สวัสดีค่ะและในวันนี้ผู้เขียนจะมา รีวิวซีรีส์ DELETE ซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่สร้างโดย Original Netflix จากค่าย GDH เป็นแนวดราม่าไซไฟ ระทึกขวัญ เพื่อนๆ ทุกคนเคยคิดที่จะลบใครสักคนออกจากชีวิตของคุณหรือไม่ ?

ใครจะไปคิดว่าจะมีสิ่งที่มาทำหน้าที่นั้นให้เราได้กำจัดผู้ที่ไม่อยากถูกพบเห็นไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ด้วยความแค้น ความเกลียดชัง ความกลัว หรือความไม่ดีต่อเรา และนี่คือ ผลงานของผู้กำกับภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ได้รับการยอมรับอย่างมากจากผลงานเรื่อง ‘Shutter ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ และ ‘โฮมสเตย์’

ที่ได้รับความชื่นชมจากทั้งทีมงานและนักแสดงที่เกี่ยวข้อง การเติมเต็มไอเดียและเรื่องราวที่สร้างสรรค์ทำให้บทซีรีส์เหล่านี้กลายเป็นเรื่องราวที่เป็นที่นิยมในบริการสตรีมมิ่งระดับโลกโดยไม่มีใครสามารถถอดแบบได้ เรื่องราวจะลงเอยแบบไหน จะสนุกและน่าติดตามมากเพียงใด อ่านต่อที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ ช่องทางการรับชม

รีวิวซีรีส์ DELETE

รีวิวซีรีส์ DELETE เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ ซีรีส์แปดตอนทาง Netflix เรื่อง DELETE บอกเล่าเรื่องราวของนักเขียนชื่อดังเอม (ณัฏฐ์ กิจจริต) นักเขียนชื่อดังกับ ลิลลี่ (ฟ้า ษริกา) ภัณฑารักษ์สาวสวย ภรรยาของ ทู (One for the Road) หนุ่มหล่อทายาทเจ้าของฟาร์มรุ่งโรจน์ วันหนึ่งพวกเขาทั้งสองมีโอกาสได้พบกับอุปกรณ์โทรศัพท์พิเศษที่ช่วยผู้คนไม่ให้หายตัวไป ทั้งคู่อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยกัน ดังนั้นพวกเขาจึงวางแผนที่จะทำอะไรบางอย่างเพื่อลบใครบางคนออกจากชีวิตของพวกเขา แต่มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้ใครบางคนหายไปตลอดกาลโดยไม่มีผลกระทบใดๆเมื่อเกิดปัญหาแล้วจะแก้ปัญหาอย่างไร ต้องติดตามดูต่อใน Netflix มีทั้งหมด 8 ตอน ตอนละประมาณ 40-50 นาที

รีวิวซีรีส์ DELETE

DELETE เป็นซีรีส์ไทยที่ถูกฉายบน Netflix ในรูปแบบของออริจินัลเรื่องแรก ผลงานการกำกับของ “โอ้ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ” โดยมีค่าย GDH เป็นผู้ร่วมมือในการสร้าง และ โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิเป็นผู้กำกับค่ะ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชั้นนำอย่าง ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์, ณัฏฐ์ กิจจริต, ฟ้า ษริกา, ออกแบบ ชุติมณฑน์, เจ้านาย จินเจษฎ์, ชาร์เลท-วาศิตา เข้าร่วมในซีรีส์เรื่องนี้ ได้เวลาออนแอร์ให้ดูรวดเดียวทั้ง 8 ตอนพร้อมกันแล้ววันนี้ ดูหนังออนไลน์ 4k

เป็นซีรีส์ไทยที่มีคอนเซ็ปต์แหวกแนวคล้ายกับการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง “Death Note” ที่เคยสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ ในเรื่องนี้เป็นโทรศัพท์ลึกลับที่สามารถลบคนที่ถ่ายรูปและหายตัวไปจากโลกได้ ซึ่งก็คล้ายกับแนวคิดของ Death Note เช่นกัน และค่อยๆ มีกฎการใช้งานที่เปิดเผยเรื่องราวเดิม ๆ ที่ทำให้โทรศัพท์มีพลังมากกว่าที่คิด เรื่องนี้แปลก และคาดเดาไม่ได้ แต่ต่างจาก Death Note ตรงที่เรื่องนี้อยู่ในระดับกลุ่มเล็ก ๆ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของซีซั่นแรกเพื่อที่จะขยายโลกในเรื่องนี้ให้ใหญ่ขึ้นในภายหลัง delete netflix

การดำเนินเรื่อง

การดำเนินเรื่อง มีความซับซ้อนมากขึ้น โทรศัพท์มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงหรือโดยอ้อมเมื่อตัวละครอื่นๆ ค่อยๆ ปรากฏขึ้น เกิดจากอิทธิพลของการกระทำสองอย่างก่อนหน้านี้และเรื่องราวของตัวเอกยังคงเชื่อมโยงกันผ่านแต่ละตอน เป็นการเล่าเรื่องชั่วคราวโดยอิงจากเหตุการณ์แบบเรียลไทม์ แต่เป็นการบอกเล่าไทม์ไลน์ของตัวละครที่สลับไปมาอย่างชาญฉลาด ให้ผู้ชมได้เจาะลึกถึงต้นกำเนิดของตัวละครแต่ละตัวก่อนที่จะพบกันในฉากหลัก ดูหนัง4k

รีวิวซีรีส์ DELETE

ตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่คนมีศีลธรรม ต่างคนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน และการมีความปมด้อยในตัวเองนั้นยิ่งกระตุ้นให้ใช้มันเพื่อตัวคุณเองเมื่อคุณมีโทรศัพท์ที่สามารถลบผู้คนได้ แม้จะหมายถึงการฆ่าคนทางอ้อมก็ตามเรื่องนี้ตัวละครทุกตัวในเรื่องมีความเกี่ยวข้องไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หนังใหม่4k

และส่งต่อความชั่วร้ายให้กันและกันแล้ววงจรก็จะจบลงซึ่งทำให้ผลสุดท้ายของเรื่องราวซีรีส์นี้ยากต่อการคาดเดา แต่เรื่องราวจบลงอย่างมีความสุขในซีซันที่ 1 ตัวละครแต่ละตัวมีลักษณะทั่วไปที่ไม่ละเมิดความรู้สึกของผู้ชมตัวละครทุกตัวได้รับผลกระทบจากการกระทำของพวกเขาและเรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตต่อไปหลังจากสิ่งเลวร้ายที่คุณทำไว้ได้รับการแก้ไขแล้ว ดำเนินเรื่องต่อไปในทิศทางใหม่ในระดับที่ใหญ่ขึ้นก่อนที่ตัวละครแต่ละตัวจะจบลง แต่ยังคงโทรศัพท์มือถือยังคงเป็นแกนนำเช่นเคย

พล็อตเรื่อง

ซีรีส์นี้เริ่มต้นด้วยฉากที่เด็กสาวยื่นมือถือให้คนที่ไม่รู้จักและบอกให้ถ่ายรูปตัวเอง ทำให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ตกใจเมื่อเด็กสาวหายไปหลังจากกดปุ่มในมือตัวเอง จากนั้นเรื่องเล่าถึงสองครอบครัวที่เกี่ยวข้องกันเพราะการคบชู้ แม้ว่าเรื่องราวในช่วงนี้จะเป็นอะไรที่นิ่งเนือย แต่มันกำลังสร้างความระทึกใจในขณะที่เดินทางไปสู่สิ่งที่น่าสนใจมากขึ้น เมื่อผ่านไปสองตอนแรกการเล่าเรื่องนี้กลายเป็นสิ่งที่น่าติดตามและน่าสนใจมากขึ้น delete netflix นักแสดง

หลังจากการสร้างเรื่องราวให้เคยเสร็จสิ้นแล้วในบทซีรีส์นี้ จึงเริ่มเน้นเล่าเรื่องราวของตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ใช่ตัวละครหลัก โดยตัวละครที่ถูกกล่าวถึงได้แก่ ยุทธชัย ตำรวจที่มีงานสืบสวนเกี่ยวกับคดีการหายตัวคนอื่นอยู่บ่อยครั้ง และกำลังค้นหาหากตัวละครนี้หายตัวอีกครั้ง หรือจะเป็นตัวละครที่ชื่อว่า จูน จรินทร์พร ซึ่งเป็นน้องสาวของทู เด็กสาวที่เป็นเก่งและฉลาดในการเรียน แต่มีปัญหาในเรื่องของความสนใจที่ไม่เท่าเทียมกันจากพ่อและมารดา ทำให้เธอกลายเป็นเด็กขี้ขโมย และมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับลิลลี่ 

รีวิวซีรีส์ DELETE

นอกจากนี้สิ่งเพิ่มเติมที่มีอยู่คือ โต้ง (เจ้านาย จินเจษฎ์ จากซีรีส์เรื่อง ‘ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรีส์’) นอกจากนั้นยังมีลูกชายครูที่เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนของจูน และยังมีธีร์ (สมภพ เบญจาธิกุล) ซึ่งเป็นพ่อของทูที่ป่วยหนักและต้องใช้รถเข็นตลอดเวลา

ตอนนี้ การเดินเรื่องเริ่มจะสร้างความตื่นเต้นและตระหนักในระดับที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้เราคาดเดาเนื้อหาและเหตุการณ์ได้ยากขึ้นเพิ่มขึ้น การนำเสนอโดยใช้เทคนิคการสร้างความพิเศษในระหว่างการเดินเรื่อง ทำให้เรื่องนั้นดูน่าติดตามมากขึ้น อีกทั้งยังเปิดเผยกฎกติกาเกี่ยวกับการใช้มือถือที่สามารถลบคนได้ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมคาดหวังว่าอาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นมาได้ delete เต็มเรื่อง

ซีรีย์นี้นำเสนอแนวคิดที่ว่าเทคโนโลยีสามารถกลายเป็นอาวุธที่ใช้สังหารคนได้ โดยผ่านการถ่ายภาพจะทำให้ผู้ถูกถ่ายภาพหายไปได้ และการหาตัวผู้กระทำความผิดนั้นยากเนื่องจากไม่มีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอที่แสดงอย่างชัดเจน แต่ละตัวละครในซีรีย์มีเหตุผลในการใช้กำจัดผู้อื่นที่แตกต่างกัน ทำให้ผู้ชมมีความสงสัยว่าเหตุผลเหล่านั้นมีความเพียงพอหรือไม่และสมควรหรือไม่ต่อการใช้งานอาวุธเช่นนี้

จะเป็นอย่างไร ? ถ้าความลับทั้งหมดจะถูกลบออกไปพร้อมกับคน

บางคนต้องการลบใครสักคนออกจากความรัก บางคนอาจเลือกที่จะลบบางคนออกจากความไว้วางใจ ความรู้สึกผิด ความไม่พอใจ ความเจ็บปวด หรือเหตุผลอื่นๆ ทุกสิ่งเป็นความลับที่คุณไม่ต้องการเปิดเผย บางคนอาจหมายความอย่างนั้นและบางคนบอกว่าทำเพราะพวกเขาไม่มีทางเลือก ดังนั้นการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือให้เป็นอาวุธและเจ้าหน้าที่เองแทนที่จะใช้อำนาจในทางที่ถูกต้องหากนำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว delete ตอนจบ

แต่ไม่ว่าอย่างไร การลบทุกครั้ง (เทียบเท่ากับการฆ่า) จะมีผลกระทบตามมา เหมือนทำผิดที่ยังทิ้งร่องรอยไว้จนทุกวันนี้ และมันไม่สามารถหายไปเองได้ เมื่อคุณเริ่มถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์ของคุณและลบบุคคลออกไปและไม่มีทางย้อนกลับได้ คุณไม่ควรเริ่มต้นใหม่หากคุณไม่ต้องการยอมรับผลที่ตามมาที่ตามมา

ดูหนังออนไลน์ 4k

แค่เห็นว่าตัวละครแต่ละตัวมีช่วงเวลาและบทบาทของตัวเองก็พอแล้ว แม้ว่าบางคนจะไม่ได้ปรากฏตัวมากนัก แต่ก็ส่งผลต่อความลื่นไหลของเรื่องราว และส่วนหนึ่งยังแทรกเหตุการณ์ย่อยที่น่าสนใจเข้าไปในเรื่องราวด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงทางโทรทัศน์ที่เล่าถึงการรณรงค์ทางการเมือง อีกฉากหนึ่งเป็นครูสอนเรื่องอธิปไตย นี่อาจเป็นเจตนาบางอย่างที่ผู้สร้างต้องการแทรก

ส่วนการแสดงของแต่ละคนก็ทำได้ดีทุกคน โดยเฉพาะ ชาร์เล็ต วสิตา (ชาร์เล็ต วสิตา) ที่ให้การแสดงดีมาก มีการส่งบางบทด้วย โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียน ยังหวังว่าสองตอนแรกจะดีกว่านี้อีกสักหน่อย เพราะนั่นอาจทำให้ผู้ชมบางคนหันเหความสนใจไปจนกว่าพวกเขาจะได้เห็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและความประหลาดใจตลอด6ตอนที่เหลือ delete netflix pantip

รีวิวซีรีส์ DELETE บทสรุป

หนังผสมผสานฉากรัก ฉากแอคชั่น ดราม่า ระทึกขวัญ และนิยายวิทยาศาสตร์ได้อย่างลงตัว ฉากรักมีความหวานและกรอบพอสมควร แอ็กชั่นสุดมันส์ ต่อสู้เพื่อหนี หนี ซ่อนตัวในที่แคบ หนีในรถ วิ่งในทุ่งข้าวโพด ตื่นเต้นเร้าใจหายใจไม่ออกจนแปดบทสุดท้ายไม่สั้นไปไม่ยาวเกินไป เปิดเรื่องด้วยฟังก์ชั่นมือถือก็ลบคนแล้วหายไปได้

แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำยังไงให้คนๆ นั้นกลับมา แล้วค่อยเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของเอมกับลิลี่ และความสัมพันธ์กับแฟนเก่าแต่ละตอนเริ่มต้นในอดีตหรืออาจจะหนึ่งสัปดาห์ก่อน หรือเมื่อเดือนก่อนแล้วค่อยกลับมาที่เดิมค่อย ๆ เพิ่มตัวละครทีละคน เพิ่มความเข้มข้น ซับซ้อน และสนุกสนานมากยิ่งขึ้น สรุปแล้วใครคิดถึงใคร?

ดูหนัง4k

หนังเรื่องนี้แสดงความรู้สึกผิด เราจะลบใครสักคนออกจากชีวิตเราตอนนี้หรือไม่? เรารู้สึกผิดหรือเปล่า? เพราะนี่คือชีวิตคน เขามีพ่อ มีแม่ และยังมีคนที่คอยห่วงใยอยู่ข้างหลังเขา บางทีคนที่เราลบไปซึ่งห่วงใยและรักเรามากเช่นกัน ตอนดี ตลก เครียด ตื่นเต้นทุกวินาทีจนไม่อยากหยุดดูต้องขอดูต่อ นอนไม่หลับ นอนไม่หลับ

เรื่องราวบางเรื่องในแปดบทอาจขอเข้านอนก่อนจะจบ ในตอนท้ายเรารู้สึกตื่นเต้นอีกครั้ง ถ้ามีภาคสองคงจะดี และอยากดูอีก แต่ไม่เห็นมีอะไรน่าสนใจเลย จำไว้นานเช่นนี้

ความรู้สึกหลังรับชม

ส่วนตัวผู้เขียนชอบที่สุดคือโปรดักชั่นยอดเยี่ยม ช่างสรรหาโลเคชั่น หน้าต่างทรงสามเหลี่ยมที่เอมกับลิลลี่เจอกันครั้งแรก วิวอย่างสวย เพลงประกอบเรื่องราวทั้งหมดน่าตื่นเต้นการแอบดูเรื่องนี้ให้ความรู้สึกเหมือนหนังสยองขวัญอเมริกันเล็กน้อย ทั้งสองหนีเข้าไปในทุ่งนา บ้านไม้ซุงมีเขากวางไว้ประดับบ้าน (ซึ่งก็คือถ้าเขากวางหลุดออกมาเสียบเข้ากับร่างกายจนเสียหาย ซึ่งคงเรียกได้ว่าเป็นหนังฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว) เสียงไม้ลั่นดังเอี๊ยด คอกม้า ห้องใต้ดิน สุด ๆ กระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นตามมาพร้อมกับความสนุกสนาน delete pantip

ใครเป็นแฟนผลงานแนวดราม่าไซไฟของ GDH ? หนังระทึกขวัญควรดูอย่างเพลิดเพลิน “DELETE” เรื่องราวลึกลับและซับซ้อนน่าติดตามอย่างต่อเนื่อง การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างฉากรัก ดราม่า แอ็คชั่นระทึกขวัญ นักแสดงเต็มแล้ว และทุกคนก็ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ทำได้ดีเลยค่ะ ซีรีส์ยาวเกือบ 8 ชม. แต่ไม่เสียเวลาเยลยขอให้คะแนน 9/10 คะแนน หักคะแนนเพราะยังมีอีกหลายจุดที่ยังไม่ได้หาสาเหตุว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีที่มาและที่ไปอย่างไร ?

หนังใหม่4k

รายละเอียดของซีรีส์

ผู้กำกับ: ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

ผู้เขียนบท: จิรศยา วงศ์สุทิน, ทศพร รอนทอง, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ

นำแสดงโดย: ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์, ณัฏฐ์ กิจจริต, ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา, ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง, เจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิน, ชาร์เลท วาศิตา แฮเมเนา, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม

ประเภท : ระทึกขวัญ, ดราม่า, สยองขวัญ, โรแมนติก

จำนวนตอน : ซีซั่น 1/ 8 ตอน

ช่องทางรับชม Netflix

จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 28 มิถุนายน 2023

ผู้ผลิต/ผู้ได้รับอนุญาต GDH,จอกว้างฟิล์ม, Netflix

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *