เรื่องราวของ รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน ที่อยู่บนกำแพงของบ้านหลังหนึ่ง คอนเซ็ปต์ของเรื่องนี้น่าสนใจมากๆ การใช้ รูสีดำที่เป็นปริศนามาเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมดของเรื่อง เป็นอะไรที่จะทำให้คนดูอย่างเราๆ รู้สึกอยากรู้ว่าไอรูปริศรานั้นมันคืออะไรกันแน่ เรื่องราวความลับที่ตากับยายปกปิดมานานคืออะไร

 

วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวความน่าสนใจของหนังเรื่อง The Whole Truth ปริศนารูหลอน ให้ผู้อ่านทุกท่านได้รับรู้กัน อาจจะมีการหลุดสปอยล์เนื้อหาบางส่วนออกมาบ้าง ในบ้านเราไม่ค่อยมีหนังแนวนี้ออกมาให้ได้ดูกันบ่อยนัก เรื่องราวความลึกลับชวนระทึกขวัญ ของรูปริศนาที่เก็บความลับบางอย่างไว้ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร หนังเรื่องนี้มีตรงไหนน่าสนใจบ้าง ความน่ากลัว องค์ประกอบของเรื่องจะเป็นอย่างไร เชิญผู้อ่านทุกท่านอ่านรีวิวจากผู้เขียนที่ด้านล่างได้เลยค่ะ

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน เมื่อคอนเซ็ปต์ดี แต่ดำเนินเรื่องไปไม่สุด

รีวิวหนังระทึกขวัญ พิมและพัท ต้องไปอยู่กับตายยายหลังจากที่แม่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนตร์ ตาที่มารับหลานทั้งสองคนในคืนเดียวกับที่แม่ประสบอุบัติเหตุ พิมที่ดูจะแปลกใจเล็กน้อยของการพบกันครั้งแรกระหว่าง ตากับหลาน ก่อนที่ทั้งสามคนจะไปที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการของ ใหม่ แม่ของพิมและพัท อาการของใหม่หนักมาก ตากับยายเลยให้ พิมกับพัท ไปอยู่ที่บ้านระหว่างรออาการใหม่ดีขึ้น พิมและพัท มาอยู่บ้านตากับยายแบบไม่ค่อยเต็มใจนัก

 

พัทที่เจอรูบนกำแพงก่อนและบอกให้พิมดูรูที่อยู่บนกำแพงด้วย พิมที่บอกตาว่ามีรูอยู่บนกำแพง แต่ทว่า ตากับยายกลับไม่เห็นรูบนกำแพงนั้น ก่อนที่เรื่องราวที่ลึกลับและเป็นปริศนาค่อยๆเผยออกมา ให้พิมกับพัทได้รับรู้ อีกทั้งยิ่งเวลาผ่านนานไป ยายก็มีพฤติกรรมแปลกๆ ขึ้นทุกที หนังค่อยๆเพิ่มความสงสัยให้กับผู้ชมขึ้นเรื่อยๆ ปริศนารูหลอน เต็มเรื่อง

 

ว่าเรื่องราวที่อยู่หลังรูปริศนานั้นมันคืออะไรกันแน่ เรื่องราวความซับซ้อนที่ชวนให้สงสัยเริ่มเฉลยคำตอบออกมาทีละนิด เรื่องราวความลับที่ถูกปกปิดไว้กำลังจะถูกเปิดเผยออกมา ตัวตากับยาย ที่แการแอคติ้งที่ดูจะประหลาดกว่าคนทั่วไป เหมือนหนังพยายามสร้างตัวละครให้ดูลึกลับซ่อนปมปริศนาอะไรบางอย่างไว้ แต่กลับทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน

การวางคอนเซ็ปต์ของเรื่องนี้วางเรื่องราวที่ดูซับซ้อนและชวนสงสัย ปริศนาที่รูบนกำแพงนั้นพยายามจะสื่อสารกับพิมและพัท พฤติกรรมของยายที่มีท่าทีแปลกๆ หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นการเอาหนังหลายๆแนวมายำรวมกัน อาชญากรรม ไซไฟ วัยรุ่น ครอบครัว จิตรวิทยา ผี ไม่ใช่หนังผีเพียวๆอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจ เมื่อการวางคอนเซ็ปต์ของเรื่องที่ดึงดูดความน่าสนใจขนาดนี้ แต่กลับดำเนินเรื่องราวไปได้ไม่สุดทางมากนัก ดูหนังออนไลน์ 4k

 

กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกเล่าซ้ำๆ วนๆ แล้วมาเฉลยเรื่องทั้งหมดเอาในตอนท้าย การยำรวมหนังหลายแนวอาจจะมีข้อดีคือการดำเนินเนื้อเรื่องมันหลากหลาย สามารถสลับไปมาได้ตามชอบใจ เรื่องนี้ก็มาในแนวนั้นเลย การวางเรื่องราวชีวิตของวัยรุ่นเป็นตัวเปิดให้ดูมีปมลึกลับ จากการที่พิมถูกเพื่อนชายในโรงเรียมกุมความลับบางอย่าง

 

และพยายามเอาจุดนี้มาข่มขู่พัทน้องชายของพิมให้ร่วมมือ ก่อนที่จะตัดเข้าแนวลึกลับการปรากฎตัวของยายที่ดูจะเป็นปริศนา ตามด้วยการพบรูบนกำแพงบ้านที่โยงเข้าเรื่องผีแบบเต็มๆ ก่อนที่จะสลับเข้าเรื่องด้วยแนวทฤษฎีไซไฟ แล้วตามมาด้วยการบิดเรื่องให้ไปในแนวล้างแค้นฆ่า อาชญากรรม แล้วก็สลับมาที่แนวจิตรวิทยา

 

แล้วตัดไปที่แนวผีอีกครั้ง การวางแนวเรื่องที่ตัดไปตัดมาอย่างที่เห็น เป็นการตั้งใจให้เรื่องราวมันดูซับซ้อนและหักหุมชวนให้คิดแล้วติดตาม ซึ่งได้ผลดีทีเดียวในแง่นั้น แต่ปัญหาอยู่ตรงที่การตัดสลับไปมาระหว่างแนวเรื่องมันดูไม่เนียน ทื่อๆ อารมณ์แบบอยากใส่อะไรก็ใส่มา หลายๆเหตุการณ์ที่ดูจะไม่เกี่ยวข้องกันแต่ก็จับยัดใส่มาไล่เลี่ยกัน ก็เป็นการยัดมาทื่อๆ ไม่มีการอธิบายถึงที่มาที่ไป ปริศนารูหลอน pantip

 

มีแค่ความพยายามที่จะทำให้เรื่องมันดูซับซ้อนและหักมุม แต่เหมือนจะพยายามมากไปจนมันไม่เนียนเอามากๆ ถึงจะยัดหลายแนวและตัดเรื่องสลับแนวไปมา ก็ไม่ได้ทำให้ดูแล้วงง หรือเข้าใจยากอะไร หนังพยายามหักมุมของเรื่องราวให้คนดูรู้สึกว่าที่คิดมาตลอดไม่ถูก แต่การยัดนู้นยัดนี้ลงมาในเส้นเรื่องอาจจะทำให้คนดูหลายๆ คน เดาเรื่องจบตั้งแต่กลางเรื่องแล้วก็ได้ 

บทไม่ดีพอ แถมตัวละครก็เล่นใหญ่

นอกจากบทที่ค่อนข้างแย่แล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่ดูจะแย่กว่าบท คือการแสดงของนักแสดง ที่ในเรื่องนี้แสดงออกมาได้ดูไม่ธรรมชาติเอามากๆเลย ตัวตากับยายที่แสดงโดย หมู สมภพ เบญจาทิกุล และ ก้อย ทาริกา ธิดาทิตย์  อาจจะมองว่าเป็นตัวละครที่อยากให้แอคติ้งมันดูประหลาดๆ ไม่เหมือนกับคนทั่วไปเพื่อให้มันดูลึกลับน่าสงสัยชวนหลอนให้กับคนที่ดู แต่กลับเป็นประหลาดที่แข็งๆไปเลย มากกว่าจะมาในแนวลึกลับน่าสงสงสัยแบบเนียนๆ เท่าที่ควรจะเป็น ดูหนัง4k

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน

ทางด้านของ ปันปัน สุทัตตา กับ แม็ก ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ พิมกับพัทตัวเอกขในการดำเนินเรื่องแต่กลับแสดงออกมาได้แข็ง ไร้อารมณ์ บทพูดเหมือนการท่องจำเอาซะมากกว่า แอ็คติ่งก็ไม่ผ่าน ทำให้ปันปัน ถือว่าเป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคนยังเกือบเอาตัวไม่รอด เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างมาก ปริศนารูหลอน รีวิว

 

หลายองค์ประกอบของเรื่องก็ยังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร นอกจากเรื่องบทและการแสดงที่ดูไม่ไหล่ลื่นแล้ว การเลือกใช้เอฟเฟกต์ดนตรีประกอบก็ใส่เข้ามาจนล้นเกิน อะไรนิดอะไรหน่อยก็ใส่เข้ามา มันเยอะจนดูล้นไปเลย หลายองค์ประกอบที่พอจะมีผลต่อการดำเนินเรื่อง แต่มันมีมากไปจนทำให้เนื้อเรื่องดูล้น ขาดมิติของหนังแนวหักมุมไปมาอยู่บ้าง ทั้งๆที่หนังทำได้ดีในช่วงแรกของเรื่อง แล้วค่อยๆจางลงจนจบ พอมาเฉลยปมทุกอย่างคนดูเลยไม่ค่อยรู้สึกว้าวเท่าไหร่ หนัง4k

ความล้มเหลวในด้านการเป็นหนังหักมุม

ด้วยความที่หนังปูเรื่องด้วยการวางแนวหนังในเรื่องให้มันสลับไปมาเพื่อให้หนังมันดูลึกลับและซับซ้อนมากขึ้น แต่ก็ถือว่าล้มแล้วในด้านการเป็นหนังหักมุม เป็นปัจจัยที่หนังดูไม่สนุก ถึงแม้ว่าฉากสยองขวัญจะไม่น่ากลัว แต่ถ้าปริศนามันน่าสนใจตามชื่อเรื่องก็ยังดึงดูดคนดูให้ดูจนจบได้และสร้างความชอบให้กับตัวหนังอยู่ไม่น้อย แต่ก็นั้นแหละ หนังเล่นปริศนาได้น่าผิดหวัง การเอาคำว่ารูหลอนมาเล่นกับทฤษฎีรูหนอนก็ถูกเอามาอ้างไปงั้นๆ น่าเสียดายมากๆที่ปริศนาของเรื่องมันน่าจะไปได้สุดกว่านี้ การให้เราเห็นเหตุการณ์บางอย่างเพื่อหลอกความเข้าใจของคนดู ปริศนารูหลอน เรื่องย่อ

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน

 ต่อความจริงเกี่ยวกับครอบครัวของตัวละครก็ดูจะเดาได้ไม่ยาก เรียกได้ว่าดูไปครึ่งเรื่องแล้วก็สามารถเดาได้เลย การที่หนังพยายามให้ตัวละครคิดไม่ออก เหมือนว่าความลับนั้นยังอยู่ในมุมมืด มันทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกหงุดหงิดอยู่บ้าง และเมื่อเรื่องราวถูกเฉลยในตอนท้ายก็ไม่ได้สร้างความเซอร์ไพร์สอะไรมากมายให้กับคนดู

 

แถมการแสดงของตัวร้าย ตัวจริงในช่วงหลังกลับกลายเป็นการแสดงที่ดูจะเป็นละครเย็นหลังข่าวเสียมากกว่า ขาดมิติของความเป็นหนังไปหมดแล้ว เป็นอีกเรื่องที่น่าเสียดายมาก ทั้งๆที่การวางคอนเซ็ปต์ของเรื่องทำออกมาได้น่าสนใจมาก แต่การดำเนินเรื่องและการเล่าเรื่องมันทำให้ตัวหนังไปไม่สุด อีกทั้งในหลายๆองค์ประกอบของเรื่องทำให้หนังดูจะเป็นหนังเกรดบีเสียด้วยซ้ำ ปริศนารูหลอน นักแสดง

การกลับมาอีกครั้งของ วศิษฏ์ ศาสนเที่ยง

การกลับมาของไอคอนหนังไทยอย่าง วศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ที่ช่วงหลังๆหายหน้าหายต่างไปทำงานบริหารและอยู่เบื้องหลังซะมากกว่า นานๆจะมีหนังออกมาให้ได้ดูกัน ผลงานเด่นของแกอย่าง เป็นชู้กับผี (2549) ความหลอนที่ยังตราตรึงมาจนถึงทุกวันนี้ แถมการมาร่วมโปรเจกต์กับทาง Netflix ก็ยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้นว่าเขาจะช่วยกอบกู้ศรัทธาให้กับคอหนังไทยใน Netflix ที่ดูจะตกต่ำลงเรื่อยได้สำเร็จหรือป่าว ปริศนารูหลอน hd

 

อันที่จริง วศิษฏ์ ถือเป็นอีกหนึ่งผู้กำกับที่เขียนบทได้เก่ง เขาเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีและเข้าใจว่าตลาดต้องการอะไร เพราะบทหนังที่เขาเคยเขียนก็สร้างมาตรฐานให้กับวงการหนังไทยอยู่ยุคหนึ่งเลย หรือแม้แต่การกำกับเรื่องที่คนอื่นเขียนบทอย่าง เป็นชู้กับผี เราก็ยังเห็นการกำหนดเรื่องราวและทิศทางของหนังที่เก่งมากๆทีเดียว มาในเรื่อง ปริศนารูหลอนนี้ ได้ อภิเษก จิรธเนสวงศ์ มาเขียนบท

ดูหนังออนไลน์ 4k

เท่าที่พอรู้มาคือไม่ค่อยมีหนังยาวให้เห็นผลงานมาก่อน อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หนังมีผู้ร่วมเขียนบทหลายคนรวมถึงผู้กำกับอย่าง วศิษฏ์ที่ต้องลงมาเขียนบทด้วย ไม่รู้ว่ามาแก้ไขบทให้หรืออย่างไร เพราะหากถ้าเราได้ดูปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่บท ที่ตั้งใจไว้ให้เป็นหนังสยองขวัญขายความพยายามหลอกผู้ชมไปมาด้วยการหักมุมของเรื่อง แล้วทำให้คนดูรู้สึกตะลึงกับเรื่องราวในตอนท้าย แต่กลับไปไม่สุดสักด้าน ปริศนารูหลอน พากย์ไทย

รีวิวหนัง The Whole Truth ปริศนารูหลอน บทสรุปของเรื่อง

น่าเสียดายที่คอนเซ็ปต์และการวางโครสร้างของเรื่องนี้มันดูน่าสนใจ และสามารถเล่าเรื่องให้มันไปได้สุดในทุกทางแต่กลับต้องมาสะดุด เพราะบทหนังยังไม่ได้ดีพอ แถมองค์ประกอบหลายๆอย่างของเรื่อง ที่ดูแล้วชวนให้หนังเรื่อง ปริศนารูหลอน กลายเป็นหนังเกรดบี ที่หาจุดขายไม่ค่อยได้ ถ้าหนังพยายามทำให้เนื้อเรื่องมันเป็ปริศนาได้ตามชื่อเรื่องแล้วละก็ กระแสตอบรับของหนังเรื่องนี้อาจจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น

 

หนังมีกลิ่นอายของหนังสยองขวัญหักมุม แต่กลับดำเนินเรื่องราวจนมันดูเป็นละครตอนเ็ยไปดื้อซะงั้น ความขลังของหนังหักมุมสยองขวัญหายไปเลยตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องเหลือทิ้งไว้แค่ความซ้ำไปซ้ำมาของการเล่าเรื่อง และตัวละครที่ดูจะโอเวอร์แอคติ่งในบางเหตุการณ์อีกด้วย ปมปริศนาที่ใส่เข้ามาหลายๆอย่างเพื่อหลอกตาคนดู บดบังเส้นเรื่องหลักก็ทำได้ไม่เนียน ตัดสลับไปมาดื้อๆเลย เหตุการณ์ไม่เกี่ยวข้องกันก็ดันเอามาใส่ติดๆกัน เป็นหนังที่พยายามจะฉีกแนวของหนังไทยที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยๆ the whole truth สปอย

ดูหนัง4k

แต่ความพยายามที่ว่านั่นไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร อยู่ครึ่งๆ กลางๆ ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ถึงกับแย่เลย ดูได้สนุก ตามการดำเนินเรื่องที่ชวนให้เราคิดตาม ระทึก สร้างความสงสัยถึงจะพอเดาเรื่องราวได้ก็เถอะ แต่ถ้าใครชอบหนังแนวลึกลับปริศนาเยอะๆก็อาจจะชอบเรื่องนี้อยู่ ถือเป็นอีกเรื่องที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการหนังบ้านเรา

 

แต่ยังทำได้ไม่ดีมากนัก ความครึ่งๆ กลางๆ ไม่รู้จะหนักไปทางไหน หนังเลยขาดความเป็นหนังสยองขวัญ แถมปริศนาที่มีมาในเรื่องก็ไม่ได้หนักหนาจนรู้สึกว่าเรื่องราวระทึกขวัญที่ผ่านมามันน่ากลัว เสียดายที่หนังไม่ไปสุดในเรื่องของความสยอง เพราะหนังแนวนี้ถ้าเล่นกับความสยองมากๆ ก็ทำให้เส้นเรื่องน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ความหักมุมในตอนท้ายก็ดูจะไม่สุด ไม่ได้เซอร์ไพร์สคนที่ดู หรือสร้างความว้าวอะไรเลย the whole truth นักแสดง

ให้คะแนนของเรื่องโดยผู้เขียน

สำหรับเรื่อง The Whole Truth ปริศนารูหลอน ส่วนตัวผู้เขียนมองว่าคะแนนคงราวๆ 7/10 คือเป็นหนังที่ดูได้สนุกเพลินๆ การเล่าเรื่องที่ตัดสลับแนวหนังไปมา ถึงแม้ว่าน้ำหนักของความเป็นหนังสยองขวัญจะเบาบางไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไร

หนัง4k

หนังเล่าเรื่องราวได้ดีและน่าสนใจมากในช่วงแรก พอจากกลางเรื่องไปกลายเป็นหนังที่พยายามเล่าเรื่องต่างๆให้มาชนกัน การยัดปมใส่ตัวละครที่ดูจะไม่เกี่ยวข้องกันก็มีเยอะ แถมสุดท้ายการแอคติ้งบางฉากบางตอนมันดูเป็นละครมากกว่าจะเป็นหนังเสียอีก

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง ลวงร่างจิตหลอน เมื่อคริส หนุ่มผิวสีแต่เป็นแฟนสาวผิวขาว โรส ตกลงใจจะเดินทางไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่บ้านพ่อแม่ของโรส คริสดูจะประหม่าอยู่พอสมควร เพราะเขาคือคนผิวดำที่จะต้องไปทำความรู้จักกับครอบครัวคนผิวขาว แต่โรสดูจะช่วยให้เขาสบายใจขึ้นได้มากทีเดียวเมื่อเธอเล่าว่าครอบครัวเธอไม่ได้เหยียดผิว ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *