รีวิวหนัง เจาะข่าวผี

เรื่องนี้พูดถึงผู้ประกาศข่าว ได้รับสายโทรศัพท์ ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย และส่งผลกระทบต่อหน้าที่ และจิตใจของเธอ เราไปรับชมกันได้เลย ดูหนังฟรี

จะว่าไป อาชีพนักอ่านข่าว ก็อีกหนึ่งอาชีพ ที่สามารถโด่งดั งยิ่งกว่าดาราได้เหมือนกันนะ เป็นอาชีพที่ได้ออกทีวี บ่อยมาก ผู้คนรู้จักหน้าค่าตา ไปไหนมาไหน มีแต่คนจำได้ ขณะเดียวกันการแข่งขันก็เข้มข้น ตามไปด้วย วันนี้ ผมจะพา ตัวเองไปพบกับ หนังของประเทศเกาหลี ที่เล่าเรื่องนักอ่านข่าว และกำลังจะเข้าฉายในบ้านเราซึ่งเป็น หนังระทึกขวัญ /อาชญากรรม อย่าง ‘The Anchor’ ชื่อไทย ‘เจาะข่าวผี’ มาครับ

รีวิวหนัง เจาะข่าวผี บทนำ

ได้มารู้จักกับนักแสดงนำ สาวที่ ชื่อว่า  ชอนอูฮี อีกครั้ง ในเมื่อก่อนเคยแสดงหนังเรื่อง ‘The Wailing’ ครั้งนี้ เธอมาในสาวแนวผมสั้น ที่ดูดี และมีมาดความเป็นนักอ่านข่าว ขึ้นมาเลย กับบทบาทที่ทำให้เธอได้เล่นนักข่าว ที่อ่านข่าวหน้ากล้อง แถมและบทก็พาเธอออกไปหาข่าวสถานที่จริง ไปทำหน้าที่นักข่าวเพิ่มอีก หนังเรื่องนี้เป็นผลงาน ของผู้กำกับสาว จองจียอน เท่าที่ค้นข้อมูลดู นี่เป็นงานกำกับชิ้นแรกของเธอเลยนะเนี่ย

ว่าแล้วก็ต้องขอชมผลงานของเธอ ได้ที่ ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง เจาะข่าวผี

เรื่องย่อหนัง The Anchor เจาะข่าวผี

จองเซรา ( ชอนอูฮี หนังแสดงสาวจากเรื่อง ‘The Wailing’ และ ‘The Beauty Inside’) เธอเป็นผู้ประกาศข่าวหญิง ของสถานี YBC ซึ่งเป็นอาชีพ ที่มีการแข่งขันสูงมาก และพร้อมจะมีคนเสียบแทน ได้ทุกเมื่อ วันหนึ่ง เธอก็ได้รับโทรศัพท์จาก ยุนมีโซ หญิงสาวที่แจ้งว่า ตนกำลังถูกคำร้ายบุกเข้าบ้าน หมายทำการฆาตกรรม จึงอยากให้เธอเข้าไปรายงาน ข่าวของเธอ ด้วยเพราะคิดว่า เป็นการโทรกลั่นแกล้ง เซราจึงนิ่งเฉย แต่การรายงานนี้ ข่าวออกทีวีก็ทำให้เรื่องราวโด่งดังขึ้นมา

ในการใช้ชีวิตประจำวัน ของเซรานั้น เธอพักอยู่กับ โซจอง ( อีฮเยยอง จากซีรีส์ ‘Lawless Lawyer’ และ ‘Kill Heel’)ซึ่งเป็นแม่ของเธอ ที่คอย กดดัน ให้เธอต้องสู้ชีวิตเป็นอย่างมากเพื่อหน้าที่ การงาน โซจองมองว่านี่จะเป็นโอกาส ให้เธอได้เป็นนักข่าวตัวจริง จึงแนะนำให้เธอออกไปทำข่าว มีโซ ในที่สุด เธอก็ลงพื้นที่ ไปหาความจริงด้วยตัวเอง และพบเหตุฆาตกรรมจริ งตามเบาะแสที่ได้รับ เธอทำหน้าที่ทั้งผู้ประกาศข่าว และผู้สื่อข่าวภาคสนาม

ระหว่างที่สาเหตุการตาย ยังไม่ชัดเจน เซราก็เจอปัญหากับตัวเอง เมื่อเธอไม่อาจหยุดคิด เรื่องการตายของมีโซได้ จนในที่สุด เธอก็ต้องไปหาจิตแพทย์ อย่าง ชเวอินโฮ (Shin Ha Kyun/ชินฮาคยูน จากหนังเรื่อง ‘Extreme Job’ และซีรีส์เรื่อง ‘Beyond Evil’)

รีวิวหนัง The Anchor

หนังได้เริ่มขึ้นมาด้วยการฆาตกรรมที่มีเงื่อนงำ ความน่าสงสัย จุดประกายให้คนดูรู้สึกอยากรู้ อยากติดตามได้ดี เล่าเรื่องของหญิงที่ถูกคนร้ายบุกบ้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะกลับไปเล่าเรื่องของผู้ประกาศข่าวที่กำลังดิ้นรน เพื่อประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพตน และโทรศัพท์สายนั้นนั่นเอง ที่พาให้เธอได้มาเจอกับเหตุฆาตกรรม

หนังพาดพิงถึงวงการสื่อ เอาไว้ได้น่าสนใจ ไม่ว่าเรื่องจริงจะเป็นอย่างไร เหตุการตายของสองแม่ลูกครั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดจากฆาตกรรม หรือเหตุจากการฆ่าตัวตาย สื่อพร้อมจะบิดเล่นเพื่อเรตติ้งความนิยมโดยไม่สนไม่อิน ไม่เอาความรู้สึกส่วนตัวเข้าไปใส่ เช่นเดียวกับการเป็นผู้หญิง ข่าวที่มักจะถูกข่มโดยผู้ประกาศข่าว ฝ่ายชาย นอกจากนี้ มันยังเล่าเรื่องความต้องการส่วนตัว ที่อาจไปมีผลต่อหน้าที่การงานด้วย

ในช่วงเริ่มต้น ผู้ชมหลายคนคงสงสัยไม่ต่างกันว่า เหตุใดบทหนังจึงเลือกให้แม่ของเธอ มีบุคลิกชอบเซ้าซี้เรื่องหน้าที่การงานอย่างหนัก ทั้งที่มันสร้างความกดดันอย่างสูง ความเครียดที่สะสมบวกกับภาพของสองศพที่ติดตา ทำให้เธอต้องเผชิญ กับอาการแปลกๆ ขณะเดียวกัน หนังก็สร้างเงื่อนงำเพิ่ม ใส่ตัวละครใหม่ อาศัยความคลุมเครือ ทำให้องก์แรกของหนังนั้นทำได้ น่าติดตาม

รีวิวหนัง เจาะข่าวผี ในหนังนี้มีอะไรซ่อนอยู่

แต่หลังจากผ่านไปสักพัก ความน่าสนใจก็เริ่มแผ่วกลาง ก่อนที่เรื่องราวในองก์สามจะกลับมาปลุกเราอีกครั้ง

หนังอาจมีความหลอนผสมอยู่ประมาณหนึ่ง หนังใช้การเล่าอย่างปิดบัง ใส่ข้อมูลให้คนดูไขว้เขว แต่แม้ใครจะบอกว่ามันหลอน สำหรับผมมันออกจะไปทางไซโคเสียมากกว่า ด้านนักแสดงอย่าง ชอนอูฮี ที่ต้องรับหน้าที่สำคัญ แต่เธอก็แบกรับมันได้ดี กาพลักษณ์สาวผมสั้นน่าจะสอดรับกับนิสัยมุ่งมั่นทะเยอทะยานของผู้ประกาศข่าวอย่างเธอ

เอาเข้าจริง ก็เหมือนบทหนังจะบอกนัยบางอย่างให้คนดูได้ล่วงรู้ไปบ้างแล้ว ทำให้ระหว่างดูก็คาดเดาถึงความเป็นไปได้ว่า ผลสรุปจะออกมาอย่างไร ทำให้บางส่วนของหนังเหมือนจะถูกบอกเล่าเพื่อสนับสนุนไอเดียที่ผุดขึ้นมา ช่วงของการเฉลยจึงทำให้หนังดูน่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อหนังพยายามจะบอกเล่าในสิ่งที่ปิดบังมาทั้งเรื่อง ทำให้คนดูได้เข้าใจว่า สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นเสมอไป

บางคนอาจรู้สึกเซอร์ไพรส์ แต่บางคนก็อาจรู้สึกว่า เออ เป็นไปอย่างที่คิดเลยนี่หว่า อันนี้ก็คงแล้วแต่คน

ความจริงของชีวิตที่ถูกส่องสะท้อนให้เห็นในหนังก็คือ หลายครั้งที่หน้าที่การงาน เพื่อน เจ้านาย องค์กร สร้างแรงกดดันให้กับเราค่อนข้างมาก บางออฟฟิศ บางอาชีพ มีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง บวกกับความทะเยอทะยาน ต้องการก้าวหน้าและประสบความสำเร็จส่วนตัว ทั้งหมดรวมกันสร้างความเครียดสะสมจนบางคนต้องเผชิญกับบางสิ่ง

อย่างที่เซราต้องเจอในหนังเรื่องนี้

รีวิวหนัง เจาะข่าวผี

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ The Anchor / 앵커 / เจาะข่าวผี
กำกับ Jeong Ji Yeon
เขียนบท Jeong Ji Yeon
แสดงนำ Chun Woo Hee/ชอนอูฮี, Shin Ha Kyun/ชินฮาคยูน, Lee Hye Young/อีฮเยยอง
แนว/ประเภท  ระทึกขวัญ/อาชญากรรม
เรท
ความยาว 111 นาที
ปี 2022
สัญชาติ เกาหลีใต้
เข้าฉายในไทย 16 มิถุนายน 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย About Film, DCG Plus

เจาะข่าวผี

พล็อตและบท – 7

การแสดง – 7.5 การดำเนินเรื่อง – 7 เพลงและดนตรีประกอบ – 7.4 งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 7.4

7.3

The Anchor

ภาพยนตร์เกาหลีแนวลึกลับ ระทึกขวัญ ที่เล่าเรื่องของผู้ประกาศข่าวหญิ งขาลงที่ได้รับสายจากหญิง ที่กำลังถูกฆาตกรรม เรื่องราวที่สะท้อนวงการข่าว ที่ไม่ได้สนใจอะไรมากไปกว่า เรตติ้ง สะท้อนชีวิต ของบางคนที่ทะเยอทะยาน ใฝ่หาความสำเร็จ มากจนเกินไป หนังเล่าได้น่าสนใจดีในช่วงต้น ก่อนจะแผ่วกลาง และกลับมาสนุกในตอนท้าย ที่พยายามจะเฉลย ทุกปมที่ปิดบังไว้ ถือว่าไม่เลวเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *