รีวิวหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก

ชุดดำเที่ยวรอบโลก ล่าเอเลี่ยน หนังได้บอกเล่าเรื่องราวของ เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก โดยมีการถ่ายทำหลายเมือง แต่คาดเดาง่าย ใช้สูตรที่คุ้นเคย ไปดูกันเลย ที่นี่ ดูหนังออนไลน์

หนังที่เคยโด่งดังในอดีต ภาคแรกสร้างขึ้นเมื่อปี 1997 ก่อนตามติดมาด้วยภาคสอง (ปี 2002) และสาม (ปี 2012) จะเห็นว่าเป็นหนังที่สร้างแต่ละภาคค่อนข้างห่างกันพอควร บัดนี้ก็คงจะได้เวลาของพวกเขาแล้วที่จะกลับมาอีกครั้ง คราวนี้ตั้งชื่อให้ว่า ‘Men in Black International’ หรือชื่อไทย ‘เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก สยายปีกไปทั่วโลก รับชมฟรีได้เลย ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

มันคือเรื่องราว ของหน่วยสายลับ ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ สืบคดีมนุษย์ธรรมดา แต่เน้นสืบ และแก้ไขคดีที่เกี่ยว มนุษย์ต่างดาวเท่านั้น สร้างโลกที่มีแต่มนุษย์ต่างดาว มาเยือนและอาศัยร่วมโลก กับมนุษย์อย่างเราๆ ยั้วเยี้ยไปหมด แล้วเอเลี่ยนเหล่านั้น บางตัว ก็เป็นผู้ร้าย เลยต้องมีคนปราบ ติดตาม ได้ที่นี่ ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก

รีวิวหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก Men in Black International

ยังคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆ ที่เราได้พบ และรู้จักกับหนังไซไฟส ไตล์เท่แต่ชวนหัวเรื่องหนึ่ง มือปราบเอเลี่ยน สวมสูทชุดดำใส่แว่น พกปืนรูปร่าง ประหลาดสีเงินๆ และพกแท่งประหลาด ที่ฉายแสงลบความจำคนได้ บัดนี้ มันกลับมาแล้ว กับผู้กำกับฯ คนใหม่ นักแสดงชุดใหม่ องค์กรที่ลับสุดยอด แต่ก็ดูเหมือน จะมีคนล่วงรู้ และคนๆ นั้นคือนางเอก … เธอคือ มอลลี่ ผู้ที่วันหนึ่ง กลายมาเป็น เอเจนต์เอ็ม

เทสซ่าและคริส สองพระนางที่เข้าคู่กันได้ดี หลังได้ร่วมงานกันมาหลายภาค จากการเป็นส่วนหนึ่ง ในทีมอเวนเจอร์ส ทำให้ดูเหมือนพระนางคู่นี้ จะมีเคมีที่เข้าคู่กันได้ดีเป็นพิเศษ แม้ว่าจะเพิ่งเจอพวกเขาไป จากหนังเรื่องก่อนหน้าไม่นาน แต่การรับส่งที่ดูจะไหลลื่น ก็ทำให้หนังดูเพลินตาดีไม่หยอก

รีวิวหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก

เรื่องย่อหนัง ‘Men In Black International

เราจะได้เห็นนักแสดงทั้ง 2 ในหนังเรื่อง  ‘Thor: Ragnarok’ และหนังฟอร์มยัก ซูเปอร์ฮีโร่ ‘Avengers: Endgame’ กันไปหมาดๆ พวกเขา Tessa Thompson และ Chris Hemsworth ก็กลับมา เจอกันอีกครั้ง ในฐานะ เอเจนต์เอ็ม และเอเจนต์เอช ประสานมือกัน ปราบเอเลี่ยนวายร้าย ในสังกัดหน่วยจารชนพิทักษ์โลก ‘Men In Black’ ที่คราวนี้ตามไล่ล่าไ ปยังหลากหลายที่บนโลก

และในครั้งนี้ คนที่เป็นบอส ไฮที (Liam Neeson จากหนังมากมาย หลายเรื่องโดยเฉพา‘A Monster Calls’‘Taken 3’ และ ‘Non-Stop’ ) ผู้ซึ่งสั่งให้ทั้งคู่ ไปจัดการปัญหา ที่ลอนดอน ส่วนผู้กำกับภาคนี้ คือ F. Gary Gray เขาคือ ผู้กำกับหนัง The Fate of the Furious นั่นแหละครับ เพราะถ้าคุณชอบเรื่องนั้น เรื่องนี้ก็น่าจะมี โอกาสโดนใจคุณบ้าง

บทมีความพลิกผัน แต่คาดเดาได้ง่าย

หน่วย เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก’ หมายควาามว่า  “สากล” และภาพยนตร์เรื่องนี้ จะพาเราไปไล่ล่า ฆ่าพวกเอเลี่ยน จากหลายๆที่ บนโลกแห่งนี้ มิได้เน้นแต่ เฉพาะอเมริกาอีกแล้ว เป็นหนังที่ปูไว้แต่เริ่มแรก ก่อนจะหันไป เล่าเรื่องช่วงต่อ และหยิบที่เคยเล่าไว้ มาใช้ต่ออีกครั้ง พลิกผันแต่ใช่ จะคาดเดามิได้ เชื่อว่าหลายคนอาจจะ เดาถูกตั้งแต่เริ่มว่าหนัง จะจบแบบไหน ด้วยวิธีการเขียนบท ที่ถูกใช้ในหนัง หลายเรื่อง และอาจจะดูเหมือนว่า หนังเรื่องไม่มี อะไรน่าสนใจ ไม่ใช่ครับ เพราะว่ามันยังมี…

รีวิวหนัง เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก ช่วงแอ็กชั่นคือความสนุกของหนังเรื่องนี้

เอเจนต์เอช มีความเป็นนักสืบที่ทะเล้น คนหนึ่งที่ดูเหมือนจะจ้อไม่หยุดแต่มุกกลับยิงไม่เข้าเป้าสักเท่าไร บางหนชวนขำได้ดี โดยเฉพาะมุกที่เล่นกับคาแรกเตอร์ตัวเองในหนังเรื่องอื่น แต่หลายครั้งก็แป้กไม่เป็นท่า ทว่าสิ่งที่ช่วยหนังไว้ได้เยอะคือฉากแอ็กชั่นนี่แหละ

เมื่อไรก็ตามที่หนังเดินมาถึงจุดที่เหลือแต่ภาพของการต่อสู้ ยิง วิ่งไล่ ห้อยโหนเสี่ยงตาย ช่วงนั้นจะเป็นช่วงที่สนุกลุ้นไปกับหนังมาก ซีจีอาจจะไม่ได้ถึงขึ้นเนียนกริ๊บเมื่อรับชมด้วยจอภาพใหญ่แบบ IMAX แต่เป็นช่วงที่ไม่ต้องสมองประมวลผลการสนทนา ยิ่งแอ็กชั่นช่วงท้ายคือ ลุ้นยาวๆ ไปเลย หลายฉากใช้ประโยชน์ความเป็น 3 มิติได้ดี ระบบเสียงที่กระหึ่มในโรงประเภทนี้ก็ยิ่งทำให้สนุกกับฉากเหล่านั้นมากขึ้นไปอีก

รายละเอียดของหนังเรื่องนี้

ชื่อภาพยนตร์: Men in Black: International / เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: F. Gary Gray
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Matt Holloway, Art Marcum,
นักแสดง: Tessa Thompson, Chris Hemsworth, Rebecca Ferguson, Emma Thompson, Liam Neeson
แนว/ประเภท: Action, อาชญากรรม ระทึกขวัญ
เรท: ไทย/ , USA/PG-13
ความยาว: 94 นาที
อัตราส่วนภาพ:
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Columbia Pictures, Sony Pictures Entertainment (SPE), Amblin Entertainment
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 12 มิถุนายน 2562

เอ็มไอบี หน่วยจารชนสากลพิทักษ์โลก

พล็อตและบท – 6.8

การแสดง – 6.1 เพลง/ดนตรีประกอบ – 5.6 การดำเนินเรื่อง – 5.8 งานภาพ – 7

6.3

Men in Black: International

เม็นอินแบล็ก หน่วยพิฆาตจารชนเอเลี่ยน ที่หันไปท่องหลายประเทศ เปลี่ยนคู่หูเป็นชายกับหญิง เล่าเรื่องพลิกไปมาแต่ทว่าพอเดาได้ เคมีคู่พระนางช่วยหนังไว้ได้เยอะอยู่ โดยรวมจัดว่าพอเพลิน ช่วงท้ายแอ็กชันมันระเบิดระเบ้อดี หลายฉากใช้ประโยชน์ความเป็น 3 มิติได้ดี ระบบเสียงที่กระหึ่มในโรง IMAX ก็ยิ่งทำให้สนุกกับฉากเหล่านั้นมากขึ้นไปอีก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *