และนี่คือหนังภาคต่อที่เป็นหนังไซไฟระทึกขวัญเอาตัวรอดจากเอเลียนหูดี ครอบครัวเดิมที่พบเจอกับด่านใหม่ๆให้ลุ้นสุดตัวทุกนาที ที่ผู้เขียนจะขอมา รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ดินแดนไร้เสียง 2

ภาคต่อของภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์เรื่อง A Quiet Place ในปี 2018 โลกถูกคุกคามโดยสัตว์ประหลาดที่ไวต่อเสียง และทุกชีวิตบนโลกต้องซ่อนตัวเพื่อเอาชีวิตรอด เราจะติดตามเรื่องราวของครอบครัวแอ๊บบอต จากภาคแรกต่อไปอย่างไม่มีสะดุด 

หนังเอาตอนจบภาคแรกมาชนกับภาคนี้ได้เลย (ถึงแม้ตัวละครจะดูแก่กว่าก็ตาม) ก่อนหน้านั้นเรายังได้เห็นเหตุการณ์ในวันแรกที่เอเลี่ยนร์บุกโลกอีกด้วย ทำให้ที่มาของเอเลี่ยนชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อนๆยังจะได้เห็นใบหน้าของคุณพ่อลี แอบบอตต์ ซึ่งรับบทโดยจอห์น คราซินสกี้ ผู้กำกับทั้งสองภาคให้หายคิดถึงกันอีกด้วย

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ดินแดนไร้เสียง 2

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ 3 ปีที่แล้ว John Krasinski ได้เนรมิตและพาพวกเราไปสัมผัสกับ “ดินแดนไร้เสียง” เป็นครั้งแรกใน A Quiet Place หนังภาคแรกประสบความสำเร็จทั้งในแง่คำวิจารณ์และรายได้ เพราะหนังเขาทำได้ดีจริงตั้งแต่คอนเซ็ปต์จนถึงทุก ๆ ภาคส่วน มีฉากน่าจดจำหลายฉา

อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่า จอห์น กราซินสกี (ผู้กำกับ เขียนบท และรับบทเป็นพ่อผู้ล่วงลับของครอบครัว) สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่ฉลาด ตลก น่าตื่นเต้น และน่าดึงดูดได้

ประเภท : สยองขวัญ / ครอบครัว

ปีที่ฉาย : 2021

เวลา : 1.37 ชั่วโมง

IMDb: 7.5 /10

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ดินแดนไร้เสียง 2

เริ่มจากครอบครัวแอ๊บบอตกันก่อน เธอต้องเดินทางไปสู่โลกภายนอกเพื่อค้นหาบ้านใหม่ที่ปลอดภัยพร้อมลูกๆ ทั้งสามของเธอ และเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดที่โหดร้ายในโลกที่เต็มไปด้วยความเงียบงัน ยังไงก็ไม่เป็นไร หนีง่ายแต่เมื่อชีวิตถึงจุดเปลี่ยนถ้ารอดก็ต้องลุกขึ้นสู้แม้กลัวครอบครัวรอดก็ต้องตามใจตัวเองจึงจะได้สนุกไปกับ ภาพยนตร์ ดูหนังออนไลน์ 4k

ต้องบอกก่อนว่า “เอมิลี่ บลันท์” รับบทเป็นแม่ที่เข้มแข็งและพาลูกฝ่าอุปสรรคต่างๆ มากมาย ยังคงฝากผลงานอยู่ในหนังสยองขวัญ “A Quiet Place 2” แต่หนังยังคงสร้างความตึงเครียดให้กับผู้ชมตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยความช่วยเหลืออันน่าตื่นเต้น ครอบครัวนี้เต็มไปด้วยความขัดแย้งมากมาย นี่อาจเป็นเรื่องที่น่ารำคาญเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นความเป็นมนุษย์อย่างชัดเจน a quiet place 2 netflix

นอกจากนี้ ในภาพยนตร์สยองขวัญ A Quiet Place 2 นั้น ยังช่วยให้เราได้เห็นถึงต้นกำเนิดของความวุ่นวายและการสังหารหมู่ที่เกิดขึ้น มันเพิ่มความสนใจให้กับเรื่องราวที่ดีขึ้น

หนังแบ่งตัวละครหลักออกเป็น 2-3 กลุ่ม แล้วเล่าตัดสลับอย่างมีชั้นเชิง

กลุ่มแรก คือเรแกน ซึ่งเชื่อว่ามีกลุ่มผู้รอดชีวิตอยู่ทุกที่ที่เธอไป เธอจึงแอบออกไปตามหามันเพียงลำพัง ช่วยให้ครอบครัวของคุณมีบ้านที่ปลอดภัย เธอเชื่อว่าเธอแสดงแทนพ่อของเธอ และแน่นอนว่าเธอฉลาดและกล้าหาญ ดูหนัง4k

แต่โชคดีที่ในระหว่างนี้ เอ็มเม็ตต์กำลังเดินทางไปช่วย และทั้งสองก็ร่วมมือกันค้นหาชุมชนผู้รอดชีวิต ในขณะที่นักแสดงหน้าใหม่อย่างมิลลิเซนต์ ไซมอนด์ส มีความบกพร่องทางการได้ยินในชีวิตจริง ยังคงเป็นการแสดงที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับนักแสดงมืออาชีพอย่าง ซิลเลียน เมอร์ฟีย์ ไม่ผิดเพี้ยน a quiet place 2 pantip

อีกคนคือมาร์คัส ลูกชายที่ตื่นตระหนกของเขา ที่ต้องอาศัยอยู่ตามลำพังในบังเกอร์เพื่อเลี้ยงลูก ขณะที่แม่ต้องออกไปหายาและถังออกซิเจนให้กับเด็กๆ โนอาห์ จูป พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นนักแสดงเด็กที่มีพรสวรรค์และมีแนวโน้มสดใส

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ดินแดนไร้เสียง 2

แม้ว่าเขาจะเริ่มเติบโตเร็วกว่าตัวละครในเรื่องในช่วงวัยรุ่นตอนต้นก็ตาม แต่เป็นสิ่งที่ผู้ชมสามารถเข้าใจได้ เธอได้รับการยอมรับจากความสามารถในการแสดงของเธอในฐานะภาพยนตร์ของผู้กำกับเอมิลี่ บลันท์ และภรรยาในชีวิตจริง เธอตีความความฉลาดของเด็กๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งในบทบาทนำและสมทบ ราวกับเพชรมากขึ้นเรื่อยๆ หนัง4k

John Krasinski รู้ว่า Millicent Simmonds และ Noah Jupe คือหนึ่งในจุดแข็งหลักของทีม “ดินแดนแห่งความเงียบงัน” แห่งนี้ไม่มีอยู่อีกต่อไป ราวกับตระหนักว่า “เด็กๆ คืออนาคตของประเทศ” และทุกคนสามารถเป็น “หัวหน้าครอบครัว” ได้ a quiet place 2 สปอย

เขาจึงเลือกเด็กเป็นตัวเอก โดยมีผู้ใหญ่เป็นผู้สนับสนุน และผลักดันเด็กๆ ไปสู่จุดจบที่ทรงพลังมาก ประตูสู่ A Quiet Place Part 3 ที่ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องมีต่อแน่นอน

ตัวละครนำหลักในเรื่อง

ภาพยนตร์ในด้านนี้ยังคงมีมาตรฐานที่สูงมาก ตอนแรกผู้เขียน คิดว่าหนังเรื่องนี้คงจะใช้มุกตลกเยอะไป นอกจากนี้หนังที่ออกฉายทีหลังก็ค่อนข้างลอกเลียนแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง “Silence” (2019) หรือหนังอารมณ์อย่าง “Bird Box” (2018) แต่หนังยังยอมสละตัวละครใหม่เพื่อให้เข้ากับนักแสดงต้นฉบับ เอมี ลี่ กันอีกด้วย บลันท์เป็นแม่ มิลลิเซนต์ ไซมอนด์เป็นพี่สาวคนโต และโนอาห์ จูปเป็นลูกชายคนที่สอง เราเหมาะสมกันแล้ว a quiet place 2 รีวิว

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ดินแดนไร้เสียง 2

ตัวละครใหม่ที่สำคัญคือเอ็มเม็ตต์เพื่อนร่วมชาติของเรา รับบทโดยคิลเลียน เมอร์ฟี่ ตัวเอกที่มีตาเศร้า มันทำให้เรานึกถึงโจเอลใน The Last of Us ผู้ซึ่งบังเอิญต้องดูแลคนที่อ่อนแอ ในภาคนี้เขามีบทบาทสำคัญไม่น้อยไปกว่าครอบครัวแอ๊บบอต

ดาราดังอีกคนในภาพยนตร์เรื่องนี้คือจิมอน ฮอนซู นักแสดงผิวดำผู้มีทักษะแต่ไม่ย่อท้อ เพราะบทบาทของเขาในช่วงครึ่งหลังของหนังได้นำจุดเปลี่ยนมาสู่ตัวเอก ยังไงก็ต้องมาเห็นหน้ากัน

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

หนังเรื่องนี้ยังคงฉลาดมากในแง่ของเบาะแสของพล็อต ทั้งสองอย่างนี้ทำให้ตัวละครต้องออกจากสถานที่ปลอดภัยเพื่อเสี่ยงชีวิต และเรามักจะรู้สึกว่าเรากำลังกดดันสถานการณ์ หรือตัวละครกำลังทำอะไรโง่ๆ ด้วยเหตุผลบางอย่างในประเภทนี้ a quiet place 2 เรื่องย่อ

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงพัฒนาการของตัวละครทั้งทางอารมณ์และตรรกะ ขณะที่พวกเขาเติบโตและเรียนรู้จากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องแรกอย่างเห็นได้ชัด (บทที่แน่นมาก)

แน่นอนว่าสถานที่ใหม่ในโลกภายนอกนอกฟาร์มตั้งแต่เกมแรกยังทำให้สิ่งต่างๆ น่าตื่นเต้นอยู่เสมอ เราจะเดินทางไปยังภูมิภาคใหม่ๆ ตั้งแต่กลางป่าไปจนถึงชุมชนรกร้างไปจนถึงชายฝั่ง เราได้พบกับชุมชนผู้รอดชีวิตที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ผู้คนใหม่ๆ ความดีและความชั่ว 

และคนอื่นๆ ที่มีวิธีการเอาชีวิตรอดแบบใหม่จากสัตว์ประหลาด มันเหมือนกับสูตรการเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกเลยด้วยซ้ำ

ดูหนังออนไลน์ 4k

ข้อคิดที่ได้จากหลังก็คือ แม่สามารถทำทุกอย่างเพื่อลูกของเธอได้ แม้ว่าคุณจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิตก็ตาม ไม่ว่าแม่จะกลัวแค่ไหน เพื่อความอยู่รอดของเด็ก แม่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกปลอดภัย

เมื่อคุณมาถึงหัวมุมก็ถึงเวลาลุกขึ้นต่อสู้ เมื่อสถานการณ์บางอย่างกดดันเรามากเกินไปก็ไม่ควรเป็นเช่นนั้น ความอดทนของผู้คนมักมีจำกัด และไม่มีอะไรผิดที่จะลุกขึ้นยืนและต่อสู้เพื่อความอยู่รอด a quiet place 2 นักแสดง

การตัดสินใจที่ไร้เหตุผลเป็นอันตรายต่อชีวิต การตัดสินใจบางอย่างควรทำหลังจากใคร่ครวญแล้ว ไม่ใช่เพียงขึ้นอยู่กับอารมณ์และความคิดของคุณเอง เพราะเมื่อคุณตัดสินใจผิด ชีวิตของคุณจะไม่ดีขึ้นในภายหลัง

รีวิวหนัง A Quiet Place Part 2 ยิ่งใกล้จบ ยิ่งลุ้นระทึก

แม้ว่ามนุษย์ต่างดาวจะร้ายกาจเพียงใด แต่มนุษย์ก็สามารถทำร้ายสัตว์ชนิดเดียวกันได้มากกว่ามาก ภาพยนตร์ที่สร้างโดยมนุษย์ต่างดาวดูเหมือนจะค่อนข้างตรงไปตรงมา ค้นหาและฆ่าเท่านั้น แต่กับมนุษย์เมื่อพวกเขาต้องผ่านสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงเปลี่ยนแปลงไปมาก ความชั่วร้ายของมนุษย์ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน การเอาชีวิตรอดในโลกที่ถูกรุกรานโดยเอเลี่ยนเกือบทั้งหมดนั้นน่ากลัวในสองวิธี ความคล่องตัวที่ยอดเยี่ยมและเป็นอาวุธเด็ดเดี่ยว

ดูหนัง4k

สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ก็คือแม้จะไม่มีปัญหามากเกินไปก็ตาม แต่ภาพฉากที่แม่ลูกแอบน้ำลายไหลด้วยความไม่ไว้วางใจในการพูดคุยยังคงเหลือพื้นที่ให้คนดูแอบดูว่าจะออกมาหรือไม่

แผนกนี้เลือกที่จะให้ตัวละครจากตระกูลเดียวกันต้องอยู่แยกกัน ดังนั้นหนังจึงดำเนินเรื่องสลับฉาก สลับตัวละคร เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับหนังที่ขึ้นต้นด้วยฉากสุดฮอตในวันแรก ค่อย ๆ เย็นลงในตอนต่อ ๆ ไป แต่ค่อย ๆ ร้อนแรงขึ้นจนร้อนจัดในตอนท้าย ยิ่งหนังดูใกล้จบ หัวใจของผู้ชมก็เต้นรัว แทบจะล้นออกจากอก ความตื่นเต้นและกำลังใจช่วยให้พวกเขาผ่านทุกสถานการณ์ที่ต้องเผชิญ a quiet place 2 รายได้

ความรู้สึกหลังจากที่ดูจบ

ภาคต่อนี้ที่ตื่นเต้นยิ่งกว่าคือจะไม่เกียจคร้านเหมือนภาคแรกแต่ต้องสู้และเอาชีวิตรอดมากกว่าที่เคยและเรื่องนี้ก็ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือถึงแม้ตัวละครหลักจะเงียบมากเกือบ เรื่องราวทั้งหมดก็เงียบอยู่อย่างนั้น

หนัง4k

แต่สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือการออกแบบเสียงและความสามารถในการเก็บรายละเอียดของเสียงรอบข้างได้ดีมาก สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มากและไม่เปลี่ยนไปเลยก็คือฉากที่ซ่อนอยู่ที่คุณต้องเงียบเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นฉากที่เราตื่นเต้นมาก และมันทำให้เรารู้สึกเหมือนเรา’ อยู่ในฉากนั้นด้วย a quiet place 2 สรุป

เราตื่นเต้นมากจนแทบจะหยุดหายใจ และโครงเรื่องก็ไม่น่าเบื่อเพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างลุ้นระทึกคาดเดาไม่ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นจึงน่าสนใจสำหรับคนที่อยากดูและสามารถดูในโรงหนังได้มากกว่า ผู็เขียนอยากจะมอบความสนุกสุดหฤหรรษ์นี้ให้ 9/10 น่าสนใจจริงๆ. คุณต้องไปดูมัน

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The Invitation อีวี่ถูกชวนให้ไปงานแต่งงานสุดหรูของญาติตัวเอง โดยที่ไม่รู้เลยว่าคฤหาสน์สุดหรูแห่งนี้ได้ซ่อนความลับสุดสะพรึงบางอย่างเอาไว้ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *