และในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับผีแม่ชีในตำนานที่เราเห็นผ่านๆกันในจักรวาลคอนจูริ่ง รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน ซึ่งกลับมาในคราวนี้หนังได้ทำภาคแยกออกมา นั่นก็คือเรื่อง รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน เป็นหนังผีอีกเรื่องที่หลายคนรอคอย มีคนรอตั๋วล่วงหน้าเยอะมาก  เรื่องราวสุดสะพรึงย้อนถึงจุดกำเนิดผีแม่ชี ที่ตามหลอกหลอนใน The conjuring 2 เนื้อเรื่องมีอยู่ว่า หนังเล่าถึงแม่ชีฝึกหัดกับบาทหลวงไปสำรวจโบสถ์ที่มีแม่ชีฆ่าตัวตาย พร้อมตรวจสอบสาเหตุและเปลี่ยนคริสตจักรให้กลายเป็นสมรภูมิที่น่าสะพรึงกลัวระหว่างคนเป็นและความชั่วร้าย

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน ผีแม่ชีในจักรวาล The Conjuring

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน เรื่องย่อ

รีวิวหนังระทึกขวัญ เรื่องราวของ The Nun พาเราย้อนกลับไปในปี 1952 ในวิหารโบราณที่อยู่ลึกเข้าไปในป่าของทรานซิลวาเนีย ประเทศโรมาเนีย แม่ชีสาวคนหนึ่งผูกคอตายซึ่งเป็นบาปมากในคริสตจักร เรื่องราวไปถึงวาติกัน ดังนั้น จึงส่งบาทหลวงเบิร์ค พระนักสืบ ไปยังพื้นที่พร้อมกับซิสเตอร์ไอรีนเพื่อค้นหาเบาะแสเกี่ยวกับการตายของแม่ชี แม่ชีซึ่งได้รับการฝึกฝนให้เป็นผู้ติดตามและผู้สนับสนุนก็ได้รับสิทธิ์แฟรนไชส์สำหรับทั้งสองคนเช่นกัน ผู้เชี่ยวชาญระดับภูมิภาครุ่นเยาว์ได้ส่งพระสงฆ์สองคนมา แต่ยังต้องตกบันไดมาเผชิญความสยดสยองในวัดโบส์กร้าง ก่อนที่จะได้เผชิญหน้ากับ “วาลัก” ที่ปรากฏกายในร่างผีแม่ชี ผู้อยู่เบื้องหลังการฆ่าตัวตายของแม่ชีสาว และทั้ง 3 ก็ต้องร่วมมือกันยับยั้งแผนการร้ายของมัน

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน ผีแม่ชีในจักรวาล The Conjuring

บทของ Gary Dauberman ทำงานได้ดีในการเพิ่มความลึกลับเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเรื่องราวสยองขวัญ ทำให้ The Nun แตกต่างจากแฟรนไชส์ ​​The Conjuring อื่นๆ ที่ไม่เพียงแต่ขายภาพยนตร์สยองขวัญเท่านั้น แต่ปริศนาการฆ่าตัวตายได้รับการแก้ไขแล้ว ตรวจสอบจุดประสงค์ของ Valak ในการโจมตีแม่ชีในวิหารแห่งนี้ และไขปริศนาเพื่อค้นหาอาวุธเพื่อปราบผีแม่ชี แต่ถึงแม้จะมีเรื่องราวการผจญภัยและปริศนาแทรกเข้ามาแต่เรื่องราวสยองขวัญก็ไม่ขาด หนัง 90 นาทีก็เต็มไปด้วยความสยองขวัญเพราะในหนังไม่ได้มีเพียงผีแม่ชีเท่านั้นที่เท่า ชื่อเรื่องว่าแต่ก็น่ากลัวไม่แพ้กันคือผีเด็กและแม่ชีสาว และก็ออกบ่อย ๆ ว่าเป็นหนังผีที่มีผีดุร้ายมาก ดูหนังออนไลน์ 4k

เรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นผีแม่ชีในภาคอื่นของจักรวาลคอนเจอริ่ง

ความสยองขวัญส่วนใหญ่ของ The Nun คือการเลือกสถานที่ ทีมงานภาพยนตร์เดินทางไปโรมาเนียอย่างน่าชื่นชมมากเพื่อพบกับวิหารร้างแห่งนี้ แค่มองจากภายนอกก็น่ากลัวแล้ว เป็นวัดที่ดูน่ากลัวมาก มันกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่เพิ่มความน่ากลัวให้กับทางเดินอันเก่าแก่และมืดมนของแม่ชี มีสถานที่หลายแห่งที่มีผีซ่อนอยู่ ผีใน The Nun เลือกแสดงผีสไตล์ซ่อนเร้นมากกว่าผีประสาท มีฉากหนวดแต่ไม่เน้นแต่มีตลอด นี่โน่น พอหันไปก็หาย สถานการณ์การเล่นจะน่าตื่นเต้นและน่ากลัวยิ่งขึ้น แต่งานแต่งหน้ากลับผสมงาน CG เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของผีแต่ละตัวให้หมดความกลัว the nun netflix

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน ผีแม่ชีในจักรวาล The Conjuring

ตัวละครหลักในหนังเรื่องนี้มีเพียง 3 คนเท่านั้น คือ Reverend Burke, Sister Irene และ Francie ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวเอกของเรื่องและเป็นคนสร้างมุกตลกที่ทำให้หนังง่ายขึ้นมาก ทั้งสามมีบทบาท พระเอกและเหยื่อแยกจากกันเพราะครึ่งหลังแต่โดนผีหลอกด้วยกัน เลยดูฉากผีสลับกัน 3 ฉาก ซึ่งยังคงเป็นไปตามสูตรบังคับของหนังสยองขวัญที่ขาดความหวาดกลัว ยิ่งเห็นแสงวาบในตอนกลางคืนก็ยิ่งได้ยินเสียงแปลกๆ มากขึ้น แต่กลับต้องเดินเข้าไปหาแทน เรื่องราวมีศูนย์กลางอยู่ที่ Bonnie Aaron ตัวละคร “แม่ชีผี” ดั้งเดิมจาก The Conjuring 2 และเธอก็เป็นนักแสดงที่ดูน่ากลัวอยู่แล้ว เหมาะสำหรับบทนี้ ทีมแต่งหน้าน่าจะชอบเพราะไม่ต้องทำอะไรมากจนน่ากลัว ดูหนัง4k

เขียนบทโดย Gary Dauberman

งานนี้ เจมส์ วาน ไม่ได้มากำกับ มีเครดิตเป็นผู้เขียนเรื่องราวเค้าโครง และโปรดิวเซอร์ของหนังภาคนี้ ส่วนหน้าที่เขียนบทก็ตกเป็นของ Gary Dauberman รับไป เป็นเรื่องเดียวกันกับเรื่องราวต้นกำเนิดของแม่ชีผีที่เคยเล่าขานกันมาก่อน เอาเรื่องกลับมาแต่ไม่แน่ชัดว่าผีแม่ชีมาจากไหน เพราะเมื่อ “แม่ชี” เล่าเรื่องผีแม่ชีก็มีอยู่แล้ว และถูกพบโดยชาวนาหนุ่มในหมู่บ้านใกล้กับโบสถ์ลึกลับแห่งหนึ่ง the nun พากย์ไทยไม่มีโฆษณา

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน ผีแม่ชีในจักรวาล The Conjuring

มีพิธีกรรมลึกลับมากที่ไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่เนื่องจากเด็กหนุ่มชาวฝรั่งเศสเห็นฉากอันน่าสยดสยองทันทีที่เขาเกิด วาติกันจึงต้องส่งคนไปตรวจสอบเหตุผล และเรื่องราวในหนังก็เกิดขึ้นเพียงเท่านั้นเรื่องย่อของหนังดูเหมือนจะไม่มีอะไร ตัวละครหลักต้องสืบสวนเรื่องราวลับๆ ในอีกที่หนึ่ง เรื่องราวเล่าผ่านตัวละครของแม่ชีสาวสวยที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและมีอารมณ์ขันแทรกอยู่มากมาย หนัง4k

เป็นหนังสยองขวัญและอาจมีความหวาดกลัวได้มากแต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้ตกใจแต่อย่างใด เรื่องราวดำเนินไปในทางหนึ่งถ้าเขาไม่กลัวผีเขาก็จะไม่รู้สึกอะไรเลย จุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้คือฉากภายในและภายนอกของโบสถ์ ซึ่งนอกเหนือไปจากบทภาพยนตร์และการเล่าเรื่อง อีกสิ่งหนึ่งที่คนติดตามทุกเพศทุกวัยจำนวนมากต้องดูภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ… เชื่อมต่อเรื่องราวของจักรวาล The Conjuring นั่นเอง

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

โดยส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนคิดว่าภาพยนตร์ในจักรวาล Conjuring มีดีมากกว่าแค่เรื่องสยองขวัญ ที่โดดเด่นอีกอย่างคือเรื่องราวและตัวละคร บอกเลยว่าเนื้อเรื่องไม่เปิดกว้างจนเกินไป มีเบาะแสและรายละเอียดที่ช่วยเสริมเรื่องราว จากนั้นหาตัวละครที่มีมิติมาเป็นผู้นำเรื่องราว เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วหนังสยองขวัญมักจะมองข้ามตัวละครและมุ่งความสนใจไปที่เคล็ดลับเดียวเพื่อสร้างความสยองขวัญ the nun ดูได้ที่ไหน

ปัญหาคือ The Nun ทำตามสูตรหนังสยองขวัญทั่วไป นั่นคือสิ่งที่ผู้เขียนพูด เอาล่ะ มาพูดถึงข้อดีกันก่อน ก่อนอื่นตำแหน่งนี้ถือว่าน่าสนใจ ฉากในเรื่องเป็นโบสถ์เก่าแก่ที่อยู่ลึกเข้าไปในป่า บรรยากาศการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ในโรมาเนียนั้นดูสมจริงและน่าขนลุกมาก ไม่ว่าจะในโบสถ์หรือป่ารอบๆ เรายอมรับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้พาตัวเองมาถูกที่แล้ว ณ จุดนี้

ดูหนังออนไลน์ 4k

ตอนนี้ยังมีจุดอ่อนอยู่บ้าง ผู้เขียนหมายความว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในสคริปต์มากนัก ต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ในจักรวาลแห่งการเสกสรรค์ ซึ่งมักจะมีโครงเรื่องของตัวละคร โครงเรื่องของครอบครัว หรือธีมอื่นๆ เช่น ความรัก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ โครงเรื่องหลักเกี่ยวข้องกับนักบวชและแม่ชีที่ถูกส่งไปตรวจสอบโบสถ์ ภารกิจของพวกเขาคือการเปิดเผยความจริงของสิ่งที่เกิดขึ้น สุดท้ายพวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับแม่ชีที่น่าสะพรึงกลัวซึ่งไม่ใช่แค่ผีธรรมดา แต่ด้วยอำนาจของมาร

รีวิวหนัง The Nun เดอะนัน บทสรุปภาพยนตร์

แม่ชีและนักบวชพาเขาไปล่าผี สืบสวนการตายของแม่ชีในวัดกลางป่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในการสร้างบรรยากาศที่ไม่อาจลืมเลือนด้วยฉากย้อนยุค นอกจากนี้ยังมีปีศาจในรูปของแม่ชีที่ปรากฏตัวในรูปแบบต่าง ๆ ในเกือบทุกยุคสมัย จังหวะหลอกถงไคยังพอเดาทิศทางได้ไม่ตกตะลึงเกินไป แถมยังแทรกฉากเฮฮาให้ผู้ชมหัวเราะได้อีก the nun 2018

สนุกมากในการรับชม แต่ไม่เซอร์ไพรส์มากเกินไป แม้จะยึดติดกับส่วนก่อนหน้า แต่สคริปต์ก็ดูมีเจตนา แต่อ่อนแอและขาดปัจจัยด้านว้าว ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ ง่ายมาก ผลที่ได้จะเป็นแบบนี้ใช่ไหม? รวมไปถึงแฟนตาซีปิศาจ งู ชัยชนะเหนือวิญญาณชั่วร้าย ซอมบี้ ฯลฯ นิมิตจะเกินจริงไปหน่อยเหมือนเทพนิยาย

ดูหนัง4k

นอกจากนางเอกที่ผู้เขียนชอบแล้ว ซิสเตอร์ไอรีน (ไทซา ฟาร์มิกา) ยังสวยและกล้าหาญพอๆ กับแม่มดชั้นสูงใน American Horror Story: Coven คุณพ่อเบิร์ค (เดเมียน บีเชอร์) มีพลังพิเศษที่สุด ราวกับว่ามันเป็นปัจจัยสนับสนุนหรือพลังถ่วงดุล เรื่องตลกนี้เล่นโดยชาวบ้านหนุ่ม ฟรานซี (โจนาส บุลล็อค) ในขณะที่ผีที่ไม่น่ากลัวแต่น่ากลัวของวาลัคในชุดเดรสสีดำและเสื้อคลุมสามารถปรากฏตัวได้ทุกเมื่อ the nun 1 ดูได้ที่ไหน

ความรู้สึกหลังรับชม

ส่วนตัวผู้เขียนคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวสยองขวัญผสมกับการผจญภัยเล็กน้อย เนื่องจากตัวละครหลักต้องสำรวจโบสถ์และพื้นที่โดยรอบเพื่อค้นหาเบาะแส นั่นเป็นเพราะว่ากองกำลังเบื้องหลังทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกลิ่นอายของการผจญภัยและการสำรวจ และในหนังก็มีการค้นพบสิ่งประดิษฐ์ในตำนานด้วย ยิ่งมีอารมณ์อยากดูหนังแนวผจญภัยมากเท่าไหร่ พูดถึงฉากสู้ผีตอนจบก็สวยมาก เชื่อเราสิ ทำให้นึกถึงหนังล่าสมบัติหลายเรื่อง (อดคิดไม่ได้ว่าถ้าเป็นหนังสยองขวัญล่าสมบัติก็คุ้มเหมือนกัน) อยู่)

แต่น่าเศร้าที่การตามเบาะแสหรือสำรวจโบสถ์ระหว่างทางนั้นไม่สนุกเท่าไหร่ ยังไงซะ วันแรกๆ ก็ยังสนุกอยู่นะ ในขณะที่สถานที่ดูมีมนต์ขลัง เบาะแสก็เริ่มปรากฏ แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ดูเหมือนว่าปมทั้งหมดจะถูกค้นพบ เหมือนหนังไม่มีเรื่องจะเล่า เลยถึงเวลาเพิ่มฉากสยองขวัญผสมกับตุงแช่งเข้าไปแก้ไข ภาพยนตร์ไม่มีอะไรมากไปกว่าการรอให้ถึงไคลแม็กซ์ และปล่อยให้ผู้คนต่อสู้กับผีอย่างสุดกำลัง the nun ภาค 2 ซูม

หนัง4k

จริงๆ คงจะดีไม่น้อยถ้ามีเบาะแสหรือการสืบสวนเกี่ยวกับตำนานแม่ชีมากกว่านี้ เพราะจริงๆ แล้วนี่คือภาพยนตร์เกี่ยวกับแม่ชี ผีไปไหนที่ใครหลายๆคนอยากรู้ เพราะชอบบอกเล่าตำนานหรือประวัติของปีศาจอยู่เสมอทำให้ระดับความกลัวของปีศาจตัวนั้นๆ เพิ่มมากขึ้น (บางทีก็กลัวมากกว่าปล่อยให้ผีเปียกโชกอีก) แต่เมื่อมาจริง ๆ เลียงผาก็เพิ่มอาถรรพ์ผีแม่ชีไม่ได้ก็ไม่มีเรื่องราว นิทาน ตำนาน มากนัก ณ จุดนี้ก็ยังผิดหวัง

 

เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับดาราจริงๆ อย่างเทสซา ฟาร์มิกา ที่เปิดบทบาทของเธอได้ดี แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยหนังได้

 

โดยรวมแล้วถ้าคุณไม่คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนังสยองขวัญที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้ การยกนิ้วให้เป็นสิ่งที่ดูมหัศจรรย์และน่ากลัว แต่ด้านเนื้อหาก็เป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเกิดขึ้นในจักรวาล Conjuring ผู้เขียนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้น่าจะดีกว่านี้ เพราะในจักรวาลภาพยนตร์ระดับสูงอื่น ๆ ฝีมือดีเยี่ยม รสชาติก็อิ่ม และน้ำก็ค่อนข้างดีเช่นกัน

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง Final Destination 3 เรื่องราวเกิดขึ้น 6 ปี หลังเหตุการณ์ในภาคแรก เมื่อเวนดี้ และเพื่อน ๆ ไปเที่ยวสวนสนุกแห่งหนึ่งและขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา The Devil’s Flight อันเลื่องชื่อ เวนดี้เห็นภาพเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าเธอและเพื่อน ๆ จะประสบอุบัติเหตุตกรถไฟเหาะ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *