รีวิว Gone Girl

Gone Girl เล่นซ่อนหาย หนังที่จะทำให้คุณระแวงทุกคนได้

Gone Girl หนังที่อยู่ดี ๆ ก็เปิดขึ้นมาดูโดยบังเอิญ แต่พอดูจบคือหนังดีมากเลย…

เริ่มต้นจากความเป็นติ่งของเฮียเบน เลยอยากจะตามผลงานของเฮียแกให้ครบทุกเรื่อง และจากการที่ฉันค้นหาดู ส่วนใหญ่มักจะบอกว่าเรื่องนี้คือหนึ่งในมาสเตอร์พีชของแก ซึ่งเรื่องนี้ชื่อเรื่องว่า Gone Girl เป็นภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายแนว Thriller ซึ่งฉันก็เคยเห็นเล่มนี้ในชั้นหนังสือของร้านเอเชียบุ๊คส์อยู่เป็นประจำ แต่ยังไม่เคยคิดที่จะหยิบขึ้นมาอ่านคำโปรยเลย แต่ด้วยความที่อยากลองดูผลงานมาสเตอร์พีชชิ้นนี้ ก็เลยตัดสินใจลองเปิดดูสักครั้ง ดูหนังออนไลน์

จากกระแสซีรีส์ Clickbait คลิกล่อตาย เรื่องนั้นเป็นการหายตัวลึกลับ ของแฟนหนุ่มของเขา แล้วไปโผล่ในคลิปปริศนาที่มีข้อความว่า ถ้ายอดวิวถึงห้าล้านวิวเขาจะตาย ทำให้นึกถึงภาพยนตร์แนวปริศนาฆาตกรรมคู่ชีวิตแบบเดียวกันอย่างเรื่อง Gone Girl เล่นซ่อนหาย ภาพยนตร์เมื่อปี 2014 ที่ Netflix นำออกมาให้รับชมกันอีกครั้งแบบสตรีมมิ่งในเดือนกันยายนนี้ ดูหนังฟรี

เป็นผลงานของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) ที่เคยมีผลงานยอดนิยมอย่างเรื่อง The Social Network และ Fight Club ภาพยนตร์ระทึกขวัญ Gone Girl เป็นเรื่องราวของเอมี่ ดันน์ (โรซามุนด์ ไพค์) ภรรยาสาวแสนสวยที่หายตัวไปในวันครบรอบแต่งงาน เป็นเหตุให้นิก ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ค) สามีของเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัย แต่ความจริงเบื้องหลังทั้งหมดอาจซับซ้อนกว่าที่เห็น แค่ปมเรื่องและนักแสดงนำก็ทำต่อมอยากดู กระตุกแล้ว ปะ ไปติดตามกับรีวิวหนัง Gone Girl เล่นซ่อนหาย

รีวิว Gone Girl เนื้อเรื่องปริศนาคนหาย ผูกปมน่าติดตาม

Gone Girl เล่นซ่อนหาย (2014) ภาพยนตร์ที่กวาดรางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม Best Adapted Screenplay จากหลายเวที สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของกิลเลน ฟลินน์ ที่รับหน้าที่เขียนบทในหนังเรื่องด้วย

“เมื่อคนสองคนได้ตกลงคบหากัน และรักกันมาก แต่การใช้ชีวิตคู่ไม่ง่ายอย่างที่คิด และดำเนินต่อไปไม่ได้ จนทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่แท้จริง” ประโยคเด็ดจากหนังเรื่อง Gone Girl เล่นซ่อนหาย เรื่องราวปัญหาชีวิตคู่ที่มาถึงทางตัน ผสมรวมกับสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอย ส่งผลให้ทั้งสามีและภรรยาตกงานด้วยกันแพ็คคู่ ทั้งสองจึงตัดสินใจย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่มิสซูรี ไม่เพียงแต่สภาพสังคมที่เปลี่ยนไป แต่วิถีชีวิตก็ยังเปลี่ยนไปด้วย ส่งผลให้สถานะชีวิตคู่ไม่เหมือนเดิม ความไว้เนื้อเชื่อใจจางหายไป

ความน่าเบื่อ ความอึดอัด กับการใช้ชีวิตคู่ของเขา ทั้ง 2 ได้ก่อตัวขึ้น นำไปสู่เหตุการณ์เลวร้ายหลายอย่าง จนวันครบรอบแต่งงาน 5 ปี หลังกลับบ้านจากออกไปธุระในตอนเช้า นิก ดันน์ (เบน แอฟเฟล็ค) พบว่าภรรยา เอมี่ ดันน์ (โรซามุนด์ ไพค์) หายตัวไป เขารีบแจ้งตำรวจทันที แต่หลังจากที่ตำรวจเข้าสำรวจที่เกิดเหตุ เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร นิก ดันน์เป็นผู้ต้องสงสัยจริงหรือไม่ เอมี่หายไปไหน เธอยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ไปร่วมกันไขปริศนาการหายตัวของเอมี่ใน Gone Girl เล่นซ่อนหายกันได้ทาง ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

รีวิว Gone Girl นักแสดงนำแสดงดีเกินคาด

โรซามุนด์ ไพค์  รับบทเป็นเอมี่ ดันน์ เมื่อก่อนเขาได้เป็น นักเขียนที่มีชื่อโด่งดังคนนึง พอมีแฟนก็ได้ย้ายที่อยู่ตามสามีมาอยู่ในเขตมิดเวสท์ของอเมริกา สาวโรซามุนด์แสดงดีเข้าถึงบทบาท เกินความคาดหมาย บทของเอมี่จะเป็นสาวสวย ฉลาด เป็นคนซับซ้อนในสายตาของใครหลายคน ในเรื่องมีตอนที่เธอต้องย้อมสีผม ปล่อยตัวโทรม ๆ และตอนที่ต้องแปลงร่างเป็นสาวสวย เนี้ยบ สาวโรซามุนด์ก็สะกดสายตาได้ทุกลุค ในบทมีทั้งสวยใส เอ็นจอยชีวิต บ้า สติแตก ไพค์เอาอยู่ ทำได้ดีทุกบทบาท เป็นนักแสดงสาวที่มีพลังทางการแสดงเกินร้อย ภาพยนตร์ Gone Girl ส่งผลให้สาวไพค์กวาดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม Best Actress จากหลายเวที

เบน แอฟเฟล็ค   รับบทเป็น นิก ดันน์ เมื่อก่อนก็เป็นนักเขียนที่มีชื่อคนนึง ซึ่งเป็นแฟนของเอมี่ ตัดสินใจย้ายจากนิวยอร์กกลับบ้านเกิดที่มิสซูรี เพื่อมาอยู่กับแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งในช่วงเวลาสุดท้าย หลังจากตกงานเขาตัดสินใจเปิดบาร์ร่วมกับน้องสาวฝาแฝด ความน่าเบื่อของชีวิตคู่ทำให้เขาทำผิดต่อคู่ชีวิต เบน แอฟเฟล็คกับบทสามีที่เป็นคนเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ใส่ใจภรรยา ภาพลักษณ์ดูใสซื่อ ไม่มีพิษมีภัย เล่นได้สมบทบาท ดูแล้วเชื่อ มีหลายซีนที่ดูแล้วแอบตั้งคำถามว่า มันจะมีคนที่ไม่ใส่ใจคู่ชีวิตตนเองได้ขนาดนี้เลยเหรอ เคมีระหว่างเบนกับไพค์ ปลุกอารมณ์ความขัดแย้งระหว่างคู่สามีภรรยา การแสดงเชือดเฉือน จิกกัด ดูสมจริง

ปมซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ดำเนินเรื่องสนุก คาดไม่ถึง

เนื้อเรื่องเริ่มดำเนินขึ้นมาว่า ภรรยาหายตัวไปและสามีเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง แต่มีปมอยู่นิดหนึ่งตรงที่สามีเป็นคนเอื่อย ๆ ไม่เอาไหน ดูเป็นคนไม่ค่อยเจ้าคิดเจ้าแค้น แต่การดำเนินเรื่องบางช่วงบางตอนทำให้ไม่อาจตัดนิกออกจากการเป็นผู้ต้องสงสัยได้ วิธีการดำเนินเรื่องจะเป็นการเล่าเรื่องเหตุการณ์ปัจจุบันสลับอดีต และถ่ายทอดเรื่องราวจากไดอารี่ของเอมี่ การเดินเรื่องสลับไปสลับมาเป็นจังหวะที่เหมาะสม การผูกปมที่น่าสนใจ ทำให้ละสายตาไม่ได้ น่าติดตาม อยากรู้ว่าใครคือคนร้าย บทสรุปจะเป็นอย่างไร ดูจบแล้ว ส่วนตัวไม่ผิดหวัง เพราะคิดว่าตอนจบค่อนข้างเข้ากับบุคลิกของตัวละครแต่ละตัว แต่ก็แอบสงสัยว่าถ้าบทสรุปต่างออกไปมันจะเป็นยังไงนะ

รีวิว Gone Girl

รีวิว Gone Girl เรื่องย่อ

Gone Girl ถ้า แปลตรงๆตามตัวเลย  ก็จะได้ความหมายว่า ผู้หญิงที่หายไป ใช่แล้ว เนื้อเรื่องเป็นไปตามชื่อเรื่องเลย เพราะนางเอกของเรื่อง เอมี่ ดันน์ (รับบทโดย Rosamund Pike) ได้หายตัวไปจากบ้านอย่างลึกลับในวันครบรอบแต่งงาน 5 ปีกับคุณสามี นั่นก็คือ นิค ดันน์ (รับบทโดย Ben Affleck ) ร่องรอยที่เหลือไว้มีเพียงสมุดจดบันทึกเล่มเดียวที่เป็นเหมือนที่ระบายความรู้สึกของเอมี่ โดยเฉพาะเรื่องของชีวิตคู่ระหว่างเธอกับนิคตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทำให้นิคพบว่าที่ผ่านมาทั้งคู่มีปัญหากันมากและเอมี่ก็ไม่มีความสุขกับชีวิตคู่ 

หลักฐานมีเพียงสมุดเล่มเดียวจริง ๆ ตำรวจจึงได้พยายามหาหลักฐานเพิ่มเติมและพยายามหาตัวคนร้ายให้ได้ ในขณะที่นิคก็ถูกเพื่อนบ้านสงสัยว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของภรรยาของเขา

สำหรับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังแนว Thriller ที่มีเรื่องของการสืบสวนสอบสวนเข้ามาเกี่ยวข้อง มีความระทึกขวัญ แต่จุดเด่นของเรื่องนี้คือ ความปวดหัวของคนดู เพราะตัวหนังไม่ได้เล่าเหตุการณ์แบบราบเรียบ คือ ไม่ได้เริ่มนับจาก 1 ไป 10 แต่จะเล่าเหตุการณ์สลับกันไปตามคดีที่คืบหน้า และการสืบหาความจริงตามสมุดบันทึกเล่มนั้น

ต้องบอกเลยว่าเป็นหนังที่ดีมากเรื่องหนึ่ง แต่ก็ปวดหัวมากเรื่องหนึ่งเช่นกัน เพราะว่าเวลาดูเราจะระแวงทุกตัวละคร  เพราะทุกตัวละครสามารถเป็นคนร้ายได้หมด ตัวบทมีการพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอดเวลา จนตอนจบต้องเรียกได้ว่าหักมุมที่สุด

รีวิว Gone Girl

Movie Rank A คะแนน 10/10

สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูแตกต่างๆไปจากเรื่องอื่นๆก็คือความฉลาดในการเล่าเรื่องของหนังที่ออกมาในหลายมุมมองไม่ใช้นำเสนอผ่านตัวละครเพียงตัวคนเดียว ทำให้คนดูต้องตั้งใจดูอยู่ตลอดเวลาเพราะเรื่องจะพลิกไปพลิกมาจนไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริงเรื่องไหนเป็นเรื่องโกหกสิ่งที่นิกเล่า , สิ่งที่เอมี่เล่า หรือสิ่งที่ทุกคนเห็น นอกจากนั้นหนังยังมีการจิกกัดในเรื่องต่างๆในยุคปัจจุบัน เช่น การมีสื่ออยู่ในมือนั้นสามารถทำให้คนดูเชื่อได้อย่างง่ายดาย ,

หรือทุกคนล้วนหาผลประโยชน์จากความดัง และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยบทที่มีความฉลาดในการเล่าจริงทำให้หนังเรื่องนี้ไม่มีตอนที่น่าเบือ และหนังก็เฉลยทุกข้อกังขาได้เป็นอย่างดี ส่วนการแสดงนั้นคนที่โดนเด่นที่สุดก็คือ โรซามันด์ ไพค์ ในบทของเอมี่ ภรรยาสาวแสนสวยที่หายตัวไป ด้วยบทที่ส่งและการแสดงที่สมจริงของเธอทำให้หลายสำนักค่อนข้างมั่นใจว่าเธอจะต้องได้เข้าชิงออสก้าจากเรื่องนี้แน่นอน

ส่วนพระเอกของเรื่องก็แสดงได้ดีเพราะต้องแบกรับเนื้อเรื่องส่วนใหญ่เอาไว้ ด้วยหลายๆสิ่งที่ลงตัวจึงทำให้ Gone Girl จัดว่าเป็นหนังประจำปี 2014 ที่คุณต้องดูให้ได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *