รีวิว เจ็ดข้อต้องฆ่า

ในเมืองฝนตกเกือบตลอดเวลา Somerset นักสืบทหารผ่านศึกสวมหมวกและเสื้อกันฝน มิลส์ เด็กน้อยที่เพิ่งย้ายเข้ามาในเขตนี้ เดินตัวเปล่ากลางสายฝนราวกับว่าเขาจะยังเด็กตลอดไป ในวันแรกที่อยู่ด้วยกัน พวกเขาสืบสวนการตายของชายอ้วนที่พวกเขาพบว่าคว่ำหน้าอยู่ในจานพาสต้า ในการกลับมาเยี่ยมชมที่เกิดเหตุ ลำแสงไฟฉายของพวกเขาชี้ไปที่อพาร์ตเมนต์สกปรก หยิบชั้นวางที่เรียงรายไปด้วยซอสมะเขือเทศของแคมป์เบลล์หลายสิบกระป๋อง แม้แต่คนอ้วนก็ซื้อซอสมะเขือเทศไม่มากขนาดนั้น ดูได้ที่ ดูหนังออนไลน์

รีวิว เจ็ดข้อต้องฆ่า 1995

ความตายและความโหดเหี้ยมได้มากับกับ “Seven” ของ David Fincher เป็นหนังเรื่องนึงที่มืดมนและไร้ความปราณีโหดเหี้ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในกระแสหลักของฮอลลีวูด ฝนจะตกวันแล้ววันเล่า พวกเขาจะสอบสวนความตายหลังความตาย มีการขีดเขียนคำในที่เกิดเหตุ คำพูดของคนอ้วนอยู่ที่ผนังด้านหลังตู้เย็นของเขา: ความตะกละ หลังจากการสังหารสองครั้งนี้ Mills ตระหนักว่าพวกเขากำลังติดต่อกับฆาตกรต่อเนื่อง ซึ่งตั้งใจให้ทุกการฆาตกรรมเพื่อลงโทษหนึ่งในบาปทั้งเจ็ดประการ

นี่เป็นสูตรเช่นเดียวกับผู้ตรวจสอบการสอบสวนของอกาธาคริสตี้ แต่ “เซเว่น” ไม่ได้เกิดขึ้นในโลกของคดีฆาตกรรมบ้านในชนบทที่อ่อนโยน แต่ในชีวิตของตำรวจสองคน คนหนึ่งที่คิดว่าเขาเห็นหมดแล้ว และอีกคนที่ไม่รู้ว่าเขากำลังจะเจออะไร ไม่ใช่หนังเกี่ยวกับการตรวจจับ นักฆ่ายอมจำนนเมื่อหนังยังเหลือเวลาอีกครึ่งชั่วโมง เป็นการศึกษาลักษณะนิสัยมากกว่า ดูหนังฟรี

โดยที่ผู้อาวุโสกลายเป็นนักวิชาการด้านความชั่วช้า และคนอายุน้อยกว่าก็ประสบกับเรื่องนี้ในทางที่น่าสมเพชและเป็นส่วนตัว คำพูดที่มีความหวังโดยเฮมิงเวย์ถูกเพิ่มเป็นเสียงพากย์หลังจากผู้ชมตัวอย่างพบว่าตอนจบดั้งเดิมนั้นน่ากลัวเกินไป แต่ตอนจบดั้งเดิมยังคงอยู่ที่นั่นและคำพูดก็เล่นเหมือนตลกเยือกเย็น ภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจบลงด้วยเพลง “See you around” ของฟรีแมน หลังจากข้อสรุปที่ทำลายล้าง สายเฮมิงเวย์เป็นการปลอบใจเล็กน้อย ดูหนังระทึกขวัญ อาชญากรรม

แก่นแท้ของ Se7en

ปริศนาของตัวละครของซอมเมอร์เซ็ทคือหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ และนี่เป็นหนึ่งในการแสดงที่ดีที่สุดของมอร์แกน ฟรีแมน เขารวบรวมอำนาจโดยธรรมชาติ ฉันจำไม่ได้ว่าเขาเคยเล่นเป็นคนอ่อนแอ ที่นี่เขารู้ว่าบทเรียนทั้งหมดที่ตำรวจอาจรวบรวมไว้ในช่วงหลายปีที่ใช้ในสิ่งที่เราเรียนรู้คือเขตที่เลวร้ายที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง เขาอยู่คนเดียว ในห้องที่ดูเหมือนอพาร์ทเมนต์ให้เช่า มีชั้นวางหนังสืออยู่บนผนัง เขาทำให้ตัวเองนอนหลับด้วยเครื่องเมตรอนอม เขาไม่เคยแต่งงานแม้ว่าเขาจะเข้ามาใกล้ครั้งเดียว เขาเป็นคนขี้เหงาที่เผชิญหน้ากับชีวิตด้วยการลาออก

เมื่อเขาตระหนักว่าเขากำลังจัดการกับบาปทั้งเจ็ด เขาทำในสิ่งที่น้อยคนจะทำและไปที่ห้องสมุด ที่นั่นเขาดู Inferno ของ Dante, Paradise Lost ของ Milton และ Canterbury Tales ของ Chaucer ไม่ใช่ว่าเขาอ่านมากเท่ากับที่เขาอ้างอิงถึงผู้ดู ในภาพยนตร์สยองขวัญมักจะมีประสิทธิภาพในการแนะนำองค์ประกอบที่น่ารำคาญจากวรรณกรรมเป็นบรรยากาศ และ Fincher ให้ภาพภาพประกอบของ Gustav Dore สำหรับ Dante รวมถึงการพรรณนาถึงผู้หญิงที่มีขาแมงมุมที่มีชื่อเสียง ซอมเมอร์เซ็ทฟังดูเคร่งขรึมเมื่อเขาเล่าถึงความบาปที่ร้ายแรงให้กับมิลส์ ซึ่งดูเหมือนจะได้ยินเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

รีวิว เจ็ดข้อต้องตาย พากย์ไทย

ที่ใช้เหตุการณ์เดียวกันกับที่วิลเลียม   “The Exorcist” และ Jonathan Demme ใน “The Silence of the Lambs” ทั้งหมดนี้อาจกลายเป็นหนังตำรวจประจำได้ยกระดับขึ้นโดยการปลุกเร้าตำนานและสัญลักษณ์ที่น่าสะพรึงกลัว “เซเว่น” ไม่ใช่หนังที่ลึกซึ้งหรือลึกซึ้งนัก แต่ให้ภาพมายาที่น่าเชื่ออย่างหนึ่ง หนังระทึกขวัญกระแสหลักเกือบทั้งหมดแสวงหาความบันเทิงเป็นอันดับแรก คนนี้ตั้งใจที่จะทำให้หลงใหลและตกใจ นักสืบ Somerset ให้ความประทับใจแก่ทุนการศึกษาให้ความลึกและความสำคัญกับสิ่งที่นักฆ่าเห็นว่าเป็นคำแถลงทางศีลธรรม เพื่อให้แน่ใจว่า ซอมเมอร์เซ็ทโชคดีที่พบว่าฆาตกรมีบัตรห้องสมุด แม้ว่านักฆ่าคนนี้จะคิดย้อนกลับไป คุณคิดว่าเขาไม่ได้รับความคิดของเขาในห้องสมุด และตรวจสอบหนังสือเหล่านั้นเพื่อหลอกล่อตำรวจ 
รีวิว เจ็ดข้อต้องฆ่า

รีวิว เจ็ดข้อต้องฆ่า เรื่องย่อ

เหตุการณ์การตายทั้ง 5 เหตุการณ์ที่สอบสวนโดยพันธมิตรทำให้เกิดความหลากหลาย เห็นได้ชัดว่าฆาตกรต้องใช้ความพยายามอย่างยิ่งยวดในการวางแผนและดำเนินการ ในกรณีหนึ่ง ล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งปี วาระของเขาในฉากไคลแม็กซ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเพิ่งได้รับการปรับปรุง “เซเว่น” ดึงเราเข้าสู่ความน่าสะพรึงกลัวอย่างไม่ลดละ ซึ่งบางเรื่องก็มีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับการดูเป็นช็อตสั้นๆ เราสามารถมั่นใจได้ถึงวิธีการฆ่าหลังจากที่ตำรวจพูดคุยถึงพวกเขา แม้ว่าการชันสูตรพลิกศพของสิ่งที่บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกหลังจากการชันสูตรพลิกศพแทบจะไม่ต้องการคำอธิบายเพิ่มเติม Fincher แสดงให้เราเห็นมากพอที่จะรังเกียจเราและตัดออกไป

เห็นได้ชัดว่าฆาตกรตั้งใจให้การฆาตกรรมที่ซับซ้อนของเขาเป็นคำแถลงทางศีลธรรม เขาแนะนำเท่าที่เราพบเขา เมื่อเขาได้รับแจ้งว่าอาชญากรรมของเขาจะถูกลืมในไม่ช้าท่ามกลางความโหดร้ายที่เร่งรีบทุกวัน เขายืนยันว่าพวกเขาจะจำได้ตลอดไป พวกเขาเป็นผลงานชิ้นเอกของเขา สิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้คือเขากำลังออกแถลงการณ์อย่างไร เหยื่อของเขาซึ่งน่าจะมีความผิดในบาป ถูกตัดสินว่ามีความผิดและถูกประหารชีวิตด้วยการกระทำของเขา บทเรียนคืออะไร? ให้มันเป็นเครื่องเตือนใจเราไหม?

ดังนั้น merset และ Mills รับหน้าที่เป็นตัวแทนของนิยายที่เกิดขึ้น มิลส์เป็นปลาที่ไม่ได้อยู่ในน้ำ พวกมันเป็นคู่รักที่แปลก ร่วมกันคือมือเก่าและเขาเขียว นักแสดงและบทพูดของแอนดรูว์ เควิน วอล์กเกอร์เสริมสูตรด้วยรายละเอียดเฉพาะและคำพูดที่กระชับและแม่นยำของฟรีแมน แบรด พิตต์ ดูเหมือนมีมิติมากกว่า หรือบางทีอาจได้รับการปกป้อง เขาเป็นคนหัวร้อน เพิกเฉยต่อคำเตือนและประสบการณ์ของฟรีแมนอย่างรวดเร็ว

เป็นภรรยาของเขา Tracy (Gwyneth Paltrow) ที่นำบันทึกของมนุษยชาติมาสู่ภาพ เราไม่เคยรู้เรื่องของเธอมากนัก แต่เรารู้ว่าเธอรักสามีและเป็นห่วงเขา และเธอก็มีสัญชาตญาณที่ดีเมื่อเธอเชิญซอมเมอร์เซ็ทที่ยังไม่เคยแต่งงานมาทานอาหารค่ำ ดีที่สุดคือสร้างพันธมิตรกับผู้ชายที่สามีของเธอต้องการและสามารถเรียนรู้ได้ การชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เราคิดว่าตัวละครเทรซี่เป็นเพียงตัวยึดตำแหน่ง ที่มีป้ายกำกับว่าภรรยาของตัวเอก และปฏิเสธมิติไปมาก แต่เธอกำลังบันทึกผลกระทบของเธอไว้จนกระทั่งในภายหลัง เมื่อนึกย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่องนี้ เรารู้สึกซาบซึ้งในการก่อสร้างมากขึ้น

ฆาตกรทั้งหมดที่พูดไปก็  จะมอบตัวในเวลาอีก ครึ่งชั่วโมงและครองหนังเรื่องนี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ตอนที่ “Seven” ออกฉายในปี 1995 โฆษณา โปสเตอร์ และเครดิตเปิดไม่ได้เอ่ยถึงชื่อนักแสดง และแม้ว่าคุณอาจจะรู้ดี แต่ฉันไม่คิดว่าฉันจะทำเช่นกัน นักแสดงคนนี้มีงานใหญ่ เขารวบรวมความชั่วร้าย เช่นเดียวกับฮันนิบาล เล็คเตอร์ ตัวละครของเขาต้องแสดงโดยนักแสดงที่เข้มแข็ง ซึ่งไม่ได้ฉายแววความชั่วร้ายเท่านั้น แต่ยังมีความซับซ้อนทางจิตวิทยาที่บิดเบี้ยวอีกด้วย สังเกตใบหน้าของเขา พอใจ พอใจในตนเอง ฟังเสียงของเขา ชาญฉลาด. วิเคราะห์ ทำเครื่องหมายความสงบและความกล้าหาญที่ชัดเจนของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับเขาเป็นหลัก และจะหลงทางหากนักแสดงสะดุด เขาไม่

“Seven” (1995) เป็นหนังทั้ง2 เรื่องของ David Fincher ต่อจาก “Alien 3” (1992) ที่ถ่ายทำเมื่ออายุเพียง 29 ปี ที่ยังมาไม่ถึงเช่น “Zodiac” (2007) และ “The Social Network” (2010) ในงานของเขา เขาชอบเพดานปากที่อิ่มเอิบและโน้มเอียงไปทางสีที่มืดหม่นและการตกแต่งภายในที่มีแสงน้อย ไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดของเขาที่มืดไปกว่านี้

เช่นเดียวกับสปีลเบิร์ก เขาเติมอากาศเข้าไปภายในด้วยผงละเอียดที่มองไม่เห็นซึ่งทำให้มองเห็นลำแสงของไฟฉายได้ โดยเน้นที่ความมืดโดยรอบ ฉันไม่รู้ว่าทำไมไฟภายในรถใน “เซเว่น” มักจะดูอ่อนแอหรือขาดหายไป แต่ฉันไม่บ่น ฉันจำภาพหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง “เฟาสท์” ของมูร์เนา (ค.ศ. 1926) ที่ซาตานสวมเสื้อคลุมสีดำที่ห่อหุ้มหมู่บ้านเล็กๆ ด้านล่าง นั่นคือความรู้สึกที่ Fincher สร้างขึ้นที่นี่ 

รีวิว เจ็ดข้อต้องฆ่า

สรุป ความรู้สึกหลังดู

หนังเรื่องนี้ทำออกมามีประสิทธิภาพกว่าประเภท “cops on trail of deranged killer” ส่วนใหญ่ที่ออกมาเป็นอัญมณีที่แท้จริงของภาพยนตร์ ทุกอย่างเกี่ยวกับเซเว่นสมบูรณ์แบบ เป็นงานศิลปะที่บันทึกลงบนแผ่นฟิล์ม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นจุดสว่างสำหรับดาราทุกคนที่ทำงานเรื่องนี้  

แบรด พิตต์ ไม่เคยได้รับเครดิตที่เขาสมควรได้รับสำหรับการแสดงของเขา เพราะเขาเป็นเด็กที่น่ารัก และสื่อมวลชนก็สนใจว่าเขาและเจนนิเฟอร์จะทำอย่างไร น่าเสียดายเพราะเขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถที่ไม่กลัวที่จะเสี่ยงกับทั้งบทบาทที่เขาเลือกและตัวละครที่เขาเล่น ที่ค่อนข้างหายากในโลก A-list มอร์แกน ฟรีแมนเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถวางใจให้เขาทำในสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุดเสมอ ซึ่งก็คือเล่นเป็นทหารผ่านศึกที่ฉลาดและได้เห็นทุกอย่าง เควิน สเปซีย์เป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมอีกคนหนึ่งที่มีช่วงที่ยอดเยี่ยมและทำให้ชีวิตและบุคลิกภาพเป็นตัวละครของเขาจริงๆ

พรสวรรค์ที่แท้จริงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่รวมนักแสดงที่นำมาสู่ชีวิต คือ ผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ และผู้เขียน แอนดรูว์ เควิน วอล์คเกอร์ พรสวรรค์ของ Fincher ในการสร้างภาพยนตร์ที่สวยงามตระการตาเป็นที่รู้จักกันดี และเขามักจะนำคราบสีเข้มมาสู่งานของเขา แอนดรูว์ เควิน วอล์กเกอร์ต้องมีปีศาจที่น่าเหลือเชื่ออยู่ภายในตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนั้นหรือเรื่องจินตนาการที่นำเรื่องราวที่ซับซ้อนของ Seven และแผนของ John Doe มาสู่ชีวิต ดูหนัง เต็มเรื่อง พากย์ไทย

แผนของ John Doe ได้ผิดพลาดไปจากเรื่องจริง และฉันจะไม่ทำให้เสียที่นี่ พอจะพูดได้ว่าฉันไม่เคยเห็นแผนร้ายและซับซ้อนในภาพยนตร์มาก่อนหรือตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การถ่ายทำภาพยนตร์มีความมืดแต่สวยงาม และตลอดทั้งเรื่องเป็นกลางคืนหรือฝนตก หรือทั้งสองอย่าง ยกเว้นช่วงเวลาสั้นๆ สองช่วง เป็นภาพยนตร์ที่สะเทือนอารมณ์ที่คุณไม่สามารถหยุดไม่ให้จมอยู่ในสิ่งที่เกิดขึ้นได้ คุณเข้าใจและเห็นอกเห็นใจกับสิ่งที่ John Doe ทำหรือคุณคิดว่าเขาเป็นนักฆ่าที่บ้าคลั่งที่ต้องหยุด

หากคุณยังไม่มีโอกาสเห็นเซเว่นเลย อย่างน้อยคุณต้องเช่ามัน มันดีมากที่ฉันรู้ว่าคุณจะชอบมัน เหตุผลเดียวที่คุณจะไม่ทำก็เพราะว่าคุณบอบบางเกินกว่าจะหยิบอะไรที่ไม่ยอมใครง่ายๆ แบบนี้ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *