รีวิวหนัง ฟ้าสีเลือด

หนังพลอตเรื่องเดิม แต่เพิ่มความแปลกใหม่ เข้ามา คนร้ายจี้เครื่องบิน แต่ดันเจอมาผู้โดยสา รที่เป็นแวมไพร์ดูดเลือด ดูหนังออนไลน์

หนังเรื่องนี้ได้เผยแพร่ ในเวลาเดียววกัน กับตอนพิเศษของ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด แต่เพิ่งจะได้ฤกษ์มาเปิดดู เลยเพิ่งจะได้มานั่งเขียนรีวิว ให้ทุกท่านได้อ่านกัน หนังจากฝั่งเยอรมัน ที่พล็อต และโปรดักชันค่อนข้างใหญ่ พอประมาณ Blood Red Sky’ ชื่อไทย ฟ้าสีเลือด ผลงานการกำกับของ Peter Thorwarth ดูหนังฟรี

หนังนี้ มีความยาวอยู่ประมาณนึง ซึ่ง เป็นทั้งหนังแอคชัน สยองและระทึกขวัญ อาชญากรรม ที่เล่าเรื่องของ การการร้ายจี้เครื่องบินเ พื่อประโยชน์ใดสักอย่าง ก่อนจะพบเจอกับสิ่งไม่คาดคิด เมื่อมีแวมไพร์เพศหญิง ปรากฏตัว

และกลายเป็นเหตุสยอง กลางอากาศในเที่ยวบิน ที่กำลังมุ่งหน้าไปนิวยอร์ก

รีวิวหนัง ฟ้าสีเลือด

รีวิวหนัง ฟ้าสีเลือด เรื่องย่อหนัง

เหตุการณ์ ทั้งหมด ได้เกิด ขึ้น ที่ เครื่องบิน ของสายการบินทรานส์แอตแลนติก ที่ขึ้นจากกรุงโรม อิตาลี มุ่งหน้าไปนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา แต่ปรากฏว่ามีผู้ก่อการร้าย ทำการจี้เครื่องบินลำนี้ และกำลังลงจอดฉุกเฉิน บนท่าอากาศยานแห่งหนึ่งในสก็อตแลนด์ ในเช้าตรู่วันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้รับทราบข้อมูล ว่าบนเครื่องมีระเบิดอยู่

ดูเหมือนนักบิน จะเสียชีวิตแล้ว และผู้ก่อการร้ายปล่อย เด็กชายคนหนึ่งลงมา

จะมีผู้โดยสารคู่นึงเป็น แม่และลูก เธอคือ นาเดีย/Nadja (Peri Baumeister) และลูกชาย อีเลียส/ Elias (Carl Anton Koch) ที่ผู้เป็นแม่ พกขวดน้ำยาบางอย่างพร้อมเข็ม มาด้วย แท้จริง เธอเป็นแวมไพร์ ที่จำเป็นต้องฉีดยา ชนิดเข้าสู่ร่างกาย อยู่เป็นระยะ และเธอกำลังไปหาหมอ ที่อเมริกา

แต่กลับเกิดเหตุการณ์ จี้เครื่องบินด้วยจุดประสงค์ บางอย่าง แม่ที่รักลูกจึงต้องช่วย เหลือลูกแม้มันจะทำให้ ตัวตนที่แท้จริงของเธอ ถูกเปิดเผยออกมาก็ตาม ค่ำคืนบนพื้นที่ ปิดกลางท้องฟ้า ผู้ก่อการร้าย กับแวมไพร์ ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำนี้ จะรอดหรือไม่อย่างไร ติดตามได้ในหนังเรื่องนี้ครับ

รีวิวหนัง ฟ้าสีเลือด

รีวิวหนัง ‘ฟ้าสีเลือด

หนังหนังที่ พูดเยอรมันบ้าง อังกฤษบ้างเรื่องนี้ มีความยาวเกือบ 2 ชั่วโมง เล่าเรื่องอย่างน่าสนใจ ด้วยการบอกผลส่วนหนึ่ง ของเหตุการณ์ที่คนภายนอก รู้สึกว่าเป็นปริศนา เมื่อเครื่องบินมาลงจอด กลางรันเวย์ในตอน เช้าตรู่ และมีเพียงเด็กชายคนเดียว ที่ลงมากอดตุ๊กตาหมี ไว้ข้างกาย หน้าตาตื่น สงสัยจะยังช็อคอยู่ ทุกสิ่งก่อความสงสัยแก่ผู้ชม ตั้งแต่เริ่มต้นเรื่อง

ในเครื่องบินลำนี้ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

วิธีการเล่าของหนังที่ทำให้ ยังติดตามไปได้จนจบเรื่อง

จากนั้น หนังก็พาเราย้อนกลับไ ปเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้า สลับไปสลับมา กับเหตุบนเครื่องบิน เล่าย้อนไปถึงวันที่ครอบครัว ยังอยู่กันพร้อมหน้า และต้นสายปลายเหตุ ของการมีเลือดแวมไพร์ ไหลเวียนทั่วร่าง ทำให้เราซึมซับและรู้จัก กับแม่ลูกคู่นี้ให้มากที่สุด ก่อนจะกลับมาเล่าเรื่อง บนเครื่องบิน ก่อนที่มันจะไปบรรจบ กับฉากแรกของหนังแล้ว จัดการเล่าเรื่องต่อ เป็นวิธีการเล่าเรื่อง ที่หนังในยุคนี้ชอบใช้กัน เพราะมันทำให้คนดูรู้สึก สนุกไปกับหนังได้ตลอดเวลา

หนังป้อนข้อมูลแบบ ไม่ตามเวลา ทำให้คนรู้ผล ของเหตุการณ์แล้วเสี้ยวหนึ่ง กับอีกหลายส่วนที่ยังไม่รู้ ต้องค่อยๆ ติดตามกันไป แถมเมื่อหนังเล่ามา บรรจบถึงฉากแรกแล้ว ก็ยังมีอะไรอีกที่คนยังไม่รู้

รีวิวหนัง ฟ้าสีเลือด อรรถรสในการดูหนัง

เด็กฉลาดที่พาให้เรื่องไปกันใหญ่ แถมช่วยคลี่คลายให้อีกด้วย

ผู้แต่งหนังเรื่องนี้ ได้กำหนดให้ อีเลียสเป็นเด็กผู้ชายที่มีไวพริบดี  เขาเช็คอิน โหลดกระเป๋า พาแม่ไปยังที่นั่ง ทั้งยังอธิบายกับฟาฮิด (Kais Setti) ชายหนุ่มที่ร่วมโดยสารลำเดียวกันว่าพวกเขาจะไปถึงในเวลาเช้าด้วย แน่นอนว่า ผู้ชมคงต้องเพ่งเล็งเด็กชายคนนี้ไว้มากหน่อย แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ อีเลียสมีบทบาทสูงมากในหนังเรื่องนี้

หลายคนอาจไม่ชอบใจในตัวละครนี้ เพราะอาจรู้สึกว่าเป็นเพราะเขาจึงเกิดเรื่องยุ่ง แต่เพราะตัวละครตัวนี้ฉลาดแบบเด็กๆ และความรักที่เขามีต่อแม่นี่แหละที่สร้างเรื่องราวให้คุณติดตามไปจนจบ ผมจึงไม่ได้มองว่าอีเลียสเป็นตัวละครน่ารำคาญอะไร ตรงกันข้าม นอกจากเขาจะทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นแล้ว เขายังเป็นตัวละครสำคัญที่ช่วยให้เรื่องทุกอย่างคลี่คลายลงได้

ก็ด้วยความฉลาดของเขานี่แหละครับ

ขณะเดียวกัน หนังก็ใส่บทตัวร้ายที่มีอาการทางจิตเข้ามาด้วย เป็นพวกบ้าระห่ำ ทำอะไรไม่ยั้งคิด แถมยังชอบแสดงออกแบบโอเวอร์แอคติ้งอีกด้วย

ไอเดียน่าสนใจ หนังก่อการร้ายบนเครื่องบิน..ที่มีแวมไพร์ดูดเลือด!

อันที่จริง เราก็คงจะเคยเจอกันมาแล้ว กับหนังจี้เครื่องบินที่มีพล็อตแม่ผู้ต้องช่วยชีวิตลูก แต่ครั้งบทแม่ไม่ใช่แค่คนธรรมดา หรือแม้แต่นักสืบ-ตำรวจที่มีฝีมือฉกาจ หากเป็นแม่ที่มีเลือดแวมไพร์อยู่ในตัวและกำลังบินไปเพื่อรักษา แต่กลับต้องมาอยู่บนเครื่องบินที่มีผู้ก่อการร้าย สุดท้าย เธอก็ต้องใช้ความเป็นแวมไพร์ช่วยเหลือลูกน้อยเอาไว้

หนังมีความผสมผสานความเป็นหนังอาชญกรรม แต่กลับมีแฟนตาซีแบบสยองขวัญด้วยไอเดียแวมไพร์ ดำเนินเรื่องที่พลิกผันไปมาในแนวๆ ระทึกขวัญ แต่แม้จะเล่าให้เรารู้ถึงเรื่องราวในอดีตของแม่ลูก แต่ก็กลับไม่ได้อินอะไรในจุดนั้น

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่น่าชื่นชม ที่มีไอเดีย ทำออกมาได้ดี คือพาชวนลุ้นตื่นเต้นไปได้บ้าง มีบทตัวร้ายที่ดูแปลกๆ (นัยว่าพยายามสร้างสีสันและสร้างคำอธิบายพฤติกรรมประหลาดไปในตัว) กับการกระทำของตัวละครที่บางครั้งก็ดูไม่สมเหตุสมผล แต่ก็ชักชวนเราได้ติดตามไปจนถึงบทสุดท้ายของหนังได้ในที่สุด

เป็นหนังที่ไม่ได้เดาทางยากนัก และเป็นหนังที่หลายคนว่าดีกว่าที่คิด

รายละเอียดของหนัง

ภาพยนตร์เรื่อง: Blood Red Sky / ฟ้าสีเลือด
ผู้กำกับ: Peter Thorwarth
ผู้เขียนบท: Stefan Holtz, Peter Thorwarth
นักแสดง: Peri Baumeister, Carl Anton Koch, Alexander Scheer, Kais Setti
ความยาว: 121 นาที
แนว/ประเภท: Action, Horror, Thriller
เรท: TV-MA
อัตราส่วน: 2.35 : 1
ปี: 2021
ประเทศ: เยอรมัน
ช่วงเวลาเริ่มออกอากาศ: 23 กรกฎาคม 2021
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Rat Pack Filmproduktion, Sirena Film, Netflix

ฟ้าสีเลือด

พล็อตและบท – 6.9

การดำเนินเรื่อง – 7.2 การแสดง – 6.1 งานภาพและเทคนิคพิเศษ – 6.5 เพลงและดนตรีประกอบ – 6.5

6.6

Blood Red Sky

หนังเยอรมันที่ ใส่ไอเดียแวมไพร์ลงไ ปในหนังจี้เครื่องบิน ระทึกพอประมาณ กับการเล่นในที่ แคบของแม่ที่มีเลือดแวมไพร์ในตัว และต้องการเดินทางไปรักษา ที่อเมริกา แต่พอดีดันอยู่บนเครื่องบิน ที่มีผู้ก่อการร้ายรวม หัวกันจี้เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง หนังมีเด็กชาย ผู้ชาญฉลาดคอย เป็นตัวสำคัญ ในการเดินเรื่อง เล่าเรื่องสลับ เวลาชวนให้คนดู ลุ้นติดตาม และเป็นหนังที่ หลายคนว่า ดีกว่าที่คิด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *