่เกี่ยวข้องกับการตายของแม่ของเธอ ช่วงเวลาที่ปีศาจกำลังจะกินเธอช่างวิเศษมาก โดยส่วนตัวแล้วนี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในเรื่อง สำหรับการแก้แค้นเธอก็ต้องขอบอกว่าสะใจมากๆ นำไปสู่ตอนจบที่ไม่มีอะไรเหลือให้ยึดถือหัวใจหรืออารมณ์มากนัก นี่เป็นตอนจบที่ค่อนข้างดี

ข้อดีและข้อด้อย ของหนังเรื่องนี้

 สำหรับข้อดีหลักๆ คือเรื่องของการคุมโทนบรรยกาศของเรื่อง คือเขาออกแบบบรรยกาศที่ชวนอึดอัดและน่ากลัวมากๆเลย ตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง คุมโทนบรรยากาศได้ดีไม่มีหลุดเลย ข้อดีข้อถัดมาเรามองว่าหนังมีการสลับพาร์ทจากเหยื่อสู่การเป็นผู้ล่าแทน ตรงนี้ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลย

ดูหนังชนโรง

ในส่วนของข้อด้อยก็เห็นจะเป็นตัวบทที่ยังดูมีความงงๆ อยู่เยอะพอสมควร พฤติกรรมของตัวละครที่ดูแล้วเราจะรู้สึกหงุดหงิดมากๆ แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อความน่ากลัวของเรื่องแต่อย่างใด  หนัง no one gets out alive

รีวิวหนัง No One Gets Out Alive ห้องเช่าขังตาย ความประทับใจในหนังเรื่องนี้

ก็นับว่าเป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่ดูสนุกเลย เพราะในพาร์ทของความน่ากลัวเขาทำออกมาได้ค่อนข้างโอเคเลย แต่เนื้อเรื่องยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ เล่นอยู่กับผีปีศาจความเชื่ออะไรทำนองนั้น เรื่องนี้มีบางจุดที่อาจทำให้เกิดความไม่พอใจและความสงสัยอยู่บ้าง

เมื่อถึงจุดหนึ่งเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปอย่างเชื่องช้าและง่วงนอน สคริปต์น่าจะดีกว่านี้ แต่โดยรวมแล้วก็ยังคงมีความรู้สึกสยองขวัญอยู่บ้าง และมุมกล้องและเอฟเฟกต์เสียงก็ทำให้ผู้คนขนลุก ง่ายๆเลยคือบรรยกาศของเรื่องอะดี แต่ตัวเนื้อเรื่องกับบทยังมีจุดบอดอยู่เยอะ

ดูหนังชนโรง

จุดประสงค์หลักของเรื่องคือการบอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวผู้บริสุทธิ์ที่หนีเข้าไปในเมือง ต่อมาเธอได้พบกับผู้คนในเมืองที่หลอกลวงเธอและแย่งชิงทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเธอ

ถือเป็นหนังระทึกขวัญแนวจิตวิทยาที่ดูโดยไม่เสียเวลา สิ่งนี้คุ้มค่าแก่การเผยแพร่และรับชม ฉันแค่หวังว่าผู้ชมจะอดทนและดูครึ่งแรก ฉันแน่ใจว่าแนวสยองขวัญและระทึกขวัญจะต้องให้คะแนนเชิงบวกอย่างน้อยครึ่งหนึ่งอย่างแน่นอน

ความรู้สึกหลังรับชม และการให้คะแนนเรื่องจากผู้เขียน

no one gets out alive รีวิว สำหรับเรื่องเป็นหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่อยากแนะนำให้ได้ดูกัน เพราะมันหลอนประสาทเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ต้องอดทนให้ผ่านช่วงต้นเรื่องไปก่อนนะเพราะความน่าสนใจของเรื่องนี้มันอยู่ช่วงท้ายๆเลย

บรรยากาศของเรื่องที่ทำออกมาได้น่ากลัวตลอดทั้งเรื่องก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้หนนังเรื่องนี้มีอะไรอยู่บ้าง เพียงแต่เนื้อเรื่องในช่วงแรกมันน่าเบื่อไปหน่อย สำหรับคะแนนที่ผู้เขียนจะให้กับเรื่องนี้คือ 7.5/10

ดูหนังชนโรง

ก็เป็นหนังสยองขวัญที่อยากแนะนำให้ไปดูกัน รับรองว่าไม่เสียเวลาแน่นอน เพียงแค่ต้องอดทนให้ผ่านช่วงแรกของเรื่อง ไปก่อนก็เท่านั้น แล้วจะได้พบกับความน่ากลัวที่จัดเต็มมากๆ ในช่วงหลังๆ เป็นหนังที่ต้องทำความเข้าใจอยู่เยอะเหมือนกัน แต่โชคดีที่ใน Netflix เขามีพากย์ไทย เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านซับ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *