รีวิวหนัง คนระห่ำภารกิจเดือด

หนัง Extraction หนังแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ พูดได้เลยว่า แอ็คชั่น ระห่ำ ดุ เดือด ระทึกขวัญและ มัน สมชื่อเรื่องจริงๆ หนังเรื่องนี้มีกระแสตอบรับดีตั้งแต่เปิดตัวจนกระทั่งลงฉายเลยนะครับ หนังระทึกขวัญ  อาชญากรรม

รีวิวหนัง คนระห่ำภารกิจเดือด พากย์ไทย

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าจับตามองตั้งแต่ทีมเขียนบท ผู้กำกับ และนักแสดงนำ รวมทั้ง Trailler ที่ปล่อยออกมาก็ชวนให้ดูแล้วกับฉากบู๊แอ็คชั่นหนัง Extraction เป็นผลงานกำกับของแซม ฮาร์เกรฟ ( Sam Hargrave) ผู้เคยมีผลงานเป็นสตันท์แมนในภาพยนต์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง และเป็นทีมงานคุณภาพจากเรื่อง  Avenger End Game  แน่นอนว่าประวัติการทำงานด้านแอ็คชั่นมากมายอย่างนี้มากำกับหนังแอ็คชั่นเองทั้งทีก็ต้องเข้าใจมันและทำออกมาได้ดีแน่ ๆ นิวตัน โธมัส ซีเกล (Newton Thomas Sigel ) ผู้กำกับภาพ จากหนัง X-men Apocalypse ,Three Kings และ Drive มาร่วมทีม และทีมเขียนบทพี่น้องรุสโซ่ โจ และ แอนโทนี่  (Joe & Anthony Russo ) ผู้เขียนบท Cation America Cilvil War และ  Avenger สองภาคสุดท้าย ผลงานชิ้นโบว์แดงที่โด่งดังของวงการภาพยนตร์  แค่ทีมสร้างหนังก็น่าสนใจแล้ว ยังได้  คริส เฮมส์เวิร์ท (Chris Hemsworth) มาเป็นนักแสดงนำให้กับเรื่องนี้อีก ครั้งนี้เขาเปลี่ยนบทจากเทพเจ้าสายฟ้าอย่าง Thor มาเป็นตัวพ่อแห่งวงการต่อสู้ในเรื่องนี้แทน ดูหนังฟรี

ในวันที่โลกนี้กำลังเผชิญหน้ากับโรคระบาด ผู้คนต้องรับมือการหยุดอยู่บ้านไม่ได้ไปไหน โดยเฉพาะไม่ได้เข้าโรงหนัง ทำได้อย่างเดียวคือการดูหนังอยู่กับบ้าน และเมื่อมีหนังใหม่ๆ ที่น่าสนใจเข้ามาก็ต้องหยิบมาแนะนำถึงกันเสียหน่อย วันนี้ถึงทีของ ‘Extraction’ หรือชื่อไทย คนระห่ำภารกิจเดือด แล้วล่ะครับ ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ Extraction

ไทเลอร์ เรก ทหาร ซึ่งเป็นหน่วยรบในกองทัพออสเตรเลีย ได้เข้ามารับงานชิงตัว  ลูกชายของเจ้าพ่อมาเฟีย ของอินเดีย ที่โดนลูกน้องของเจ้าพ่อยาเสพติดอันดับหนึ่งของบังกลาเทศ ลักพาตัวไปเพื่อเรียกค่าไถ่ปฏิบัติการเกิดขึ้นที่กรุงธากา ทุกอย่างดำเนินไปได้ตามแผน สามารถชิงตัวโอวี่มาได้ จนกระทั่งมีชายปริศนาพยายามจะเข้ามาชิงตัวโอวี่อีกทอดหนึ่ง ความวุ่นวายเริ่มต้นขึ้น ด้านอาเมียร์ก็สั่งให้ผู้พัน ส่งตำรวจทหารปิดเมืองไล่ล่าโอวี่กลับมา ทำให้ไทเลอร์ต้องตัดสินใจว่า จะทิ้งโอวี่ไว้แล้วตัวเองหนีไป หรือจะพาโอวี่หนีฝ่ากองกำลังทหารไปกับเขาด้วย

รีวิวหนัง Extraction (2020)

Extraction คนระห่ำภารกิจเดือด ไทเลอร์ เรค เป็นเรื่องราวของ ทหารผู้กล้าที่รับหน้าที่ทำภารกิจที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเ พื่อที่จะช่วยลูกของผู้มีอิทธิพลใหญ่ในวงการอาชญากรรมที่มาลักพาตัวไป ภาพยนตร์บู๊ระห่ำลุ้นจนลืมหายใจเรื่องนี้กำกับการแสดงโดยแซม ฮาร์เกรฟ สร้างโดยโจและแอนโทนี รุสโซ สองพี่น้องผู้กำกับล้ำวิสัยทัศน์จาก Avengers: Endgame เป็นหนัง Netflix ของคริส เฮมส์เวิร์ธ กับลุคทหารรับจ้างสุดโหดเดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยงโม้โอเว่อร์กันสุดๆ สไตล์เดียวกับจอห์นวิค หนังแอ็กชั่นของ “คริส เฮมส์เวิร์ธ” พระเอกที่ทุกคนรู้จักกันดีจากการเล่นเป็น Thor ในหนังมาร์เวล แต่เรื่องอื่นๆ ของเขากลับไม่ได้ดังหรือทำเงินมากนัก ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ได้ผิดที่ตัวคริส แต่เหมือนว่าตัวเรื่องต่อๆ มากลับไม่โดนสักเท่าไหร่ แล้วเขาก็สลัดภาพ Thor

หลุดจากหัวผู้ชมไม่ได้สักทีด้วย แต่มาคราวนี้เขามารับบทที่เรียกว่าเครียดทั้งเรื่อง ไม่มีอารมณ์ขันหรืออะไรแม้แต่น้อย กับบททหารรับจ้างที่รับงานช่วยลูกมาเฟียในมุมไบที่ถูกลักพาตัวไปอยู่ที่ “ธากา” เมืองหลวงของบังกลาเทศ ที่ซึ่งเมืองทั้งเมืองเต็มไปด้วยคนของมาเฟียใหญ่ “อาเมียร์ อาซิฟ” เป็นเหมือน ปาโบล เอสโกบาร์” ของโคลอมเบีย ซึ่งถ้าใครเคยดูซีรีส์ Narcos ที่จำลองมาจากเรื่องจริงก็คงนึกภาพออกว่าขนาดไหน ซึ่งตรงนี้แหละคือจุดที่หนังเอามาใช้เล่าเรื่องให้ระห่ำโม้แตกยิงแหลกทั้งเมืองแบบหนังจอห์นวิคเลยทีเดียว

รีวิวหนัง คนระห่ำภารกิจเดือด

รีวิวหนัง คนระห่ำภารกิจเดือด มาสเตอร์

ส่วนของ มุมกล้องการถ่ายทำและซาวด์เสียงประกอบฉาก มุมกล้องในเรื่องนี้ทำได้ดีมาก นอกจากจะได้ภาพที่สวยในทุกช็อตแล้ว ในเกือบทุกฉากการต่อสู้ก็ดูเป็น Long take เหมือนเรายืนอยู่ในเหตุการ์ณหนังนั้นด้วย (มุมกล้องเท่มากๆ)ไม่ตัดสลับมากเกินไปทำให้ หนังต่อเนื่องดูแล้วลื่นไหลต่อเนื่องไม่ขัดเลยค่ะ ส่วนซาวนด์ประกอบบิวต์อารมณ์การต่อสู้ได้ดีมาก ๆ เสียงหมัดเสียงปืนแน่นทุกช็อต รับรองสนุกมากๆ

แต่ด้วยความที่ภาพยนตร์ที่จำกัดพื้นที่ของหนังเรื่องที่เมืองๆ เดียวไม่กว้างเท่าไหร่ แต่ดูแล้วงบคงเยอะพอตัว และได้ผู้กำกับ Sam Hargrave ที่ไต่เต้ามาจากงานฝ่ายสตันท์ของหนังมาร์เวลหลายเรื่องมาก บวกกับบทเรียบง่ายของสองพี่น้องรุสโซ ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่ต้องมีอะไรมากมายเน้นแอ็กชั่นเดินหน้าฆ่ามันยิงกันหูดับตับไหม้ตลอดเรื่อง ผสมกับฉากแอ็กชั่นตัวๆ หลายฉากที่ทำได้อย่างสมจริงและโหดดิบแบบถึงเลือดถึงกระดูก เอาว่าตั้งแต่เปิดเรื่องมาก็มีแต่ฉากบู๊แอ็กชั่นแทบไม่มีเว้นให้พักหายใจกันสักเท่าไหร่ กับมีมุมกล้องที่เน้นแนวแฮนเฮลด์มือถือวิ่งตามติดตัวละครให้ภาพสั่นๆ กับฉากลองเทคไม่ยาวนัก แต่ต่อเนื่องกันเรื่อยๆ ทำให้ดูสมจริงเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งหนังตอบโจทย์คอหนังสายแอ็กชั่นได้อย่างเต็มที่แน่นอน 

แถมมีความดิบเถื่อนจากลุคหล่อโหดๆ ของคริสในบททหารรับจ้างที่ลุยแบบแลกแบบไม่คิดชีวิตเข้ามาเสริม ซึ่งตรงนี้จะมีปูปมที่มาไว้เล็กน้อยว่าเพราะอะไรในเรื่อง ซึ่งก็ช่วยเติมให้คาแรกเตอร์ของคริสดูมีมิติเพิ่มมาให้น่าเชื่อถือขึ้น นอกจากนี้ตัวหนังยังมีดาราสมทบในบทอดีตทหารรับจ้างคู่ปรับของพระเอกมาอีกคน ซึ่งในบทก็แทบจะไม่ต่างอะไรกับที่คริสเล่น พี่แกเดินหน้าฆ่าไม่ยั้งทุกฝ่าย เรียกว่าหนังมีตัวโหดสองตัวในเรื่องไว้เสิร์ฟอาหารจานหลักของเรื่องที่เน้นแอ็กชั่นมันส์สะใจกันตั้งแต่ต้น

รีวิวหนัง คนระห่ำภารกิจเดือด

สรุปรีวิว Extraction (2020)

จนจบแต่ในส่วนความดราม่าก็มีบ้าง กับปมลูกของลูกพระเอกที่เสียไป ทำให้เขาเหมือนรับจ้างไปหาเรื่องตายมากกว่า แต่ก็ยังเป็นคนดีที่เลือกช่วยเด็กให้รอดแม้จะต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งในเรื่องมีตัวละครเด็กทั้งจากที่พระเอกช่วยและพวกเด็กที่พบเจอและพยายามฆ่าเขา แต่ตัวพระเอกก็แค่สั่งสอนแล้วปล่อยให้รอดไปทั้งหมด ซึ่งก็ดูเป็นคนดีจนรู้สึกแอบขัดแย้งกับแนวเรื่องจริงๆ อย่าง Narcos ที่เด็กก็โดนฝ่ายตัวเอกยิงหัวตายกันได้ง่ายๆ ไม่มีปราณีอะไรกันเพราะถือว่าฝ่ายมาเฟียยาเสพติดครองเมืองตั้งใจใช้เด็กให้มาหลอกฆ่าอยู่แล้ว ซึ่งตัวเรื่องดราม่ามีปูความสัมพันธ์ของพระเอกกับเด็กที่ช่วยไว้ตลอดทาง ดาราเด็กอินเดียก็มาช่วยส่งปมดราม่าให้ซึ้งได้นิดๆ ก่อนจะบิ้วให้ดราม่าสุดๆ 

กับฉากจบแนวฮีโร่ที่ต้องเสียสละ แถมยัดเยียดดราม่าเรื่องเด็กเข้ามาปิดท้ายแบบจงใจเกินจริงไป แต่เรื่องกลับไม่ได้จบลงที่ตรงนั้น มีเรื่องราวไปต่ออีกหน่อยเหมือนตั้งใจเอาใจคนดู หรือไม่ก็เปิดทางเผื่อไว้ภาค 2 เป็นแบบปลายเปิดนิดๆ ให้คนดูไปถกกันว่าสุดท้ายแล้วพระเอกรอดหรือไม่รอดครับ รอติดตามภาค 2ครับผม.

ภาพยนตร์เรื่อง: Extraction / คนระห่ำภารกิจเดือด
ผู้กำกับภาพยนตร์: Sam Hargrave (แซม ฮาร์เกรฟ)
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Joe Russo (based on the graphic novel “Ciudad”, from a story by), Joe Russo (script)
นักแสดงนำ: Chris Hemsworth, Rudhraksh Jaiswal, Shivam Vichare
ความยาว: 116 นาที
ปี: 2020
แนว/ประเภท: สืบสวน ระทึกขวัญ แอคชั่นอัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
ประเทศ:
เรท: ไทย/, MPAA/R

แนะนำให้ดู แต่ถ้าไม่ดูก็เหมือนว่าพลาดอะไรไป แต่ถ้าเป็นคนชอบหนังแอ๊กชั่น ระทึกขวัญ ห้ามพลาดบอกเลยว่าสนุกมากครับ

รวมข่าว รีวิวหนัง รีวิวหนังใหม่ รีวิวหนังชนโรง รีวิวหนังล่าสุด หนังน่าดู ตัวอย่างหนังใหม่ หนังวันนี้ มีให้คุณเลือกดู เลือกชมทุกเรื่อง อัพเดทใหม่ทุกวัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *