สวัสดีค่ะและในวันนี้ผู้เขียนจะมา รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน หนังจะแนะนำให้คุณรู้จักกับเพื่อนใหม่ที่อยากสนิทกับคุณมาก แต่เพื่อนคนนี้ไม่ธรรมดา แต่นี่เป็นปีศาจที่น่าเกลียดและมีดวงตาแดงก่ำ เห็นแบบนี้…ใครอยากเป็นเพื่อนด้วยบ้าง? คุณต้องคิดใหม่อีกครั้ง

 

เสน่ห์ของ “Let’s Play” คือหนังเรื่องนี้ใช้รูปแบบของหนังสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จ Playing With Kids’ Fears ภาพยนตร์เรื่องนี้เลือกที่จะสร้างบรรยากาศที่น่ากลัว หนังเรื่องนี้นำเสนอผ่านจินตนาการและความกลัวของเด็กได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะความมืดมิดของบ้าน และเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ? ติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน ผลงานกำกับโดย จาคอบ เชส (Jacob Chase)

รีวิวหนังระทึกขวัญ หนังผีที่เพิ่งเข้าฉายในปี 2020 แต่เมื่อออกฉายบน Netflix กลับกลายเป็นหนังผีที่ติดอันดับบนสุดทันที ฉันจะเริ่มต้นด้วยการบอกคุณว่าเรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ขนาดเล็กมากที่ควรสร้างเพื่อการสตรีมตั้งแต่แรก ไม่คุ้มที่จะฉายเลย เนื่องจากออกฉายในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงใช้ทุนสร้างถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐ ดูหนังออนไลน์ 4k

 

ซื้อตั๋วกลับบ้านเพียง 13 ล้านเหรียญเท่านั้น นั่นคือวิธีที่เราเคยดูภาพยนตร์สยองขวัญราคาประหยัดในอดีต แต่ Making It Look Scary ก็ได้รับข่าวลือปากต่อปากว่าเรื่องนี้ได้รับความนิยมจากคนหลายร้อยล้านคน แต่ไม่เหมาะกับการเล่น

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Jacob Chase ผู้กำกับที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเนื่องจากมีแต่หนังสั้นเท่านั้น หนึ่งในนั้นคือ “Larry” หนังสั้นความยาว 5 นาทีเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดข้ามมิติที่ตามล่าเด็กชายผู้โดดเดี่ยวและลากเขากลับไปอยู่กับมัน ซึ่งเชสได้ขยายโครงเรื่องของเรื่องนี้ออกเป็น “มาเล่น” ซึ่งเขารับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับ come play 2020

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน เรื่องย่อ

Come Play บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายโอลิเวอร์ที่ต้องเผชิญกับความเหงา เขารู้สึกแปลกแยกจากเพื่อนฝูง และสังคมรอบ ๆ ตัวเขา สิ่งเดียวที่เขามีคือโทรศัพท์และแท็บเล็ตซึ่งดูเหมือนจะเป็นเพื่อนของเขาที่คอยอยู่เคียงข้างเมื่อต้องการ จนกระทั่งเขาสังเกตเห็นนิทานก่อนนอนแปลกๆ ผุดขึ้นมาบนหน้าจอ จนไม่สามารถปิดได้เพราะมีกฎอยู่ข้อเดียว…

 

ลาร์รีเป็นปีศาจที่ต้องการเป็นเพื่อนของเขา และตอนนี้มันเริ่มน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ มีเพียงครอบครัวของโอลิเวอร์เท่านั้น เพื่อปกป้องลูกชายของคุณจากความชั่วร้ายนี้! ดูหนัง4k

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นสำคัญเรื่องแรกของผู้กำกับที่มีความมุ่งมั่นอย่างเจค็อบ เชส ซึ่งเป็นผู้กำกับและเขียนบทภาพยนตร์ด้วยตัวเขาเอง เนื่องจากเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังสั้นระทึกขวัญความยาว 5 นาทีเรื่อง “Larry” ที่ออกฉายในปี 2017 จึงมีกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม ก่อนจะไปสะดุดกับผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการตีความและขยายเรื่องราวของแลร์รี่ เดอะ เดวิล ให้กว้างขึ้น จึงกลายเป็นหนังที่ยาวมากซึ่งยอมรับว่าหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นด้วยความตั้งใจของเจ้าของไอเดียต้นฉบับล้วนๆ

ประเภท : ผี / สยองขวัญ / เหนือธรรมชาติ /ครอบครัว

ปีที่ฉาย : 2020

เวลา : 1.45 ชั่วโมง

IMDb: 5.7 /10

การดำเนินเรื่อง

โดยหนังเรื่องนี้ อาจมีโทนคล้ายหนังสยองขวัญที่สืบทอดมาจากหนังสั้นเรื่องอื่นๆ คุณเคยมีมันมาก่อนหรือไม่? เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยสูตรสำเร็จแบบเดียวกัน จึงมีฉากกลัวกระโดดอยู่บ้างที่ทำให้ผู้ชมตะลึง คิดว่าทำมาดีตามมาตรฐานหมวดสยองขวัญเรื่องผี แต่ในตอนนี้อีกส่วนหนึ่งของเรื่องราวที่สนับสนุนเนื้อเรื่องหลักก็ดูน่าสนใจ โดยเฉพาะประเด็นทางสังคมและครอบครัวทำให้ตัวละครเด็กเป็นศูนย์กลางของเรื่อง หนัง4k

 

ภาพยนตร์อาจจะดำเนินไปในจังหวะเดียวกัน ฉันเคยดูหนังพวกนี้มาบ้างแล้ว แต่มีความรู้สึกแอบแฝงว่าวิถีชีวิตและสภาพจิตใจของโอลิเวอร์เชื่อมโยงกันในภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อผลักดันปีศาจให้เกินขีดจำกัดปกติ หาเวลาไปได้ โทนละครในหนังคือสิ่งที่ขายได้ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบแต่คนดูก็จะค่อยๆซึมซับเรื่องราวไปจนจบจนน้ำตาไหล

 

ดาราเด็กอย่างอาร์ชี่ โรเบิร์ตสันเป็นตัวละครที่แบกหนังทั้งเรื่อง แม้ว่าการแสดงออกของเขาจะไม่สมบูรณ์แบบก็ตาม แต่ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทที่ยากและท้าทายมาก เด็กอายุเกิน 10 ขวบจะได้รับ และถือได้ว่าเป็นพี่ชายที่ทำหน้าที่ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้เขายังเลือกกิลเลียน จาคอบส์และจอห์น กัลลาเกอร์ จูเนียร์มารับบทพ่อแม่ของเขาในภาพยนตร์เรื่องนี้ แอบดูน่าเบื่อได้รับบทบาทรอง come play สปอย

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน

ข้อกำหนดของแลร์รีคือต้องสามารถสื่อสารกับเหยื่อของเขาผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต จอภาพ และโทรทัศน์ และบทจะค่อยๆ เผยความสามารถของแลร์รีเมื่อฉากดำเนินไป บางครั้งอาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า Come Play มีข้อดีมากมาย มีความคล้ายคลึงกับ

The Babadook ทั้งในแง่ของปีศาจที่ปรากฏในเรื่อง และความผูกพันระหว่างแม่ลูก แต่เชสทำให้ตัวเองแตกต่างด้วยการเพิ่มขีดจำกัดในการสื่อสารของแลร์รี่ เชสซึ่งมองเห็นได้ทางอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น ใช้สิ่งนี้ได้ดีในหลายฉากที่พ่อแม่และโอลิเวอร์เห็นแลร์รีโดยบังเอิญหรือโดยตั้งใจ ฉากเหล่านี้เอาใจคนรักหนังสยองขวัญอย่างแน่นอน ตื่นเต้นกับภาพมืดมนของแลร์รี่ที่ตื่นตระหนก แน่นอนว่าการชมฉากเหล่านี้ในโรงละครมืดจะสนุกยิ่งขึ้นไปอีก หนังเรื่องนี้มีฉากอยู่ไม่กี่ฉาก ตกใจมาก แต่อย่าตกใจกับภาพนี้ หวาดกลัวกับเอฟเฟกต์เสียงเพิ่มเติม come play รีวิว

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ส่วนตัวเราคิดว่าหนังมีไอเดียแปลกใหม่ในการนำเสนอปีศาจในหนัง เล่นกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ชวนสะดุ้ง อีซา โรเบิร์ตสัน รับภาระเมนหลักของเรื่องได้ดี แม้อายุยังน้อย ส่วนไฮไลท์ต้องบอกว่าหนังเรื่องนี้สร้างความสยองขวัญได้

 

ทุนถูกจำกัดด้วยการเล่นกับสิ่งต่าง ๆ ในยุคนี้ที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเงาลึกลับที่หลงเหลืออยู่เมื่อเล่นกับฟิลเตอร์ เสียงลึกลับ หรือเงาที่ซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ในเกือบทุกฉากก็สามารถสร้างความกลัวให้กับผู้ชมได้ สัมผัสประสบการณ์นี้ ภาพยนตร์ มีฉากที่ดื่มด่ำขนาดใหญ่หรือเอฟเฟ็กต์ที่น่ากลัวเพียงไม่กี่ฉากเหมือนกับหนังผีส่วนใหญ่

ดูหนังออนไลน์ 4k

ไม่ใช่แค่การนำเสนอสยองขวัญที่ Come Play ทำได้ดีมาก แต่เท่าที่ดูดราม่าแบบปะปนกันในภาพยนตร์เรื่องนี้ มันก็ดีไม่แพ้กัน ประเด็นเรื่องการกลั่นแกล้งเด็กแทรกอยู่ในภาพยนตร์ เล่าเรื่องราวของครอบครัวและความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูก มันถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มมิติให้กับเรื่องราวของหนังได้อย่างดี

 

ส่วนเรื่อง Let’s Play หนังก็ยังคงเป็นสูตรสำเร็จ นอกจากนี้เนื้อเรื่องของหนังยังเหมาะกับหนังสั้นมากกว่าเนื่องจากหนังมีความยาว 90 นาทีตั้งแต่ต้นจนจบจึงอาจมีเนื้อหาบางส่วนวนซ้ำอยู่ รวมถึงที่มาของผีในเรื่องก็พูดได้ไม่มากเท่าที่ควร

 

อย่างไรก็ตาม “Let’s Play” ถือเป็นหนังสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จในรุ่นต่อๆ ไป ตามมาตรฐานของแนวนี้ มันทำได้ดี โดยมีการเล่าเรื่องที่น่าดึงดูดและน่าดึงดูดและบรรยากาศสยองขวัญที่อบอุ่น come play netflix

รีวิวหนัง Come play มาเล่นกัน ฉากที่ประทับใจ

ยอมรับว่าไม่ได้ตกใจ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะฉันดูหนังพวกนี้มากเกินไปจนชิน เมื่อบรรยากาศเงียบลง สมองจะพูดว่า “พร้อมแล้ว มาแล้ว” แล้วปกป้องอีกฝ่ายในตำแหน่งใดซึ่งเป็นเรื่องปกติในฉากดังกล่าว “ฉันคิดว่ามันต้องตลกแน่ๆ” ต้องมีเสียงหลอกเรา หรือสถานการณ์หลอกให้เรามุ่งความสนใจไปที่บางสิ่งบางอย่าง จากนั้นเราก็ตั้งสมาธิสักพัก และบางอย่างก็เข้าฉาก

 

ปกติไม่ใช่ผีแต่ยังมีอย่างอื่นที่ดูน่าตกใจ เช่น มีคน ของตก หรือสัตว์กระโดดหน้าจอ – เมื่อเราโล่งใจ (แต่ยังไม่ตกใจ) ผีก็พูดไปอีกแบบหนึ่งก็เกิดขึ้น หากใครป้องกันไม่ทันจะต้องตกใจ แต่ถ้าใครรู้ทางก็อาจจะแปลกใจนิดหน่อย ก่อนจะบอกกับตัวเองว่า ตูว่าแล้วว่ามันต้องแฮ่ !!!

ดูหนัง4k

มุกหลอกหลอนในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นต้นฉบับ แต่มันเสร็จแล้ว คนที่ตื่นกลัวก็ควรจะรู้สึกตกใจบ้าง อย่างที่เราบอกไปแล้วผู้เขียนมันแตกต่างและเราไม่ได้หมกมุ่นอยู่กับสิ่งใดเลย แต่ก็มีไข่มุกที่ฉันชอบด้วย ชอบฉากที่ Marty (John Gallagher Jr.) พ่อของ Oliver ทำงานในลานจอดรถ แล้วก็ต้องอยู่คนเดียวในบูธ สิ่งที่ฉันชอบไม่ใช่ไข่มุกพันกัน แต่เป็น “ไข่มุกกระดาษลอย” ที่ดูสร้างสรรค์และมีความหมาย และสามารถสร้างแนวความคิดทางศิลปะที่น่าจดจำได้ไม่เลวเลย come play movie

ความรู้สึกหลังรับชม

โดยรวมแล้ว หนังเรื่องนี้อาจไม่ใช่หนังสยองขวัญที่ดีที่สุด แต่ลำดับการเล่าเรื่องและเทคนิคการผลิตจะขึ้นอยู่กับสไตล์ของภาพยนตร์ทุนต่ำ ใช่ เนื้อหาชัดเจนในระดับหนึ่ง come play ดูหนัง

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้โครงการมีความเข้มแข็งเกือบพอๆ กับที่เป็นอยู่ นี่กลายเป็นภาพยนตร์ที่น่าจดจำ สะท้อนสังคมยุคปัจจุบันได้ดี โดยเฉพาะ ปัญหาสังคม และอาจทำให้ผู้ดูจ้องหน้าจอโทรศัพท์เป็นเวลานานจนเกิดความรู้สึกหวาดกลัว

หนัง4k

เป็นหนังที่ทำได้ดีมาก นอกเหนือจากการสะบัดผีมาตรฐานในตลาดแล้ว มันเต็มไปด้วยปริศนาและน่าติดตามอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งบรรยากาศในหนังเรื่องนี้ยังมีส่วนที่น่าขนลุกอีกมากมาย ในบางแง่ก็ทำให้ฉันยิ้มด้วยความรักอันบริสุทธิ์ของครอบครัว จึงเป็นหนังเรื่องออกมาฉายและเป็นหนังที่น่าดูสักครั้ง แม้จะดูไม่น่ากลัวจนต้องซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม แต่.. รับรองว่าเป็นหนังผีที่น่าดูแน่นอน

 

ถือเป็นหนังสยองขวัญที่ต้องดูซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่เจ๋งมากแต่ก็น่าจับตามอง แต่คนเขียนชอบตอนจบของเรื่อง ความหมายดี เรียบง่าย ดำเนินเรื่องตลอดเรื่องแต่รู้สึกดีกับหนังตอนจบ ข้อสรุปนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่จริงๆ แต่ให้ความรู้สึกเชิงบวก

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง เทวาอาถรรพณ์ เมื่ออาถรรพณ์ตามติดและหลอกหลอน “อลิซ” หญิงสาวที่หูหนวกและอยู่ในโลกอันเงียบสงัด หลังจากที่เธอสวดภาวนาถึงพระแม่มารีย์ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *