รีวิวหนัง Again My Life

โอกาสใหม่ ใช้เพื่อกระชากหน้ากากคนโกง หนังเกาหลี ที่เล่าเรื่องอัยการ ที่ต้องมา ถูกฆาตรกรรม  เราไปรับชมกันเลยที่ ดูหนังฟรี

ช่วงนี้ ได้มาดูหนังเกาหลีกันบ้าง ได้ข่าวว่าที่นั่นมีหนัง แนวอัยการที่ผสมผสาน แนวสืบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ แถมยังมีตัวนักแสดงนำเป็นดารามีชื่อ เมื่อเข้าไปจึงได้พบกับ ‘Again My Life’ ซีรีส์ที่นำโดย Lee Joon Gi/อีจุนกิ ผู้ได้รับชีวิตใหม่เพื่อหาทางกำจัดตัวละครวายร้ายตัวเอ้ในโลกนั้น

 สร้างจากผู้กำกับ Han Chul Soo  ได้นำบทมาจาก web novel ของ Lee Hae Nal  หลังจากพระเอกได้บทใหม่ๆ แต่เรื่องราวโดยหลักยังเป็นเรื่องของการทวงคืนความยุติธรรมและการสืบคดีฉ้อโกงครั้งใหญ่ของนักการเมือง หนังที่พาคนดูไปพบกับเบื้องหลังความฉ้อฉลของคนในวงการเมืองที่โยงใยไปถึงคนในวงการอื่นๆ อาจเป็นความจริงที่กำลังเกิดขึ้นไม่ว่าจะในเกาหลี หรือแม้แต่ในประเทศไทยเองก็ตาม ตามผมมาดูได้เลยครับ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง Again My Life

เรื่องย่อซีรีส์ ‘Again My Life’

คิมฮีอู  เป็นนักเรียน ที่ผลการเรียนแย่ที่สุด ของโรงเรียน แต่ด้วยความขยัน จนในที่สุด เขาก็ได้เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยและได้กลายมันเป็นอัยการผู้สุดแสนจะกระตือรือล้น   ในช่วงเวลาที่กำลังขะมักเขม้นสืบสอนคดีคอร์รัปชันของนักการเมืองเลื่องชื่อนาม โจแทซอบ (Lee Kyoung Young/อีคยองยอง จากหนังเรื่อง ‘Sweet & Sour’, ซีรีส์เรื่อง ‘The World of the Married’ และ ‘Vagabond’) อยู่นั้น เขาก็ดันถูกใครบางคนฆ่าตาย ยังไม่ทันได้จับคนตัวเอ้ของประเทศเข้าคุกได้สำเร็จ ก็ต้องมาตายเยี่ยงนี้ มันน่าเจ็บใจนัก แต่ทว่า….

หลังจากได้ทำสัญญากับยมทูตสาวตนหนึ่ง เขาก็กลับไปมีชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ เขามีจุดมุ่งหมายบางอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ นั่นคือ การตระเตรียมทุกอย่างเพื่อหักล้างถอนโคนนักการเมืองผู้ยิ่งใหญ่แต่ฉ้อฉลอย่างโจแทซอบให้จงได้ เขาเริ่มใหม่กลายเป็นเด็กหนุ่มวัย 18 ที่จดจำทุกสิ่งในชีวิตก่อนหน้าได้อย่างครบถ้วน

และเตรียมการทุกอย่างให้พร้อมเมื่อวันนั้นมาถึง สิ่งที่เขาประหลาดใจคงมีไม่มากนัก แต่หนึ่งในนั้น คงเป็นการได้รู้ว่ายมทูตที่ชุบชีวิตเขาขึ้นมา แท้จริงเธอคือหัวหน้าฮัน (Cha Joo Young/ชาจูยอง) เลขาส่วนตัวของโจแทซอบนั่นเอง!

รีวิวหนัง Again My Life

รีวิวหนัง Again My Life มาสเตอร์

 อาจจะเป็นความ สาสมใจกับ ความรักความยุติธรรมไม่เบาเลยแหละเรื่องนี้ แต่คงต้องบอกว่า ระหว่างดูต้องใจเย็นหน่อยนะ จะเปิดโปงและล้มยักษ์นักการเมืองตัวเอ้ทั้งที มันต้องค่อยๆ ขุดไปจากตัวเล็กตัวน้อยก่อน แถมแทรกซึมโดยไม่ให้มันรู้ตัวอีกต่างหาก เรื่องทำตัวบุ่มบ่าม มุทะลุ แบบชีวิตก่อนนี้ไม่มีอีกแล้ว การถูกฆ่าตายนั่นคือบทเรียนให้รู้ว่าต้องอดทน เล่นเกมไม่ให้พวกมันรู้ตัว ในเมื่อรู้หมดแล้วนี่ว่า ใครคือตัวโกงบ้าง ทีนี้ก็ใช้ยุทธวิธีเล่นงานพวกมันอย่างแยบยลไงล่ะ โอกาสใหม่หนสองของอัยการนักพะบู๊

พระเอกของเราไม่ใช่คนธรรมดา เขาคือเรียนแย่ เคยสอบเข้าถึงสามครั้งสามครากว่าจะติด เรียนจบกฎหมายมา สุดท้ายต้องไปเป็นทหาร แต่ก็ได้ทักษะด้านการต่อสู้กลับมา ในที่สุด เมื่อเขาได้เป็นอัยการสมใจ เขามุ่งหมายทวงคืนความยุติธรรมแต่ดันมุทะลุไปหน่อย เล่นงาน ส.ส. โจแทซอบเลยถูกเก็บ ความพยายามที่ผ่านมาคงสูญเปล่า

ประเทศคงต้องกล้ำกลืนกับความฉ้อฉลขอ งนักการเมืองที่ใช้อำนาจทำได้ทุกอย่างเลย   คราวนี้ เขาได้กลับไปเริ่มต้นตั้งแต่วัยรุ่นอีกครั้ง และจะไม่ผิดพลาดอะไรในแบบเดิมอีกต้องยอมรับว่า คิมฮีอู ช่างเป็นอัยการที่ชอบต่อสู้ซะจริงๆ

ช่วงแรกนี่อีจุนกิได้เล่นฉากต่อสู้ตลอดจนคิดว่าดูซีรีส์แอคชันกันเลยทีเดียว เจ้าตัวก็คงจะชื่นชอบไม่เบา เป็นอัยการที่ไม่ได้ใช่แค่สืบคดี แต่ยังเลือดร้อนลงไปพะบู๊กะเขานักเลงเองด้วย แต่หลังจากได้ชีวิตใหม่และค่อยๆ โตขึ้น ดูเหมือนลีลาเหล่านั้นก็เริ่มจะลดน้อยลงไป

อัยการคิมฮีอู ผู้แวดล้อมด้วยสาวสวยทั้งสี่

แต่เขาก็ไม่ได้เป็นอัยการที่ มากรักอะไรหรอกนะ แค่เราคนดูนี่แหละที่รู้สึกอิจฉาเมื่อเห็นเขามีชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยสาวสวยหลายคน เริ่มต้น นับหนึ่งกันที่ คิมกยูรี (Hong Bi Ra/ฮงบีรา นี่เป็นผลงานซีรีส์เรื่องแรกของเธอ) เธอคนนี้เป็นเพื่อนร่วมคณะร่วมชั้นปี มีความสนิทสนมกันประมาณนึง แต่ก็ไม่ได้ไปไกลกว่านั้น แถมต่อมา ทั้งสองคนต่างก็ได้เป็นอัยการเหมือนๆ กันอีก และเป็นพันธมิตรที่คอยช่วยเหลือเมื่อเขาต้องการอยู่เสมอๆ

คนต่อมา เธอชื่อคล้ายเขามาก คิมฮีอา  ลูกสาวคนเล็กของประธานบริษัทชอนฮากรุ๊ป ซึ่งประธานนี่ก็สนิทชิดเชื้อกับโจแทซอบเป็นอย่างดี แต่ตัวเธอเองนั้นไม่ชอบโจแทซอบเอามากๆ  ธอเรียนจบทางด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และรู้จักมักจี่กับคิมฮีอูมาตั้งแต่เรียนอยู่มหาวิทยาลัย แน่นอนว่า

การสืบข้อมูลอะไรบางอย่างก็ต้องอาศัยคิมฮีอาบ้างแหละ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นงานชิ้นแรกที่ทำให้ผมรู้จักกับคิมจีอึน หลังจากเกือบๆ จะได้เจอมา 2 หนละ เป็นคนที่ยิ้มแล้วชวนหลงได้ง่ายๆ เลย จะว่าไป แม้ชื่อของเธอจะดูโดดเด่นบนไตเติ้ล แต่บทในเรื่องดูจะน้อยไปนิดนึงเนอะ

คิมฮันมี หญิงสาวที่เขาได้เจอตอนเธอยังร่วมก๊วนนักเลง เธอเป็นลูกนอกสมรสของหัวหน้าอัยการ พยายามดิ้นรนที่จะหลุดพ้นจากสถานะนั้น เธอกลายเป็นคนนักเรียนที่ฮีอูช่วยติวหนังสือให้จนสอบติดและต่อมาได้เป็นนักข่าว เป็นสาวสวยมีเสน่ห์ที่ผมชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

สุดท้าย ยมทูตสาว  ที่มาตกลงสัญญากับคิมฮีอูคนนี้นี่แหละ และเขาก็ได้เจอเธออีกครั้งและตอนนี้เขายังเป็นคนอยู่เลย เธอเป็นหัวหน้าฮัน – ฮันจีฮยอน เลขาส่วนตัวของ ส.ส.​โจแทซอบ คนที่ล่วงรู้ทุกอย่าง เก็บข้อมูลไว้ทั้งหมด คนที่คนดูก็ยังไม่รู้ว่าเธอตายตอนไหนและกลายไปเป็นยมทูตได้ยังไง ดูไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คงจะเจอคำตอบ แต่พูดตรงๆ ยมทูตคนนี้ก็สวยไม่เบาเหมือนกันนะ

รีวิวหนัง Again My Life ส่วนผสมที่ลงตัว พาคนดูตื่นตากับการเปิดโปง

การได้ชีวิตใหม่ นอกจากได้โอกาสหนสองเพื่อแก้ตัวแล้ว การที่เขาสามารถจดจำชีวิตก่อนได้ทั้งหมด ทำให้มองเห็นว่าใครดีใครชั่ว ส่งผลให้วางกลยุทธ์ได้แยบยลขึ้น หลายครั้งที่ไม่ต้องลงมือด้วยตัวเองทั้งหมด ไม่ต้องใช้กำลังแต่ใช้สมองเลือกใช้คนให้ถูกที่ถูกเวลา แทรกซึมทำตัวเป็นพวกเดียวกันแต่หาทางตลบหลังได้ตลอด พร้อมกันนั้น เขาก็ยังมีพรรคพวกในหลายสาขาอาชีพที่มากพอจะเล่นงานได้ตามใจ กลายเป็นอัยการที่มีความเหนือชั้น ผิดกับคิมฮีอูในชีวิตก่อนอย่างสิ้นเชิง

เรื่องราวในนั้นบอกกับเราว่า นักการเมืองคนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพล เขาพยายามสร้างฐานอำนาจไว้รอวันแข็งแกร่งพอจะก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีของประเทศ มีความสัมพันธ์โยงใยทั้งจับกลุ่มธุรกิจไว้ในกำมือ มีอัยการเป็นคนของตน มีแก๊งนักเลงเป็นมือไม้ จึงยากมากที่ใครจะโค่นเขาลง คงต้องเป็นอัยการผู้ได้ชีวิตใหม่นี่แหละที่ค่อยสมน้ำสมเนื้อหน่อย [ซึ่งตรงนี้ อีจุนกิ ก็เล่นเอาไว้อย่างเฉียบคม ผสมกับดนตรีประกอบที่ชวนขึงขังไม่เบา]

เพราะที่ผ่านมาทั้งหมดอัยการคนนี้ทำได้ดีมาตลอด แต่  เมื่อเข้าใกล้ตัวโจแทซอบมากขึ้น โอกาสพลาดก็มีมากขึ้น เมื่อนั้นเรื่องราวก็น่าจะเข้มข้น และคิมฮีอาก็จะมีบทบาทขึ้น ผมเดาว่าอย่างนั้นนะครับ

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อซีรีส์ Again My Life / คืนชีพคืนยุติธรรม / 어게인 마이 라이프
ผู้กำกับ Han Chul Soo/ฮันชอลซู (เจ้าของผลงาน ‘Graceful Family’ และ ‘Housewife Detective’)
ผู้เขียนบท Lee Hae Nal/อีแฮนัล (web novel)
นักแสดง Lee Joon Gi/อีจุนกิ, Kim Ji Eun/คิมจีอึน, Lee Kyoung Young/อีคยองยอง, Hong Bi Ra, Jung Sang Hoon/จองซังฮุน, Kim Jae Kyung/คิมแจคยอง, Cha Joo Young,
แนว/ประเภท Drama, ระทึกขวัญ อาชญากรรม
จำนวนตอน ซีซัน 1: 16 ตอน
ช่องทางรับชม Viu
เริ่มออกอากาศ 8 เมษายน – 28 พฤษภาคม 2022
ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์ Viu, SBS

어게인 마이 라이프

พล็อตและบท – 8

การดำเนินเรื่อง – 8.2 การแสดง – 8 เพลงและดนตรีประกอบ – 7.5 งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 7.5

7.8

Again My Life

หนังเรื่องนี้ สร้างดัดแปลงมาจากเว็บตูนและหนังสือ หนังได้บอกถึงอัยการ ที่มาเพื่อ ปราบปรามพวกนักการเมือง ที่ใช้อำนาจ อีจุนกิรับหน้าที่อัยการคิมฮีอูสุดหล่อที่พะบู๊เก่ง ทั้งแสนฉลาด รับมือกับแขนขาของโจแทซอบได้เหนือชั้น รอวันเด็ดปีก ส.ส. ผู้กุมอำนาจที่เขาเคยพลาดในชีวิตก่อน เรื่องราวเดินสนุกพาอึ้งได้ทุกเมื่อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *