รีวิว นักฆ่าโคตรอึด

นักฆ่าโคตรอึด สามารถ รั้บชม ได้ที่ ดูหนังฟรี

หมอ หรือ มัจจุราช

หนังได้ นำเรื่องราว ของหมอ ที่กลายเป็น คนจัดศาลเตี้ย คนเลวเสียเอง โดยพระเอก ของเรื่องนี้ แสดงนำ Bruce Willis  ดาราหนุ่มวัย 60 แต่แสดง ได้ยอดเยี่ยมมาก

บางครั้ง โชคชะตา ก็พาเราให้ หันเหไปเจอ เส้นทาง ที่เราไม่ได้คาดคิด บางที เราก็เดินไป ในเส้นทาง ที่เราไม่ได้วาง ไว้แต่แรก จากเดิมที่ เคยเป็นคนๆ หนึ่งที่ดำเนินชีวิต ด้วยความคิดแบบหนึ่ง แต่แล้วอีกวัน เราก็กลับกลาย เปลี่ยนไปเป็นอีกคน วันนี้ ผมได้พบกับ Death Wish หรือ นักฆ่าโคตรอึด หนังที่เตรียม เข้าฉายในโรงไทย โดยไม่ได้นึก คิดเอาไว้ก่อน

กับหนัง ที่เคยได้ดูตัวอย่า งผ่านตามาบ้าง ยังไม่ทัน จะมีความคิดในหัว ว่าจะดูดีหรือไม่ แต่แล้วเพียง ชั่วแวบในหัว พลันก็เข้ามา อยู่ในโรงหนัง ที่บอกเล่าเรื่องราว ของหมอผู้กลาย เป็นมัจจุราช หนังที่เล่นโดย ป๋าบรูซซี่วัย 63 หนังที่ไม่ได้มีฉากบู๊มันหยด ดูหนังออนไลน์

แต่มีแง่มุมที่อยากหยิบมาพูดถึง…

รีวิว นักฆ่าโคตรอึด

เรื่องย่อหนัง รีวิว Death Wish

พอล เคอร์ซี ได้รับบทบาท แสดงเป็นหมด และเป็นหมอศัลยแพท ย์ฝีมือดี ซึ่งมีงานเข้ามาเยอะมาก เขาเหมือนเป็นผู้ตัดสิน ชะตากรรมคนสุดท้าย

ของเมืองใหญ่ ในชิคาโก ของ สหรัฐอเมริกา ที่มีอาชญากรรม ไม่เว้นวัน ในที่สุด แต่เรื่อง และเหตุการณ์ไม่ดี ก็ได้มาเกิด กับหมอคนเก่งจนได้ เมื่อครอบครัว ของเขาที่ประกอบ ไปด้วยภรรยาสุดที่รัก ลูซี่ (Elisabeth Shue) และลูกสาวสุดสวย จอร์แดน (Camila Morrone) ผู้กำลังจะได้ ไปเล่าเรียนในอีกเมือง ต้องมาถูกโจรชั่ว ตัวร้ายบุกบ้าน ทั้งปล้น และยิงจนลูซี่ตาย

ทิ้งไว้แต่จอร์แดน ที่โคม่าไม่รับรู้เรื่องราว

และเมื่อตำรวจพึ่งพา ไม่ได้เลย และนำคนผิด มาลงโทษ ตามกฎหมายไม่ได้  ตามที่ตั้งหวังต้องการ นายแพทย์พอล จึงอาจหาญลุกขึ้น พิพากษาคนผิด ด้วยตนเอง

หมอคนนี้ มีงานเยอะทุกๆวัน ใครจะรู้ว่าเขากลายเป็นคนที่คอยจัดการและเก็บอาชญากรทีละราย ท่ามกลางการถกเกถียงมากถึงการอยู่เหนือกฏหมายของชายในชุดมีฮูดคลุมหัว ได้เวลาทวงแค้นเอาคืนที่ทำเมียรักจากไปและลูกสาวต้องโคม่า ด้วยความรุนแรงที่ใครไม่คาดว่า

ว่ามันจะมาจากมือของคนช่วยชีวิตอย่างเขา

รีวิว นักฆ่าโคตรอึด

รีวิว นักฆ่าโคตรอึด หนังสนุก

หนังเรื่องนี้พยายามสร้างบทบาทของแต่ละคน ที่มีความขัดแย้งในตัวเอง พอลเป็นศัลยแพทย์ และด้วยความเป็นหมอ เขาจึงต้องทั้งทำหน้าที่ของตัวเอง เขาช่วยชีวิตมนุษย์ทุกคน แม้ว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะเป็นอาชญากรหรือพลเมืองดีก็ตาม

แต่ในวันที่เขาต้องพบเจอเรื่องเลวร้าย ในวันเกิดตัวเอง เขายังต้องทำงานช่วยชีวิตผู้คน ขณะที่บ้านเหลือเพียงเมียกับลูกสาวที่ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มโจรที่หวังเพียงทรัพย์สินแต่การณ์กลับเป็นว่าพวกมันพลั้งมือเด็ดชีวิตคนที่เขารักไปด้วย

สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้ คนเป็นหมอ ต้องเปลี่ยนตัวเองไปเป็นอาชญากรเสียเอง เพื่อแก้แค้นให้กับคนที่เขารักและสูญเสียไป ลักษณะคล้ายๆ จะเป็นการเยียวยาตนเอง

ขนาดว่ามันทำให้เขาหน้าตาแช่มชื่นขึ้นจนจิตแพทย์เอ่ยปากบอก

สิ่งที่ผมชอบในหนังเรื่องนี้ คือ การเล่าเรื่องที่ดูเป็นขั้นเป็นตอนดี มีความเหมือนหนังปฐมบทของซูเปอร์ฮีโร่สักตัว แถมยังมีคนมาตั้งข้อสังเกตและเริ่มต้นการถกเถียงเรื่องการมีอยู่ของมัจจุราชอย่างเขาอีกด้วย

ภาพที่แบ่งครึ่งจอนั่นก็น่าสนใจที่สุด ครึ่งหนึ่งของหมอพอลคือการเป็นแพทย์ ช่วยเหลือผู้คน ขณะที่ชีวิตอีกครึ่ง คือ การจับปืน ศึกษาและฝึกซ้อม หมอคือคนเดียวกับมัจจุราชที่อหังการ์ออกล่าคนเลว ทำตัวเหมือนศาลเตี้ยคอยพิพากษาด้วยอาวุธปืน ด้วยเพราะเขาไม่เชื่อในการทำงานของตำรวจที่ล่าช้า

และไม่เคยจะได้ช่วยเหลือใครได้อย่างเป็นรูปธรรม

มีความจิกกัดสังคมและกฎหมายอเมริกา ด้วยอาวุธในสหรัฐนั้นช่างหาซื้อหรือเป็นเจ้าของกันได้อย่างแสนง่ายดาย ขณะที่ตำรวจก็มีไว้เพื่อสนใจแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ พวกเขาต้องรอให้เกิดเหตุร้ายมีคนตายหรือบาดเจ็บก่อน จึงจะลุกออกมาทำอะไรกัน

มีบางจุดที่อาจจะรู้สึกไม่เชิงไม่ชอบ แต่ทุกอย่างดูบังเอิญไปนิดตรงที่ว่า อะไรๆ ก็มุ่งมาที่โรงพยาบาลที่พอลทำงานอยู่

รีวิว นักฆ่าโคตรอึด บางทีมันก็ดูจะบังเอิญเกินไปนิดนึง

แต่จะว่าไป นี่คงเป็นหนังที่ บรูซ​ วิลลิส เล่นแล้วออกมาค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับหลายๆ เรื่องในระยะหลังๆ โดยตัวหนังเองแม้จะมีความเล่นตามสูตร แต่ก็ชักชวนให้เซอร์ไพรซ์หรือเหวอกันได้อยู่ตลอดๆ บางส่วนเสี้ยวเหมือนดูจงใจ ทว่าก็มีอีกหลายส่วนที่เรียกได้ว่าดี

เป็น ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม ที่ต้องหัวเราะหึๆ กับความจิกกัด เบาๆบางช่วง ก็ พาเราน้ำตาไหลเลยทีเดียว ได้อีกต่างหาก ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับหนังอาชญากรรมเรื่องนี้ ดูไปแล้วก็ต้องคิดตามไปด้วยว่า ถ้าระบบพิทักษ์สันติราษฎร์ของเรามันไม่ไหวเช่นนี้

การออกโรงมาจัดการคนเลวเสียเองมันใช้วิถีที่ถูกต้องหรือเปล่า?

รายละเอียดของหนัง

ชื่อภาพยนตร์: Death Wish / นักฆ่าโคตรอึด
ผู้กำกับ ภาพยนตร์: Eli Roth
ผู้เขียน บทภาพยนตร์: Joe Carnahan (screenplay), Brian Garfield (novel)
นักแสดงนำ: Bruce Willis, Vincent D’Onofrio, Elisabeth Shue, Camila Morrone, Dean Norris, Kirby Bliss Blanton, Stephanie Janusauskas
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ความยาว: 139 นาที
แนว/ประเภท: หนังอาชญากรรม ระทึกขวัญ
อัตรา ส่วนภาพ: 2.39 : 1
ปี: 2018
เรท: ไทย/, MPAA/R
วันที่เข้าฉาย ในประเทศไทย: 1 มีนาคม 2018
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Cave 76, Metro-Goldwyn-Mayer (MGM), Paramount Pictures

นักฆ่าโคตรอึด

Death Wish – 7

7

Death Wish

Death Wish นักฆ่าโคตรอึด เป็นหนัง ที่เอาคำว่า  Best Wish วันเกิดของหมอ ที่กลายเป็นวัน ที่จิตใจสลาย ไม่มีชิ้นดี จนหมอต้องเสียศูนย์ กลายร่างเป็น มัจจุราชออกพิพากษา โดยใช้ วิธีการศาลเตี้ย ด้วยตนเอง หนังมีความเป็นหนัง ปฐมบทซูเปอร์ฮีโร่ จิกกัดสังคม พอประมาณ มีเซอร์ไพรซ์ พอเป็นกษัย มีความบังเอิญ เล็กๆ แต่ชวนบันเทิง ไปกับความสะใจ ในการล้างแค้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *