รีวิวหนัง Kate

นักฆ่าที่เหลือ 1 วันไว้เพื่อล้างแค้น

หนังแนวๆของ John Wick ที่เสนองานภาพแนวๆ นีออนที่พยายามมีอะไรด้วยการหักมุมตลอด ติดตามรับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

ภาพยนต์หลายๆเรื่องได้สร้างขึ้นมาเพื่อความบันเทิงของคนชอบดูหนังอย่างแท้จริง ใส่มาทั้งความเป็นหนังแอคชั่น มีฉากบู๊ เลือดตกยางออก มีพล็อตที่ไม่ซับซ้อน ชนวนจุดเริ่มต้นง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่เดินเรื่องราวให้มีพลิกผัน เท่านั้นก็เพียงพอสำหรับการรับชมหนังออนไลน์เพื่อฆ่าเวลาไป 2 ชั่วโมงได้แล้ว และหนังเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์นั้น Kate ชื่อไทย เคท นั่นแหละครับ

หนังแอคชัน อาชญากรรม ระทึกขวัญ สร้างขึ้นโดย Cedric Nicolas-Troyan เจ้าของผลงาน The Huntsman: Winter’s War บางคนอาจจะเคยดูมาแล้ว แต่ ครั้งนี้ มีนางเอกฉายเดี่ยวอย่าง Mary Elizabeth Winstead เขาได้ผันตัวเอง มาเป็นนักฆ่า ที่ที่ต้องกา รจะเลิกทำแบบนี้ แล้วแต่กลับต้องล้าง แค้นก่อนตาย เธอต้องมาแสดงคู่กับ สาวน้อยคนนึง Miku Patricia Martineau หลานสาวเจ้าพ่อมาเฟียญี่ปุ่น หนังสนุกยังไง เรามาเริ่มเข้ าเรื่องกันเลยไป ดูต่อได้ที่ ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง Kate

เรื่องย่อหนัง ‘Kate’

เคท (Mary Elizabeth Winstead และแสดงหนังเรื่อง )และเธอได้กลายเป็น นักฆ่าสาวสวยที่ได้ออกอีเว้นพร้อมกับ วี (Woody Harrelson) ชายผู้เลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เด็ก และก็เป็นคนทำให้เธอเก่งกาจในด้านการเป็นนักฆ่ามาตลอดเช่นกัน แต่ดูเหมือนเคทจะอยากเลิกอาชีพนี้และหันไปใช้ชีวิตอย่างคนปกติกับเขาสักที

ฉากสุดท้ายก่อนหนังจะจบ เธอได้รับภารกิจสังหารหัวหน้ามาเฟีย แต่เธอพลาดและรู้สึกเหมือนถูกวางยา และเมื่อได้ข้อมูลจากหมอที่รักษาเธอจึงได้รู้ถึงความร้ายแรงของพิษที่อยู่ในร่างกาย เธอจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 1 วัน

ความน่าสงสัยในครั้งนี้ ทำให้เธอจำเป็นต้องตามสืบหาตัวการและฆ่าพวกมันทิ้งก่อนจะสิ้นลมหายใจ การสืบหาและแก้แค้นแบบดุเดือดครั้งนี้ นำเธอให้ได้เจอกับเด็กหลานสาวหัวหน้ามาเฟียอย่าง อานิจัง (Miku Patricia Martineau) ที่กลายเป็นคู่หูในระยะสั้นๆ ของเคทไปเฉยเลย และภารกิจนี้จะพาเธอไปถึงไหน เคทจะล้างแค้นได้สำเร็จหรือไม่ ไม่ถึงสองชั่วโมงลองมาดูกัน

รีวิวหนัง Kate ‘เคท’

หนังเรื่องนี้ไม่ต้องปูเนื้อเรื่องอะไรซักเท่าไหร่ เพราะแค่ รู้แค่ เคท เป็นนักฆ่าสาวในนามซีซันนอล ที่ทำงานกับชายอีกคนที่เธอเรียกว่า วี (ชื่อจริงๆ ของเขาคือ วอร์ริก) มา 12 ปีและงานที่ทำให้เธอรู้สึกอิ่มตัวก็คืองานรองสุดท้าย

ถึงแม้ว่า งานสุดท้ายเธอจะทำบรรลุไปได้ดีก็ตาม แต่ก็ผิดจากกฎเกณฑ์ที่ตั้งเอาไว้ เธอสังหารเป้าหมายต่อหน้าลูกสาวของเขา อานิจัง แต่ไปๆ มาๆ ภารกิจสุดท้ายที่เธอทำไม่สำเร็จเพราะถูกวางยา กลับทำให้ได้กลับมาร่วมสืบและล้างแค้นไปพร้อมกับเด็กสาวคนนี้ซะนี่

งานภาพและการพะบู๊

หนังจะมุ่งเน้นใช้เมืองโอซากะและโตเกียว เป็นหลัก  และเน้นในเรื่องของงานภาพและแอคชั่นเป็นสำคัญ งานภาพก็จะเน้นความเป็นนีออนในตอนกลางคืน ฉากที่ว้าวสุด คงเป็นฉากขับซิ่งรถในกรุงโตเกียว ขณะที่หลายๆ ฉากเหมือนการดูอะนิเมะจากญี่ปุ่นที่ใช้คนแสดงจริง ด้วยคิวบู๊ที่ถึงเลือดถึงเนื้อ โหดจัดปลัดบอก แบบเดียวกับที่เคยเจอในหนังอย่าง John Wick คงไม่แปลกถ้าจะมีใครบอกว่า มันเหมือนกัน!

เอาเข้าจริง ใครดูก็ย่อมต้องรู้สึกแหละว่า หนังขายสไตล์แบบนั้นเลย อย่างพล็อตก็เรียกได้มันออกมาหลวมๆ ด้วยการที่มีนางเอกฉายเดี่ยว ไม่มีพระเอก เธอเป็นหญิงสาวที่เติบโตมากับการเป็นนักฆ่าจนวันที่เธอต้องการวางมือก็กลับถูกวางยา ส่งผลให้เธอต้องออกตามล่าและล้างแค้นให้สำเร็จก่อนจะสิ้นลมหายใจ แค่นั้นเลย!

แถมตัวเอกยังอึด ถึก ทน เจออุบัติเหตุหนักๆ หรือถูกยิงถูกทำร้ายยังไงก็ไม่ตาย แม้ถูกพิษร้ายแต่ก็ยังอยู่ต่อด้วยยา อะไรประมาณนั้น

รีวิวหนัง Kate สรุปหลังจากดูจบ

หนังอาจนำ เสนอแง่มุมเศร้าๆ ของชีวิตการ เป็นนักฆ่า การต้องคร่าชีวิต คนทุกวัน อาจสร้างความหดหู่ใจ แก่พวกเขา จนมีความคิด อยากจะเดินออกไป ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา แต่ก็เหมือนเคย เพราะพวกเขามัก ไม่เคยได้ออกไปจริงๆ

แต่ เคท ทำให้เราสนุก ได้ดีมากในช่วงต้น แม้จะผจญ กับพล็อตง่ายๆ ที่เคยคุ้นมา แต่สไตล์ภาพ งานบู๊แอคชัน การดำเนินเรื่อง ฉากที่หวือหวา ชวนตื่นตา มากในช่วงนั้น ก่อนที่จะเริ่มเข้า สู่การไล่ล่า ช่วงกลางค่อน ไปทางท้าย หนังเริ่มผ่อนความสนุก ของฉากแอคชัน หนีไปสร้างบท พลิกผันแทน ซึ่งก็ไม่ได้ แปลกใหม่อะไรนัก ก่อนจะหัน หัวกลับขึ้นมาชวน ตื่นเต้นบ้างในช่วงท้าย

แม้ว่าหลาย ต่อหลายฉาก ในหนังบอกว่า ที่นี่คือโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่ก็มีบางจุด ที่มองปราดเดียว ก็รู้ว่า นั่นน่ าจะเป็นบางกอก ประเทศไทย หลายโลเกชัน มีเบาะแสชวน ให้คิดว่านี่ถ่าย ในไทยแน่ๆ และเมื่อไปค้นดูข้อมูล ก็พบว่าใช่จริงๆ รวมทั้งมีคลิ ปของแฟนคลับ Miyavi ในช่วงเวลา ที่เขาเข้ามาถ่าย ทำในไทยด้วย ก็ยิ่งหนักแน่น เข้าไปอีกว่า ถ่ายในไทยแน่ๆ

เอาเป็นว่า เป็น หนังแอคชัน อาชญากรรม ระทึกขวัญ ที่ต้องติดตาม ที่ขายสไตล์ งานบู๊งานภาพ ที่ชวนสนุกได้ พอประมาณ แต่สำหรับคนเ บื่อกับหนังสไตล์ จอห์น วิค ก็อาจจะบอก ได้เพียงว่า ไปหาอย่างอื่น ดูคงจะดีกว่า

รีวิวหนัง Kate

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Kate / เคท
ผู้กำกับ Cedric Nicolas-Troyan
ผู้เขียนบท Umair Aleem
นักแสดง Mary Elizabeth Winstead, Woody Harrelson, Miku Patricia Martineau, Tadanobu Asano, Jun Kunimura, Miyavi
แนว/ประเภท แอคชัน อาชญากรรม ระทึกขวัญ
เรท R
ความยาว 106 นาที
ปี 2021
การรับชม Netflix
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย 10 กันยายน 2021 [ออนไลน์สตรีมมิ่ง]
สังกัด/ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์ 87North, Clubhouse Pictures, Screen Arcade, Netflix

เคท

พล็อตและบท – 6.6

การดำเนินเรื่อง – 7.1 การแสดง – 6.8 งานภาพ โปรดักชัน และเทคนิคพิเศษ – 7.7 เพลงและดนตรีประกอบ – 7

7

Kate

เอาเป็นว่า เป็น หนังแอคชัน อาชญากรรม ระทึกขวัญ ที่ต้องติดตาม ที่ขายสไตล์งานบู๊ งานภาพที่ชวนสนุกได้ พอประมาณ แต่สำหรับคนเบื่อ กับหนังสไตล์ จอห์น วิค ก็อาจจะบอก ได้เพียงว่า ไปหาอย่างอื่นดู คงจะดีกว่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *