รีวิวหนัง The Witch

หนังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นหนังแนวโหดๆมีมากมาย ผู้คนจดจำได้ดีถึงหนังที่เล่าเรื่องแม่มดผู้ล่าสังหารชนิดเลือดสาดอย่าง The Witch: Part 1 – The Subversion’ ที่ออกมาฉายในราวปี 2018 หนังจบลงแบบทิ้งเชื้อและสร้างความค้างคาในใจผู้ชมยาวนานหลายปี ผู้ที่ได้ชมภาคแรกต่างไถ่ถามและรอคอยการมาของภาคใหม่ จนในที่สุดก็เริ่มมีข่าวแพลมออกมาว่าจะมีใครมาร่วมเล่นบ้าง และในวันนี้ ก็ถึงเวลาที่นายแพทจะได้พบกับ แม่มดมือสังหาร หรือ ‘The Witch: Part 2. The Other One’ กันเสียที ดูหนังออนไลน์

เป็นการนำมาทำต่อกันอีกครั้งในภาค2 และยังเป็นผู้กำกับนาม Park Hoon Jung/พัคฮุนจอง คนเดิม เรื่องราวที่เล่าถึงแล็บการทดลองพัฒนามนุษย์ที่เคยมีเหตุหลุดรอดของเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ กูจายุน (Kim Da Mi/คิมดามี จากซีรีส์ ‘Itaewon Class’) ที่หลบลี้ไปใช้ชีวิตปกติได้แล้ว แต่ก็เกิดอยากทำตามฝันขึ้นมา ดันไปประกวดร้องเพลงจนเป็นการเปิดเผยตัวตนจนถูกตามล่าและกลายเป็นเหตุสยองด้วยความสามารถด้านการสังหารของเธอ ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

เวลาผ่านไป 4 ปี ได้เวลาแห่งการกลับมาสานต่อในภาคที่สอง… ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง The Witch

รีวิวหนัง The Witch เรื่องย่อหนัง

เกิดเหตุบุกโจมตีนองเลือดในแล็บทดลองมนุษย์แห่งหนึ่ง และผลของมันคือมีมนุษย์ทดลองคนหนึ่งที่รอดออกมา เด็กหญิงคนนั้น (Shin Shi A/ชินชีอา นี่คือผลงานชิ้นแรกของเธอ) เธอมีพลังจิต เป็นอาวุธสังหารที่มีชีวิต ถูกเรียกว่าเป็น ‘แม่มด’ และแน่นอนว่า เธอต้องถูกตามล่า ซึ่งก็รู้กันอยู่ว่า เมื่อออกมาสู่โลกภายนอก การจะสังหารเธอคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ

เด็กหญิงคนนั้น เดินเท้าเปล่าออกมาและได้พบกับ คยองฮี (Park Eun Bin/พัคอึนบิน จากซีรีส์เรื่อง ‘Extraordinary Attorney Woo’ และ ‘The King’s Affection’) เข้าโดยบังเอิญ หลังรักษาตัวในโรงพยาบาลสัตว์ คยองฮีก็พาเธอมาพักอยู่ในบ้านไร่ที่เหลืออยู่เพียงเธอกับน้องชาย แดกิล (Sung Yoo Bin/ซองยูบิน จากซีรีส์ ‘Mr. Sunshine’ และหนังเรื่อง ‘Along With the Gods: The Two Worlds’)

ก่อนจะต้องเผชิญหน้ากับคนหลายกลุ่มที่กำลังมุ่งหมายเอาชีวิตของเด็กคนนั้น

ไม่ว่าจะเป็นจ่าโช – โชฮยอน (Seo Eun Su/ซออึนซู จากซีรีส์ ‘Dr. Romantic’ และหนังเรื่อง ‘Kingmaker’) ที่มากับลูกน้องคู่ใจร่างใหญ่ หรือจะเป็นกลุ่มแม่มดพลังจิตจากเซี่ยงไฮ้ รวมไปถึงแก๊งนักเลงที่หมายมั่นจะฮุบที่ดินผืนโตของคยองฮี ที่นำโดยยองดู (Jin Goo จากซีรีส์ ‘Descendants of the Sun’ และ ‘Legal High’)

นอกจากนี้ก็ยังมี จาง (Lee Jong Suk จากซีรีส์ ‘Romance is a Bonus Book’‘Pinocchio’ และ ‘W: Two Worlds Apart’) และ ดร.แบ็ค (Jo Min Soo/โจมินซู) ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทดลองลับครั้งนี้ด้วย

รีวิวหนัง The Witch

รีวิวหนัง ‘แม่มดมือสังหาร

การกลับมาเพื่อสานต่อที่จำเป็นต้องหนักหน่วงยิ่งกว่าที่เคย กับเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องจากภาคก่อน ที่กูจายุน เด็กสาวคนก่อนที่รอดออกไปได้ก่อนถูกตามล่าและลงเอยด้วยบทสรุปที่ค้างคา ครั้งนี้ หนังก็เล่าถึงเด็กหญิงอีกคนที่ใช้ความสามารถเอาตัวรอดออกจากแล็บทดลองมนุษย์ได้ เด็กสาววัยรุ่นที่ตัวชุ่มโชกไปด้วยเลือดเดินเท้าเปล่าออกมาบนพื้นน้ำแข็ง, หิมะและบรรยากาศสุดเหน็บหนาว จนมาเจอเข้ากับคยองฮีที่ถูกพวกแก๊งนักเลงลักพา

หนังพยายามบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังในเวลาอันจำกัดว่า คยองฮีคือหญิงสาวที่กลับบ้านไร่อีกครั้งหลังพ่อเสียไป เพราะเหตุที่เธอได้รับมรดกเป็นที่ดินผืนใหญ่ที่เป็นเหตุให้ทะเลาะกับแดกิลน้องชายอยู่บ่อยครั้ง พร้อมกันนั้น เธอก็ต้องถูกนักเลงโตอย่างยองดูคอยคุกคาม วันที่เธอพบเด็กสาวผู้รอดจากแล็บ เธอก็กำลังถูกลักพาโดยแก๊งของยองดู

หากแต่เรื่องราวในช่วงต้น เหมือนจะถูกเล่าอย่างไม่กลมกล่อมลงตัว ที่รู้สึกได้คือความโดดไปโดดมา จนชวนให้คิดว่า ถ้าหากคนดูไม่เคยรู้จักภาคแรกมาก่อนคงมีปัญหามากพอตัว ขนาดคนที่ดูมาก่อนแต่รายละเอียดเริ่มจะเลือนรางก็ยังรู้สึกลำบากในการปะติดปะต่อเรื่องอยู่บ้าง ก่อนที่หนังจะเล่าแบบแอคชันจัดเต็มในช่วงครึ่งหลัง

และก็ยังพบว่า ในซีนแอคชันนั้น การที่หนังเล่นกับตัวละครที่มากตัวเกินไป และด้วยคอสตูมที่ใกล้เคียงกัน ทั้งยังเป็นเวลากลางคืนอีกต่างหาก ย่อมจะชวนให้สับสนและแยกแยะยากว่าใครเป็นใครในระหว่างการต่อสู้ได้

สิ่งที่โดดเด่นใน ‘แม่มดมือสังหาร

ภาคต่อคือ หลายช็อตนั้นถ่ายภาพออกมาสวยมาก บางฉากสวยจนต้องตะลึง อีกจุดคือ ซีนแอคชันที่ชวนตื่นเต้น เมื่อเขารวมเอากลุ่มคนที่มีพลังเหนือมนุษย์มาร่วมซีนกัน นอกจากการต่อสู้ของพวกเขาที่ไม่ธรรมดาแล้ว ก็ยังจัดเต็มความโหดมาให้พร้อมกันด้วย

ในอีกมุม มันเป็นหนังที่รวบรวมนักแสดงมีชื่อไว้มากพอสมควร หลังใช้การออดิชันจนได้ คิมดามี มาแสดงนำในภาคแรก ภาคนี้ผู้กำกับได้ ชินชีอา มาด้วยการออดิชันเช่นเคย เธอกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่มีความน่ารักชวนยิ้มตาม ทำให้นายแพทรู้สึกได้ว่า นี่ไม่ใช่แค่แม่มดที่มีจิตสังหารเท่านั้น หากยังเป็นแม่มดที่มีรอยยิ้มพิฆาตอีกด้วย

สำหรับ อีจงซอก นี่คือผลงานชิ้นแรกนับตั้งแต่ออกมาจากกรม เขามาในลุคผมเผ้ายาวเกือบประบ่า นับว่าเท่ดีไม่หยอก แม้จะรับเชิญแต่ก็ปรากฏตัวอยู่หลายฉาก

เรื่องราวบางส่วนเล่าเชื่อมโยงไปยังภาคแรก ผู้ชมจึงน่าจะได้ทำความรู้จักกับ ‘The Witch: Part 1 – The Subversion’ มาก่อน เพื่อเขาจะได้รู้ว่า แม่มดตัวนำในภาคนี้เกี่ยวข้องยังไงกับภาคก่อนหน้า กับอีกจุดที่ต้องไม่ลืมคือ เมื่อหนังจบลง ผู้ชมยังไม่ควรลุก เพราะมันยังมีฉากเด็ดที่ไม่ควรพลาดอยู่ในตอนท้ายสุดของเครดิต

และแน่นอนว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในภาคนี้จะปูทางไปสู่ภาคสามที่ต้องตามกันต่อว่าจะมาเมื่อไร

รีวิวหนัง The Witch รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

ชื่อภาพยนตร์ แม่มดมือสังหาร / The Witch: Part 2. The Other One / 마녀 Part2. The Other One
กำกับ Park Hoon Jung/พัคฮุนจอง (เจ้าของผลงานกำกับหนัง ‘Night in Paradise’‘New World’ และ ‘The Witch: Part 1. The Subversion’)
เขียนบท
แสดงนำ Shin Shi A, Park Eun Bin, Seo Eun Su, Jin Goo, Sung Yoo Bin, Kim Da Mi, Lee Jong Suk, Jo Min Soo
แนว/ประเภท Mystery
เรท ไทย/น15+
ความยาว 97 นาที
ปี 2022
สัญชาติ เกาหลีใต้
เข้าฉายในไทย 21 กรกฎาคม 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย Next Entertainment World, Clover Films, Five Star International Pictures

คะแนนแม่มดมือสังหาร หลังจากดูจบ

พล็อตและบท – 6.9
การแสดง – 7.1

การดำเนินเรื่อง – 6.5 เพลงและดนตรีประกอบ – 7.1 งานถ่ายภาพ เทคนิคพิเศษและโปรดักชัน – 8

7.1

The Witch: Part 2. The Other One

ภาคต่อของหนังเกาหลีที่เล่าเรื่องเด็กสาวแม่มดที่หลุดรอดจากแล็บทดลองมนุษย์ ครั้งนี้มีอีกหนึ่งสาวที่รอดออกมา และถูกหลากหลายกลุ่มเข้ากลุ้มรุมหมายสังหาร หนังมีปัญหากับการเล่าที่มาที่ไปของแต่ละตัวละคร แต่ได้แคสต์ที่ดีมีเสน่ห์ บวกกับหลายฉากที่ถ่ายโคตรสวย บวกกับช่วงแอคชันที่จัดเต็ม ทำให้หนังยังคงสร้างความบันเทิงแบบโหดๆ ได้สนุกพอสมควร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *