รีวิว เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา

สนุกเวอร์ เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา หนังฟอร์มใหญ่ มาให้ทุกท่านได้รับชมกันอีกแล้ว ที่ ดูหนังออนไลน์

หนังหักมุมแบบสุดเหวี่ยง ฉากแอคชัน สืบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ และความคอมิดี้ คิดอยู่แล้วหลายแล้ว ว่าจะดูดีไหม แล้ววันนี้ก็ได้ฤกษ์นั่งดูกันเสียที กับภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อฉายในเน็ตฟลิกซ์โดยเฉพาะ หนังที่มีนักแสดงนำชื่นดังทั้งนั้น เอ่ยชื่อมาไม่มีใครไม่รู้จัก กับเรื่องแนวปล้นๆ ที่คนชอบดูกันนัก ‘Red Notice’ หนังที่พลิกไปพลิกมาได้หลายตลบดีเหลือเกิน แถมมีมุกฮาพาให้ขำคิกคักกันตลอดเรื่อง ไม่น่าดูให้มันรู้ไปสิ

หนังเรื่องนี้ ได้สร้างขึ้นมา โดย คือ Rawson Marshall Thurber เขาเคยเล่นหนัง ด้วยนะ ส่วนมากคนจะ รุ้จักเขา ในชื่อ Easy A’  ในส่วนของผู้กำกับ ที่ทุกคนคุ้นเคย ชื่อ ‘Skyscraper’  ที่แสดงนำโดย ให้เดอะร็อกปีนป่ายตึกสูงนั่นแหละ [และเรื่องนี้ก็มาร่วมงานกันอีกครั้ง] ผลงานนอกจากนี้ก็จะเป็น ‘We’re the Millers’ และ ‘Dodgeball: A True Underdog Story’

เอาเป็นว่า เรามาเริ่มกันเลยแล้วกับ รับชมได้ที่ ดูหนังฟรี

รีวิว เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา Red Notice มาสเตอร์

หนังเรื่องนี้ จะเป็น ฉาก การปล้นที่ไม่ได้เอาแต่ให้คนลุ้นกับภารกิจที่มาพร้อมกับอุปสรรคที่ดาหน้ากันเข้าหาเท่านั้น หากยังมีลูกเล่นให้คนดูไขว้เขว จับทางไม่ได้ และถูกหลอกต้มซ้ำไปซ้ำมา ‘หมายแดง’ คือ หนังแอคชันอาชญากรรมที่นำพา 3 นักแสดงชื่อดังมาทำภารกิจชิงไหวชิงพริบกันในเหตุปล้นไข่ของคลีโอพัตรา ไม่ว่าจะเป็น ดเวย์น ‘เดอะร็อก’ จอห์นสัน, กัล กาด็อต และ ไรอัน เรย์โนลด์

ถือเป็นหนังลงเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับทุนขนาดใหญ่อีกครั้งและทำออกมาได้สนุกสมดังคำร่ำลือ เมื่อหนังเปิดให้ไรอันสวมบทจอมโจรผู้คิดปล้นไข่ใบแรกในพิพิธภัณฑ์ แล้วให้ดเวย์นผู้สวมบทเจ้าหน้าที่พิเศษที่รู้แกวเข้าไปจับกุม ปฏิบัติการไล่ล่าที่เจือไว้ด้วยอารมณ์ขัน จากนั้น หนังก็พาเราไปเที่ยวตามเมืองดังๆ หลายแห่งเกือบจะทั่วโลก

และเมื่อเขาได้มาพบเจอ กับกัลในบทเดอะบิชอป หญิงคนนี้ คือผู้ที่ส่งข่าวให้เจ้าหน้าที่พิเศษจอห์น ทำให้คดีเริ่มที่จะคลีคลายขึ้นเรื่อยๆ โดยมีนักสืบเออร์วาซี ดาส (Ritu Arya จากซีรีส์ The Umbrella Academy และหนัง Last Christmas) และเหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยตามไปยุ่มย่ามในทุกที่

เรื่องย่อหนัง ‘Red Notice’

หนังเริ่มขึ้นด้วย มีการให้ ของขวัญงานแต่งของคลีโอพัตรา และของขวัญนั้นคือ ไข่สามใบที่สวยงามและมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ มันหายสาปสูญไปนานจนแทบจะกลายเป็นเรื่องเล่า แต่วันหนึ่งก็มีคนพบเห็นมัน และก็กระจัดกระจายไปอยู่กันคนละที่ สองใบแรกนี้ รู้ตำแหน่งและเจ้าของแล้ว เหลือแต่ไข่ใบที่สามนี่แหละ และก็มีคนร่ำรวยในครอบครัวหนึ่งอยากได้เป็นของขวัญทันงานแต่งของลูกสาว เลยมีการจ้างวานโจรระดับพระกาฬเพื่อทำภารกิจผิดกฎหมายนี้ให้ลุล่วง

และโจรผู้นั้นทุกคนก็รู้จักกันดี เขาคือ  โนแลน บูธ (Ryan Reynolds จากหนัง ‘Deadpool’, ‘Buried’ และ ‘Free Guy’) คนนี้นี่เอง

แต่เหมือนว่า เป็นงานยากเลยที่เดียว  ที่โนแลน บูธ ต้องเจอกับเจ้าหน้าที่พิเศษ จอห์น ฮาร์ทลีย์ (Dwayne Johnson จากหนัง ‘Jungle Cruise’, ‘Jumanji: The Next Level’ และ ‘Rampage’) ชายร่างใหญ่ที่อยู่หน่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของ FBI เป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาชญกรที่เชี่ยวชาญเรื่องงานศิลปะ หน้าตาท่าทางของเขาดูไม่เข้ากับงานเลยสักนิด

หนังเรื่องนี้ ยังมี นักแสดงหญิง ที่ ยอดเยี่ยมไม่แพ้ผู้ชายเลย เธอ มีชื่อว่า เดอะบิชอป (Gal Gadot จากหนัง ‘Wonder Woman 1984’‘Justice League’ และ ‘Keeping Up with the Joneses’) นี่คือเหตุผลที่ทำให้ จอห์นรู้ว่าโนแลนจะมาปล้นไข่ใบแรกที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็เพราะบิชอปคนนี้แหละที่ให้ข้อมูล

แล้วใครกันนะ ที่จะได้หมายแดงจากตำรวจสากล (Interpol) หมายจับระดับโลกที่ใช้ตามล่าและจับกุมอาชญากรที่ทั้งโลกต้องการตัวมากที่สุด

ก็เธอเป็นตำรวจสากลนี่นา

ในพาร์ทคอมิดี้นั้น คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ไรอัน รับหน้าที่นี้ไปเต็มๆ ด้วยสีหน้าท่าทางและบทพูดกวนๆ ที่ทำได้ดีเป็นที่หนึ่ง ส่วนกระทาชายนายดเวย์นเน้นกล้ามใหญ่จัดหนักฉากบู๊แอคชันแทน จัดมุกฮาให้บ้างเป็นบางหน ส่วนกัลน่ะเหรอ แค่ความสวยก็สะกดใจชายทุกคนทั้งในและนอกจอแล้ว งานนี้ใช้ความสวยและฉลาดให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินเรื่องก็มากพอแล้ว

นอกจากนี้ หนังยังใส่รายละเอียดเล็กๆ ของตัวละครร้ายๆ ทุกตัว ที่ต่างก็ก็มีปัญหากับพ่อของตนเอง และนั่นอาจจะเป็นตัวผลักดันให้พวกเขาเลือกจะเป็นอย่างทุกวันนี้ด้วย

พล็อตโจรกรรมมักเป็นที่นิยมชมชอบของผู้ชมอยู่เสมอ แม้รู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ผิด คงเป็นเพราะพวกเขาได้หนีจากโลกความจริงเข้าสู่เรื่องหลอกลวงที่สนุกสนาน แม้พล็อตจะวนๆ อยู่กับการหลอกต้มกันเองพร้อมๆ กับหลอกต้มคนดู แต่ก็เป็นอะไรที่คนดูพร้อมๆ บันเทิงไปด้วยกัน มันจึงขายได้ตลอดศก

ไข่ ที่เป็นของขวัญ ใบที่2 กำลังจะถูกปล้น แต่ มีทั้งนักสืบ อย่างจอห์น ฮาร์ทลีย์ และสุดยอดโจรระดับเทพอย่างโนแลน บูธ ถูกสาวสวยบิชอปหลอกต้มจนต้องเข้าคุก ทั้งคู่จึงต้องร่วมมือกันปล้นไข่ใบที่เหลือแล้วจับนางเข้าคุก ตำรวจกลายเป็นโจรไปโดยไม่ทันตั้งตัว แถมยังร่วมมือกับโจรงานศิลป์อันดับสองของโลกซะด้วย งานนี้ บิชอปจะเอาคืนยังไงนะ

รีวิว เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา

บทสรุป รีวิว เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา

หนังสนุกกับการพลิกไปพลิกมา หาเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้อึ้งอยู่หลายหน คนดูอย่างเราก็คงรู้สึกในใจ เอาอีกแล้ว ถูกหลอกอีกแล้วสินะ แต่โดยรวม หนังมันก็ฉากแอคชันเว่อร์ๆ แทรกอยู่เป็นระยะซึ่งก็เป็นอะไรที่ถูกใจคอหนังแอคชันโจรกรรมกันอยู่แล้ว และก็ต้องมาร้องอ๋อกันตอนท้ายว่า ‘หมายแดง’ ที่เป็นชื่อหนังมาตลอดนั้น กลับกลายเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาคต่อไปเท่านั้นเอง

เอ…​ เขาจะมีภาคต่อไปใช่มั้ยนะ?

รีวิว เกมชิงไข่สามใบของคลีโอพัตรา

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Red Notice
ผู้กำกับ Rawson Marshall Thurber
ผู้เขียนบท Rawson Marshall Thurber
นักแสดง Dwayne Johnson, Ryan Reynolds, Gal Gadot, Ritu Arya, Chris Diamantopoulos
แนว/ประเภท Action, อาชญากรรม ระทึกขวัญ
เรท PG-13
ความยาว 119 นาที
ปี 2021
เข้าฉายในไทย 12 พฤศจิกายน 2021
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย Netflix

Red Notice

บทและพล็อต – 7.3

การดำเนินเรื่อง – 7.8 การแสดง – 7.8 งานภาพและเทคนิคพิเศษ – 7.3 ดนตรีประกอบ – 7.1

7.5

Red Notice

หนังฟอร์มยักษ์ที่ มีมา ให้รับชมกันในตอนนี้ คือ Red Notice ภารกิจปล้นไข่ของขวัญ 3 ใบ ของคลีโอพัตราหนังหักมุมแบบสุดเหวี่ยง ฉากแอคชันและความคอมิดี้ มีสามนักแสดงนำอย่างดเวย์น จอห์น, ไรอัน เรโนลด์ และกัล กาด็อต นำพาความบันเทิงสู่ผู้ชม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *