รีวิวหนัง The Hateful Eight

8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า | ง่วงแล้วเลือดสาด

หนังคาวบอยเลือดสาดที่ยาว 3 ชั่วโมงดูกันจุใจเลยทีเดียว รับชมกันที่ ดูหนังออนไลน์

บางที หนังบางเรื่อง ก็ได้ดูหลังคนอื่นเขา แล้วก็กลายเป็นว่าพอได้ดูแล้วจะมานั่งเขียน กลับเขียนไม่ทันเพราะมันก็ถึงเวลาไปดูหนังอีกสองสามเรื่องติดกันพอดี ไปๆ มาๆ เลยพบว่า กว่าจะได้เขียน มันก็ผ่านไปหลายวันจนใครๆ เขาก็ดูไปหมดแล้ว น่าเศร้าใจแทน The Hateful Eight ยิ่งนัก ติดตามชม ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม กันต่อได้เลย

หนังคาวบอยที่มีนักแสดงทั้ง8 The Hateful Eight  ชื่อไทยว่า 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า’ หนังคาวบอยเลือดสาดที่ยาว 3 ชั่วโมงดูกันจุใจเลยทีเดียวและเป็นหนังยอดเยี่ยมที่สามารถได้เข้าชิงออสการ์ถึง 3 รางวัลอีกต่างหาก

เมื่อได้รู้เช่นนี้แล้ว จะให้หักห้ามใจไม่ดูได้ยังไง ไปดูกันได้เลย ดูหนังฟรี

เรื่องย่อหนัง ‘The Hateful Eight 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า’

หนังได้เล่าเรื่องหลังจากสงครามได้ผ่านพ้นไป 8 ผู้เหี้ยมโหดที่ต้องมาเจอกัน มันเริ่มมาจากการที่มือแขวนในตำนานอย่าง จอห์น รูธ (Kurt Russell) ต้องพาเดซี่ โดเมอร์กู (Jennifer Jason Leigh) เดินทางไปยังเร้ดร็อกเพื่อให้เธอรับโทษประหารชีวิต ขณะที่เขาซึ่งเป็นนักล่าค่าหัวก็จะได้รับค่าหัวด้วยเช่นกัน เหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องนี้มันคงไม่เกิดขึ้น

ถ้าระหว่างทาง เขาไม่ได้รับใครขึ้นรถม้า และไม่ได้พักที่ร้านมินนี่

เมื่อจอห์น รูธ ได้มาพบกับ นักฆ่า ค่าหัว คนนึง เขาชื่อ ผู้พัน มาร์ควิส วอร์เรน ได้มาขออาศัยรถม้าด้วยคน ไปๆ มาๆ ก็ได้เจอกับ คริส แมนนิกซ์  มือปราบที่กำลังจะไปรับตำแหน่งที่เร้ดร็อกก็ขอติดไปด้วย เหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องนี้มันคงไม่เกิดขึ้น

ถ้าระหว่างทาง พวกเขาไม่ได้พักที่ร้านมินนี่

รีวิวหนัง The Hateful Eight 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า’

187 นาทีนี่คือระยะเวลาของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยครับ มันช่างยาวได้ใจเสียนี่กระไร ต้องคอยเตือนตัวเองให้ทานน้ำน้อยๆ เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนเข้าโรง ผลงานเก่าๆ อย่าง Reservoir Dogs, Pulp Fiction, Kill Bill, Inglourious Basterds, Django Unchained มันคงพอจะทำให้คาดหวังกับ The Hateful Eight 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า อยู่บ้าง และนี่คือสิ่งที่ผมได้จากการดูหนังเรื่องนี้ครับ

ครึ่งแรกคงทำให้หลายคนง่วงเพราะเวิ่นเว้อเกินเหตุ

นับเป็นช่วงเวลาที่ผู้ชมต้องเฝ้าอดทนรอเป็นอย่างยิ่ง เพราะเวลาของหนังผ่านพ้นไปอย่างเชื่องช้าพอๆ กับความเร็วของการเดินเรื่อง ตัวละครเอาแต่พูดคุยจ้อกันอย่างสนุกปาก ทั้งสิ่งที่จำเป็นต่อเรื่องและสิ่งที่ไม่ต้องเอามาใส่ก็ได้

จอห์น รูธ เดินทางมากับ เดซี่ โดเมิร์กู เพื่อไปยังเร้ดร็อกและประหารเดซี่ ระหว่างทางเขารับผู้โดยเพิ่มคนแล้วคนเล่า ก่อนจะรับก็คุยกัน หลังจากรับและเดินทางด้วยรถม้าก็คุยกัน แรกๆ ผมก็ตั้งใจเฝ้าดูการเดินทางและจ้อของพวกเขาดีอยู่หรอก แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ ผมก็พบว่าตัวเองเริ่มจะหาวแล้วหายอีก แต่ก็ยังคงแข็งใจดูมันต่อไป

หนังเริ่มเรื่องมาดูเหมือนจะเชื่องช้ามาก มาระทึกก็ต่อเมื่อ ตอนที่พวกเขานั่งรถม้ามาจนถึงร้านของมินนี่ ร้านที่ตั้งอยู่กลางหิมะขาวโพลน มีห้องหับรับรองแขกเหรื่อ มีโรงเก็บม้าแยกออกมา มีส้วมหลังเล็กๆ ที่ตั้งห่างออกไป ที่นั่น เราได้พบกับคาวบอยโหดเพิ่มขึ้นมาอีกหลายคน

ตรงนี้แหละที่เรื่องราวเริ่มน่าสนใจขึ้น และผมก็เลิกหาวแล้ว

รีวิวหนัง The Hateful Eight

รีวิวหนัง The Hateful Eight ครึ่งหลังมันเลือดสาด ผิดจากครึ่งแรกอย่างไม่น่าเชื่อสายตา

ละในที่สุด หนังก็เริ่มน่าดูมากขึ้น เมื่อ 8 ตัวนักแสดง ได้มาพบเจอกันหมด เมื่ออีกสี่พิโรธรอพวกเขาอยู่ที่นั่น บ็อบ “เม็กซิกันพันธุ์โหด” (Damien Bichir), โจ เกจ “โคบาลชั่ว ฆ่าวัวด้วยมือเปล่า” (Michael Madsen), ออสวอลโด โมเบรย์ “อังกฤษ อสรพิษ” (Tim Roth) และ นายพลแซนฟอร์ด สมิทเธอส์ “นายพลคนอันตราย” (Bruce Dern)

และเนื้อเรื่องที่สุดมันนองเลือดกันพลันบังเกิดขึ้น

ด้วยความตัวละครเริ่มจะเยอะ จึงเป็นเรื่องดีที่ส่งผลทำให้เลือกเล่าให้คนดูตามไปในทางที่ต้องการได้ และบางครั้งสิ่งที่เห็นก็อาจจะไม่ได้สิ่งที่ใช่ การนองเลือดแบบจะๆ ที่บางครั้งก็เสียวไส้ บางครั้งก็สะใจ การคาดเดาไปพร้อมๆ กับการติดตามเรื่องราวของผู้ชม จะทำให้หนังดูสนุกขึ้นอย่างทันตาเห็น

น่าเสียดายแค่ไหนที่หนังต้องใช้เวลาเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นยันจบไปถึงเกือบ 3 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่มันก็สามารถจะจบภายในสองชั่วโมงได้ หากไม่มัวมาพูดพร่ำเพรื่ออย่างในครึ่งแรก

แต่ก็อย่างว่าแหละนะ เควนตินก็ยังคงเป็นเควนตินวันยันค่ำ

รีวิวหนัง The Hateful Eight

รายละเอียดของหนัง

ชื่อภาพยนตร์: The Hateful Eight / 8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า
ผู้กำกับภาพยนตร์: Quentin Tarantino
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Quentin Tarantino
นักแสดงนำ: Samuel L. Jackson, Kurt Russell, Jennifer Jason Leigh, Walton Goggins, Demián Bichir, Tim Roth, Michael Madsen, Bruce Dern, James Parks, Dana Gourrier
ความยาว: 187 นาที
แนว/ประเภท: อาชญากรรม ระทึกขวัญ
อัตราส่วนภาพ: 2.76 : 1
เรท: ไทย/, MPAA/R
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 7 มกราคม 2559
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Double Feature Films, FilmColony, M Pictures

8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า

The Hateful Eight – 7.4

7.4

The Hateful Eight

ด้วยความตัวละครเริ่มจะเยอะ จึงเป็นเรื่องดีที่ส่งผลทำให้เลือกเล่าให้คนดูตามไปในทางที่ต้องการได้ และบางครั้งสิ่งที่เห็นก็อาจจะไม่ได้สิ่งที่ใช่ การนองเลือดแบบจะๆ ที่บางครั้งก็เสียวไส้ บางครั้งก็สะใจ การคาดเดาไปพร้อมๆ กับการติดตามเรื่องราวของผู้ชม จะทำให้หนังดูสนุกขึ้นอย่างทันตาเห็น น่าเสียดายแค่ไหนที่หนังต้องใช้เวลาเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นยันจบไปถึงเกือบ 3 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่มันก็สามารถจะจบภายในสองชั่วโมงได้ หากไม่มัวมาพูดพร่ำเพรื่ออย่างในครึ่งแรก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *