รีวิวหนัง ฆาตกรรมรัก หลังเขา

ฆาตกรรมรัก หลังเขา | ปั่นหัวคนดูเก่ง ตัดต่ออย่างเท่

ผลงานพัคชานอุคที่เป็นเรื่องราวเหตุการณ์ของนักสืบที่แล้วเกิดความชอบจนกลายเป็นความรักผู้ต้องสงสัยในคดีที่ตัวเองสืบอยู่ รับชมกันได้เลย ดูหนังฟรี

ในบางวัน เราจะได้พบกับหนังที่มีความโดดเด่นเป็นของตัวเอง งานแบบนั้นมันต้องประกอบขึ้นด้วยคนเก่งๆ ในแต่ละด้านที่มาผสานความสามารถเข้าด้วยกัน ทั้งด้านงานเขียนบท การกำกับนักแสดง การออกแบบศิลป์ การถ่ายทำ การตัดต่อและรวมเข้ากับซาวด์ดนตรีที่ประกอบ ถ้าทีมงานทั้งหมดล้วนเก่งและประสมเข้ากันดี ผลงานจึงออกมาสมบูรณ์และเป็นที่จดจำ วันหนึ่ง เราเคยได้พบพานงานเหล่านั้นจากเขา และวันนี้ เราได้พบเจอเขาอีกครั้งใน ‘Decision to Leave ฆาตกรรมรัก หลังเขา’ ติดตามชมได้ที่ ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม สืบสวน

เป็นการกลับมาอีกครั้ง และเป็นที่น่าสนใจมากที่สุดของ ถังเหว่ย หลังจาก เป็นนักแสดงยอดเยี่ยมเมื่อปี 2007แต่รอบนี้ เธอได้มาแสดงคู่กับพระเอกสุดเท่อย่าง พัคแฮอิล ที่ผ่านงานจากฝีมือผู้กำกับชั้นนำของเกาหลีมาหลายเรื่อง กับภาพยนตร์ที่ร่วมเขียนบทและกำกับโดย พัคชานอุค คนที่หลายคนรู้จักผลงานของเขาเป็นอย่างดี

กับเรื่องราวที่ดูเหมือนกับผิดจริยธรรมของนักสืบกับผู้ต้องสงสัย ไปดูกันเลยครับ ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อหนัง

เหตุการณ์ในเรื่องทำให้เห็นว่า แฮจุน   สารวัตรที่หนุ่มที่สุด นักสืบหนุ่มที่ต้องทำงานสืบสวนเพื่อสืบหาฆาตกรของเหตุฆาตกรรมและปิดคดี แต่หลายๆ คดีที่เขาสืบก็ดูเหมือนยากจะปิดลง แถมยังมีคดีใหม่เพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ

อย่างเช่นวันหนึ่ง ที่เขาพบว่าเหตุการตายของชายวัยหกสิบผู้หนึ่ง เขาตกของหน้าผาสูงชัน เสียชีวิตเพราะกระโหลกศีรษะแตก ซึ่งนั่นก็นำพาให้เขาได้พบกับผู้ต้องสงสัยที่เป็นภรรยาสาวชาวจีนของผู้ตาย

เธอคือ ซอแร  เธอได้กลายเป็นหม้ายไปแล้ว แต่เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีว่าฆ่าสามีและเก็บความลับบางอย่างเอาไว้ภายใต้ใบหน้าและจริตอันแพรวพราวและเปี่ยมเสน่ห์

ในช่วงเวลาที่เขาสืบหาความจริงอยู่นั้น ก็ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังรักผู้ต้องสงสัยอยู่ เขาตกหลุมรักซอแรเข้าเต็มเปา ตำรวจนักสืบอย่างเขาตอนนี้ต้องตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องสงสัย…ซะอย่างนั้น

รีวิวหนัง ฆาตกรรมรัก หลังเขา

รีวิวหนัง ฆาตกรรมรัก หลังเขา หนังที่น่าสนใจ

หนังฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลหนังคานส์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แถมได้รับประทับตรา Official Selection เป็น ที่ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการจากเทศกาล ผลงานจากผู้กำกับ พัคชานอุค ที่เคยมอบความอึ้ง ทึ่ง เหวอให้กับผู้ชมในผลงานไตรภาคมหากาพย์แห่งการล้างเเค้น ‘The Vengeance Trilogy’ อันประกอบไปด้วย ‘Sympathy for Mr. Vengeance’ (2002), ‘Oldboy’ (2003) และ ‘Lady Vengeance’ (2005) ไม่เท่านั้น เขายังเคยกำกับ ‘The Handmaiden’ ที่ลือลั่นมาแล้วด้วยเช่นกัน

หนังเรื่องนี้จะทำให้เราเห็น‘มารยาหญิงหนึ่งพันเล่มเกวียน’ ให้ผู้ชมได้เสพความลับอันดำมืด ที่ผสมเอาไว้ทั้งเรื่องเสน่หา ฆาตกรรม ความลุ่มหลง และเรื่องผิดศีลธรรม กันอีกครั้ง

พระ-นาง ต่างก็สวมบทบาทกันได้ยอดเยี่ยม

ถังเหว่ยที่แสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มาในรูปสาวสวยแบบหนังเรื่องก่อนๆ บุคลิกของซอแรในหนังแลดูโทรมๆ แต่ก็ไม่อาจบดบังเสน่ห์และความสวยของเธอเอาไว้ได้ รอยยิ้มและจริตของเธอทำให้ผู้ชายอย่างนักสืบหนุ่มหลงไหลจนถอนหัวไม่ขึ้น เขาติดตามสอดแนมจนล่วงรู้กิจวัตรของเธอทุกย่างก้าว ขณะที่เธอเองก็รู้ตัวอยู่ตลอดเวลาว่ามีเขาที่ซุ่มดูเธออยู่ที่ไหนสักแห่ง

ส่วนพัคแฮอิลก็มาในมาดของ นักสืบ ที่ดูแล้วคล้ายว่าจะเก่ง แต่พอเจอนางเอกเข้าก็ใจอ่อน ทำอะไรไม่ถูก ยอมทุกอย่าง กระทั่งตามไปสอดแนมทั้งที่บ้านที่ทำงาน เรียกให้ไปหาก็ไป จนคนดูนึกสงสัยอยู่ในใจว่าเขาคือนักสืบหรือทาสกันแน่

งานภาพ งานตัดต่อ สุดเฉียบคม

ผมชมชอบในมุมมองภาพ การจัดแสง การใส่ซาวด์ประกอบ การตัดต่อที่ต่อเนื่อง และเชื่อมโยงสองสามสิ่งให้ อยู่ในเนื้อเดียวกันได้อย่างเหลือเชื่อ เขาหยิบเอาช็อตเล็กช็อตน้อยของสองอย่างที่อยู่ต่างบริบทมาเรียงต่อกันได้อย่างน่าทึ่ง และใช้ภาษาภาพในการเล่าเรื่องได้โคตรเก่ง

บางทีก็จับตัวละครมาอยู่ร่วมซีนกันทั้งๆ ที่พวกเขาอยู่กันคนละที่ หรืออาจแค่คุยโทรศัพท์กัน เท่านั้นไม่พอ เขายังเลือกจะเล่าแบบปั่นหัวคนดู พาพวกเขานั่งสงสัยกันไปว่า ตกลงแล้วซอแรฆ่าสามีตัวเองจริงๆ หรือไม่กันแน่ นอกจากปั่นหัวคนดู แล้วยังเต็มไปด้วยอารมณ์ขันแบบตลกร้าย

ดั่งคำวลีที่ว่า ‘ยิ่งตกหลุมรัก ยิ่งตกหลุมพราง’ แต่ก็ไม่แน่ใจว่า คนที่ตกหลุมพรางเป็นพระเองหรือว่าคนดู นางเอก ดูเผินๆ อาจจะคิดว่าหนังเรื่องนี้น่าจะดูยาก เอาจริงๆ มันเป็นหนังที่เข้าใจง่าย แค่เดินเรื่องแบบปั่นหัวคนดูเท่านั้นเอง ซึ่งแต่ละช็อตแต่ละฉาก จำเป็นอย่างที่ต้องใช้สมาธิกับมัน ถ้าพลาดไปเพียงนิดเดียวก็อาจตกหล่นใจความสำคัญไปได้

รีวิวหนัง ฆาตกรรมรัก หลังเขา ความลุ่มหลงที่มาพร้อมการผิดศีลธรรมและความไร้สติยั้งคิด

เอาจริงๆ การเป็นตำรวจที่มีหน้าที่ในการสืบหาข้อมูลและความจริง เพื่อตามจับผู้ร้าย-ฆาตกรมาดำเนินคดี แต่ถ้าวันหนึ่ง ผู้มีหน้าที่นั้นดันไปหลงรักผู้ต้องสงสัยซะเอง ทำให้เขาเลือกจะบิดเบือนความจริง ทำคดีอย่างไม่ตรงไปตรงมา ทั้งยังเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมเพราะตัวเองก็มาภรรยาอยู่แล้ว (แม้จะเบื่อหน้ากันแล้วก็ตาม)

หนังเรื่องนี้ได้ใส่การประชดเข้าไปในไดอะล็อกของตำรวจเพื่อนร่วมงานอย่างซูวาน (Ko Gyung Pyo/โกกยองพโย จากซีรีส์ ‘Reply 1988’ และ ‘D.P. ‘) คล้ายเป็นตอกหน้าเจ้าหน้าที่ ผู้ควรรับผิดชอบต่อสังคมอย่างตรงไปตรงมา

ระหว่างหนังดำเนินเรื่องไป ก็จะมีบางส่วนที่แทรก ใส่เรื่องราวพื้นหลัง ของกองกำลังปลดปล่อยเกาหลี ความหลังครั้งเก่า ที่มีจีนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ตรงนี้ถ้าใครรู้ประวัติศาสตร์หน่อย ก็อาจจะเข้าใจเรื่องได้อย่างซึมลึกมากขึ้น ถ้าใครที่ไม่ได้ติดตามอาจเพ่งความสนใจไปที่การสืบหา สาเหตุคนฆ่าและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครก็ได้นะครับ

อันที่จริง คงไม่มีใครชอบใจ นักเมื่อได้เจอกับพล็อตที่สอ งตัวละครเล่นบทชู้ผู้นอกใจคู่ครองของตน หลายคนอาจต้องข่มใจอย่างหนักเมื่อเจอบทแบบนี้ แต่หลายคนก็อาจเข้าใจได้ว่านั่น เป็นบทหนังที่ใส่มิติให้ตัวละครตัวหนึ่งมี จิตใจที่อ่อนไหวต่อเสน่ห์ของตัวละครอีกตัวหนึ่ง

‘ฆาตกรรมรัก หลังเขา’ ได้ดำเนินเรื่องราวได้ดี ดูเพลินจวบจน ถึงตอนท้ายจะทำให้คนดู อาจรู้สึกสะเทือนใจเล็กๆ และเมื่อหนังจบ ก็อาจรู้สึกได้ว่า สมควรแล้วที่เกาหลี จะเลือกส่งหนังเรื่อง เป็นตัวแทนในการเข้า ชิงรางวัลออสการ์

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Decision to Leave / ฆาตกรรมรัก หลังเขา / 헤어질 결심
กำกับ Park Chan Wook
เขียนบท Park Chan Wook, Jeong Seo Kyeong
แสดงนำ Tang Wei, Park Hae Il, Go Kyung Pyo, Lee Jung Hyun
แนว/ประเภท สืบสวน อาชญากรรม ระทึกขวัญ
เรท
ความยาว 138 นาที
ปี 2022
สัญชาติ เกาหลีใต้
เข้าฉายในไทย 22 กันยายน 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย CJ Entertainment, Moho Film, M Pictures

ฆาตกรรมรัก หลังเขา

พล็อตและบท – 8

การแสดง – 8.4 การดำเนินเรื่อง – 8.5 เพลงและดนตรีประกอบ – 7.7 งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 8.7

8.3

Decision to Leave

เป็นหนังที่สนุก มากๆ หักมุม จนคนเดียว หัวเสีย เลยทีเดียว เรื่องราวของตำรวจนักสืบ ที่ต้องมาตามสืบ ผู้ต้องสงสัยฆ่าสามี แต่เขาดันไป หลงไหลเธอ อย่างหัวปักหัวปำจน ทำให้คดีเละเทะ เป็นหนังที่เล่าเรื่อง ได้สนุกให้คนดูได้เดาแ ละลุ้นว่าแท้จริงแล้ว ใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่า ชอบใจใน มุมมองการถ่าย และการตัดต่อที่เท่ไม่เบาเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *