และในวันนี้เรามีหนังเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดจากฉลามในทะเลกับ The Shallows นรกน้ำตื้น หนังระทึกขวัญ ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นสูตรสำเร็จของวงการหนังระทึกขวัญทางทะเลของฮอลลีวูดไปเสียแล้ว 

 

ทำให้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอาจเริ่มระอากับแนวหนังที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่าของเหล่านักแสดงที่อุตสาหะเอาชีวิตรอดจากฉลามกระหายเลือด เรื่องนี้จะเป็นสูตรสำเร็จเหมือนเรื่องอื่นๆหรือไม่ ลุ้นระทึกขนาดไหนไปติดตามชมกันได้ที่ ดูหนังชนโรง

 

บทความในวันนี้ ผู้เขียนเลยต้องการขอเสนอแนะให้คุณผู้อ่านรู้จักกับ ที่บางทีอาจช่วยทำให้หลุดพ้นจากความเหนื่อยหน่ายหน่ายของหนังฉลามได้เยอะพอสมควรอย่างยิ่งจริงๆ อย่ามัวรอคอยช้ากันอยู่เลย ลองไปฟังบทรีวิวกันดีกว่าว่าหนังเรื่องนี้น่าเปิดดูกันจริงหรือเปล่า!?

รีวิวหนัง The Shallows นรกน้ำตื้น

The Shallows นรกน้ำตื้น ภาพยนตร์แนว Survival Thriller ของผู้กำกับ Jaume

ผลงานของผู้กำกับฝีมือดี เฮาเมต์ โคเลต-เซร์ญา เจ้าของผลงาน Run All Night, Orphan แล้วก็ House of Wax ได้นักแสดงสาวสวยหุ่นเป๊ะ อย่าง เบลค ไลฟ์ลี

สวมบทเป็นนักเดินทาง ที่ขณะเล่นกระดานสำหรับโต้คลื่นอยู่ชายทะเล พบฉลามสุดชั่วร้าย ทำให้จำต้องหนีตาย เรื่องราวจะลุ้นระทึก ชวนสะพรึงมากแค่ไหน ไปติดตามกับรีวิวหนัง The Shallows กันค่ะ 

ดูหนัง4k

ชื่ออังกฤษ : The Shallows

ชื่อไทย : นรกน้ำตื้น

ประเภท : ภาพยนตร์

แนว : ระทึกขวัญ / ดราม่า

ผู้กำกับ : Jaume Collet-Serra

บท : Anthony Jaswinski

ค่าย : Sony Pictures

ความยาว : 87 นาที

ฉาย : 7 เดือนกรกฎาคม 2016

เรื่องย่อของภาพยนตร์

เรื่องราวของแนนซี่ อดัมส์ หญิงสาวสวยที่เดินทางไปเม็กซิโกและได้พบกับชายหาดที่แม่ของเธอพูดถึงเสมอ เป็นชายหาดที่สวยงามและมีคลื่นเหมาะสำหรับการโต้คลื่น

หลังจากเพลิดเพลินกับการเล่นเซิร์ฟช่วงสั้นๆ มีเรื่องน่าสยดสยองเกิดขึ้นเมื่อฉลามขาวเอาท้องของเธอไปกระแทกกระดานโต้คลื่น ทำให้เธอตกลงมาจากกระดานลงไปในน้ำ

กระแทกโขดหินและปะการังใต้ท้องทะเลจนเลือดไหล กลิ่นเลือดกระตุ้นการรับรู้เหยื่อของฉลาม จนกระทั่งฉลามเข้ามาบุกรุกเรื่อยๆ แนนซี่ว่ายน้ำเพื่อหนีความตายแม้ว่าเธอจะอยู่ห่างจากชายฝั่งเพียงไม่กี่ร้อยเมตรก็ตาม

แต่มีฉลามอยู่ตรงกลาง แล้วคุณจะทำอย่างไร? ฉันจะหนีไปไหนได้? ไม่ว่าเธอจะรอดจากเงื้อมมือของฉลามผู้โหดเหี้ยมได้อย่างไร นั้นต้องรอติดตามกันต่อไป The Shallows full movie

รีวิวหนัง The Shallows นรกน้ำตื้น

นักแสดงนำของเรื่อง เบลค ไลฟ์ลี ภรรยาคนสวยของ ไรอัน เรย์โนลด์ส ความเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งทำอะไรไม่ได้ด้วยรูปร่างอันน่าทึ่งของเธอ รับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ในบท แนนซี อดัมส์ หญิงสาวที่สูญเสียแม่ไปด้วยอาการป่วยหนัก

เมื่อออกจากโรงเรียนในฐานะนักศึกษาแพทย์ เธอตัดสินใจเดินทางไปเม็กซิโกเพื่อค้นหาชายหาดที่แม่ของเธอเล่นเซิร์ฟตั้งแต่ยังเป็นเด็ก อุปนิสัยเป็นคนฉลาด เข้มแข็ง อดทน และตระหนักรู้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการอยู่รอด

ผู้เขียนได้พบกับเบลคครั้งแรกในซีรีส์ Gossip Girl และตกหลุมรักเธอเพราะความงามและเสน่ห์ของเธอ เรื่องราวยังคงเผยความสวยและหุ่นเซ็กซี่ของเธอ  หนัง ปลาฉลาม 2023

แต่บทนั้นยากมาก เธอดำน้ำ ว่ายน้ำ และโต้คลื่น เรียกได้ว่าอยู่ในน้ำเกือบทั้งเรื่อง การแสดงของ เบลค เหลือเชื่อมาก ทุกฉากดูสมจริง

ภาพยนตร์ฉลามสุดระทึกขวัญที่น่าจดจำ

ช่วงแรกของหนังเป็นการปูเรื่องให้เราเข้าใจตัวละครว่าเธอมาจากไหน มาที่นี่ทำไม หาดที่อยู่ลับแค่ไหน รวมถึงโชว์ทักษะการโต้คลื่นอย่างทะมัดแทมง

ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้คนดูได้คุ้นเคยเชื่อมโยงกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไป อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับชายแปลกหน้าบอกข้อมูลเกี่ยวกับทะเลแห่งนี้ว่ามีอะไรที่ควรรู้บ้าง น้ำขึ้น-น้ำลง, ปะการัง ,แมงกะพรุน

หนังเรื่องนี้บีบหัวใจตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะพระเอกของเรื่อง ฉลามขาว นั้นดุร้ายมาก แก้แค้นโดยไม่ลังเลคุณสามารถหลบหนีจากจุดหนึ่งได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ยังคงถูกล่าและต้องหลบหนีและว่ายน้ำหลายครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงที่อื่น

เพราะสัตว์ป่ามาจากทุกทิศทุกทาง รูปร่างหน้าตาของมันทำให้ผู้เขียนประหลาดใจ กัดทุกอย่างเป็นชิ้นๆ สาวเบลคเอาขาลงน้ำทุกครั้ง ดูตื่นเต้น มีความยาวถึง 86 นาที ตื่นเต้นมาก ลองพิจารณาหนังฉลามอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด 

รีวิวหนัง The Shallows นรกน้ำตื้น

หนังเรื่องนี้รวบรวมเรื่องราวดีๆ ผลงานของแอนโธนี แจสวินสกี้ แม้ว่าจะใช้นักแสดงหลักเพียงคนเดียว แต่ก็เก็บทุกรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับตัวละครอื่นๆ

หนังสร้างสถานการณ์กดดันให้คนดูอย่างเราเหนื่อยไปด้วย เพราะนางเอกต้องเสี่ยงลงน้ำหลายต่อหลายครั้งเพื่อหาตัวช่วยเอาชีวิตรอด อีกทั้งยังเจ็บปวดกับบาดแผลเบลคไลฟ์ลี่ทุกนาทีคอยแต่เอาใจช่วยให้เธอต้องรอด

และแม้แต่อุปกรณ์ประกอบฉาก ตัวอย่างเช่น ต่างหูที่แนนซี่ใส่ขณะว่ายน้ำมีไว้เพื่อความอยู่รอด แต่ก็มีบางฉากที่แอบรู้สึกว่ามันเกินไปหน่อย ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่ฉลามไม่มีนิสัยชอบโจมตีอย่างต่อเนื่อง เราไม่ควรแก้แค้นเหมือนในเรื่องนี้ the shallows เรื่องจริง

จุดเด่นและจุดด้อยของหนังเรื่องนี้

หนังสยองขวัญ The Shallows เป็นหนังที่มีมุมมองที่ยอดเยี่ยม ภาพทางอากาศจากโดรนแสดงให้เห็นความเหงาของตัวละครที่ห่างไกลจากความช่วยเหลือ เมื่อมองจากมุมมองของโดรนใต้น้ำ ฉลามที่น่ากลัวกำลังโฉบไปมาพร้อมที่จะโจมตีเหยื่อทันทีที่เท้าแตะน้ำ

เรื่องราวของตัวละครในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง The Shallows ก็ทำได้ดีเช่นกัน ตัวละครเหล่านี้ล้วนมีภูมิหลังและแรงบันดาลใจในการไปชายหาดแห่งนี้ นี่ไม่ใช่แค่โชคร้ายโดยบังเอิญเหมือนกับหนังสยองขวัญทั่วไปของคุณ

ดูหนัง4k

เรื่องราวของการพยายามเอาชีวิตรอดก็สมเหตุสมผล ตัวเอกเป็นนักศึกษาแพทย์ที่มีสติปัญญาและทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็เยี่ยมมาก

การแต่งหน้านั้นยอดเยี่ยมมากและมีความใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก มากเสียจนหากมองใกล้ ๆ คุณจะเห็นเลือดในดวงตาของตัวละครหลัก ทรายและสิ่งสกปรกบนผิวรอยแตกของริมฝีปากมีความชัดเจนมาก นรกน้ำตื้น ส ปอย

นอกจากนี้ นักแสดงยังสามารถช่วยให้ผู้ชมรู้สึกเหนื่อยล้าได้ หิวมาก ปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นช่วยให้หนังสยองขวัญเรื่อง The Shallows มีความน่าสนใจมากกว่าเดิม

สำหรับจุดอ่อน The Shallows ไม่ใช่หนังสยองขวัญที่จริงจัง และเหตุการณ์ทางธรรมชาติอันไร้ความหมายด้วยการจากไปของสัตว์บาดเจ็บบางชนิดที่ไม่ควรหายไป อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้มีตรรกะที่ไม่สอดคล้องกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็ยังไม่เป็นไรถ้าคุณไม่ใส่ใจมากเกินไป

The Shallows นรกน้ำตื้น ลุ้นระทึกถึงขั้นผวา

เพราะนี่คือหนังเกาะ  (โดยพื้นฐานแล้ว หินเหล่านี้จะมองเห็นได้เฉพาะในช่วงน้ำลงเท่านั้น ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 200 หลา) คล้ายกับ Cast Away หรือ Life of Pi จะไม่มีเรื่องราวมากนัก แทนที่จะวิ่งหนีฉลาม ซ่อนตัวจากฉลาม ต่อสู้กับฉลาม หรือพยายามเอาตัวรอดจากฉลาม

ในระหว่างซีเควนซ์เปิดเรื่อง เบลค ไลฟ์ลีปรากฏตัวเป็นพิธีกร โดยถ่ายทำโฆษณาชุดว่ายน้ำและอุปกรณ์กีฬา Rip Curl และถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับชายหาดในเม็กซิโก หนังฉลาม

คือเน้นการแสดงความสวยงามของผืนน้ำ มุมถ่ายภาพ และสัดส่วนของควีนเอส แต่เมื่อฉลามบุกเข้ามาแก้แค้น สนุก โหด โจมตีรุนแรง มุมกล้องก็หวาดเสียว ทำให้เหนื่อยแค่นั่งดู รอ กรี๊ด และเชียร์นางเอกตลอดเรื่อง 

ดูหนัง4k

Blake Lively ทำให้โลกสดใสด้วยรอยยิ้มที่สดใสและดวงตาที่น่าดึงดูดอย่างปฏิเสธไม่ได้ เธอคือจุดขายที่ดึงดูดใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ต้องพูดถึงการสวมบิกินี่เซ็กซี่ตลอดเวลา ผู้คนให้ความสนใจเธอมากกว่าฉลามยักษ์อย่างแน่นอน

ในส่วนของการแสดงต้องบอกว่าเธอต้องรับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมดเพียงลำพัง ว่ากันว่าทักษะการแสดงของเธอพัฒนาขึ้นมากเมื่อเทียบกับ “The Age of Adeline” พูดตามตรง ในเรื่องนั้นเธอเป็นเหมือนไม้แขวนเสื้อที่ลอยไปมามากกว่านักแสดงมืออาชีพ

เป็นเรื่องดีที่เธอเล่นเป็นแนนซี่ในเรื่องนี้ ผู้หญิงที่ฉลาดที่ไม่ใช่สาวผมบลอนด์ที่ไปว่ายน้ำในช่วงวันหยุด ดูเหมือนเธอจะออกกำลังกายอย่างจริงจัง เธอเป็นคนฉลาด ช่างสังเกต และมีพรสวรรค์ในการแก้ปัญหา ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังมีความเชี่ยวชาญในฐานะแพทย์

อย่างน้อยก็เพียงพอที่จะช่วยรักษาบาดแผลของเธอเอง เพื่อที่เธอจะได้ไม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร (ถ้าเป็นเราคงล่องแพไปแล้วคงตายเพราะฉลามกัดครั้งแรก)

ความรู้สึกหลังดูภาพยนตร์ นรกน้ำตื้น

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ผู้เขียนดูหลายครั้ง เพราะหนังเรื่องนี้สนุก เนื้อเรื่องเข้มข้นและน่าสนใจมาก มีพระเอกเพียงคนเดียวในเรื่องทั้งหมด แต่ก็ยังทำให้คนรู้สึกว่าถูกติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ฉลามคลั่ง ซัมเมอร์ นรก เต็มเรื่อง พากย์ไทย

ถ้าถามว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ The Shallows น่าดูมั้ย ? อยากจะแนะนำถ้าใครที่เป็นแฟนหนังสยองขวัญที่ไม่รังเกียจที่จะดูหนังที่มีฉากมากกว่านี้

เรื่องราวทั้งหมดแทบจะเป็นฉากเดียวตั้งแต่ต้นจนจบ เราเชื่อว่าหนังสยองขวัญเรื่อง The Shallows อาจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คุ้มค่าที่จะใส่ไว้ในรายการพร้อมดูของคุณอย่างแน่นอน…

ดูหนัง4k

ทิวทัศน์ท้องทะเลที่สวยงามในเรื่องนี้มาจากเกาะลอร์ดโฮเวิร์ดในออสเตรเลีย ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดความงามของภูเขา ทะเล และท้องฟ้า ดูภาคแรกแล้วบอกตัวเองว่าอยากไปเที่ยวที่นี่

แต่… ความคิดนี้เปลี่ยนไปทันทีหลังจากอ่านจบ ทีนี้ถ้าจะลงเล่นน้ำทะเลก็ต้องถาม เพราะฉลามดูสมจริงและดุร้ายมาก ถ้าเราไม่บอกคุณว่าภาพฉลามทั้งหมดสร้างด้วย CG คุณคงจะเชื่อเพราะภาพดูเรียบเนียนและสมจริงจนน่ากลัว

แม้ว่าบางครั้งจะรู้สึกเกินจริงไปหน่อย แต่ผู้เขียนชอบที่หนังเรื่องนี้ทำให้เราสงสัยตลอด นางเอกสวยมาก หุ่นเป๊ะ การแสดงดี น่าดู ฉลาม CG เนียนเหมือนจริง วิวทะเลก็สวย หนัง เกี่ยวกับ ปลาฉลาม ล่าสุด

คะแนน 7.9/10 ได้คะแนนมะเขือเทศสดจาก นักวิจารณ์ภาพยนตร์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes มีคะแนนสูงถึง 78% เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบแนวระทึกขวัญที่มีเนื้อเรื่องชวนสงสัยหรือแนวสัตว์ดุร้าย ส่วนใครชอบสาวเบลคก็ห้ามพลาดเลยค่ะ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *