สวัสดีค่ะและในวันนี้เราจะมา รีวิวหนัง What Happened to Monday – 7 เป็น 7 ตาย เป็นภาพยนตร์แนวไซไฟระทึกขวัญที่ออกฉายในปี 2017  เป็นหนังที่เล่าเกี่ยวกับโลกอนาคตที่จำนวนคนเกิดเยอะกว่าทรัพยากรจะใช้อย่างเพียงพอ ซึ่งถ้าผู้นำไม่จัดการปัญหานี้ อาจกลายเป็นยุคที่โลกต้องล่มสลาย โดยเหล่านักการเมืองก็ได้ตั้งกฎเหล็กคือการมีลูกได้คนเดียวขึ้นมา ส่วนเด็กที่เป็นลูกคนต่อมาจะถูกส่งมาแช่แข็งไว้ก่อน เพื่อรอวันที่โลกนั้นจะพร้อมมากกว่านี้ ซึ่งเบื้องหลังกฎเหล็กนี้ถูกควบคุมโดย นิโคเลตต์ เคย์แมน รัฐมนตรีกระทรวงควบคุมประชากร แต่แล้วเหตุการณ์อันไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่อมีครอบครัวหนึ่งได้ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝดถึง 7 คนด้วยกัน โดยตั้งชื่อให้พวกเธอแต่ละคนตามวันทั้ง 7 ของสัปดาห์ ได้แก่ มันเดย์, ทิวสเดย์, เวนสเดย์, เธิร์สเดย์, ฟรายเดย์, แซตเทอร์เดย์ และ ซันเดย์

ทำให้การใช้ชีวิตของพวกเธอจึงจำเป็นต้องหลบซ่อน ซึ่งแต่ละคนสามารถออกมาใช้ชีวิตภายนอกได้เพียงหนึ่งวันต่อสัปดาห์เท่านั้น ซึ่งจะต้องเป็นวันที่ตรงกับชื่อของพวกเธอ และฝาแฝดทั้งเจ็ดคนจะต้องสวมบทบาทเป็นตัวตนเดียวกันในนามว่า แคเรน เซตต์แมน แต่แล้วได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อวันหนึ่ง มันเดย์ ได้ออกจากบ้านและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เหล่าสาวๆทั้งหกจึงต้องวางแผนออกตามหา จนนำไปสู่การแก้ปริศนาและการเผชิญหน้า โดยมีชีวิตของพวกเธอทั้งหมดเป็นเดิมพัน และเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย ผลงานกำกับโดย ทอมมี เวอร์โคลา

ผลงานการกำกับโดย ทอมมี เวอร์โคลา ผู้กำกับชาวนอร์เวย์ที่เคยกำกับหนัง มาทั้ง Dead Snow (ภาค 1 และ 2) และ Hansel & Gretel: Witch Hunters โดยได้หนังที่มีพล็อตน่าสนใจตรงที่ตัว

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย

ละครเอกต้องเล่นเป็นฝาแฝดที่มีบุคลิกและอุปนิสัยต่างกันถึง 7 แบบ นำแสดงโดย นูมิ ราเพซ ที่ต้องมารับถึงเจ็ดบทบาทเลยทีเดียว ร่วมด้วยสองนักแสดงฝีมือขั้นเทพ ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง เกลนน์ โคลส และ วิลเลม ดาโฟ

เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในโลกอนาคต ห่างจากปัจจุบันไปราวๆ 60 ปี ในยุคสมัยที่ประชากรล้นโลก ต้องแย่งกันกิน แย่งกันใช้ ซึ่งทรัพยากรไม่อาจเพียงพอที่จะเลี้ยงดูคนได้ทั้งโลก รัฐบาลจึงได้ออกกฎหมายจำกัดจำนวนบุตรของแต่ละบ้าน หนึ่งครอบครัวหนึ่งเด็ก และหากว่ามีครอบครัวใดมีบุตรเกิน 1 คน บุตรคนต่อมาจะต้องถูกแช่แข็งให้หลับใหลจนกว่าปัญหาด้านประชากรและทรัพยากรจะหมดไป

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อลูกสาวของ เทอร์เรนซ์ เซตต์แมน ได้ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝดด้วยกันถึง 7 คน ด้วยความรักของคุณปู่เทอร์เรนซ์ เซตต์แมน เขาจึงตัดสินใจเลี้ยงหลานที่เกิดมาทั้งเจ็ดคนอย่างลับๆ โดยพยายามหลบหลีกจากสายตาของรัฐบาล และตั้งชื่อเล่นให้หลานๆเป็นชื่อของวันประจำสัปดาห์ ได้แก่ มันเดย์, ทิวส์เดส, เวนส์เดย์, เธอรส์เดย์, ฟรายเดย์, แซทเทอร์เดย์ และซันเดย์ โดยทุกคนจะต้องรับบทเป็น แคเรน เซตต์แมน เมื่ออยู่นอกบ้าน และให้ออกจากบ้านได้เฉพาะวันที่เป็นชื่อของตนเองเท่านั้น ดูหนังออนไลน์ 4k

ซึ่งทั้ง 7 คนได้ใช้ชีวิตจนเวลาล่วงเลยมาถึง 30 ปี ในวันหนึ่ง มันเดย์ ผู้รับหน้าที่ออกไปใช้ชีวิตในวันจันทร์ ทว่าเธอกลับหายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่มีใครรู้ว่าเธอจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร what happened to monday พากย์ไทย

พล็อตเรื่อง

ด้วยพล็อตที่แปลกแหวกแนวเหนือชั้น และเรื่องราวที่น่าสนใจจึงเป็นเหตุผลลำดับต้นๆ ที่ทำให้ WHAT HAPPENED TO MONDAY 7 เป็น 7 ตาย กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในช่วงเวลานี้ เริ่มต้นตั้งแต่โลกอนาคตที่เกิดปัญหาประชากรล้น ทรัพยากรขาดแคลน พื้นที่อยู่อาศัยจำกัด มีกฎเหล็กแห่งโลกอนาคตที่รัฐบาลต้องควบคุมจำนวนประชากรบนโลก การออกกฎหมายบังคับให้บุตรคนที่ 2 ต้องถูกจำศีลไปจนกว่าปัญหาจะหมดไป ซึ่งทำให้ฝาแฝดทั้ง 7 คนจึงต้องปกปิดตัวเอง และสวมบทบาทเป็นตัวตนหนึ่งเดียวกันภายใต้ชื่อ คาเรน เซ็ทแมนน์ ผ่านการใช้ชีวิตแต่ละวันตามชื่อของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง4k

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย

มันเดย์ : หญิงที่แข็งแกร่ง ฉลาด ช่างฝัน และทะเยอทะยาน เธอจะตั้งคำถามกับทุกสิ่งที่เธอได้เรียนรู้ แต่เธอก็ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดเสมอ เธอเป็นฝาแฝดที่ใกล้เคียงที่สุดในบรรดาฝาแฝดทั้งเจ็ดคนของ คาเรน เซ็ทแมนน์ 

ทิวส์เดย์ : สาวฮิปปี้ที่รักอิสระ ห่วงใยพี่น้องของตัวเองอย่างมาก ดังนั้นเธอจึงมอบความรัก ความอบอุ่น และเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในครอบครัวเสมอ แต่ภายในก็อ่อนโยนและอ่อนไหวมากพอตัว บางทีเธออาจต้องใช้สิ่งเสพติดบางชนิดเพื่อสงบสติอารมณ์

เวนส์เดย์ : สาวห้าวบุคลิกทอมบอย เข้มแข็ง มุ่งมั่น และไม่เคยกลัวใคร มีความเป็นนักกีฬาและชอบออกกำลังกาย จนกระทั่งพี่น้องต้องห้ามไม่ให้เธอทำตัวใหญ่และแข็งแรงเกินไป

เธิร์สเดย์ : เด็กสาวหัวรั้นที่มีความเป็นผู้นำสูง รักอิสระมาก แต่ก็รักพี่น้องของเธอมากกว่า แต่เธอชอบทำอะไรในแบบของเธอเอง และไม่ค่อยจะเคารพกฎหมายของรัฐบาลและกฎเกณฑ์ในบ้านของทอร์เรนส์ ผู้เป็นปู่ของเธอ เพราะเธอรู้สึกถึงความอยุติธรรมที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเป็นความลับ

ฟรายเดย์ : เธอเป็นอัจฉริยะด้านเทคโนโลยี คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ เธอคือมันสมองที่คอยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทุกคนในการเป็น คาเรน เซ็ทแมนน์ แต่เธอเป็นคนเก็บตัว โลกส่วนตัวสูง ไม่ชอบออกไปเที่ยว พูดคุย หรือสัมผัสใคร เธอจึงเกลียดวันศุกร์มาก เพราะเธอไม่อยากออกไปใช้ชีวิตในโลกภายนอกกำแพง

แซทเทอร์เดย์ : สาวเข้าสังคมสุดฮอต ตลก เฮฮา มีอารมณ์ขัน ชอบงานปาร์ตี้ แต่ในทางกลับกันเธอก็เป็นคนมองโลกในแง่ดี เธอเคยเสียสละความรักครั้งแรกเมื่ออายุ 18 ปี เพื่อเก็บความลับของเธอและพี่น้องฝาแฝดทั้งหกไว้

ซันเดย์ : สาวนิสัยดี เคร่งครัด เพราะเธอเรียบร้อยเหมือนแม่พระประจำบ้าน เธอทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าเรื่องส่วนตัว ซึ่งหากพี่น้องฝาแฝดคนไหนทะเลาะหรือโต้เถียงกัน เธอก็มักจะทำหน้าที่ในการช่วยให้กลับมาคืนดีและปรองดองตลอด

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

แนวคิดเรื่องแฝดไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับวงการภาพยนตร์ แต่ What Happened to Monday – 7 เป็น 7 ตาย มีมุมมองที่ไม่เหมือนใครมาก่อน ซึ่งในโลกภาพยนตร์ที่เคยดูมายังไม่เคยเจอแฝดที่เกินสามคนเลย นั่นทำให้เป็นความแปลกใหม่ที่น่าตื่นเต้นในการเอาใจช่วยตัวละคร ให้ต่อสู้กับการใช้ชีวิตในโลกที่ถูกกดขี่ การต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์เป็นบรรทัดฐานที่เข้มงวด เรื่องราวน่าติดตามและน่าตื่นเต้น มีการหักมุมที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกมีส่วนร่วมตั้งแต่ต้นจนจบ หนังใหม่4k

ดูหนังออนไลน์ 4k

สิ่งหนึ่งที่ต้องชม คือ นูมิ ราเพซ ที่เราค่อยๆ เห็นพัฒนาการของเธอมาตั้งแต่ The Girl with the Dragon Tattoo และ Prometheus จนมาเฉิดฉายจริงๆ ด้วยการแบกหนังเรื่องนี้ไว้ทั้งเรื่อง กับการรับบทเป็นฝาแฝดที่คาแรกเตอร์ไม่เหมือนกันเลยทั้ง 7 คน นูมิ ราเพซ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เธอมีบุคลิกที่เหมือนตัวละครทั้ง 7 เป็นอยู่แล้ว แต่สุดท้ายกลายเป็นการทำงานหนักต่างหากที่ทำให้เธอรับบทนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอต้องคุยกับผู้กำกับ ทอมมี เวอร์โคลา ล่วงหน้าเพื่อวิเคราะห์ตัวละครอย่างละเอียดจนสามารถแบ่งพาร์ตในหัวได้ เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนที่สุด รวมทั้งเวลาเข้าฉากร่วมกันกับนักแสดงสตั๊นท์ที่ต้องมาเล่นเป็นพี่น้องคนอื่นๆ เธอก็ต้องมาอธิบายและแสดงให้ดูอย่างละเอียด ว่าควรแสดงออกมาอย่างไร what happened to monday เต็มเรื่อง

การออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ใส่ใจรายละเอียดในสร้างโลก ดิสโทเปีย ที่ดูเป็นไปได้ในชีวิตจริง โทนสีในหนังส่วนใหญ่เป็นสีเทาที่ดูหม่นหมอง สะท้อนถึงบรรยากาศอันบีบคั้นของโลกที่ตัวละครอาศัยอยู่

แต่ข้อเสียของเรื่องนี้คือ ขาดการดำเนินเรื่องที่ดี ซึ่งมีช่องโหว่มากมายอยู่ในเรื่อง ที่บางครั้งดูไม่สมเหตุสมผล เพื่อให้เหล่าฝาแฝด รอดจากเหตุการณ์ใดก็ตาม เพื่อไปเจออีกเหตุการณ์อย่างจงใจ และให้รู้สึกว่าตัวร้ายมันโง่มาก ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้ทำให้คุณภาพโดยรวมของหนังลดลงไปเยอะมาก ทั้งที่ผลลัพธ์ควรจะออกมาได้ดีกว่านี้

แต่ยังโชคดีที่เมื่อหนังเลือกดำเนินเรื่องไปทางแอ็กชันเต็มตัว ซึ่งมาทดแทนความคาดหวังที่เพิ่งหายไปได้เป็นอย่างดี อย่างแรกที่ชอบมากที่สุดคือ การไม่อ่อนข้อกับตัวละครใดๆทั้งสิ้น นั้นทำให้หนังจัดการกับตัวละครได้รวบรัดฉับไวแบบไม่ให้คนดูได้ตั้งตัว

อีกทั้งจังหวะและมุมกล้อง รวมทั้งแอ็กติ้งของนักแสดงในฉากแอคชั่น ทุกฉากทำได้เนียนตามาก ทำให้ตะลึงได้แม้แต่ฉากที่ต้องเน้นความงามและฉลาดหลักแหลมของตัวละคร หรือในฉากที่ตัวละครต้องบู๊ล้างผลาญ ก็ทำให้คนดูต่างก็สะใจไปตามๆกัน

รีวิวหนัง What Happened to Monday - 7 เป็น 7 ตาย บทสรุป

พวกเราคงเคยดูภาพยนตร์แนวนี้กันมาบ้างแล้วล่ะ อย่าง Split ที่ James McAvoy ได้รับบทบาทชายโรคจิตที่มีบุคลิกถึง 23 บุคลิกในคนเดียว ซึ่งเขาก็ทำให้เราตะลึงกับการแสดงที่ฉีกตัวเองออกมาในทุกๆบทบาท จนเราเชื่อว่าหนังเรื่องนี้มีนักแสดงนำหลายคน what happened to monday ซับไทย

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ถูกถ่ายทอดมาในรูปแบบใกล้เคียงกัน แม้ตัวหนังจะฉายเป็นเวลาสองชั่วโมงกว่า แต่เรื่องราวทั้งหมดก็เกิดขึ้นเร็วมาก แทบไม่มีช่วงยืดเยื้อเลย หนังสามารถตรึงคนดูให้สนใจกับเหตุการณ์ต่างๆ มีทั้งตื่นเต้นตกใจ หัวเราะขำขัน หรือร้องไห้ไปกับฉากดราม่าเรียกน้ำตาได้จริงๆ

ดูหนัง4k

แม้หนังอาจจะไม่ได้ดีมากมาย เพราะมีช่องโหว่บางจุดที่โผล่มาให้เห็น ซึ่งหลายๆอย่างอาจจะไม่เม้กเซ้นส์ไปบ้าง แต่ด้วยการดำเนินเรื่องที่น่าตื่นเต้น เลยทำให้ช่องโหว่เหล่านั้นดูเล็กลงไป what happened to monday pantip

แต่บทของหนังมีความขัดแย้งเล็กน้อย ด้านประเด็นเกี่ยวกับศีลธรรมและสังคม เช่น การคุมกำเนิด ถ้าหากว่านั่นคือโลกอนาคต เราก็ควรมีวิธีการคุมกำเนิดที่ทันสมัยแล้วหรือเปล่า ซึ่งการยุติการตั้งครรภ์ ก็ไม่มีประเด็นนี้ในหนังให้พูดถึงเลย 

ความรู้สึกหลังรับชม

ตอนแรกไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย แต่พอดูจนจบแล้ว พบว่าหนังก็สนุกกว่าที่คิดไว้มาก ลุ้นใช้ได้เลย ทำให้เราอยากเอาใจช่วยสาวๆ ในเรื่องมาก ซึ่งอาจเป็นเพราะการแสดงของ นูมิ ราเพซ ที่แสดงถึง 7 บทบาทได้อย่างดี ทำให้เราอินไปกับหนังเลย และหนังก็เล่าสลับไปมาระหว่างอดีตของฝาแฝด 7 คน ตั้งแต่ตอนเด็ก กับปัจจุบัน ก็ทำได้ดีและเป็นการค่อยๆคลายปมประเด็นต่างๆ ให้กับคนดูที่ละนิดๆ ทำให้เรารู้สึกว่าหนังมันน่าติดตามเป็นอย่างมาก what happened to monday นักแสดง

และนี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ไซไฟพลอตล้ำธรรมดา เพราะหนังยังพูดถึงประเด็นหนักๆ ในหลายเรื่องอยู่ ทั้งประเด็นทางการเมือง ทั้งประเด็นประชากรล้นโลก ซึ่งมันก็เกิดขึ้นจริงในโลกยุคปัจจุบันของเรา ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สนุกมาก มีฉากแอ็คชั่น มีการหักมุม และไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย แม้ว่าช่วงท้ายๆจะดรอปลงไปบ้างก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อคุณภาพของหนังเท่าไหร่นัก

หนังใหม่4k

โดยรวมแล้ว What Happened to Monday – 7 เป็น 7 ตาย เต็มไปด้วยรสชาติที่กล่มกล่อม สนุกสนาน และพล็อตหนังที่ดีเยี่ยม มีเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าประทับใจ หากผู้ชมเป็นแฟนภาพยนตร์ไซไฟในสังคมดิสโทเปีย คิดว่าเป็นอีกเรื่องนึงที่ควรดู

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The First Purge หนังสยองขวัญ The First Purge ปฐมบทคืนอำมหิต เป็นเรื่องราวของคณะผู้ก่อตั้งนโยบายคืนล้างบาป ที่เรียกขานกันว่า The New Founding Fathers of America ตัดสินใจที่ทำการทดสอบโครงการคืนสังหารโหดขึ้น ภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *