หนังชนโรง ตัวการ์ตูนขวัญใจในวัยเด็กของใครหลายๆคนรวมถึงตัวผู้เขียนเองก็ชื่นชอบเจ้าวินนี่เดอะพูห์หมีตัวสีเหลืองสุดแสนจะน่ารัก

แต่ในหนังเรื่องนี้ให้ทุกคนลืมภาพน่ารักน่ากอดของหมีพูห์ไปได้เลย จะเป็นอย่างไรเมื่อตัวการ์ตูนสุดแสนจะน่ารักของใครหลายคน ถูกหยิบนำมาเล่าเรื่องในรูปแบบที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ระทึกขวัญฝรั่ง

เราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับเรื่องราวสุดระทึกขวัญ หนีตาย จากตัวละครหมีพูห์ที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี จะทำอย่างไรเมื่อ หมีพูห์ที่เคยใจเย็น และ จิตใจดี ลุกขึ้นมาเปิดโหมดจิตสังหารไล่ล่า ฆ่า ปาดคอ มันจะสยองกันแค่ไหน

รีวิวหนัง วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี

รีวิวหนัง วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี เรื่องย่อ

ป่าร้อยเอเคอร์ สถานที่ที่เราคุ้นเคยและแก็งค์ผองเพื่อนของ เด็กชายชื่อ คริสโตเฟอร์ โรบิน ที่เขาบังเอิญได้พบกับบรรดาสิ่งมีชีวิตที่สุดแสนจะไม่ธรรมดา

ซึ่งในตอนเปิดของเรื่องมีการเล่าถึงที่มาที่ไปของ คริสโตเฟอร์ โรบิน ที่เจอกับพักพวกของ วินนี่ เดอะ พูห์ ประกอบไปด้วย อาว์ล แร็บบิท อียอร์ พิกเล็ต หนังเปิดเผยไว้ตั้งแต่ต้นว่าพักพวกของหมีพูห์ค่อนข้างเป็นตัวอันตราย

รีวิวหนัง วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี

แต่ด้วยความไร้เดียงสาของ คริสโตเฟอร์ โรบิน ในตอนนั้นที่ไม่ได้สนใจถึงอันตรายเลยผูกมิตรกับพวกนั้น เขามักนำอาหารไปให้ เมื่อเวลายิ่งผ่านไป มิตรภาพของพวกเขาก็ยิ่งแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น จากวันกลายเป็นปีจน คริสโตเฟอร์ โรบิน เติบโตเป็นผู้ใหญ่

เมื่อตัวการ์ตูนสุดแสนจะน่ารักกลายเป็นฆาตกรสุดโหด

คริสโตเฟอร์ โรบิน ที่บังเอิญได้พบกับ วินนี่ เดอะ พูห์ อาว์ล แร็บบิท อียอร์ พิเล็ต โดยบังเอิญ จนทำให้พวกเขาเริ่มมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน มิตรภาพก่อตัวอย่างแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่ง เมื่อถึงวันที่ คริสโตเฟอร์ โรบิน เติบโตเป็นผู้ใหญ่

เขาต้องเลือกที่จะละทิ้งความสำคัญของมิตรภาพไป เพื่อไปเรียนต่อมหาวิทยาลัยเพื่อที่เขาจะได้เป็นแพทย์ในอนาคต ทำให้พวก วินนี่เดอะพูห์ต้องพึ่งพากันเอง

ในค่ำคืนนึงของฤดูหนาว ผืนดินแห้งแล้งไม่เหลืออาหารที่พวกเขาสามารถกินได้ จนกระทั่งค่ำคืนแห่งความหิวโหยสุดเกินจะทนมาถึง

หนังชนโรง

พูห์ตัดสินใจว่าต้องการอยู่รอดเลยจำเป็นต้องกินใครสักคนในกลุ่มของเขา และเพราะเหตุผลนี้ อียอร์จึงหายไป เพราะเหตุการณ์สร้างรอยแผลขนาดใหญ่ในจิตใจของทุกคน สภาพจิตใจของทั้งกลุ่มเลยแปรปรวน

ความเจ็บปวดนี้ทำให้ทั้งกลุ่มกลายเป็นพวกที่ดุร้ายและเกลียดชังมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ คริสโตเฟอร์ โรบิน คนที่เคยเป็นเพื่อนรักกันก่อนที่เขาจะตัดสินใจทิ้งพวกเขาไปตามหาอนาคตนั่นเอง 

พวกเขาลั่นวาจาว่าจะละทิ้งความเป็นมนุษย์หวนคืนสู่รากเหง้าแห่งความเป็นสัตว์ป่า และสาบานว่าจะไม่พูดอีก จุดเริ่มต้นของความสยอง ระทึกขวัญกำลังจะเริ่มขึ้นจากนี้ สิ่งที่ คริสโตเฟอร์ ไม่เคยได้รับรู้มาก่อน มันกำลังจะตามล่าเขา

การดำเนินเรื่อง

เปิดเรื่องด้วยการเล่าที่มาของมิตรภาพระหว่าง คริสโตเฟอร์ พูห์ และเพื่อนๆของเขาก่อนที่ มิตรภาพนั้นจะพังลงด้วยการที่ คริสโตเฟอร์จำเป็นต้องไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย ทำให้พวกพูห์เข้าใจผิดว่า เขาหันหลังแล้วเดินจากไป ทิ้งแต่พวกพูห์ไว้

ห้าปีต่อมา คริสโตเฟอร์ ได้เดินทางกลับตามหาพวก พูห์อีกครั้งที่ป่าร้อยเอเคอร์ เขาเข้ามาในป่ากับแฟนสาวของเขา เพื่อจะพาเธอมาพบกับพวกพูห์ 

เมื่อมาถึงสถานที่ ที่เขาคุ้นเคยแต่ทว่า สภาพแวดล้อมมันไม่เหมือนเดิมจนเขาเองถึงกับเอ่ยปากว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกพูห์ เพราะสถานที่ความทรงจำในวัยเด็กของเขากลายเป็นสถานที่ ที่ดูอึดอัด ชวนให้สยอง แถมยังมีป้ายไว้อาลัยให้อียอร์อีกด้วย

หนังชนโรง

เมื่อเห็นสภาพสถานที่เหล่านี้แล้ว แมรี่ แฟนสาวของคริสโตเฟอร์ ถึงกลับต้องบอกว่าให้พวกเขาทั้งคู่รีบออกจากตรงนั้นกันเถอะ

แต่แล้วเขาทั้งคู่ก็กลับออกจากที่แห่งนั้นไม่ทันเมื่อพวกเขาได้ยินเสียงฝีเท้าของใครบางคนจนต้องหาที่หลบซ่อนตัว

เวลาผ่านไปสักระยะ คริสโตเฟอร์ เลยตัดสินใจที่จะเดินทางออกจากป่าร้อยเอเคอร์นี้ แต่แล้ว แมรี่ แฟนสาวของเขาโดน พิเล็ต เอาโซ่มารัดคอแล้วฆ่าเธอตายต่อหน้าต่อตาของเขา ในขณะที่ คริสโตเฟอร์ กำลังสติแตกและตกใจ ที่แฟนสาวตายไปต่อหน้าต่อตา

พูห์ได้เดินเข้ามาก่อนที่คริสโตเฟอร์จะร้องขอความช่วยเหลือ แต่แล้วเขาก็รับรู้ได้ถึงความอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้นกับเขา

พร้อมทั้งบอกว่าเราเป็นเพื่อนกันทำไมพวกนายต้องทำแบบนี้ พยามพูดให้พวกพูห์นึกถึงเรื่องราวในวัยเด็กก่อนที่ เขาจะโดนจับไปทรมาน

แล้วก็ตามสูตรหนังฆาตกรต่อเนื่องเมื่อมีคนตายแล้วย่อมมีคนตายตามมาเรื่อยๆ เปิดฉากหนังไล่ฆ่าแบบเต็มสูบ เมื่อ หมีพูห์ที่เราจำได้ในวัยเด็กกลับกลายเป็นฆาตกรที่จ้องจะเอาชีวิตเรา

ความรู้สึกหลังรับชม

แรกเริ่มตอนที่คิดจะเปิดเรื่องนี้ดูก็นึกในใจว่า เขาจะทำให้ หมีพูห์ที่สุดแสนจะน่ารักของเราในวัยเด็กเป็นตัวร้ายไลฆ่าคนได้อย่างไร แต่ในหนังก็บอกไว้แต่ต้นเรื่องแล้วว่า

พวกพูห์เป็นลูกผสมที่ไม่มีคนอยากยุ่งด้วย บวกกับแผลในใจที่เข้าใจว่า เพื่อนอย่างคริสโตเฟอร์ หันหลังและทิ้งพวกเขาไปมันเลยเป็นจุดเริ่มต้นของความสยอง 

ถ้าหากใครที่ชื่นชอบหนังแนวไล่ล่า ฆาตกร ทำนองนีแล้วนั้น ก็คงจะเดาการปูทางของเรื่องได้ไม่ยากมากนะ เพราะหนังแนวนี้มักมีสูตรสำเร็จที่สามารถเดาได้ง่ายๆเลย มันจะให้อารมณ์เหมือน Haloween ที่ฆาตกรหาเหยื่อไปเรื่อยๆ ใครขวางตายหมด

แต่หนังเรื่องนี้บอกชนวนของความคับแค้นในใจของพวก พูห์ ไว้อย่างชัดเจน ว่าพวกเขาจะเกลียดชังมนุษย์ และอย่างยิ่งกับเพื่อนสนิทอย่าง คริสโตเฟอร์ โรบิน

พวกพูห์ เริ่มเปิดโหมดฆาตกรไล่ล่า โดยไม่สนว่าเหยื่อจะเป็นใคร หนังพยายามจะบอกคนดูอย่างเราๆว่า สภาพจิตใจของตัว พูห์เอง มีปัญหาอยู่ เพราะเขามักจะคิดถึงเวลาช่วงที่มีความสุขก่อนจะกลบสิ่งเหล่านั้นด้วยการใช้ความรุนแรง 

รีวิวหนัง วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี

พูห์ กับ พิกเล็ต เหมือนเริ่มเข้าสู่โหมดมืดแบบเต็มตัวเริ่มสนุกกับการได้ฆ่าผู้คน ซึ่งมันก็เหมือนหนังแนวฆาตรกรโรคจิตทั่วๆไป ที่การเล่าเรื่องไม่ได้มีอะไรซับซ้อนนอกจากการได้ฆ่า 

นอกจากคริสโตเฟอร์ที่เป็นเป้าหมายของ พูห์ กับ พิกเล็ตแล้ว มีหญิงสาวที่ชื่อมาเรีย อีกคนที่ถูกไล่ล่าจากพวกเขา

คนใกล้ตัวมาเรียถูกฆ่าตายหมดในสภาพที่สยองเกินกว่าจะบรรยายได้ (ใครชอบหนัวแนวเลือดสาด โรคจิตรแบบไม่สนลูกใครต้องดูนะแนะนำนเลย)

เมื่อฝ่ายที่ถูกไล่ล่าโดนความกลัวกดดันให้ต้องสู้กลับ ในจุดนี้มองว่าก็ยังเหมือนหนังแนวนี้ทั่วๆไปแต่อาจจะต่างที่ เหยื่อไม่ได้มีความหลังกับตัวฆาตกรทั้งหมด เหยื่อบางคนที่รอดมาได้ก็ไม่ได้รู้จักกับพูห์ และ พิกเล็ต มาก่อน 

ในตอนจบของเรื่องก็ไม่ได้เฉลยนะว่าทำไมต้องฆ่าทุกคน อีกทั้งคริสโตเฟอร์ ก็หนีรอดไปได้ แต่กลุ่มของมาเรียกลับถูกฆาตกรรมทั้งหมดไม่มีใครเหลือรอด

รีวิว วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี ภาพรวมของหนัง

อย่างที่ผู้เขียนบอกไว้ว่า หนังแนวนี้มันไม่ได้มีอะไรให้เล่นเยอะนอกจากฉาฆาตกรรม กับการออกแบบตัวละครให้ดูแล้วรู้สึกว่ามันน่ากลัว ถามว่าดูได้ไหมก็ดูได้นะ ถ้าหากคุณเป็นแฟนหนังแนวนี้ก็ถือว่าดูได้ไม่ได้เสียหายอะไร 

ส่วนตัวเรามองว่าถ้าหนังเพิ่มปมไว้หน่อยให้ คริสโตเฟอร์ เข้าใจถึงปัญหาของจิตใจ พูห์ กับ พิกเล็ต ก็น่าจะมีอะไรให้ตัวหนังสามารถเอาไปเล่นได้อีกเยอะแต่ก็นั่นแหละ เขามาขายความดาร์คในเวอร์ชั่นเจ้าหมีสีเหลือง เพื่อทำลายภาพจำในวัยเด็กของเรา

รีวิวหนัง วินนี่ เดอะ พูห์ โหด/เห็น/หมี

จากหมีกินน้ำผึ้งที่สุดแสนจะน่ารัก น่ากอด กลายสภาพเป็น หมีที่หลงไหลในการไล่ล่า ปลุกความป่าเถื่อนออกมา เอาจริงๆ ถ้าว่ากันตามตรงหมีก็คือนักล่าอยู่แล้ว

หนังเรื่องนี้ก็บอกไว้แคชต่แรกแล้วว่า พวกพูห์เป็นตัวอันตราย แต่ด้วยความที่คริสโตเฟอร์ ไม่รู้ถึงอันตรายเลยก่อตัวเป็นมิตรภาพขึ้น

สรุปโดยรวม

สรุปแล้วภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังไม่ได้มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ในแนวเดียวกัน ที่ได้จากการดูเรื่องนี้เลยคือ ภาพจำเกี่ยวกับหมีพูห์วัยเด็กหายไปเลย

หมีที่กินแต่น้ำผึ้งตัวนั้น ซึ่งในหนังเรื่องนี้ก็กินแต่น้ำผึ้งนะ แต่ดูแล้วแบบชีวิตเขาผ่านอะไรมาบ้างนะ

หนังชนโรง

สรุปโดยรวมคือ จะเปิดดูในวันหยุดหรือเวลาว่างๆก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย เพราะหนังดำเนินเรื่องแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอะไร ฆาตกรไล่ล่า คนไหนขวางก็ไม่รอด เอาเป็นว่าใครชื่นชอบหนังแนวระทึกขวัญ ไล่ล่า หนีาย จะเปิดรับชมสักครั้งก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *