รีวิว Night in Paradise

เรื่องนี้เป็นหนังระทึกขวัญ ดราม่า อาชญากรรม จากเกาหลี ที่มีเนื้อหาเข้มข้น บีบคั้นหัวใจ สะใจกับฉากต่อสู้แบบเลือดท่วม นับเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เห็นว่า หนังระทึกขวัญจากเกาหลีมีดีจนไทยเทียบไม่ได้แล้ว เรื่องราวคืนดับแดนสวรรค์จะเป็นอย่างไร เชิญติดตามรับชมรับฟังรีวิวนี้ได้เลยครับ ดูหนังฟรี

รีวิว Night in Paradise หนังแก๊งสเตอร์ฟิล์มนัวร์จากเกาหลีใต้

Night in Paradise คืนดับแดนสวรรค์ ภาพยนตร์จากผู้กำกับเจ้าพ่อภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์จากเกาหลีใต้ เชื่อว่าหลายคนนั้นน่าจะเคยได้ยินคำว่าฟิล์มนัวร์มาก่อนแต่ไม่เข้าใจว่ามันหมายถึงอะไร ฟิล์มนัวร์นั้นมาจากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่าฟิล์มดำ เป็นการที่ภาพยนตร์เรื่องนั้นใช้โทนสีดำหรือความมืดมาเป็นองค์ประกอบหลักในการนำเสนอภาพ ทำให้ภาพยนตร์แนวนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเล่าในพื้นที่ค่อนข้างมืดหรือเน้นใช้สีขาวดำเป็นหลัก 

ไม่เพียงเท่านั้นเรื่องราวภายในภาพยนตร์ดาวนี้ยังจะมาสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดในจิตใจของมนุษย์และไม่ได้มีการกล่าวว่าฝ่ายใดที่เลวหรือฝ่ายใดที่เป็นคนดี สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของมนุษย์ที่แต่ละคนนั้นก็มีความดีและความชั่วผสมกันไป ทำให้ภาพยนตร์แนวนี้มีเสน่ห์และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน

เป็นภาพยนตร์ที่สามารถรับชมแล้วสนุกไปกับการตีความหรือการพยายามทำความเข้าใจตัวละคร ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากรับชมจนจบแล้ว ภาพยนตร์แนวนี้ส่วนใหญ่แล้วก็จะถูกหยิบยกนำเอามาเป็นประเด็นในการถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์อีกด้วย 

ใน เกาหลีก็มีหนังแนวนี้เป็นจำนวนมากอย่างเช่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือภาพยนตร์เรื่องพาราไซต์ ที่เล่าเรื่องราวระหว่างชนชั้นที่มีฐานะและชนชั้นที่ยากจนในประเทศเกาหลี ไม่เพียงเท่านั้นในประเทศเกาหลียังมีผู้กำกับที่มีความถนัดและชื่นชอบในการสร้างผลงานภาพยนตร์ออกมาในแนวนี้ด้วย

และครั้งนี้เขาได้มาสร้างถ่ายทำหนังแนวนี้ให้เราได้รับชม นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Night in Paradise ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายทาง netflix ในวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ดังนั้นหากใครอยากจะลองรับชมดูก็อาจจะต้องสมัครสมาชิก netflix ซึ่งเราแนะนำเป็นอย่างมากเพราะภาพยนตร์เรื่องนี้รับรองคุณภาพด้วยชื่อเสียงของผู้กำกับได้อย่างแน่นอน

รับรองว่าคุณนั้นจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความดำมืดและอึมครึม ประกอบกับการพยายามตีความถึงตัวละครต่างๆ ภายในเรื่องว่าแท้จริงแล้วพวกเขานั้นมีด้านมืดในจิตใจแบบใดบ้างในแบบฉบับของภาพยนตร์แนวฟิล์มนัวร์แบบแท้จริง

เรื่องย่อ

คืนดับแดนสวรรค์ คือหนังแนวเจ้าพ่อเกาหลี ว่าด้วยความขัดแย้งระหว่างแก๊ง ที่ต้องคอยปรับระดับความสัมพันธ์ และอำนาจระหว่างกันอย่างสมดุล

วันหนึ่ง พัคแทกู ชายหนุ่มผู้เป็นมือขวาของแก๊งอาชญากรระดับชาติที่มีผู้นำเป็นประธานหยาง เขาไปต่อรองเรื่องความสัมพันธ์กับแก๊งตรงกันข้ามที่นำโดยประธานโด ระหว่างการสนทนานั้นก็ล้วนมีแต่ถ้อยคำถากถาง แทกูก็เก็บความรู้สึกเอาไว้แล้วจากมา

ระหว่างเดินทางกลับเขาแวะไปรับพี่สาวกับลูกของพี่สาวที่สนามบิน แต่ระหว่างการจากลาก็เกิดเหตุไม่คาดคิด รถของพี่สาวกับลูกสาวของเขา ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ทั้งสองคนเสียชีวิต พัคแทกู รู้ทันทีว่านั่นเกิดจากฝีมือของพวกประธานโด

ในวันจัดงานศพ แทกูได้ขอกับท่านประธานหยางว่าจะแก้แค้น ประธานหยางก็ยินดี พัคแทกู จึงนัดพบกับประธานโดในสถานอาบน้ำรวม แล้วเขาเพียงคนเดียวก็ได้จัดการกับทุกคนทั้งหมด

ประธานหยาง ได้จัดแจงหาพาสปอร์ต เงินและการสร้างตัวตนใหม่ให้กับพักแทกู และให้เขาไปซ่อนตัวที่เกาะเชจู ก่อนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมตัวไปซ่อนตัวที่ประเทศรัสเซีย

ที่เกาะเชจู พักแทกู ไปอาศัยอยู่ในบ้านของอดีตนักเลงเก่า ที่ผันตัวมาเป็นพ่อค้าอาวุธเล็กน้อย ๆ และใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย โดยมี แจยอน หลานสาวอีกคนหนึ่งที่กำลังป่วยด้วยโรคบางอย่างซึ่งมีชีวิตอยู่ได้เพียงแค่ไม่ถึง 1 เดือน

แต่ความซวยก็เกิดขึ้นจนได้ ประธานโดดันไม่ตาย ลูกน้องตัวเก่งของประทานโดก็ไล่ตามล้างแค้น เอาเป็นว่าชาวแก๊งของพวกประธานหยางถูกตามเก็บเรียบ ไม่เว้นแม้แต่ตัวของประธานหยางเองก็ถูกหมายหัว ต้องหนีตายเป็นพัลวัน จากนั้นทั้งสองแก๊งก็ตกลงกันว่า หากสามารถจับพักแทกูกลับมาให้แก๊งประธานโดได้ ทุกอย่างก็จะปกติ

กลายเป็นว่า ประธานหยางขายลูกน้อง บอกว่าการกระทำของพักแทนกูเป็นการกระทำโดยพละการ ดังนั้นการไล่ล่าพักแทกูที่เกาะเชจูจึงเริ่มต้นขึ้น

พักแทกู จะหนีการไล่ล่าจากเจ้าพ่อและลูกสมุนนับร้อยไปได้อย่างไร การไล่ล่าการฟาดฟันกันจะโหดและเลือดสาดมากขนาดไหน สามารถดูต่อได้ทาง ดูหนังออนไลน์

สาเหตุที่คุณควรรับชมภาพยนตร์เรื่อง Night in Paradise

Night in Paradise เป็นภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์จากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศในสายเอเชียทำให้ถึงแม้ว่าจะเป็นฟิล์มนัวร์แต่กลิ่นอายของภาพยนตร์นั้นก็จะแตกต่างจากภาพยนตร์ในฝั่ง Hollywood ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ผู้กำกับที่มีความถนัดในการสร้างภาพยนตร์แนวนี้มาเป็นผู้เขียนบทและกำกับด้วยตนเอง ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีความถนัดในการสร้างภาพยนตร์แนวแอคชั่นทริลเลอร์อีกด้วย ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความกลมกล่อมในตัวเองเป็นอย่างมาก

ไม่เพียงเท่านั้นนักแสดงนำยังเต็มไปด้วยความสามารถและทักษะการแสดงในระดับสูง พวกเขานั้นมีความเหมาะสมในการมารับบทเป็นตัวละครหลักทั้งสองเป็นอย่างมาก จนทำให้เราสามารถเชื่อได้ว่าพวกเขานั้นเป็นตัวละครจริงๆ 

ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนำเสนอความเป็นฟิล์มนัวร์ที่มีความแตกต่างโดยนำเอามาผสมผสานกับภาพยนตร์แนว Gangster ทำให้ถึงแม้ว่าการเล่าเรื่องจากค่อนข้างมีความมืดมนและมีเนื้อเรื่องที่ดราม่า แต่ก็จะมีการต่อสู้แบบดุเดือดให้เราได้รับชมอย่างสนุกสนาน ได้ที่นี่

รีวิว Night in Paradise

รีวิว Night in Paradise 2020

Night in Paradise  เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวของหนึ่งในสมาชิกแก๊งค์อาชญากรรมที่มีฝีมือไม่เป็นสองรองใคร  แต่เพราะความเก่งกาจของเขาทำให้ใจขนาดนี้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายจนทำให้ต้องหนีเพื่อเอาชีวิตรอด เขานั้นมีชื่อว่าแทกู 

เขานั้นตัดสินใจที่จะหันหลังให้กับการก่อเหตุอาชญากรรมและพยายามสะสางอาชีพด้านมืดของเขาให้กลับมาใสสะอาดอีกครั้ง นั่นก็เป็นเพราะว่าเขาต้องการที่จะปกป้องน้องสาวและหลานที่กำลังอยู่ในระหว่างความเป็นความตายเนื่องจากอาการป่วยของเธอให้ปลอดภัยมากที่สุด

นั่นก็เป็นเพราะว่าการอยู่ในแก๊งค์อาชญากรรมของเขานั้นทำให้พวกเธอไม่ปลอดภัยและมันยังทำให้เขามีศัตรูมากมายรอบด้านอีกด้วย แต่การจะลงจากหลังเสือนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายทำให้เขานั้นต้องอาศัยความอดทนเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่เขาได้รับตอบแทนคืออุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ทำให้คนที่เขารักทั้งสองนั้นต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยฝีมือของคนบางกลุ่มที่ต้องการจะจัดการเขา

ด้วยเหตุนี้ทำให้มือหนึ่งของแก๊งค์อาชญากรรมที่ตั้งใจจะวางมือต้องกลับมาสู่วงการมืดอีกครั้งเพื่อแก้แค้นกับคนที่ทำกับคนที่เขารักอย่างสาสม แต่พอถอนตัวออกมาแล้วทำให้เขานั้นไม่มีทั้งอำนาจและอาวุธเขาจึงตัดสินใจเดินทางไปซ่อนตัวยังเกาะเชจู โดยที่เขาไม่รู้เลยว่าแก๊งค์ที่เขาเคยอยู่นั้นได้ละทิ้งเขาไปเรียบร้อยแล้ว

ด้วยเหตุนี้ทำให้เขานั้นต้องซ่อนตัวอยู่ในบ้านของพ่อค้าอาวุธอย่างคูโตะ และเขานั้นก็ได้หลานสาวของพ่อค้าอาวุธคู่นี้มาดูแล เธอนั้นมีชื่อว่าแจยอน แต่เธอนั้นสุขภาพไม่ค่อยดีเนื่องจากป่วยและมันทำให้เธอนั้นอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเท่านั้น ตัวเขาเองก็หมดความหวังจนไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไปเช่นเดียวกัน

ด้วยความที่ทั้งสองคนนั้นต้องประสบชะตากรรมที่คล้ายคลึงกันทำให้พวกเขานั้นมีความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามชีวิตของชายหนุ่มนั้นยังเต็มไปด้วยความอันตรายและไม่ปลอดภัย แม้ว่าเขาจะหนีมาหลบซ่อนยังเกาะที่ห่างไกลแห่งนี้ก็ตาม สุดท้ายแล้วเขาจะจัดการเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างไร สามารถติดตามรับชมได้ในภาพยนตร์  ได้ที่ ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

รีวิว Night in Paradise

บทสรุป

หนังเรื่องนี้สร้างทำมาในรูปแบบของหนังแนว Gangster โดยทั่วไป ซึ่งถ้าหากใครชมหนังแนวนี้ในแบบฉบับของฮ่องกงมาบ้าง จะพอจะรับรู้ได้ว่า หนังมีความเครียดมากแค่ไหน ซึ่งในคืนดับแดนสวรรค์นั้น นับว่ามีความเครียดมากเลยทีเดียว แต่เมื่อดูไปแล้วกลับมีอารมณ์หนึ่งที่ผุดขึ้นมาก็คือ หนังมีการผ่อนคลายอารมณ์ โดยการให้พระเอกของเรา พักแทกู อยู่กับ แจยอน หญิงสาวผู้เป็นโรคร้าย ทั้งสองได้ปรับความเข้าใจกันแทบตลอดทั้งเรื่อง ในจุดนี้ทำให้เบาอารมณ์ลงมาได้บ้าง

มันเลยทำให้คืนดับแดนสวรรค์ กลายเป็นหนังสองอารมณ์ อารมณ์แรกคือความดราม่าแบบเข้ม ๆ ดึงอารมณ์จนดำดิ่ง อารมณ์ที่ 2 คือความโรแมนติกแบบเกาหลี ที่มาอยู่ในหนังเรื่องเดียวกันได้ค่อนข้างลงตัว แต่อย่างไรก็ตามมันก็ทำให้รู้สึกว่าหนังมีบางจุดความเนือยอยู่พอสมควร และกว่าจะเข้าบทแอคชั่นก็ค่อนข้างดึงเวลามาก แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเมื่อถึงฉากแอคชั่นแบบดิบ ๆ เขาทำได้ดีจนเราลืมข้อบกพร่องเหล่านี้ไปเลยครับ

แต่เมื่อถึงจังหวะที่เขาจะต้องการดึงอารมณ์ของคนดู ให้ดำดิ่งไปกับฉากดราม่า และกระคุ้นอารมณ์ระทึกขวัญไปกับฉากการต่อสู้อันดุดันเลือดสาด เขาก็ทำได้ดีมาก สร้างความกดดันให้กับตัวละครและคนดูได้ดีมาก เราจะได้เห็นฉากไล่ฆ่ากันแบบดิบ ๆ ทั้งมีดทั้งปืนเลือดสาดไปทั่ว นับว่าโหดสุด ๆ แบบดูแล้วอะดรีนาลีนพลุ่งพล่านไปทั้งตัว ใครมาสายนี้มันสะใจแน่นอน

เวลาที่เขาต้องการจะให้เราลุ้นนั้นเขาทำได้ดีมาก อย่างเช่นฉากที่พักแทกู โดนเหล่านักเลงเป็นร้อยไล่ฆ่า เราก็คิดอยู่ในใจเสมอว่าเขาจะรอดไปได้ยังไง มาเยอะขนาดนี้ แล้วเวลาที่พ่อพระเอกของเราถูกกระทำ ก็โดนซะหนักหน่วง จนเราคิดได้เลยว่าตายแน่ ๆ ไม่มีทางไหนที่เขาจะสู้กลับได้เลย

ฉากหนึ่งที่น่าสนใจก็คือฉากที่พวกเจ้าพ่อรัสเซีย เข้ามาบุกยิงบ้านของลุงพ่อค้าอาวุธ มันสร้างความสะเทือนใจเป็นอย่างมาก แต่มันก็ไม่ได้มากไปกว่าฉากที่พระเอกของเราถูกทารุณกรรม ฉากนี้บีบหัวใจเกินไป

หนังเขาสร้างความสมเหตุสมผลได้ดี ทุกการกระทำและการตัดสินใจของตัวละครพัคแคกูนั้นมีน้ำหนัก รวมถึงการกระทำของแต่ละตัวละครหลายตัวไม่ขัดสามัญสำนึกเลย ตัวละครที่เลวก็เลวแบบบริสุทธิ์ อย่างตัวละครของประธานหยาง และตัวละครที่โคตรน่าหมั่นไส้ อย่างตัวละครมือขวาของประธานโด ไอ้นี่ก็โหดจนแบบว่าอยากจะให้มันตายแบบโหด ๆ เป็นการตอบแทน

อย่างไรก็ตามในมิติทางด้านอารมณ์ของตัวละคร มันมีความชัดเจนเกินไป ตัวละครบางตัวขาวก็ขาวขึ้นจนสนิท บางตัวละครก็ดำจนดำมืด ดูแล้วมันไม่ค่อยอินมากนัก

ขอบอกก่อนว่า หากใครที่ ถวิลหาความสะใจจากการแก้แค้นการเอาคืน คืนดับแดนสวรรค์นับว่ามาเต็ม โดยเฉพาะในช่วงท้าย เราถึงขนาดถ่างตาดูแล้วกำหมัดไปด้วย มันสะใจจริง

นอกจากนี้ต้องขอชื่นชมวิธีการเล่าเรื่อง ที่เขาสามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างรวดเร็ว ค่อนข้างมีความกระชับ เริ่มต้นได้ดี นำไปสู่ความขัดแย้ง และการคลี่คลายที่ค่อนข้างดี แม้โครงเรื่องจะเป็นสูตรสำเร็จ เดาทางง่าย รู้ว่าจุดจบของเรื่องจะเป็นยังไง แต่มันก็ทำให้เราสนุก อินกับมันได้มาก

การถ่ายภาพสวยมาก การย้อมสีภาพก็ดูมีความหม่นหมอง การเลือกโลเคชั่นก็ทำได้ดี ดูแล้วก็อยากไปเที่ยวที่ เกาะเชจู ประเทศเกาหลี เรียกได้ว่าเขาจัดองค์ประกอบศิลป์ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ในด้านการแสดง ออมแทกู ที่รับบทบาทมือหนึ่งแห่งแกงค์ประธานโด เขาแสดงออกมาได้อย่างสมจริงมาก โหด เหี้ยม เลวบริสุทธิ์ เอาจนเราเกลียดตัวละครนี้ไปเลย

จอนยอบิน รับบทเป็น แจยอน หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรง เธอเล่นบทนี้ได้เข้าถึงอารมณ์ ส่วนตัวผมแล้วบทนี้ถือว่ามีความลึกอารมณ์มาก ดูแล้วอินกับบทของเธอมาก ๆ บทเวลาที่เธอจะระเบิดอารมณ์ออกมาก็ทำได้ดีเยี่ยม

ส่วน ออมแทกู รับบทเป็น พัคแทกู นี่คือหนึ่งในสุดยอดของหนังเรื่อง เขาแสดงให้เห็นถึงอารมณ์การสูญเสีย อารมณ์ของความสิ้นหวัง อารมณ์ของความเครียดแค้นได้อย่างดีมาก และที่สำคัญเข้าหลอมาก

ในด้านผีมือการแสดงทุกคนเล่นจึงได้ดีทั้งสิ้น ถือว่าเป็นคนดีของหนังเลยก็ว่าได้

ถ้าใครชื่นชอบ หนังแนว Gangster ไล่ล่าและแก้แค้น ที่มีฉากแอคชั่นฟาดฟันกันแบบดิบ ๆ เลือดสาด มีฉากจบที่โคตรสะใจ แถมมีความดราม่าแบบเข้มข้น คืนดับแดนสวรรค์ คือคำตอบที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *