และในวันนี้เรามี รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ หนังแนว ระทึกขวัญฝรั่ง ภาพยนตร์ที่เข้าฉายแล้วทาง Netflix ล่าสุด เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจาก พายุเฮอริเคนยักษ์ และนักล่าสุดโหดเหี้ยมอย่างจระเข้

ภายหลังที่ลมพายุเฮอริเคนกระหน่ำ พ่อของเฮลีย์ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ เธอก็เลยได้ออกตามหาพ่อของเธอ กระทั่งพบว่าพ่อของเธอนั้นได้ ถูกจระเข้กัด เธอก็เลยหาวิธีช่วยพ่อของเธออย่างสุดตัว

เอาหละค่ะ มาร่วมลุ้นไปด้วยกันดีกว่า ว่าสองพ่อลูกจะมีโอกาสรอดออกมาจากเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่ ? มาติดตามอ่านต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ หนังใหม่ชนโรง

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ เรื่องย่อ

คลานขย้ำ ส ปอย เฮลีย์ นักว่ายน้ำ เธอว่ายน้ำเร็วเก่งมาก แม้ว่าเธอยังไม่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ แต่เธอก็มักจะล้มเหลว แต่ทักษะของเธอกลับไม่ธรรมดาเลย ทันใดนั้นเธอก็ได้รับโทรศัพท์จากพี่สาวขอให้เธอไปเยี่ยมพ่อเดฟที่บ้านเก่าของเขา

เพราะติดต่อพ่อไม่ได้ เมื่อมาถึงก็พบว่าพ่อของเธอนอนอยู่ในห้องใต้ดินมีบาดแผลเปิด แล้วเธอก็รู้เหตุผลว่าทำไมพ่อของเธอถึงมีบาดแผลที่ขาขนาดนี้

ขณะที่เธอกำลังพาพ่อของเธอขึ้นไปชั้นบนที่บ้าน เธอถูกจระเข้ยักษ์โจมตี จากนั้นการผจญภัยกับจระเข้ก็เริ่มต้นขึ้น เธอใช้ทักษะว่ายน้ำเพื่อหลบหนี การทำความเข้าใจเส้นทางต่างๆภายในบ้านรวมถึงทักษะการเอาตัวรอดที่สมบูรณ์

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ

แม้ว่า Crawl จะไม่ได้มีนวัตกรรมใหม่ๆ ในการนำเสนอมากนัก แต่ก็ทำหน้าที่ได้ดีในการสร้างความสงสัยและนำผู้คนเข้าสู่แหล่งที่อยู่อาศัยของจระเข้อย่างสมบูรณ์ ติดอยู่ในที่แคบใต้ดิน เขาถูกน้ำล้อมรอบจนต้องคลานว่ายหนีจระเข้ไปซ่อนหัว พื้นที่ดินมีจำกัด และรอบๆ ไม่ได้มีจระเข้เพียงตัวเดียว 

แต่ยังมีจระเข้อยู่กลุ่มหนึ่งด้วย คอยโจมตีเหยื่อทั้งสองฝ่ายอยู่เสมอไม่มีทางหนี นอกจากนี้ หนังยังทำงานหนักเกินไปที่จะสร้างอุปสรรคให้กับตัวละคร ราวกับว่ากลัวว่าตัวละครจะเหนื่อยไม่พอหรือผู้ชมไม่ตื่นเต้นพอ

รวมถึงพายุและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดจากพายุให้พ่อและลูกจัดการกับมันร่วมกัน จนกระทั่งหนังจบพวกเราทุกคนก็ตื่นเต้นและเหนื่อยมาก ทั้งตัวละครและคนดู

บอกเลยว่าเป็นหนังที่สนุก และทำเอาคนดูลุ้นจนจิกเก้าอี้ไปกับการเอาตัวรอด มีฉากให้ลุ้นที่ตอนเลยหละค่ะ

การดำเนินเรื่อง

การดำเนินเรื่องของหนัง มีความน่าสนใจมาก ทุกฉากมีความเร้าใจ แม้ว่าตัวละครหลักคือเฮลีย์และตัวละครพ่อโอเคอาจจะน่ารำคาญนิดหน่อย อาจดูเหมือนเป็นอุปสรรคต่อลูก

แต่บทบาทของพ่อเธอก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นพ่อของเธอที่ทำให้เฮลีย์มีความกล้าที่จะทำสิ่งที่เธอไม่แน่ใจ มันเหมือนกับการจุดไฟในตัวคุณ คราวนี้พวกเขาทั้งคู่พ้นจากอันตรายแล้ว Crawl ภาค 2

เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้เรียบง่าย เฮลีย์ นักว่ายน้ำสาวสวยจากฟลอริดา รัฐที่เรารู้จัก น่าเสียดายที่เฮลีย์ไม่สามารถติดต่อกับพ่อของเธอซึ่งอยู่บ้านตามลำพังเมื่อพายุเฮอริเคนระดับ 5 ถล่มฟลอริดา เธอต้องขับรถฝ่าพายุเพื่อตามหาพ่อของเธอ

แต่แล้วเขาก็พบว่าพ่อของเขาติดอยู่ในห้องใต้ดินของบ้าน เขาทนไม่ไหวเพราะมีจระเข้ดุร้ายจ้องมาที่เขาตลอดเวลา เนื่องจากว่าจระเข้หนีออกจากฟาร์มเพราะมีพายุเฮอริเคนเลยทำให้น้ำท่วมนั่นเอง

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ

ซึ่งพ่อของเธอถูกจระเข้กัดและได้รับบาดเจ็บสาหัส เฮลีย์ต้องหาทางช่วยพ่อของเธอจากใต้บ้านเมื่อน้ำขึ้น การอยู่รอดของจระเข้อยู่ในภาวะวิกฤติและเวลากำลังจะหมดลง เนื่องจากระดับน้ำขึ้นเร็วมาก จึงเป็นหนังระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวของวิกฤตการณ์ในเวลาและพื้นที่ที่จำกัด ใช้นักแสดงเพียง 2 คน

ความรู้สึกหลังรับชม

เหมือนกับว่าคนเขียนบทอยากให้มนุษย์ได้รับความสูญเสียร้ายแรงตั้งแต่ต้นซึ่งไม่จำเป็นเลย เพราะในพื้นที่เช่นนี้ จระเข้มีข้อได้เปรียบอยู่แล้ว และพูดตามตรง ดูเหมือนว่ามันจะไม่รู้สึกถึงบาดแผลใหญ่ๆ เลย

การกระทำของนางเอกจะส่งผลต่อเรื่องอย่างไร? สิ่งนี้จะสร้างความรำคาญให้กับผู้ชมเช่นฉันเมื่อคุณดู แผลมันใหญ่มาก แต่ทำไมเขาถึงดูไม่เจ็บปวดเลย ?

นอกจากนี้เธอยังสามารถว่ายน้ำและดำน้ำได้ตามปกติ ที่จริงแล้ว เลือดที่มากเกินไปน่าจะส่งผลให้น้ำเต็มไปด้วยเลือด จระเข้เองก็ไม่มีกลิ่นเลือด

แตกต่างจากการที่จระเข้สามารถดมกลิ่นได้ทั้งใต้น้ำและบนพื้นผิว (นอกจากจมูกแล้ว การรับรู้กลิ่นของจระเข้ยังมีส่วนที่ยื่นออกมาเป็นวงกลมที่ปลายปาก และมีลูกบอลกลวงอยู่ในปากด้วย

สามารถดมกลิ่นได้ทั้งบนบกและในน้ำ (ตามเว็บไซต์กรมประมง) แต่การรับรู้กลิ่นกลับละเว้นไปจากเรื่อง พวกเขาใช้การได้ยินเพื่อติดตามเหยื่อ ในความเป็นจริง จระเข้สามารถรับรู้กลิ่นและแรงสั่นสะเทือนในน้ำได้

ไม่ใช่แค่เสียงเคาะท่อที่ล่อจระเข้เหมือนในเรื่องนี้ (แม้แต่ชายชราตาบอดใน “Breathless” ก็ไม่สามารถหลอกเขาได้)

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ

รวมถึงตาจระเข้ก็ดีในที่มืด เรื่องราวไม่ได้บอกว่าสายตาของคุณไม่ดี การเคลื่อนไหวช้าๆ เมื่อล่าเหยื่อนั้นไม่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น เพราะจระเข้สามารถวิ่งได้เร็วเท่ามนุษย์จริงๆ และโดยรวมแล้ว จระเข้ในเรื่องนี้มีความดุร้ายมากจริงๆ แต่กลับได้รับความสามารถมากมายกลับถูกมอบให้ไป

แม้ว่าโครงเรื่องจะดูยิ่งใหญ่เมื่อพิจารณาจากพายุเฮอริเคนระดับ 5 ที่ถล่มเมือง แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดทำขึ้นด้วยงบประมาณที่จำกัด (13.5 ล้านเหรียญสหรัฐ) ดังนั้นจึงพยายามเก็บเรื่องราวไว้ในพื้นที่แคบ

ปรากฏเพียงไม่กี่จุดในบ้านเท่านั้น แม้ว่าเขาจะออกจากบ้านได้เร็ว แต่เขาก็ต้องดิ้นรนเพื่อเข้าไปข้างใน ช่วงหนึ่งที่ติดอยู่ที่เดิมนานๆ มันก็จะน่าเบื่อหน่อยๆ เหมือนกัน อะไรๆ ก็ไม่ไปไหน 

ถ้าเพียงหนังเท่านั้นที่สามารถขยายไปยังสถานที่ในเมืองที่กำลังสำรวจได้ การมีซุปเปอร์มาร์เก็ตฝั่งตรงข้ามถนนเป็นเรื่องดี เรื่องราวอาจมีอะไรมากกว่าแค่ฉากจระเข้ไล่คนในบ้านแบบนี้ โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนรู้สึกผิดหวังในส่วนนี้เล็กน้อยค่ะ

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

จุดเด่นของเรื่อง นับตั้งแต่ผู้เขียนได้ดูหนังผจญภัยเกี่ยวกับการหลบหนีจากสัตว์ร้าย เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่สนุกที่สุดที่ฉันเคยเห็น นี่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละครเอกสองคน – พ่อและลูกที่โชคร้ายที่สุด ถ้าเป็นเราเราคงตายตั้งแต่ต้นเรื่องแล้ว

สิ่งที่เราชอบก็คือพวกเขาทั้งสองพบทางเอาชีวิตรอดของตัวเอง ทักษะต่างๆ ที่เรียนรู้สามารถนำไปใช้ได้กับทุกวิกฤติการณ์ ไม่มีโชคเข้ามาเกี่ยวข้องเลย  คลานขย้ำ netflix

และบทก็น่าสงสัยและน่าตื่นเต้น และฉันก็ละสายตาจากมันไม่ได้เลย ราวกับว่าเราถูกพาไปที่นั่นจริงๆ และคอยให้กำลังใจพ่อลูกให้หนีจากจระเข้ ให้ฉันบอกคุณว่า Hailey ของเรามีความสามารถจริงๆ และสามารถใช้ทุกสิ่งรอบตัวเธอเพื่อปกป้องตัวเองได้

หนังใหม่ชนโรง

จุดด้อยของเรื่อง บางฉากยังไม่สมเหตุสมผล เช่น การที่เฮลีย์หลบหนีจากการถูกจระเข้กัดจนทำให้ขาและแขนของเธอเต็มไปด้วยเลือด แต่พวกเขาก็หนีออกมาได้ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือ

ตัวละครบางตัวก็ตายง่ายๆไม่มีความสำคัญอะไรเลย มาเพียงแค่แปปๆแล้วหลังจากนั้นก็หายไป ซึ่งตัวละครแบบงี้หากไม่ใส่บทให้เค้าเลยก็คือไม่ต้องใส่มาก็ได้ ดูแล้วรู้สึกแบบ มีตัวละครนี้ไปทำไม เห็นใจนักแสดง

รีวิวหนัง Crawl คลานขย้ำ บทสรุปเนื้อหา

เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่อง คลานขย้ำ เป็นหนังระทึกขวัญ รูปแบบการเอาชีวิตรอดทำให้ผู้ชมหายใจไม่ออกเกือบทั้งเรื่อง แต่อาจมีจุดบอดที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวตกต่ำที่สุด แต่ฉันแอบให้ความรู้เรื่องการดำเนินชีวิตและกลับพล็อตเรื่องมากมาย Crawl คลานขย้ำ Pantip

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการหย่าร้าง ความเข้าใจภายในครอบครัว การเอาชนะอันตรายส่วนตัว และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ตัวหนังยังสะท้อนถึงอุปสรรคที่ตัวละครต้องเผชิญในแต่ละด่านอีกด้วย ต้องอดทนและแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ชั้นใต้ดินของบ้านไปจนถึงชั้นบนสุด

ผู้เขียนขอบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ลุ้นระทึกทุกตอน จนเราแทบจะหยุดหายใจเลยทีเดียว บางฉากก็มีตกใจ สะดุ้ง ตุ้งแช่อยู่บ้าง จะต้องบอกว่าเรื่องนี้ได้นักแสดงนำอย่าง คายา สโคเดลาริโอ จาก The Maze Runner ที่มาสวมบทบาท เฮลีย์ และก็ แบร์รี่ เปปเปอร์ จาก The Maze Runner เช่นเดียวกัน มารับบท เดฟ ก็การันตีงานคุณภาพอย่างแน่นอน ผู้เขียนบทคือโหดมาก ทำให้สองพ่อลูกตัวนำจำต้องพบสถานะการณ์ที่เรียกว่าโชคไม่ดีซ้ำดวงไม่ดีซ้อนตลอดระยะเวลา

หนังใหม่ชนโรง

นอกจากนี้ยังมีฉากเล็กๆที่คุณสามารถแอบตั้งตารอได้อีกด้วย มุมการถ่ายภาพดูดีแม้ว่าจระเข้ตัวนี้อาจจะไม่ใหญ่มากก็ตาม แต่จะเป็นอย่างไรหากคุณต้องเผชิญหน้ากันในขนาดปกติและไม่มีทักษะว่ายน้ำเหมือนนักร้องล่ะ? แค่คิดก็น่ากลัวแล้ว 

ว่ากันว่าเป็นผลงานของอเล็กซานเดอร์ อาจา ฉากโหดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นี่เป็นปริมาณที่พอเหมาะที่จะมองเห็นได้จริง ไม่มากไป ไม่น้อยเกินไป เห็นบาดแผลเห็นเลือดเข่าก็อ่อนแรง เพราะมันสมจริงมาก! จระเข้ CG นั้นสมจริงมาก ดูแข็งแกร่งและแข็งแกร่งมาก

แล้วยังโกรธอยู่มาก.. ส่วนผู้เขียน ปีนี้ดูหนังที่อยากดูที่สุดจบไปแล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ แฟนหนังสยองขวัญ แฟนหนังเอาชีวิตรอด หนังสัตว์กินคน อย่าพลาดเรื่องนี้! !

โดยรวมแล้วภาพยนตร์ Crawl คลานขย้ำ น่าดูหรือเปล่า ?

สำหรับผู้เขียน ค่อนข้างที่จะชื่นชอบหนังระทึกขวัญเรื่อง Crawl คลานขย้ำ อย่างยิ่งจริงๆ ค่ะ ทำให้ผู้เขียนได้รับชมหนังเรื่องนี้หลายครั้ง เพื่อเสพในเรื่องราวของความพยายามเอาชีวิตรอดที่มีความน่าดึงดูดใจรวมทั้งความโหดร้ายทารุณของจระเข้ที่พร้อมเขมือบทุกคนที่เห็นได้อย่างลุ้นระทึก

คำแนะนำก็คือ หนังสยองขวัญ Crawl คลานขย้ำ เป็นหนึ่งในหนังแนวเอาตัวรอด + สยองขวัญ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงอย่างแน่นอน… โดยภาพยนตร์เรื่อง Crawl ก็เป็นหนังสัตว์โหดขย้ำคนที่ดูสนุกและลุ้นใช้ได้

ด้วยความระทึกที่มาจากฝูงจระเข้รวมทั้งปัญหามากมายก่ายกองที่จากพายุ แต่ว่าในที่สุดมันก็ไม่มีอะไรที่แปลกใหม่หรือน่าจำจริงๆเท่าไรนัก

หนังใหม่ชนโรง

แต่สิ่งที่ต้องขอชื่นชมเลยก็คือ   นักแสงวนำอย่าง Kaya Scoldelario สามารถสวมบทบาทเป็นหญิงสาวสุดแกร่งที่ต้องรับมือจระเข้ไปพร้อมกับดูแลพ่อของตัวเองได้เป็นอย่างดี ไหวพริบ และความสามารถทางกายในการแสดงฉากแอคชั่นหลบหนีจากจระเข้เองก้ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ราวกับว่ามันเป็นหนังที่สร้างมาเพื่อผู้ชมสนุกสนานและลุ้นตัวโก่งไปกับมันในเวลาชั่วโมงครึ่งของมันมากยิ่งกว่าที่จะเป้นปรากฎการณ์อะไรพวกนั้น แต่ว่าสำหรับหนังสัตว์ร้ายชวนระทึกเรื่องหนึ่ง นั่นก็เพียงพอแล้วแหละ

โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้ผู้เขียนให้ 10 เต็ม 10 ให้ 7.5 น่าตื่นเต้นไปเลยค่ะ crawl คลานขย้ำ พากย์ ไทย เต็มเรื่อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *