สวัสดีเพื่อนๆ ชาวหนังสยองขวัญทุกคนค่ะ กลับมาในวันนี้เราจะมา รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด กลับมาอีกครั้งเพื่อสืบสานตำนานหนังผีอมตะ ถือเป็นภาคต่อของ Army of Darkness ในปี 1992 โดยยังคงเรื่องราวดั้งเดิมของ Sam Raimi ต่อไป ในที่สุดหนังความยาว 36 นาทีก็พาเราไปสู่  ‘Evil Dead’ ในที่สุด

Evil Dead Rise กำกับและเขียนบทโดยนักเขียนและผู้กำกับชาวไอริช ลี ครอเนิน (Lee Cronin)ซึ่งเคยกำกับ The Hole in the Ground และอำนวยการสร้างโดย อำนวยการสร้างโดย โรเบิร์ต ทาเพิร์ต (Robert Tapert) และได้ บรูซ แคมป์เบล (Bruce Campbell) เรื่องราวจะโหดสยองขวัญขนาดไหน มาติดตามรับชมรีวิวกันได้เลย ช่องทางการรับชม ดูหนังออนไลน์ 4k

กำกับและเขียนบทโดย ลี ครอเนิน (Lee Cronin)

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด โหด ดุ เลือดสาด จนคุณต้องขวัญผวา

ลี ครอเนิน กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ เรื่องนี้ด้วยตัวเอง นี่เป็นภาพยนตร์โฆษณาเรื่องยาวเรื่องที่สองในผลงานของเขา เปิดตัวเมื่อสี่ปีที่แล้วด้วยภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง  The Hole in the Ground ซึ่งได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชม นี่อาจเป็นภาพยนตร์สตูดิโอเรื่องสำคัญเรื่องแรกของเขาด้วย แต่วิสัยทัศน์และมุมมองของเขาในการสร้างภาพยนตร์ยังคงเต็มไปด้วยมุขตลกและความสยองขวัญที่สดใหม่

แม้ว่าภาพยนตร์จะรีบูทเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่คราวนี้การรีบูทก็ถือได้ว่าเป็นเนื้อเรื่องและโครงเรื่องที่แตกต่างกันเล็กน้อย ฉบับนี้ถือเป็นการรวบรวมเรื่องราวเลือดเนื้อที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ในครอบครัวมากขึ้น สูตรความสำเร็จแบบเดียวกันยังคงปะปนอยู่ แต่เป็นเรื่องที่คาดเดาได้น้อยกว่า แต่โชคดีที่การเล่าเรื่องและจังหวะการนำเสนอของภาพยนตร์ยังคงประสบความสำเร็จ evil dead rise เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด เรื่องย่อ

Evil Dead Rises เรื่องย่อ บอกเล่าเรื่องราว เบธ (ลิลลี่ ซัลลิแวน) ที่กลับมาเยี่ยมครอบครัวของน้องสาวของเธอ เอลลี่ (อลิสซา ซัทเธอร์แลนด์) ขณะที่เอลลีผู้เป็นพี่อาศัยอยู่กับลูก ๆ ในอพาร์ตเมนต์ทรุดโทรมในลอสแอนเจลิส คืนนั้นเองเกิดแผ่นดินไหว นำพวกเขาไปสู่การค้นพบ Book of Records ณ เวลาแห่งความตาย

เครื่องบันทึกเสียงที่บันทึกหนังสือที่แปลโดยนักบวชปลุกปีศาจโดยไม่ตั้งใจ คืนนี้กลายเป็นคืนที่อันตราย และภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดคือ เอลลี่ที่ถูกปีศาจเข้าสิง ดูหนัง4k

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด โหด ดุ เลือดสาด จนคุณต้องขวัญผวา

ในภาคต่อนี้ ตำแหน่งของเรื่องและกลุ่มตัวละครหลักเปลี่ยนไป เรื่องราวไม่ได้เกิดขึ้นลึกเข้าไปในป่า สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในกระท่อมร้าง แต่ยังคงเอกลักษณ์เหมือนถ่ายทำในสถานที่เดียวโดยสลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรมในเมืองลอสแองเจลิส แต่ถึงอย่างนั้นก็สามารถทำให้เรารู้สึกถึงความโดดเดี่ยว การถูกตัดขาดจากภายนอก และไร้ทางหนีได้ดี evil dead rise ซับไทย

คัมภีร์ปีศาจกลับมาโหดอีกแล้ว

รีวิวหนังระทึกขวัญ ในส่วนของเครดิต ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดย Rob Tapert/Rob Tapert (Ash vs Evil Dead และ Don’t Breathe) และอำนวยการสร้างโดย Sam Raimi/Sam Raimi ส่วน Sam Raimi เป็นตำนานลัทธิอย่าง Bruce Campbell/Bruce Campbell และ หลายคนคาดว่าจะสานต่อความโหดร้ายอันยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ต่อไป

แต่หนังจะสามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้ชมได้หรือไม่?

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด โหด ดุ เลือดสาด จนคุณต้องขวัญผวา

ตำนานสยองขวัญย้ายจากป่าสู่เมือง เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ที่ทรุดโทรม จากคำพูดของ Ellie เธอได้แยกทางกับสามีมาระยะหนึ่งแล้ว และพร้อมที่จะย้ายออกไป evil dead rise รีวิว

แต่ก็ไม่สายเกินไปที่จะดำเนินการ เรื่องเลวร้ายเคยเกิดขึ้นมาก่อน เหตุอุบัติเหตุ อาคารที่พังทลายเผยอันตรายที่ไม่มีใครคาดคิด ปะปนไปกับตัวละครที่ชอบทำอะไรไร้สาระ เพื่อสร้างเรื่องราวที่อยากจะเล่าตามสูตรวิบัติ

การจุติใหม่ของสิ่งที่เรียกว่า “ผีอมตะ” น่าจะเป็นคาถาอัญเชิญซึ่งต้องใช้ร่วมกับหนังสือแห่งความตายห่อหุ้มหนังมนุษย์ซึ่งเป็นความคิดที่ดี แม้จะมาพร้อมกับความอยากรู้อยากเห็นของตัวละครก็ตาม (ยกโทษให้ไม่ได้)

เอาตัวรอดจาปีศาจสุดคลั่งในอาคารเก่าแก่ที่ปราศจากทางหนี

หนังรู้และเข้าใจสิ่งที่ผู้ชมเป้าหมายต้องการและต้องการเห็น ทำให้ทุกฉากในภาพยนตร์น่ากลัวอย่างยิ่ง ยังได้รับคำชมจากภาพยนตร์ต้นฉบับและหนังสยองขวัญคลาสสิกตลอดทั้งเรื่อง เป็นที่ยอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดีเพราะความถูกต้อง

แม้ว่าโหมดการแสดงของ Evil Dead Rise อาจไม่ได้ใช้นักแสดงชั้นนำคนใดเลย หนังแนวสยองขวัญทุนไม่มาก แต่ได้รับการยกย่องว่าเข้าถึงหัวใจอย่างแท้จริง ทั้ง “ลิลี่ ซัลลิแวน” และ “อลิซ ซัทเธอร์แลนด์” ได้รับเครดิตจากการร่วมมือกันเพื่อทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ขนลุก และหนุ่มน้อย “มอร์แกน เดวิส”, “กาเบรียล เอ็กซ์” และ “นีล ฟิชเชอร์” เป็นตัวประกอบนักแสดงที่สร้างมิติให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด โหด ดุ เลือดสาด จนคุณต้องขวัญผวา

ดังนั้นหากเพื่อนๆกำลังมองหาหนังสยองขวัญที่ดิบ โหด เถื่อน และเต็มรูปแบบ The Evil Dead Rises น่าจะเป็นคำตอบของคุณ แม้ว่ามันอาจจะยังคงเป็นหนังโซนปลอดภัยอยู่ระยะหนึ่งก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าการนำเสนอและการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จอย่างมาก และการตอบสนองต่อชายคนนี้ก็มีประสิทธิภาพมากจนความยาว 90+ นาที กลายเป็นหนังแนวสยองขวัญสุดขีด ความโหดร้ายที่ต้องปิดตาถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรีเซ็ตใหม่และควรขยายออกไปอีก evil dead rise 2013

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

จุดเด่นของหนัง สามารถเริ่มต้นเรื่องทั้งหมดด้วยการเปิดเรื่องได้อย่างยอดเยี่ยม! มากจนต้องมองหน้ากันตะลึง นอกจากนี้ยังเป็นแนวคิดที่เป็นไปได้ในการเปลี่ยนฉากเรื่องราวจากกระท่อมในป่าเดิมเป็นอาคารที่ทรุดโทรมใจกลางเมืองใหญ่ สิ่งนี้จะช่วยสร้างจุดพลิกผันใหม่สำหรับเรื่องราว ซึ่งนำไปสู่จักรวาลใหม่ที่แตกต่างจากต้นฉบับ หนัง4k

ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “Evil Dead Rise” ฉากการผงาดขึ้นมาของเหล่าอันเดดนั้นเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยม เรียกได้ว่าเป็นการใช้เรต R ของหนังอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเหยียบเบรก โดยเฉพาะฉากการต่อสู้และการสังหารสามารถเสร็จสิ้นได้อย่างรวดเร็วโดยไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ปีศาจที่แต่งตัวดีและวิกลจริตพร้อมที่จะใช้ทุกวิถีทางเพื่อต่อสู้กับเป้าหมายที่น่ากลัวของพวกมัน

จุดด้อยของหนัง เนื่องจากความผูกพันระหว่างตัวละครกับคนดูมีน้อยมากเพราะมีอันเดอร์โทนไม่เพียงพอและผู้ชมจะใช้เวลากับตัวละครจนเกิดความรู้สึกอยากจะเอาใจหลายๆ ครั้งก็คือ ไม่สนใจ. คนในเรื่องจะถูกฆ่ามั้ย? แล้วมารที่ดูเหมือนฉลาดก็จบเรื่องง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเหรอ?

ดูหนังออนไลน์ 4k

ภาพยนตร์สยองขวัญต้นฉบับและรีเมคของ Ghostbusters มีบทบทสนทนาของตัวละครมากมาย มีความลึกของเรื่องราวมาก และมีการเล่าเรื่องโดยรวมที่ยอดเยี่ยม แต่ในภาพยนตร์สยองขวัญ Evil Dead Rise นั้น Immortal Rise ดูเหมือนจะหลงระเริงกับการเป็นตัวแทนมากเกินไป และแม้แต่คอมพิวเตอร์กราฟิกส์เองก็ใช้เลือดมากเกินไป และยิ่งเลือดสาดมากเท่าไหร่ หนังก็ยิ่งน่าสนใจน้อยลงเท่านั้น เพราะหนังเรื่องนี้ไม่ได้ขายบรรยากาศหรือสยองขวัญอย่างที่หนังสยองขวัญควรจะมี evil dead rise เรื่องย่อ

รีวิวหนัง Evil Dead Rise ผีอมตะผงาด โหด ดุ เลือดสาด

มีใครสงสัยว่าหนังเรื่องนี้โหดร้ายหรือเต็มไปด้วยเลือดหรือไม่ ? เราขอบอกว่า ไม่ผิดหวัง เนื่องจากความสยองขวัญ ความโหดร้าย และความดึกดำบรรพ์ ผู้ชมจึงต้องดำเนินการอย่างโหดร้ายเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง มีฉากระทึกขวัญมากมาย รวมถึงการกระโดดลงมาจากตึกที่ไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ก็ต้องบอกว่าการเล่าเรื่องของหนังค่อนข้างดีโดยสามารถเลือกเล่าผ่านมุมกล้องต่างๆได้ มาตื่นเต้นกันง่ายๆ evil dead rise เข้าวันไหน

หากใครชื่นชอบหนังสยองขวัญ ฉากหลายๆ ฉากอาจจะคุ้นตาคุณ เพราะสื่อถึงแรงบันดาลใจจากหนังสยองขวัญคลาสสิกอย่าง The Shining รวมไปถึงฉากห้องน้ำในอพาร์ทเมนต์ด้วย รวมถึงฉากนองเลือดในลิฟต์ The Madness and Chaos of The Long Night

ดูหนัง4k

ส่วนใครเป็นแฟน เอช.พี.เลิฟต์คราฟต์ (H.P. Lovecraft) ในภาคนี้เราได้กลิ่นความเลิฟต์คราฟต์แบบชัดเจนพอสมควร ทั้งหนังสือแห่งความตายเนโครโนมิครอน รูปลักษณ์ของเหล่าปีศาจที่เหนือจินตนาการและจุดประสงค์ของพวกมันที่ไปไกลเกินความเข้าใจของมนุษย์ ความวุ่นวาย ปั่นประสาท ที่ทำให้ตัวละคร แทบเสียสติ evil dead rise netflix

สรุปโดยรวมหนัง

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เมื่อคุณนั่งลงเพื่อดูภาคต่อของหนังสยองขวัญในตำนาน คาดว่าจะไปได้ไกลกว่าเดิมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขึ้นชื่อเรื่องการสังหารโหดอันโหดร้าย เท่าที่ทราบปรากฎว่าหนังไม่ได้โหดร้ายอย่างที่คิด กลับกัน ค่อยๆ โหดร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ จนฉากสุดท้ายของเรื่องโหดร้ายเลือดเดือดถึงระดับที่ตื่นเต้นจริงๆ นั่นคือทั้งหมดที่เราเคยเห็นในคลิปตัวอย่างมาก่อน โดยรวมไม่ดีเท่าที่คาดไว้ evil dead rise pantip

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงรักษาจุดขายของหนังสยองขวัญระดับตำนานโดยใช้คำว่า “นั่น” เป็นเนื้อหาหลักในการบอกเล่าเรื่องราว แม้ว่าหลายฉากในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการออกแบบให้เลียนแบบตำนานและตำนานที่คุ้นเคย มันสมเหตุสมผล แต่ก็ไม่ได้ทำให้ว้าวมากนัก

หนัง4k

สิ่งที่ผู้เขียนชอบนอกเหนือจากฉากโหดร้ายคือเนลล์ ฟิชเชอร์ตัวน้อยที่แสนหวาน

Evil Dead Rises อาจเป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดในจักรวาล Ghost of the Immortal แต่จะไม่ดึงดูดทุกคน แต่การเล่าเรื่องของหนังดำเนินไปได้ดี นอกจากนี้ การผสมผสานระหว่างความสยองขวัญ ขนลุก และการต่อสู้เอาชีวิตรอดที่ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยการเลือกวัตถุดิบที่ทำให้เราตื่นเต้น ทำให้หนังเรื่องนี้ดีพอสำหรับผู้ชื่นชอบหนังสยองขวัญที่กำลังมองหาหนังสยองขวัญต้นฉบับและโหดร้ายที่จะรับชมอย่างจุใจ

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง Motel Melati เรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัวและน่าตื่นเต้นพร้อมเปิดเผยความลึกลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังสิ่งที่เราเคยคิดว่าเป็นเพียงโรงแรมขนาดเล็กในที่ดินอาณานิคมดัตช์เก่า ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *