รีวิว สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

หนังฮาสยองของคนถูกบูลลี่ รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

เมื่อตัวเอกของเรื่อง กับฆาตกรที่โหดเหี้ยม ต้องมาสลับร่างกัน หนังที่มีทั้งฉากฆ่าอย่างเหี้ยม ฉาก ระทึกขวัญ และความตลกของการสลับคาแรกเตอร์

วันนี้ ลองสลับตัวเองมาดู หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ อาชญากรรม บ้างดีกว่า หลังดูแต่ซีรีส์รักและดราม่าจนชีวิต จะไม่มีโหมดอื่นเสียแล้ว พอดีว่าช่วงนี้ที่หนังใหญ่ไม่มีเข้าโรง หนังเล็กกว่าอย่างหนังสยองขวัญก็เลยได้โอกาส เข้าโรงกันเป็นว่าเล่น ขนาดฮาโลวีนผ่านพ้นแล้วก็ยังเล่นไม่เลิก แต่คราวนี้ของสยองขวัญปนตลกบ้างดีกว่า กับหนังเรื่อง ‘สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง’ หรือชื่ออังกฤษสั้นๆ ว่า ‘Freaky’ นั่นแหละครับ ดูหนังฟรี

บทนำของเรื่อง

หนังนี้เป็นเรื่องของผู้กำกับคนเก่งชื่อ Christopher Landon และเคยมีหนังเข้าฉายในประเทศไทย เรื่อง ‘Scouts Guide to the Zombie Apocalypse’, ‘Happy Death Day’ และ ‘Happy Death Day 2U’ นั่นไง

เอาจริงๆ ก็คงจะเป็นสไตล์ของ ผู้กำกับคนนี้อยู่แล้วที่ ถนัดทำหนังสยองขวัญระคนตลก เราจึงได้ชมผลงานสไตล์นี้จากเขาแบบรัวๆ

เรื่องย่อหนัง

เมื่อเกิดเหตุการฆาตกรรมต่อเนื่อง สี่ นักเรียนในบ้านหลังหนึ่ง ทุกคนในโรงเรียนต่าง ขวัญผวากับฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ แต่ใครจะรู้ว่าเดอะบุทเชอร์ (Vince Vaughn จากหนัง ‘Fighting with My Family’, ‘Hacksaw Ridge’ และ ‘The Internship’) คนร้ายรายนั้น มันเข้ามาถึงในโรงเรียนของเธอ

มิลลี่ เคสส์เลอร์ จากหนัง ‘Pokémon: Detective Pikachu’, ‘Blockers’ และ ‘Lady Bird  ผู้หญิงที่อยู่แต่ในห้องไม่ค่อยออกไปไหน ด้วยสถานการณ์ที่บ้านที่ไม่ค่อยมีความสุขนัก เธอไม่ค่อยได้เป็นตัวเองเท่าไหร่ เหตุเพราะแม่ของเธอนั้นสูญเสียพ่อไปราวปีนึง แต่เธอก็มีพี่สาว ชาร์ลีน (Dana Drori) เป็นตำรวจอยู่นะ นิสัยก็ออกจะห้าวๆ หน่อย

ในคืนหนึ่งมิลลี่ ได้พบกับฆาตกรต่อเนื่องคนนั้น แต่ด้วยมนต์ดำบางอย่างทำให้มิลลี่เกิด สลับร่างกับฆาตกรคนนั้น เมื่อเธอตื่นมาก็กลับพบว่าตัวเองกำลังสลับร่างกับฆาตกร และจากความช่วยเหลือของเพื่อนสนิท เธอจึงได้รู้ว่า ภายใน 24 ชั่วโมงเธอต้องหาทางกลับคืนร่างให้ได้

ไม่เช่นนั้น การสลับร่างจะเป็นไปตลอดกาล

รีวิว สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

เรื่องราวที่เริ่มต้น เป็นเพียงเรื่องของหนุ่มสาว 4 คนในบ้านหลังที่ถูกฆาตกร ในหน้ากากฆ่าอย่างเหี้ยมโหด ไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรต่อการกำจัด กลุ่มคนขี้บูลลี่ได้เลยสักนิด แต่ถ้าดูไปเรื่อยๆ เราก็เห็นสิ่งนั้นเองครับ

จะว่าไป ‘Freaky’ ก็ว่าด้วยเรื่องในโรงเรียนเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เรื่องในบ้านไม่น้อยแหละ

มิลลี่ก็เป็นหญิงสาว (ที่ผมจัดว่าหน้าตาดีเลยนะ) ที่อยู่ในโรงเรียนเธอดูติ๋มๆ เข้ากับใครไม่ค่อยได้ มีแต่คนล้อและกลั่นแกล้ง แต่ยังดีที่เธอมี เพื่อนสนิทร่วมก๊วนอยู่สองคน คนหนึ่งเป็นสาวสวยผิวสี อีกคนก็มีจริตจก้าน ไม่ว่ายังไง สองคนนี้คือคนที่ อยู่ข้างเธอตลอดมา แต่อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างในวันที่เธอ เกิดสลับร่างกับฆาตกรต่อเนื่องเนี่ยแหละ

ด้วยเหตุผลทางด้าน ไสยศาสตร์ที่ดูแล้วอาจจะมึนๆ งงๆ อยู่บ้างแต่ก็ปล่อยมันไป แต่ในที่สุด มิลลี่ก็ต้องไปอยู่ ในร่างของเดอะบุทเชอร์ เป็นเวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง ความแปลกประหลาดของการที่ Kathryn Newton ต้องสวมบทเป็นเพศตรงข้าม ตัวเองทั้งยังมีบุคลิกแข็งๆ แบบฆาตกรอีก จึงทำให้มันกลายเป็นหนังคอมิดี้ไปได้

แต่เรา อาจจะรู้สึก งง ที่ฆาตกร คนนี้แต่งตัวเก่ง แต่งหน้าเก่งไปนิดนึง…เท่านั้นเอง

ในตอนที่ มิลลี่ต้องสลับร่างเข้าไปอยู่ในร่างของฆาตกร ทำให้ Vince Vaughn ซึ่งเขาต้องแสดงบทบาท ของผู้หญิงในร่างผู้ชาย หนังจึงเกิดความเป็นหญิงมันเลยดูชวนฮาไปได้ไม่น้อย ยิ่งมีเพื่อนเป็นกะเทย ส่งมุกกันสนุกกันไปละทีนี้

แต่บทจะโหดก็จัดหนักไป ไม่น้อยเช่นกัน หลายฉากนี่เรียกได้ว่าโหดเกิ๊น เรียกว่าจัดหนักมากจนทำให้หนังเรื่องนี้ เป็นการผสมกันนัวเนียทั้งความตลก ความโหดเลือดสาด ความลุ้นจิกหมอน และความสวย

ช่วงต้นช่วงท้ายจะจัดหนักในความเป็นหนัง thriller หน่อย เล่นกับความลุ้นของคนดู ว่าจะเจออะไรตอนไหน แต่ระหว่างกลางคือ การเดินเรื่องที่สลับ กันไประหว่างคอมิดี้ของตัวละครที่สับเปลี่ยนร่างและแก๊งเพื่อนนางเอก แอคชั่นไล่ล่าทำภารกิจเพื่อกลับคืนร่าง

รีวิว สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

รีวิว สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง ความสยองที่จัดเต็ม

เมื่อการสลับร่างครั้งนี้เกิดขึ้น หนังก็ได้ พา ผู้ชมให้ดู ให้ฆาตกรต่อเนื่องได้ไปพบกับเหล่าผู้คนที่ชอบแกล้ง ชอบบูลลี่มิลลี่ จึงเป็นเหมือนการแก้แค้นในแบบโหดเหี้ยมสุดๆ นัยว่า หนังกำลังต้องการช่วยแก้เผ็ดเอาคืนให้กับเหล่าคนที่เคยถูกบูลลี่ทั่วโลก อะไรประมาณนั้น

แต่ในระหว่างทางก็ดู จะมีบางฉากที่ค่อนข้างชวนตะหงิดๆ ในใจ มันดูเป็นฉากที่จงใจ และยัดเยียดเกินจะเปิดใจมองผ่าน หนังพยายามจะสร้างและคลี่คลายปมเกี่ยว กับครอบครัวของมิลลี่แหละ ต้องการจะทำหนังให้มันมีอะไร ที่หนักแน่น และมีมิติมากกว่าเป็นแค่หนังสยองขวัญ ระคนตลกเรื่องหนึ่ง แต่สิ่งที่ใส่มามันดูประดักประเดิดเกิน

โดยรวมก็ยังนับว่าเป็นหนังที่ได้ ทุกอย่างรวมอยู่ในหนังเรื่องเดียว แค่อาจจะไม่ได้กลมกล่อมเท่านั้นเอง

รีวิว สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

รายละเอียดของหนัง

ภาพยนตร์เรื่อง: Freaky / สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

ผู้กำกับภาพยนตร์: Christopher Landon

ผู้เขียนบท: Michael Kennedy, Christopher Landon

นักแสดงนำ: Vince Vaughn, Kathryn Newton, Celeste O’Connor, Misha Osherovich

ดนตรีประกอบ:

ความยาว: 102 นาที

ปี: 2020

แนว/ประเภท: Comedy, Horror, Thriller

อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1

ประเทศ: สหรัฐอเมริกา

เรท: ไทย/-, MPAA/R

วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 19 พฤศจิกายน 2020

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย:  Blumhouse Productions, Divide/Conquer

สลับร่างฆ่า ล่าป่วนเมือง

บทและพล็อต – 6.7

การแสดง – 7

เพลง/ดนตรีประกอบ – 7.1

การดำเนินเรื่อง – 6.9

งานภาพ – 7.7

7.1

Freaky

หนังสยองขวัญ ระทึกขวัญ อาชญากรรม ปนตลกจากผู้กำกับ Christopher Landon ผมคิดว่ายังทำได้ไม่ค่อยดีซักเท่าไหร่ ดูเหมือนว่า ผสมหลายอย่าง จนดูเหมือนจะไม่ค่อย เข้ากันเท่าไร มุกตลกก็เรียก ได้ว่าใช้จริตกะเทยเป็นตัวนำ ซึ่งน่าจะถูกใจ คนกลุ่มหนึ่งพอสมควร กับการสลับร่างต่าง เพศต่างบุคลิกจึงชวนฮา ได้ไม่ยาก ฉากฆ่าที่ทำได้โหดเกิ๊น กับบางฉากที่ดูจงใจ และยัดเยียดไปนิด โดยรวม เป็นหนังที่บันเทิง แต่ยังไม่กลมกล่อม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *