เริ่มต้นสัปดาห์กับวันแรกของการทำงาน ที่ในวันนี้เราอยากจะขอมา รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก หนังที่ดัดแปลงแก้ไขมาจากนิยายเล่มดังของ “ไอแซก มาเรียน” กลายเป็นหนังรักที่ผสมผสานความระทึกใจอย่างบอกไม่ถูก  warm bodies ซับไทย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เปิดตัวในวันวาเลนไทน์ปี 2013 และบอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มชื่ออาร์ที่แม้จะไม่เคยมีแฟนแต่กลับกลายเป็นซอมบี้ วันหนึ่งเขาได้รับความทรงจำอันเปี่ยมด้วยความรักจากเหยื่อหญิงสาวคนหนึ่ง และตกหลุมรักมนุษย์สาวสวยชื่อ จูลี่ แม้ว่าหัวใจของอาร์จะหยุดเต้นแต่ทันทีที่เขาเห็นหน้าของจูลี่ อาร์ก็รู้สึกได้ถึงเหตุผลที่อยากจะฟื้นคืนชีพเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาเสียชีวิต

ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ก้าวหน้าของอดีตดาราเด็ก นิโคลัส โฮลท์ ที่กลับมาสู่วงการอีกครั้ง จนถึงขณะนี้ผลงานการแสดงของเขายังถูกเก็บเข้าลิ้นชัก และเขาก็กำลังไล่ตาม “เทเรซา พลัมเมอร์” ที่ใครๆ ก็บอกว่าเคมีเข้ากันมาก

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีงบประมาณเพียง 30 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้เกือบ 120 ล้านเหรียญทั่วโลก นอกจากนี้ยังได้รับคำวิจารณ์อย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์อีกด้วย มากจนมีข่าวลือว่าจะมีภาคต่ออีกด้วยค่ะ และเรื่องราวทั้งหมดจะจบลงแบบไหน เขาจะได้เป็นมนุษย์สมใจหรือไม่ ? ติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ หรือหากใครอยากรับชมภาพยนตร์ด้วยตัวเองแบบเต็มเรื่อง กดที่นี่ได้เลยค่ะ ดูหนังชนโรง

ประเภท: โรแมนติก / สยองขวัญ

แสดงนำโดย: นิโคลัส เฮาลต์, เทเรซา พลัมเมอร์

ควบคุมโดย: โจนาธาน เลอวีน

ความยาว: 98 นาที

เข้าฉายคราวแรก: 1 ก.พ. 2013

รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก เรื่องย่อ

ไม่ว่าใครก็สามารถหลงเสน่ห์ได้ แม้กระทั่งซอมบี้ ตราบเท่าที่หัวใจของเขายังคงอยู่ภายในร่างกาย…

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกตื่นเต้นฟอร์มยักษ์ที่ผลิตมาจากนิยายดัง ผลงานจากผู้กำกับ โจนาธาน เลวิน ที่จะนำพาทุกคนไปพบกับ เรื่องราวความรักเกินคาดเดา ระหว่างมนุษย์และก็ซอมบี้สุดแหวกแนว รีวิวหนังระทึกขวัญ

พบการขึ้นจอของ 2 ดาราหนังวัยรุ่นมาแรง นิโคลัส ฮอลท์ ชายหนุ่มหน้าใสจาก About a boy และก็ล่าสุดแสดงใน X-men first class กับ เทเรซ่า ปาล์มเมอร์ แห่ง The Sorcerer’s Apprentice และ I Am NumberFour สมทบด้วย จอห์น มัลโควิช

รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก

ซอมบี้ที่รัก เรื่องย่อ คือเรื่องของซอมบี้ที่เรียกตัวเองว่า อาร์ (รับบทบาทโดย นิโคลัส ฮอลท์ หนุ่มน้อยหน้าใสจาก About A Boy แล้วก็ปัจจุบันใน X-Men: First Class) ที่อาศัยอยู่ในโลกที่แทบจะไม่หลงเหลือมนุษย์ วันหนึ่งเขาได้สัมผัสถึงความจำอันอบอุ่นจากเหยื่อ

และก็ตกหลุมรักสาวสวยที่ชื่อ จูลี่ (เทเรซา พาล์มเมอร์ จาก The Sorcerer’s Apprentice) แม้ว่าหัวใจของ อาร์ จะหยุดเต้นไปแล้ว แต่ว่าวินาทีแรกที่เขาได้มองเห็น จูลี่ มันทำให้เขารู้สึกถึงเหตุผลของการมีชีวิตตั้งแต่ที่เขาตาย และบางทีอาจเป็นครั้งแรกที่เขาปรารถนากลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติมของภาพยนตร์เรื่องนี้

Warm Bodies สร้างขึ้นจากนวนิยายของ ไอแซ็ค มาเรียน ที่ถูกขยายมาจากเรื่องสั้นของตนที่ชื่อ I Am a Zombie Filled With Love โดยเรื่องราวก็เป็นแถวทางที่ไม่เคยมีคนไหนกันแน่ทำมาก่อน นั่นเป็น “โรแมนติกซอมบี้” โดยผู้กำกับ โจนาธาน เลอวีน ซอมบี้ที่รัก ดุดันไม่เกรงใจใคร

โดยเขาก็พูดถึงสิ่งที่เป็นแรงผลักดันในการหยิบหนังสือเล่มนี้มาสร้างเป็นหนังว่า “ผมมีความคิดว่าหนังสือเล่มนี้มีความพิเศษเฉพาะบุคคล และก็มันก็เป็นจังหวะของผม สำหรับเพื่อการสนับสนุนตนเองเพื่อทำหนังที่มีความตื่นเต้นที่ยิ่งใหญ่ มีการเสี่ยงอันตรายที่น่าระทึกใจ

แล้วก็ความรักที่ไม่มีผู้ใดคาดถึงมาก่อน ผมรู้สึกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ มอบความรู้สึกที่น่าสยดสยอง เฮฮา สนุกสนาน รวมทั้งถูกใจ มันเกี่ยวกับการมีชีวิตแต่รู้สึกอย่างกับว่าไม่มีชีวิต แล้วก็การไม่มีชีวิตแต่ว่าต้องการที่จะกลับมามีชีวิต” 

รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก

ส่วนนักแสดงนำสาว เทเรซา พาล์มเมอร์ ดาราสาวชาวออสเตรเลีย ที่ส่งผลงานที่พวกเราคุ้นตาชินตาอย่าง The Sorcerer’s Apprentice รวมทั้ง Take Me Home Tonight เข้ามาเล่นบทเป็น จูลี่ มนุษย์หญิงที่ถูก อาร์ จับไป แต่ว่าแล้วคุณก็พบว่าซอมบี้ชายหนุ่มคนนี้มิได้เป็นเหมือนอย่างที่คิด แล้วก็เริ่มมองเห็นเขาในมุมมองที่ไม่เหมือนกันออกไป 

อย่างไรก็แล้วแต่เธอก็คือบุตรสาวผู้เดียวของนายพล สุดที่รักษาป้อมปราการด่านท้ายที่สุดของเชื้อสายมนุษย์เอาไว้ โดย พาล์มเมอร์ ก็ได้เอ๋ยถึงความรู้สึกของคุณต่อหนังหัวข้อนี้ว่า “ฉันรู้สึกว่า Warm Bodies มีดีเอ็นเอเดียวกับ โรมิโอ และก็ จูเลียต โดยยิ่งไปกว่านั้น จูลี่ แล้วก็ อาร์ ที่ต่อให้อยู่บนโลกที่ไม่มีอยู่จริง

แต่ว่าอารมณ์ก็ยังยึดติดอยู่กับเรื่องจริง มันไม่ใช่ที่คุณมองเห็นเขาแล้วหลงรักในทันที คุณเริ่มมีความรู้สึกตั้งแต่กลัว โกรธ เศร้าใจ ยังไม่แน่ใจ จนตราบเท่าความรู้สึกที่คุณไม่อาจจะชี้แจงได้ ฉันรู้สึกว่าทุกๆอย่างที่เกิดขึ้นในหนังมีความสวยงามที่สุด” bodies netflix พันทิป

การดำเนินเรื่องและพล็อตเรื่อง

ในความคิดของผู้เขียน ภาพยนตร์เรื่องนี้ น่าจะเป็นหนังซอมบี้ที่สาวๆ หลายๆ คนน่าจะชอบ ยกเว้นว่าเนื้อเรื่องจะเล่าถึงความโรแมนติกระหว่างซอมบี้สาวกับหญิงสาวเป็นหลัก

เราเชื่อว่าหนังเรื่องไหนก็ดูได้ สาวๆ ทั้งนั้น จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าพระเอกหล่อ แต่ให้เราพูดถึงเรื่องอื่น ๆ มาว่ากันถึงหนังเรื่องนี้อาจจะออกแนวแปลกๆ สำหรับผู้ชายบ้าง 

แต่ก็ยังไม่ดีเท่าหนังแวมไพร์เรื่องนั้น เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้แปลกและสร้างสรรค์ แต่ดูจากบทภาพยนตร์แล้ว สาเหตุของ “การเปลี่ยนแปลง” ยังดูไม่น่าเชื่อถือเพียงพอ อาจเป็นเพราะหนังดำเนินเรื่องเร็วมาก 

มันทำให้เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ดูโดดเดี่ยว แต่เทคนิคการแต่งหน้าก็ทำได้ดีจนกลายเป็นจุดเด่นของหนังไปโดยปริยาย ส่วนเรื่องตลกก็เพียงพอที่จะทำให้คุณหัวเราะได้

รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก

หนังแบ่งเป็นตอนๆ ค่อนข้างดี มีช่วงหนึ่งที่ได้รู้จักกัน สิ่งต่างๆ จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไปในช่วงเวลาแห่งความรัก ด้วยฉากแอ็คชั่นที่น่าตื่นเต้นและฉากโรแมนติกที่สร้างความอบอุ่นและความสุขให้กับสาวๆ แม้ว่าช่วงไคลแม็กซ์ของหนังจะมีไม่มากนักก็ตาม

ผู้เขียนไม่ได้อ่านฉบับนวนิยายตัวเอง ไม่รู้ว่าจะต่างกันขนาดไหน สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของผู้คนที่พยายามจะกลับกลายเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมอีกครั้ง ซอมบี้ที่รัก ภาค 2

ความรักของพวกเขากำลังเปลี่ยนแปลงบางอย่างในตัวซอมบี้

นอกจากเรื่องราวของความรักของซอมบี้แล้ว หนังเรื่องนี้ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องพยายามทำให้ดีขึ้นแม้ว่าคุณจะไม่รู้ว่าอะไรดีกว่าก็ตาม แต่ในขณะที่เรายังคงมุ่งมั่นไปสู่สิ่งที่ดีกว่า วันหนึ่ง ประตูที่มองไม่เห็นก็จะปรากฏขึ้น จะมีคนเห็นเรา

เมื่อเทียบกับหนังรักวัยรุ่นที่ออกฉายในเวลาเดียวกัน “Warm Bodies” ยังตามหลังคู่แข่งอยู่มาก ตัวละคร R ใน “Warm Bodies” ก็เปรียบเสมือนผู้ชายที่มองไม่เห็นข้อดีในตัวเองเลย แต่ยังคงฝันถึงสิ่งสวยงามจนกระทั่งวันที่เห็นจูลี่มีจิตใจที่สดใส มั่นใจ และแข็งแกร่ง เขารู้แล้วว่าเขาจะมอบร่างกายที่ไร้ชีวิตให้กับอะไร

ดูหนังชนโรง

ดังนั้น “Warm Bodies” จึงเป็นมากกว่าหนังในฝันของวัยรุ่นที่มีโครงสร้างว่างเปล่า คือความรักคือเมื่อเราเผชิญหน้ากันและเราเชื่ออย่างสุดใจว่าเราต้องอุทิศชีวิตให้กับคนนี้ Warm Bodies Pantip

ความรักจะชนะทุกสิ่ง มันสะท้อนถึงความฝันของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ฝันว่าวันหนึ่งเธอจะได้พบกับชายที่เชื่อว่าเขาถูกสร้างมาเพื่อเธอและสามารอดทนทุกสิ่งที่เธอมีในฐานะมนุษย์ได้

แต่อารมณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เหมือนคนธรรมดาที่อยากรู้ว่าชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อคุณค้นพบสิ่งดีๆ เขาเรียนรู้ที่จะรักคุณด้วยทุกหัวใจที่เริ่มเต้น และสมองที่เริ่มเรียนรู้ที่จะฝัน ทั้งสองค่อยๆ เรียนรู้ที่จะรักกันอย่างอ่อนโยนและด้วยความเคารพ โดยมองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต

รีวิวหนัง Warm Bodies ซอมบี้ที่รัก ฉากที่ประทับใจ

ภาพยนตร์เรื่องนี่ยังเน้นถึงความพากเพียรสำหรับการเป็นสิ่งที่ดียิ่งขึ้นแม้ว่าจะไม่เคยทราบว่าสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิมนี้เป็นเยี่ยงไร แต่ว่าเมื่อพวกเรายังคงอุตสาหะต่อสู้เพื่อก้าวขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีมากกว่า วันใดวันหนึ่งประตูที่ไม่เห็นก็จะปรากฎ รวมทั้งใครบางคนก็จะเห็นพวกเรา

เปรียบเทียบกับหนังรักวัยรุ่นที่เข้าโรงในขณะเดียวกันแล้ว Warm Bodies ทิ้งห่างคู่แข่งขันข้างโรงแบบมองไม่เห็นฝุ่นละออง อาร์ ที่ Warm Bodies ก็เปรียบเสมือนเพศชายคนหนึ่งที่ไม่เห็นอะไรดีในตนเองเลย  นางเอกซอมบี้ที่รัก

แม้กระนั้นก็ยังเฝ้าฝันถึงสิ่งดีๆในชีวิตกระทั่งวันที่เขาได้มองเห็นความแจ่มใส มาดมั่น และแข็งแกร่งของจูลี่เขาก็ได้ทราบแล้วว่าเขาต้องการจะใช้ร่างกายที่ไร้ชีวิตนี้ทุ่มเทให้กับอะไร

ดูหนังชนโรง

บอกตามตรงยังมีหลายๆฉากที่ยังไม่ค่อยมีเหตุผลเท่าไรค่ะ ทำให้เรื่องนี้ยังไม่ได้รับกระเเสตอบรับที่ดีเลิศนัก เเต่ถ้าหากให้ดูเป็นหนังนอกกระเเสเเก้เครียดเสมือนหนังรักทั่วๆไป

เรื่องนี้บางครั้งก็อาจจะจัดอยู่ในจำพวกนั้นได้ เพื่อนๆ คนไหนอยากรู้จะเป็นยังไง จะต้องทดลองไปดูด้วยตาของตัวเองดูค่ะ Bodies Netflix pantip

ความรู้สึกหลังจากดูภาพยนตร์เรื่องนี้จบ

ซอมบี้ที่รัก ภาค 1 หนังเรื่องนี้เอามุมมองของซอมบี้ตอนเปิดเรื่อง…มาเสนอในแบบที่ไม่เหมือนกับหนังทั่วๆไป ท่านจะได้ มีความเห็นว่า เมื่อพวกซอมบี้อยู่กันอย่างสงบเงียบ

พวกเขาทำอะไรกันบ้างในแต่ล่ะวัน ดำเนินชีวิตกันอย่างไร พูดคุยกันหรือประกาศ ซึ่งดูแล้วน่ารักดีค่ะ (ดูพากย์ไทย ทีมพันธมิตรก็บรรยายได้ฮาพอเหมาะพอควรแล้วก็แอบน่ารักดี…) 

ดูหนังชนโรง

ส่วนนางเอกมองดูบางมุม…ใบหน้าคล้ายนางเอกจากเรื่อง แวมไพร์ทไวไลท์มากมายๆ

ราวกับจะสวยเหมือนกัน แถมมีฉากเซอร์วิสคนดูชายหนุ่มๆอย่างพวกเรานิดหน่อยด้วยค่ะ ส่วนที่ว่านางเอกไปเจอกับพระเอกได้อย่างไร ใครอยากทราบจะต้องไปดูเองนะจ๊ะ ซอมบี้ที่รัก เต็มเรื่อง พากย์ไทย

เว้นแต่บทรักบทกุ๊งกิ๊งที่ค่อนจะแปลกแม้กระนั้นดูแล้วน่ารักดีของหนังเรื่องนี้ ยังมีนิดหน่อยบางฉากของ หนังแอบมีระทึกเช่นเดียวกันนะ (ก็แน่ล่ะหนังซอมบี้) ก็จะมีให้คนดูได้ตื่นเต้นเล็กๆสลับๆไปจนถึงตอนท้าย ที่สามารถเรียกได้เลยว่าเป็นไคลแมกซ์ของเรื่องนั่นเอง โดยรวมถือว่าซาบซึ้งใจดีมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *