รีวิวหนัง ใครฆ่า

นักเขียนผู้ช่วย ไขปมฆาตกรรม

หนังจะพูดถึง นักเขียนสาวสวย ที่น้องสาวถูกฆาตกรรม จึงขอร่วมกับนักสืบไขคดี ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

ระหว่างที่วุ่นวาย อยู่กับการติดตามซีรีส์ เรื่องนั้นที เรื่องนี้ที สลับกันไปมา ก็อยากจะลองเปลี่ย นบรรยากาศมาดูบ้าง เปิด Netflix เจอ ดูหนังฟรี ที่มีนักแสดงหน้าไม่คุ้น แต่ก็ลองเปิดดู หนังเรื่องนั้นคือ Brazen ใคร่ฆ่า หนังที่ว่าด้ว ยเหตุฆาตกรรมต่อเนื่อง และมีนักเขียนสาว ร่วมด้วยช่วยตำรวจไขคดี

บทนำ

หนังเรื่องนี้ ได้ถูกสร้างขึ้น มาจากหนังสือ นิยายเล่มนึง ชื่อ Brazen Virtue ของ Nora Roberts ที่กำกับ โดยผู้กำกับ สาวสวยที่ชื่อ Monika Mitchell ที่ผลงานส่วนใหญ่ จะเป็นภาพยนตร์ ที่ฉายในทีวี ไม่มีอะไรการันตี ได้ว่าจะพบกับหนังที่ดูสนุกหรือไม่

แต่ก็จะลองดู ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อหนัง

เกรซ มิลเลอร์ เธอได้แสดงเป็นนักเขียน สาวสวย ผู้มีชื่อจากนิยาย ขายดีที่เล่าเรื่องของ หญิงสาวที่ถูกฆาตกรรม เธอมีความสามารถ ในการวิเคราะห์เหตุ เป็นอย่างดี ระหว่างที่เธอ กำลังอยู่ในงานอ่านนิยาย และแจกลายเซ็นอยู่นั้น เธอก็ได้รับสาย จากน้องสาว แคทลีน (Emilie Ullerup จากซีรีส์เรื่อง Sanctuary และหนังเรื่อง Battlestar Galactica) จึงรีบบินด่วนมาหา ถึงบ้านโดยทันที

โดยไม่ทันคาดคิด น้องสาวของเธอ ถูกสังหารตายในบ้าน อย่างมีเงื่อนงำ

ในอดีต เธอได้รู้จักกับ กับตำรวจนักสืบหนุ่ม คนนึง อย่าง เอ็ด   จากซีรีส์เรื่อง House of Cards และ The Bold Type ต่อมาเธอได้รู้ว่าเอ็ด เป็นเจ้าของคดีนี้ เธอจึงขอเข้าร่วมในการสืบหา ความจริงด้วย

รีวิวหนัง ใครฆ่า

ตอนแรกที่อ่านชื่อหนัง เป็นภาษาไทย ชื่อว่า ‘ใครฆ่า’ แต่พอมองดูอีกทีก็พบว่า มันมีไม้เอกอยู่ตรง ร เรือ ด้วย เป็นการตั้งชื่อ หนังแบบเล่นคำ บอกความนัย ถึงแรงจูงใจของฆาตกรรม ครั้งนี้อยู่กลายๆ

หนังได้เล่าถึง  แคทลีน เธอเป็น น้องสาวของเกรซ เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่นึง  ที่เหล่าศิษย์ค่อนข้างชื่นชม แต่มีอีกตัวตนหนึ่ง ที่ถูกปกปิดไว้ หนังเล่าว่า มันมีธุรกิจหนึ่งเกิดขึ้น เป็นธุรกิจครอบครัว มีลักษณะเป็นเว็บแคม ที่เปิดให้สมาชิกเข้ามาเปิดดู ผ่านคอมพิวเตอร์ในบ้าน โดยแคทลินจะใช้ชื่อ เดสิเร ในนั้น เธอจะแต่งตัว และแสดงวาดลวดลาย สำหรับผู้ชายที่ชื่นชอบแนวๆ นั้น

แต่แล้ว เธอกลับถูกฆาตกรรม ในบ้านของตัวเอง แถมมันยังเกิดขึ้นใ นช่วงที่เกรซไปหาน้องสา วที่บ้าน เพียงแค่ในเวลานั้น เกรซไม่ได้อยู่ในบ้าน เท่านั้นเอง

ด้วยความที่เกรซ เป็นนักเขียนชื่อดัง แถมยัง ฉลาด และ มีความสามารถ ในการอ่านพฤติกรรมคนร้าย เธอเคยร่วมสืบ จนหาฆาตกรเจอมาแล้ว ครั้งนี้ เมื่อเหยื่อเป็นคนใกล้ตัว เธอจึงขอร่วมสืบด้วย และคนที่เป็นตำรวจนักสืบ ก็ไม่ใช่ใคร เขาคือ เอ็ด เจนนิ่งส์ หนุ่มหล่อข้างบ้าน ที่เกรซไปก้อร่อก้อติกอยู่นั่นเอง

รีวิวหนัง ใครฆ่า

รีวิวหนัง ใครฆ่า บทสรุป

หนังพยายามจะใส่ตัวละคร แวดล้อมเข้ามา เพื่อทำให้เราได้เห็นว่า อาจเป็นใครก็ได้ ที่นักสืบและเกรซต้องร่วมด้วย ช่วยกันหาให้เจอ

สิ่งที่น่าเสียดาย หลายอย่างในหนังเรื่องนี้ ก็คือ การสืบคดียังดูทื่อๆ ไปหน่อย เกรซนักเขียนที่มาช่วยก็ดูจะเก่งเสี ยจนตำรวจดูบื้อไปเลย ทั้งความสมจริง หรือสมเหตุสมผล ก็ยังดูแหม่งๆ อยู่ คนร้ายสามารถเข้าบ้าน เหยื่อได้ง่ายดาย ทั้งอาจจะมีมากกว่าหนึ่งคนด้วยซ้ำ แต่จู่ๆ หนังก็ทำเป็นละเลยประเด็นนั้น

ในส่วนของ แคสต์นักแสดง พบว่าร่าง และวัยของพวกเธอ ดูค่อนข้างจะล้ำไปมาก จนไม่ชวนให้รู้สึกเซ็กซี่พอ ประกอบกับการแสดง ที่ดูไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ เรื่องราวก็ดูยัดเยียด เรื่องรักรอมคอมมากไปหน่อย มุกที่ใส่มาดูประดักประเดิด ไม่ชวนขำแต่อย่างใด เรื่องราวที่เริ่มต้นมาค่อนข้างน่าสนใจ แต่ดำเนินไปอย่างน่าผิดหวัง แม้จะพอให้ตามดูไปจนจบได้ แต่ก็กลับพบว่า ทุกอย่างดูคลี่คลาย ง่ายดายเกิน เมื่อรู้ตัวคนร้าย คนดูอย่างเราๆ ยังคาดคิดเลยว่า เดี๋ยวมันต้องมี อะไรพลิกผันอีก แต่ก็ไม่…

กลายเป็นหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ที่ได้ดูหนังนักสืบ ที่ธรรมดาเกินไป

รีวิวหนัง ใครฆ่า

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์         Brazen / ใคร่ฆ่า

ผู้กำกับ   Monika Mitchell

ผู้เขียนบท               Edithe Swensen, Donald Martin

นักแสดง Alyssa Milano, Sam Page, Malachi Weir, Emilie Ullerup

แนว/ประเภท          ระทึกขวัญ /สืบสวน/อาชญากรรม

เรท          TV-14

ความยาว               94 นาที

ปี             2022

วันเข้าฉายในไทย  13 มกราคม 2022 [ทาง Netflix]

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย              Eponymous Production, Mandalay Pictures, Netflix

ใคร่ฆ่า

พล็อตและบท – 5.1

การดำเนินเรื่อง – 5.3

การแสดง – 4.9

เพลงและดนตรีประกอบ – 5.6

โปรดักชั่น – 5.4

5.3

Brazen

สิ่งที่น่าเสียดายก็คือ การสืบคดียังดูทื่อๆ ไปหน่อย ในส่วนของแคสต์นักแสดง พบว่าร่าง และวัยของเธอดูค่อนข้าง จะล้ำไปมาก จนไม่ชวนให้รู้สึกเซ็กซี่พอ ประกอบกับการแสดง ที่ดูไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ เรื่องราวก็ดูยัดเยียด มากไปหน่อย เรื่องราวที่เริ่มต้นมา ค่อนข้างน่าสนใจ จึงดำเนินไป อย่างน่าผิดหวัง แม้จะพอให้ตามดู ไปจนจบได้ แต่ก็กลับพบว่า ทุกอย่างดูคลี่ คลายง่ายดายเกินไป เมื่อรู้ตัวคนร้าย คนดูอย่างเราๆ ยังคาดคิดว่า เดี๋ยวมันต้อง มีอะไรพลิกผันอีก แต่ก็ไม่… ทุกอย่างจบแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *