รีวิวหนัง คืนหมีฆ่า

อยากจะหยุมหัวฆ่า(หมี)ให้สิ้นเรื่อง รับชมกันได้เลย ดูหนังออนไลน์

มาถึงหนังที่ หนังระทึกขวัญ อาชญากรรม  ที่หลายคนก็่ บอกว่าเป็นแนวแทบไม่ค่อยมีใครสร้างขึ้นมาเลย ในบรรดา หนังไทย นี่คือ “คืนหมีฆ่า The World of Killing People” หนังเลือดสาดเรื่องล่าสุดที่กล้าทำออกมาลงโรงฉาย ที่บอกตรง ๆ คอนเซ็ปต์และนักแสดงก็ชวนไปพิสูจน์อยู่ไม่น้อย แต่ดันมาสะดุดตรงชื่อทีมผู้สร้าง ที่เพิ่งเจ็บตัวไปล่าสุดกับหนังสัตว์ประหลาดทุนกว่า 80 ล้านบาท จึงแอบตั้งแง่แต่ก็ไม่อคติที่จะเปิดใจให้กว้าง ๆ แล้วไปเสพกระเซ็นคราบเลือดในหนังเรื่องนี้กันเลย ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง คืนหมีฆ่า บทนำ

คืนหมีฆ่า The World of Killing People หนังได้มีความลับซ่อนอยู่ ที่หลายคนสงสัย ว่าใคร อยู่ในหมี ที่ซ่อนตัวได้อย่างลึกลับ กำลังจะนำมาซึ่งชะตากรรม ที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ‘ความลับ’ ที่คุณไม่อยากให้ใครรู้ เรื่องราวที่คุณไม่อยากให้ใครเห็น กำลังถูกเฝ้ามอง จากสายตาคู่หนึ่ง ในสถานที่ปิดตายแห่งนี้ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรัก ที่ตัดสินใจจะไปใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกัน ในบ้านหลังหนึ่งกลางป่าใหญ่

แต่ในการเที่ยวครั้งนี้ กลับไม่ได้ มีความสุขเลยซักนิด เพราะพวกเขากับถูกจ้องมองจากอะไรบางอย่างตลอดเวลา และเหมือนยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ สิ่งที่พวกเขาพยายามจะปิดซ่อนไว้ กลับกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา การไล่ล่าสุดแสนระทึกในสถานที่ปิดตาย จึงเริ่มก่อตัวขึ้น พวกเขาจะหนีได้ไหม หรือจะลุกขึ้นสู้กันมันได้หรือเปล่า

โดยที่ หนังเรื่องนี้ ถูกสร้างมาจาก “ลี ทองคำ” (คนที่พึ่งล้มเหลว ขาดทุนย่อยยับ จากหนังเรื่อง ‘บีงกาฬ‘) กับ “กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ” ที่ในคราวนี้ปรับโหมดในหนังแนว Slasher หรือหนังเขย่าขวัญเลือดสาด ที่จะว่าไปเราก็เคยเห็นฝั่งฮอลลิวูดสร้างอะไรทำนองนี้มาหลายทศวรรษแล้ว ทั้งหนังเกรดเอและเกรดบี ในวงการหนังไทยก็เคยมีอยู่บ้าง แต่ก็แค่ประปรายและยังไม่ค่อยมีหนังแนวนี้เป็นที่ตราตรึงใจให้จดจำได้มากสักเท่าไหร่

และที่สุดกว่านั้นคือลี ทองคำ ได้ร่วมกันเขียนบทเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยเลยนะครับ เขาได้สร้างมาจากความคิดและภาพที่อย่างจะเล่าในหนังเรื่องนี้แบบหมดจด ก็คือเข้าให้อยู่นั่นแหละว่า Scream หวีดสุดขีด ที่เป็นเหมือนพ่อของหนังแนวนี้ ๆ ทุกเรื่องก็คือต้นแบบที่อยากจะนำมาปรุงแต่งเป็นหนังไทยดูบ้าง และมันก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็น คืนหมีฆ่า The World of Killing People ที่บอกเลยว่า…เข็ดขยาดจริง ๆ

ถ้าจะให้เล่าถึงอาการ หลังจากดูหนังเรื่อง นี้จบแล้ว ดูเหมือนจะ โหดร้าย มากเลยนะแต่ ขอบอกตรง ๆ เลยว่า ณ เวลาชั่วโมงครึ่งของหนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People ช่างเป็นอะไรที่ทรมานในการนั่งดูดีแท้ แม้ว่าโดยส่วนตัวนั้นจะมีภูมิคุ้มกันมาแล้วจากผลงานชิ้นก่อนของผู้สร้างชุดนี้ แต่พอมาถึงหนังเรื่องนี้ทิศทางและองค์ประกอบอะไรต่าง ๆ ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นสักเท่าไหร่นัก เพราะหนังยังค่อนข้างวนอยู่ในอ่างกับปัญหาหลัก ๆ ก็คือหาความเป็นตัวตนของตัวเองไม่เจอ

จุดเด่น จุดด้อย

ยังมี จุดอ่อน และ จุดเด่น ของ หนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People หนังเรื่องนี้ ไม่ได้เป็นแค่ ภาพยนต์แต่ยังคงเป็นในส่วนการลำดับเหตุการณ์และฝึมือการตัดต่อยังไม่ค่อยดี เท่าที่ควร และนี่ก็คือปัญหาเดียวกันกับที่เคยเจอมาแล้วในหนัง บึงกาฬ เรื่องที่ผ่านมา การตัดต่อเรื่องนี้ค่อนข้างมีปัญหา หลายจุดไร้การเชื่อมต่อและเชื่อมโยง กลายเป็นหนังทื่อ ๆ ที่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผ่านรอบทดสอบก่อนฉายมาหรือไม่ เพราะบางจุดก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะปล่อยผ่านออกมาได้

หนังเรื่องนี้อาจจะทำมาได้ ขัดหูขัดตาคนดู อยู่บ้างเลยทำให้   ส่งผลกระทบต่อน้ำหนักและความน่าเชื่อถือของบทในภาพรวมด้วย กลายเป็นว่าบทหนังของ คืนหมีฆ่า The World of Killing People นั้น แม้จะไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่ก็ไม่สามารถตีความและสื่อความหมายใด ๆ ถึงคนดูได้เลย ตั้งแต่ต้นจนจบ ปมต่าง ๆ ที่หนังโยนทิ้งไว้ในหนังไม่เคยได้รับความกระจ่างอย่างเหมาะสม ปล่อยคนดูเคว้งไปเรื่อย ๆ กับฉากไล่ฆ่าแบบไม่สมเหตุสมผลกันสักนิด อารมณ์สุดท้ายที่คนดูก็คือนั่งเหม่อลอย…เมื่อเครดิตหนังตอนจบขึ้นมา

โครงสร้างและบทบาทของ หนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing Peopleเหตุการณ์ ต่างๆก็เดา กันได้ถูกง่ายๆ ตามสูตรเดิมๆ  ที่ไม่ได้มีการหักมุม แต่อย่างใด คือถ้าใครเป็นแฟนหนังประเภทนี้ได้มาดูนั้น เชื่อว่าเพียงแค่ 10 นาทีที่หนังเข้าสู่เนื้อหาของเรื่องนั้น ก็น่าจะคาดเดาได้ไม่ยากว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริง แต่มันคงจะเอ็นจอยกว่านี้ ถ้าองค์ประกอบต่าง ๆ ในหนังไม่ออกมาผิดที่ผิดทางไปหมดเช่นนี้

จุดเด่น ของหนังเรื่องนี้  มีเพียง จุดเดียว ใน หนังคืนหมีฆ่า The World of Killing People ก็ คือ ทีมพวกดารา นังแสดงกลุ่ม วัยรุ่น พวกเขาเป็นนักแสดงรุ่นใหม่แทบทั้งหมด แต่การแสดงของพวกเขาก็ถือว่าช่วยมาพยุงหนังเรื่องนี้ไม่ให้ตกต่ำไปมากกว่านี้ได้ในระดับที่พอใจ “ฝน ศนันธฉัตร” เล่นออกมาได้ค่อนดี แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใหม่อะไร “เฟียต ภัชทา” ใช้อินเนอร์ทางการแสดงดีตามมาตรฐานของเขา “แคร์ ปาณิสรา” ก็จัดเต็มแบบทุ่มสุด ๆ ในหนังเรื่องนี้จนทำให้น่าประทับใจอยู่บ้าง

ใครเก่งที่สุด

MVP ของหนังเรื่องนี้เลย ที่เก่ง คอยแบกเพื่อนได้ตลอด ก็คงจะเป็น “กันสมาย ชนกันต์” ที่นึกไม่ออกเลยว่า บทบาทแบบนี้ไม่รู้จะให้ใครเล่นดีนอกจากเขาคนนี้ กลายเป็นตัวละครคนเดียวที่บทส่งเสริมตัวตนของเขามากที่สุด และเขาก็สามารถถ่ายทอดออกมาในลักษณะทีเล่นทีเล่นแบบมืออาชีพ และไม่ทิ้งสไตล์กับอินเนอร์ความเป็นตัวเองในหนังได้อย่างธรรมชาติดี

และยังมีนักแสดงเก่งๆ อีกหลายคน ทะยอยเข้ามาสมทบบ้าง เช่น “บี๋ ธีรพงศ์“, “แพนเค้ก เขมนิจ” หรือ “เต๋า เศรษฐพงศ์” ก็คือไม่เข้าใจเหมือนว่าหนังจะใส่พวกเขาเข้ามาทำไม เพราะถ้าหากไม่มีพวกเขา หนังก็น่าจะยังเดินไปต่อได้ เพราะในท้ายที่สุดตัวละครต่าง ๆ เหล่านี้ก็ถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ในคนดูคลุมเครือและงงงวยว่า..คืออะไรกันนะ?

รีวิวหนัง คืนหมีฆ่า

รีวิวหนัง คืนหมีฆ่า บทสรุป

ถ้าจะให้ผมสรุปสั้น ในหนังเรื่องนี้ คืนหมีฆ่า The World of Killing People ยังคงเป็นภาพยนต์ไทย ที่ยังค่อนข้างน่าผิดหวังอยู่บ้าง เพราะทำให้เวลา 90 กว่านาทีเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างทรมานโดยแท้ ไม่ใช่เพราะฉากเลือดสาดแต่อย่างใด แต่เพราะเป็นความเลอะเทอะของการร้อยเรียงของหนังเรื่องนี้ไม่เข้าใกล้ความสมบูรณ์แบบเลย กลายเป็นหนังไล่ฆ่าที่แข็งทื่อ ไร้เสน่ห์ เกือบจะไม่มีชีวิตชีวาเลย ซ้ำวงการหนังเกรดบีอาจจะสะบัดเบือนหนีใส่หนังเรื่องนี้ไม่ให้ข้องเกี่ยวด้วยด้วยซ้ำไป

รีวิวหนัง คืนหมีฆ่า

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People

  • ประเภท: ระทึกขวัญ อาชญากรรม / ตลก
  • ผู้กำกับ: ลี ทองคำ, กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ
  • นำแสดงโดย: ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, ภัชทา จันทร์เงิน, ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์
  • ความยาว: 96 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 1 กันยายน 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

Movie.TrueID METRIC: คืนหมีฆ่า The World of Killing People

  • ภาพรวม
    ⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)
  • การเล่าเรื่อง
    ⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰✰ (3/10)
  • การแสดง
    ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • เทคนิคงานสร้าง
    ⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)
  • บทภาพยนตร์
    ⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰✰ (3/10)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *