รีวิวหนัง Hunt

โลกนี้มีนักแสดงอยู่มากมายที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้กำกับ บ้างก็ไปได้สวย บ้างก็ไปได้เสีย และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่นายแพทจะได้ลิ้มรสชาติหนังที่กำกับโดยนักแสดงชื่อดังจากเกาหลี นี่คือผลงานครั้งแรกของเขาในฐานะผู้กำกับเลยเชียวนะ เป็นหนังที่ได้ข่าวว่ากลายเป็นกระแสอย่างมากในบ้านเกิด เพราะก้าวขึ้นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศของเกาหลีมา 3 สัปดาห์ติดๆ แล้ว และหนังเรื่องนั้นก็คือ Hunt ชื่อไทย ล่าคนปลอมคน’ นั่นเองแหละครับ ดูหนังออนไลน์

ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ไม่ใช่ใคร เขาคือ อีจองแจ/Lee Jung Jae นักแสดงนำจากซีรีส์เรื่อง Squid Game นั่นแล แต่นอกจากรับหน้าที่กำกับแล้ว เขาก็ยังแสดงนำด้วย ประกบและเชือดเฉือนกับพระเอกอีกคน จองอูซอง/Jung Woo Sung ผู้ได้รับบทบาทที่เขามองว่า หล่อ เท่ ที่สุดเท่าที่เคยได้แสดงมา เล่นเอาอยากดูมากขึ้นทุกทีทุกที ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง Hunt

รีวิวหนัง Hunt บทนำ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนว อาชญากรรมปนดราม่าระทึกขวัญเรื่องล่าสุดที่เป็นผลงานการกำกับครั้งแรกของนักแสดง อีจองแจ จากภาพยนตร์แอ็คชั่นอย่าง Deliver Us from Evil (2020) และ ซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง Squid Game ครับ โดยเขานั้นยังรับบทนำในหนังเรื่องนี้อีกด้วย หนังจะว่าด้วยเรื่องราวของสายลับเกาหลีเหนือได้แฝงตัวอยู่ในองค์กรบริหารระดับสูงของเกาหลีครับ โดยในหนังยังมี จองอูซอง ร่วมแสดงอีกด้วย และสมทบด้วย ฮอซองแท และโกยุนจอง ครับ ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

รีวิวหนัง Hunt

เรื่องย่อหนัง ‘Hunt’

มันคือเรื่องราวสุดเข้มข้น เมื่อสองมือฉกาจอย่าง พัคพยองโฮ  (อีจองแจ/Lee Jung Jae จากหนังเรื่อง ‘Deliver Us From Evil’ , ‘Along With the Gods’ ทั้งสองภาคและซีรีส์เรื่อง ‘Squid Game’) หัวหน้าฝ่ายกิจการต่างประเทศของหน่วยสืบราชการลับเกาหลีใต้ และ คิมจองโด (จองอูซอง/Jung Woo Sung จากหนังเรื่อง ‘Innocent Witness’) ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการภายในประเทศ ที่ต้องมาประจัญหน้าด้วยภารกิจเดียวกัน

นอกจากทั้งคู่จะถูกมอบหมายให้ปฎิบัติการล่าตัวสายลับเกาหลีเหนือโค้ดลับ ‘ทงลิม’ ที่แฝงตัวอยู่ในองค์กรแล้ว พวกเขาก็ต้องสกัดแผนลอบสังหารผู้นำให้ได้ก่อนที่เกาหลีจะลุกเป็นไฟไปพร้อมกันด้วย ทว่าต่างฝ่ายต่างกลับต้องมาเค้นสืบเรื่องเบื้องหลังของอีกฝ่ายเสียเอง

นอกเหนือสองตัวละครหลัก ก็ยังมีตัวละครรองๆ ไปร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายกิจการต่างประเทศผู้ช่วยสาวของหัวหน้าพัคอย่าง บังจูคยอง (Jeon Hye Jin/จอนฮเยจิน จากหนังเรื่อง ‘Ashfall’, ซีรีส์เรื่อง ‘Stranger 2’ และ ‘Search: WWW’) หรือยูจอง (โกยุนจอง จากซีรีส์เรื่อง ‘Sweet Home’,‘Law School’ และนักซูใน ‘Alchemy of Souls’) นักศึกษาสาวที่หัวหน้าพัคคอยช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกสาวของตัวเอง รวมไปถึง จางชอลซอง (Heo Sung Tae/ฮอซองแท จากหนังเรื่อง ‘Rampant’, ซีรีส์เรื่อง ‘Squid Game’ และ ‘Adamas’) เจ้าหน้าที่กิจการภายในประเทศที่อยู่ในทีมของหัวหน้าคิมด้วย

รีวิวหนัง ‘ล่าคนปลอมคน’

แค่ตัวอย่างก็คงพอจะเดาได้ว่าหนังเรื่องนี้จะพาผู้ชมได้ระทึกไปกับเรื่องราวการสืบค้นและการปะทะดวลด้วยปืนที่อาจทำให้หัวใจเต้นระรัวไม่ยอมหยุดพัก และเมื่อได้ดูหนังเต็มๆ ก็พบว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่หนังจะโกยรายได้สูงอย่างต่อเนื่องในประเทศเกาหลี ก่อนจะข้ามมาฉายถึงที่ประเทศไทย

เล่าเรื่องเกาหลียุค 80s แต่เหมือนไทยในปัจจุบันเฉยเลย

หนังเรื่องนี้มีหลายช่วงเลยที่หยิบเอาเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นจริงในเกาหลี นั่นคือเหตุการณ์สังหารหมู่กวังจูในช่วงปี 1980 การประท้วงของกลุ่มนักศึกษาที่เรียกร้องประชาธิปไตยก่อนถูกรัฐบาลเผด็จการสั่งให้ปราบปราม ทำให้เกิดการนองเลือด มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บและสูญหายเป็นจำนวนมาก ทั้งยังถูกใส่ความว่าพวกเขาเป็นสายลับเกาหลีเหนือ เรื่องพวกนี้ก็ถูกหยิบยกมาเล่ากันหลายต่อหลายครั้งในซีรีส์เกาหลีเรื่องต่างๆ ที่เราเคยได้ดู

บทสนทนาในนั้นก็ดูเหมือนจะเอามาอิงกับหลายๆ สถานการณ์ในบ้านเราได้อย่างแนบเนียน ดูหนังไปก็อาจจะขำหึหึไป ราวกับว่า ไทยไปลอกเลียนสถานการณ์จากเกาหลีมา…ซะงั้น

รีวิวหนัง Hunt เฉือนคม โคตรเดือด

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกของอีจองแจก็คือ บทหนังและการดำเนินเรื่อง เพราะมันคือการเฉือนคมกันไปมาระหว่างหัวหน้าหน่วยข่าวกรองคนสำคัญจากสองหน่วยงานที่พยายามสืบหาสายลับเกาหลีเหนือที่แทรกซึมและแอบซ่อนตัวอยู่ในประเทศ และโดยเฉพาะอยู่ในองค์กรของพวกเขาเอง เท่านั้นมันยังไม่พอ พวกเขายังสงสัยกันเองอีกต่างหาก พลิกไปพลิกมาจนผู้ชมอย่างเราๆ คาดเดาไม่ถูกเลยว่า เป็นใครกันแน่ และเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร

ตลอดทั้งเรื่อง หนังดำเนินไปอย่างดุเดือด แถมยังไม่ยอมผ่อน หลายฉากมีการดวลปืนกันหูดับตับไหม้ บ้างก็วิ่งวุ่นไล่เสี่ยงตาย แทบไม่มีให้หยุดพักหายใจ

เท่านั้นไม่พอ หนังเรื่องแรกที่อีจองแจกำกับยังมีเรื่องราวที่พาดพิงถึงประเทศไทยซะอีก เมื่อเหตุการณ์ในหนังมีระบุว่าเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ หนังพยายามเซ็ตฉากให้เหมือนว่าเป็นสักที่หนึ่งในบ้านเรา เขาคงพยายามให้มันดูเหมือนเป็นเมืองไทยนั่นแหละ แม้จะรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ยอมรับครับว่า ฉากนี้เขาทุ่มทุนและวินาศสันตะโรไม่ไม่น้อยเลย

งานกำกับครั้งแรกของอีจองแจ

ต้องบอกว่า หนังเดินเรื่องเร็วสุดๆ ชนิดที่ถ้าคุณสมองช้า จดจำชื่อตัวละครไม่ทัน มีสิทธิ์หลุดจากหนังไปได้บางช่วง แถมบทยังมีพลิกผันไปมา หักเหลี่ยมเฉือนคมกันไม่หยุดหย่อน ทั้งยังต้องอาศัยความเข้าใจเรื่องเหตุบ้านการเมืองของแดนกิมจิมาเป็นส่วนประกอบอีก แต่แม้จะไม่ทันในส่วนนั้น แต่ก็ยังคงมันและเดือดกับเรื่องราวในหนังได้อยู่

งานนี้ ไม่ได้มีแค่นักแสดงที่บอกไป เพราะในหนังยังมีนักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาเพิ่มมาอีกหลายคน กลายเป็นหนังที่ฟอร์มใหญ่ไม่พอ ยังดึงเอานักแสดงตัวท็อปมาร่วมงานได้ด้วย

ถือว่า งานกำกับครั้งแรกของอีจองแจทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ Hunt / ล่าคนปลอมคน / 헌트
กำกับ อีจองแจ/Lee Jung Jae
เขียนบท Jo Seung Hee
แสดงนำ อีจองแจ/Lee Jung Jae, จองอูซอง/Jung Woo Sung, ฮอซองแท/Heo Sung Tae
แนว/ประเภท อาชญากรรม ระทึกขวัญ
เรท
ความยาว 131 นาที
ปี 2022
สัญชาติ เกาหลีใต้
เข้าฉายในไทย 1 กันยายน 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย Artist Studio, มงคลภาพยนตร์

ล่าคนปลอมคน

พล็อตและบท – 8

การแสดง – 8 การดำเนินเรื่อง – 8.2 เพลงและดนตรีประกอบ – 7.4 งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 7.7

7.9

Hunt

หนังแอคชัน แนวหักเหลี่ยม เฉือนคม ที่อีจองแจนั่งกำกับ ครั้งแรก เล่าเรื่องราวในเกาหลียุค 80s ที่มีการประท้วง ของนักศึกษา และอาจารย์ต่อรัฐบาลเผด็จ การจนเกิดเป็นเหตุการณ์ สังหารหมู่กวังจูขึ้น และเล่าเรื่องราว ของสองหัวหน้า หน่วยข่าวกรองที่ได้รับภารกิจ สืบค้นสายลับต่างชาติ ที่แทรกซึม อยู่ในองค์กร จนต้องมาหักเหลี่ยม เฉือนคมกันเอง หนังเดินเรื่องเร็ว ไม่มีผ่อน ให้หยุดพักหายใจ ไล่ล่า และดวลปืนกันสนั่น แถมมีฉากในเมืองไทย อีกต่างหาก ดุเดือด เฉือนคม อยากได้มันๆ ก็ได้ มันของจริง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *