สวัสดีค่ะเพื่อนๆนักอ่านทุกท่าน วันนี้เรามีหนังที่สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี ค.ศ.2001 เหตุการณ์ที่เรียกได้ว่า เป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกาเลยล่ะค่ะ เราปูเรื่องมาขนาดนี้แล้ว หลายๆท่านอาจจะเริ่ม อ๋อ กันขึ้นมาแล้วบ้าง และเรื่องที่เราจะมาเขียนรีวิวและบทสรุปให้เพื่อนๆได้อ่านกัน คือ รีวิวหนัง12 Strong ตายไม่เป็น 

โดยบทความด้านล่างมีการเผยแพร่เนื้อหาบางส่วน หากใครที่ยังไม่รับชม สามารถกดไปรับชมได้ที่นี่เลยค่ะ หนังใหม่ชนโรง 

ซึ่งเนื้อเรื่องของหนังเล่าถึงเหตุการณ์ในสงครามอาฟกานิสถานหรือภาคสุดท้ายของสงครามเย็น ที่เกิดขึ้นในปี 1979 ที่ถึงเล่าวีรกรรมของทหารอเมริกัน 12 นายในอัฟกานิสถานกับเหตุการณ์หลังจากที่ตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ถล่มลงมา  เรื่องราวจะเป็นอย่างไร มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง เราไปติดตามอ่านกันค่ะ หนังระทึกขวัญฝรั่ง

รีวิวหนัง 12 Strong ตายไม่เป็น

รีวิวหนัง 12 Strong ตายไม่เป็น เรื่องราวของเหตุการณ์

12 strong สปอย ในช่วงเวลาหลังจากที่สงครามอาฟกานิสถานเริ่มขึ้นในปี 1979 กองทัพสหรัฐต้องการสร้างภารกิจลับเพื่อช่วยเสริมกองกำลังแอฟกานิสถานในการต่อสู้กับกองกำลังทหารของสหภาพโซเวียตที่คุกคามบ้านเมืองและเสี่ยงต่อความเป็นอิสระของอาฟกานิสถาน

12 Strong เล่าถึงเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสงครามอาฟกานิสถาน หลังจากที่ตึกเวิลด์เทรดเซนเตอร์นั้นถล่มลงมา ทางสหรัฐจึงได้ส่งหน่วยรบพิเศษเข้าไปช่วยเหลือ กองกำลังแอฟกานิสถานในการต่อสู้กับกลุ่มตาลีบัน

หนังเปิดเรื่องมาที่พระเอกจัดของอยู่ที่บ้านกับครอบครัวแล้วเขาก็ได้เห็นข่าวที่เครื่องบิน บินชนตึกเวิลด์เซนเตอร์ แล้วหลังจากนั้นตึกก็ได้ถล่มลงมา เขาจึงได้เข้าไปที่หน่วยทหารของเขา ซึ่งทุกคนกับวุ่นวายกันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นิลสัน เคยเป็นหน่วยรบพิเศษของทีม ODA 595 แต่ปัจจุบันเขาได้เลื่อนตำแหน่งพร้อมกับได้ทำงานด้านรบ เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นพระเอกจึงได้มาหาผู้บังคับบัญชา เพื่อขอกลับไปหน่วยเดิมเพื่ออ ออกปฏิบัติการณ์รบอีกครั้งแต่ดูเมื่อจะไม่ง่าย เมื่อผู้บังคับบัญชานั้นจะไม่ยอมให้เขาไปทำภารกิจนี้

แต่เพื่อนเก่าของเขาได้เข้ามาช่วยคุยกับผู้บังคับบัญชาให้อีกแรง ทำให้เขานั้นได้กลับเข้าทีมอีกครั้งพร้อมกับได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำของภารกิจ และเขาต้องรวบรวมทีม 12 คนจากหน่วยเก่าชื่อทีมคือ “ODA 595” ซึ่งเป็นหน่วยทหารพิเศษที่มีความเชี่ยวชาญในรบ

หนังใหม่ชนโรง

โดยพวกเขาต้องไปยังถิ่นทรุกันดารในอาฟกานิสถานเพื่อให้ไปร่วมมือกับกองกำลัง ฝ่ายเหนือในการต่อสู้กับพวกตาลีบันที่มีจำนวนกว่าเป็นหลายเท่า 

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เดินทางไปที่ฝั่งเหนือของอาฟกานิสถานและได้ไปวางแผนการปฏิบัติภารกิจกันอีกครั้ง โดยกลุ่มตาลีบันมีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังและดูเหมือนว่ากลุ่มตาลีบันจะวางแผนโจมตีไปอีกเรื่อยๆ

กำลังทหารทั้ง 12 คนต้องไปต่อสู่ร่วมกับนายพลอับดุล ซึ่งพวกเขาต้องทำให้นายพลเชื่อใจ และต้องต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปด้วยกัน และเมื่อไปถึงแล้วพวกเขาต้องแจ้งกลับมาที่ฐานเพื่อจะได้ทำการทิ้งระเบิดใส่พวกตาลีบันและภารกิจก็จะเสร็จสิ้น 

ฟังดูเหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายขนาดนั้นเมื่อภารกิจนี้ต้องใช้เวลามากถึง 6 อาทิตย์และภารกิจในครั้งนี้ถือว่ามีความเสี่ยงและอันตรายสูงมาก

เหตุการณ์วินาศกรรม 911

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 กว่าปีที่ เมื่อวันอังคารที่ 11 ก.ย. ปี 2001 ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินโดยสารของสหรัฐอเมริกา 4 ลำ และบังคับบินชนตึกสูงระฟ้า 2 ตึกในนครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน 12 strong เรื่องจริง

ทีมก่อการร้ายจี้เครื่องบิน 4 ลำที่กำลังบินอยู่ในฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ พร้อมกัน เครื่องบินเหล่านี้ถูกใช้เป็นเหมือนขีปนาวุธขนาดยักษ์ โดยบังคับให้มุ่งหน้าไปยังอาคารที่เป็นที่รู้จักดีในนิวยอร์กและวอชิงตัน

เครื่องบิน 2 ลำพุ่งชนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนิวยอร์ก ลำแรกชนตึกฝั่งทิศเหนือ เมื่อเวลา 8.46 น. ส่วนตึกฝั่งทิศใต้ ถูกชนเมื่อเวลา 9.03 น.

ทั้ง 2 ตึกมีไฟลุกไหม้ ทำให้คนที่อยู่ส่วนบนของตึกไม่สามารถหนีลงมาได้ และนิวยอร์กก็ถูกปกคลุมไปด้วยควันไฟ ผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทั้ง 2 ตึกก็ถล่มลง เกิดเป็นเมฆฝุ่นควันขนาดยักษ์

หนังใหม่ชนโรง

เครื่องบินลำที่ 3 พุ่งชนด้านหน้าของอาคารเพนตากอน ซึ่งเป็นที่ทำการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ในรัฐเวอร์จิเนีย ส่วนเครื่องบินลำที่ 4 ของสายการบิน ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 93

 ผู้โดยสารได้ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายทำให้เครื่องบินตกลงในทุ่งที่รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเชื่อกันว่าผู้ก่อการร้ายต้องการนำเครื่องบินพุ่งชนอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. 

โดยในเหตุการณ์ครั้งนี้มี ผู้เสียชีวิต 2,977 ราย (ไม่รวมคนร้ายจี้เครื่องบิน 19 ราย) ส่วนใหญ่อยู่ในนิวยอร์ก ผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 246 ราย บนเครื่องบิน 4 ลำ เสียชีวิตทั้งหมด

ในตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ มีผู้เสียชีวิต 2,606 ราย ไม่ว่าจะเสียชีวิตทันที หรือภายหลังจากอาการบาดเจ็บ ที่อาคารเพนตากอน มีผู้เสียชีวิต 125 ราย ถือเป็นวินาศกรรมในรอบศตวรรษกับคนทั้งโลก

ผลกระทบจากของเหตุการณ์ 9/11

มีการปรับมาตรการเพื่อความปลอดภัยบนเครื่องบินมากขึ้นทั่วโลกหลังจากเหตุก่อการร้ายในครั้งนั้น สหรัฐฯ ก่อตั้งหน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่ง (Transportation Security Administration – TSA) ขึ้นมาเพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยทั้งในสนามบินและบนเครื่องบิน

ทางการใช้เวลากว่า 8 เดือนในจัดการกับซากปรักหักพังที่จุดเกิดเหตุที่ตึกตึกแฝดถล่มลงมาที่เรียกว่า กราวด์ ซีโร (Ground Zero) ตอนนี้มีอนุสรณ์รำลึกและพิพิธภัณฑ์บริเวณนั้น รวมถึงมีการสร้างตึกซึ่งออกแบบแตกต่างออกไปขึ้นมาใหม่ 

หนังใหม่ชนโรง

โดยตึกหลักซึ่งชื่อว่า วัน เวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์ (One World Trade Center) หรือ “ตึกแห่งเสรีภาพ” (Freedom Tower) สูงถึง 574 เมตร ซึ่งสูงยิ่งกว่าตึกทิศเหนือเดิมที่สูงกว่า 416 เมตร

ส่วนอาคารเพนตากอนใช้เวลาซ่อมแซมไม่ถึงปี โดยเจ้าหน้าที่กลับเข้าทำงานได้ภายในเดือน ส.ค. ปี 2002

องค์ประกอบโดยรวมของภาพยนตร์

นักแสดง: นักแสดงที่เล่นบทหลักมีบทบาทสำคัญในการดำเนินเรื่อง ซึ่งรวมถึงคริส ฮีมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) ที่รับบท Mitch Nelson และไมเคิล แชนนัน (Michael Shannon) ที่รับบท Hal Spencer และนักแสดงอื่นๆ ที่รับบทสมาชิกในทีม ODA 595

ฉาก: ฉากต่อสู้เป็นส่วนสำคัญของหนัง มันสร้างความตื่นเต้นอารมณ์ของผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฉากที่แสดงการต่อสู้ทางทหารในสภาพที่อันตรายและยากลำบาก 

เป็นหนังสงครามที่มีฉากรบมันส์เข้มข้น บรรดาตัวละครตกสถานะลำบากแต่ก็ไม่ท้อแท้สิ้นหวัง ฉากรบนี่เรียกว่าให้ครบจัดเต็มทั้งสาดกระสุนปืนกล รถถัง รถยิงจรวด สไนเปอร์ซุ่มยิงกบาล

ฉากสะใจสุดคือการวิ่งหาพิกัดแล้วแจ้งเครื่องบินให้ทิ้งระเบิดใส่เป้าหมาย ระเบิดปูพรม ฉากไคลแมกซ์สุดท้ายต้องสู้กับรถยิงจรวด BM12 ก็ทำได้สนุกตื่นเต้น

รีวิวหนัง 12 Strong ตายไม่เป็น

ภารกิจลับ: ภารกิจลับที่ทีม ODA 595 ถูกมอบหมายให้ดำเนินการเป็นส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง การแสดงภารกิจนี้และความลับทางทหารเป็นสิ่งที่ทำให้เนื้อเรื่องสนใจและน่าติดตาม ลุ้นเอาใจช่วยกับพวกหน่วยรบพิเศษ

ภาพยนตร์และเอฟเฟ็กต์พิเศษ: การใช้ภาพยนตร์และเอฟเฟ็กต์พิเศษในฉากต่างๆ เสริมความสมจริงของเหตุการณ์และการต่อสู้ในหนังได้ดี

รีวิว 12 Strong ตายไม่เป็น หลังรับชม

12 strong รีวิว เป็นหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงที่น่าตื่นเต้นและสะท้อนความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของทีมหน่วยพิเศษทหารสหรัฐที่ถูกส่งเข้าร่วมภารกิจลับในสงครามอาฟกานิสถาน 

ภารกิจนี้เกิดขึ้นในยุคที่ยากลำบากและต้องเผชิญหน้ากับกองกำลังทหารของสหภาพโซเวียตที่มีกำลังรบที่มากมายและเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า หนังนี้สามารถเล่าเรื่องราวของพวกเขาอย่างน่าตื่นเต้นและน่าสนใจได้อย่างเหมาะสม

คริส ฮีมสวอร์ธและทีมนักแสดงที่รับบทสมาชิกของทีม ODA 595 ทำการแสดงได้อย่างน่าชื่นชม พวกเขาสร้างตัวละครที่มีความเชื่อมั่นและเส้นทางตามภารกิจของพวกเขา 

หนังใหม่ชนโรง

ความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในทีมถูกแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและความสามัคคีที่สำคัญในการทำภารกิจลับที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงและอุปสรรค

ฉากการต่อสู้และการใช้เทคโนโลยีทหารในยุคเวียตนั้นถูกสร้างขึ้นอย่างน่าประทับใจ มันเสนอภาพที่กระทบอารมณ์และเต็มไปด้วยความระทมกล้าที่ทีม ODA 595 ต้องเผชิญหน้า

หนังยังสื่อถึงความสำคัญของการร่วมมือระหว่างประเทศในสงครามและการทำภารกิจที่มีความสำคัญสำหรับความเป็นผู้นำและความปลอดภัยของโลก นี่เป็นข้อควรพิจารณาในยุคที่เราต้องพูดคุยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและความสำคัญของความสามัคคีในกลุ่มระหว่างชาติ

บทสรุปของเรื่อง

เนื้อเรื่องจากเรื่องจริงที่เล่าถึงภารกิจลับที่เกิดขึ้นในสงครามอาฟกานิสถานในปี 1979 ที่นำโดยทีมหน่วยพิเศษทหารสหรัฐ ODA 595 ที่ถูกส่งไปช่วยเหลือกองกำลังแอฟกานิสถานในการต่อสู้กับกองกำลังทหารแห่งสหภาพโซเวียต

โดยหนังเน้นความกล้าหาญของทีมหน่วยพิเศษนี้ในการเป็นผู้นำและการทำภารกิจในสถานการณ์ที่ซับซ้อนและเสี่ยง และการร่วมมือระหว่างประเทศในการทำภารกิจสำคัญสำหรับความเป็นผู้นำและความปลอดภัยของโลก

รีวิวหนัง 12 Strong ตายไม่เป็น

12 strong เนื้อหาดูง่าย ไม่ซับซ้อน มีครบทั้งแอ็คชั่น ตลก แซมดราม่าเล็ก ๆ มันส์ถูกใจคอหนังสงครามแน่นอน หนังมีความเป็นเจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์มากกับงานที่เน้นบันเทิงเป็นหลัก ไม่สนใจรางวัล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *