รีวิว The Chaser (2008)

หนัง เรื่องนี้ได้ทำมาจากเรื่องจริงในเกาหลีใต้ เรื่องเกี่ยวกับ ฆาตกร สุดโหด เพื่อนๆสามารถรับชม ได้ที่ ดูหนังฟรี  เรามีหนังใหม่ ดูหนังออนไลน์อัพเดทก่อนใคร สุดยอดเว็บดูหนังฟรี ภาพคมชัดระดับหนังhd หนังใหม่2022 ดูได้เต็มอิ่มไม่เสียค่าบริการหรือค่าธรรมเนียม ไม่มีโฆษณามากวนใจ ดูหนังฟรี 24 ชม ดูหนังออนไลน์ และนี่เป็นหนัง

สุดยอดหนังโคตรจะโหดร้าย มันเป็น หนังที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของหนึ่งในฆาตกรที่โหดที่สุดของประเทศเกาหลีอย่าง ยูยังชอล (Yoo Young-chul) ฆาตกรต่อเนื่องที่คนเกาหลีได้ให้สมญานามว่าเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลีเลยทีเดียว ภาพยนตร์เกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน และนี่มันไม่ใช่หนังแล้วมันเป็น เรื่อง จริงของฆาตกร ยูยังชอล (Yoo Young-chul) ฆาตกรต่อเนื่อง 20 ศพ

โดยเหยื่อส่วนมากเป็นผู้หญิงขายบริการ หลังถูกจับกุมเมื่อปี 2004 ปัจจุบันยูยังชอล ยังใช้ชีวิตอยู่ในคุกรอการประหาร และ นำมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกัน รีวิวหนังระทึกขวัญ

รีวิว The Chaser (2008)HD

รีวิว The Chaser (2008) ยูยังชอล เติบโตมา โดยการถูก บูลลี่ และความเกลียดชัง

ยูยังชอล เขามีปัญหาครอบครัวตั้งแต่เล็ก และ ในใจมีปมที่แกะไม่ออก ถูกบลูลี่ในโรงเรียน เขาจงเกลียดจงชังคนที่มีฐานะร่ำรวยกว่า เปรียบคนพวกนี้เป็นเหมือนปลิงหรือหมา เป็นดั่งเชื้อโรคที่ต้องกำจัด เขามักจะสังหารเหยื่อที่มีฐานะดีและภายหลังก็เลือกที่จะสังหารเหยื่อสาวที่ประกอบอาชีพโสเภณีด้วย

เหยื่อส่วนใหญ่จะถูก ทุบหัวด้วยค้อนทุบจนกว่า กระโหลกแตกละเอียด ทำร่างกายให้พิการ และจ้วงแทงให้ตายอย่างทรมาน และภายหลังเขาได้สารภาพว่าเคยกินตับของเหยื่อบางคนเข้าไปด้วย มีเหยื่อประมาณ 20 รายที่ถูกเขาฆาตกรรม ทุกศพล้วนตายอย่างสยดสยองและทรมาน

โครงเรื่องมันสร้างมาจากแฟ้มคดี ของฆาตกร ซึ่งถือได้ว่า ทำมาจากเรื่องจริง หนังเรื่อง The Chaser สร้างออกมาได้น่าติดตามสุดๆไปหาดูเลย บอกเลยว่าเรื่องจริงโหดกว่าในหนังเยอะมากก แต่ในหนังก็ถือว่าสร้างออกมาได้ตราตรึงเรื่องหนึ่งเลยเท่าที่ดูหนังแนวนี้ของเกาหลีมา ลุ้นทุกนาที เดาใจฆาตกรไม่ถูก ใครจะรอดใครจะตาย และจะจัดการมันได้ไหม นั่งไม่ติดเก้าอี้เลยจ้า ไปหาดูเถอะพลาดไม่ได้จริงๆ

จุงโฮ อดีต ตำรวจ (Yoon-seok Kim) ที่ออกมาเป็นคนคุมซ่อง ซึ่งเกิดความสงสัยเพราะเขา มีหน้าที่จัดส่งผู้หญิงให้กับผู้ใช้บริการที่มีความต้องการกามอารมณ์ แต่พักหลังมีผู้หญิงในเครือข่ายหายตัวไป สิ่งที่คิดคือเหล่าโสเภณีถูกชักจูงหรือถูกแย่งตัวไปใช่หรือไม่ ขณะเดียวกันต้องทำเงินบริการลูกค้าส่ง มีจิน (Yeong-hie Seo) ที่สภาพป่วยอ่อนแอและต้องเลี้ยงลูกมาทำงานทดแทนคนที่หายไป ทว่าเมื่อมาเช็คประวัติคนที่โทรมาติดต่อก็พบว่าผู้หญิงที่ไปกับลูกค้ารายนี้ล้วนไม่มีใครกลับมา!

รีวิว The Chaser (2008)พากษ์ไทย

The Chaser (2008) เรื่องนี้เป็นเรื่องเนื้อที่รุนแรง กระชากใจ

สำหรับหนังสืบสวนสอบ และ เป็นหนังระทึกขวัญเรื่องนี้ ความรุนแรงค่อนข้างเยอะ คนขวัญอ่อนต้องเตรียมใจก่อนดู แต่ถ้ามีภูมิต้านทานกับหนังแนวนี้มาพอสมควรแล้ว รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอน และต้องขอยกความดีงามให้กับนักแสดงทุกคน ที่เล่นได้สมบทบาทกันสุด ๆ โดยเฉพาะพระเอกแถวหน้าของเกาหลีอย่าง ฮาจองอู ที่มารับบทฆาตรกรโรคจิต ก็แสดงได้สมบทบาทมาก

ในแง่ความบันเทิง แน่นอนว่าผู้กำกับคนนี้จัดให้แบบไม่ขาดตกบกพร่อง เนื้อหาเข้มข้นกว่า 2 ชั่วโมงเต็ม แทบไม่ได้พักหายใจหายคอ แค่ช่วงเริ่ม 30 นาทีแรกของหนัง ฆาตรกรก็ถูกจับกุม และสารภาพพร้อมอธิบายวิธีการลงมืออย่างละเอียด แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายขนาดนั้น !! เพราะนี่มันเพิ่งแค่เริ่มต้น !! สร้างอารมณ์ที่หนักหน่วงให้คนดูได้ไม่น้อยเลย

จุงโฮ เป็นแมงดา คุมซ่อง คอยรับส่งเด็กสาวให้กับลูกค้าที่ซื้อบริการ ทว่าพักหลังเกิดปัญหา เด็กของจุงโฮหลายคนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย กระทั่งลูกค้ารายล่าสุดได้โทรศัพท์ติดต่อมาขอใช้บริการ จุงโฮเลยตัดสินใจให้ มีจิน สาวบริการที่มีลูกติดเป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ

มารับบริการลูกค้ารายนี้ แต่ไม่นานจุงโฮกลับจำได้ว่าเบอร์ที่โทรมานั้นเป็นเบอร์สุดท้าย ก่อนที่เด็กของเค้าจะหายตัวไป จึงคิดว่าเป็นเอเจนต์หลอกเด็กไปขายต่อ แต่จุงโฮคิดผิด เพราะลูกค้ารายนี้คือ จียังมิน ฆาตกรโรคจิต สุดท้ายแล้ว จุงโฮจะสามารถช่วย มีจิน จากฝีมือฆาตกรโรคจิต จียังมิน ได้หรือไม่ ต้องติดตาม

ไม่นึกว่า Jung-woo Ha จะรับบทเป็นฆาตกรได้สมบทบาทขนาดนี้ ชนิดที่หน้านิ่งแล้วยังมีแววตาที่เย็นชา จะลงมือฆ่าคนสักคนหรือกี่คนก็ไม่รู้สึกรู้สาใดๆทั้งสิ้น ทำให้เชื่อว่าเป็นบุคคลอันตรายที่ไม่ควรปล่อยไว้ในสังคม ขณะเดียวกันยังปรับเปลี่ยนแสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้จนน่าหมั่นไส้ กลายเป็นตัวละครที่น่ากลัวและน่ารังเกียจในเวลาเดียวกัน

รีวิว The Chaser (2008)เต็มเรื่อง

ความเข้มข้นของหนังทำให้เห็นถึงการกระทำของฆาตกร

ความรุนแรงการกระทำและความรุนแรงทางด้านจิตใจ มีหลายอย่างที่ขัดใจอยากให้ฆาตกรรับผลกรรมของตัวเอง เพราะสิ่งที่ทำนั้นอำมหิตเลือดเย็นอย่างมาก แต่ไม่อาจทำอะไรได้เพราะไม่มีหลักฐาน ฉะนั้นถึงทำเป็นยอมรับฆ่าคนก็ต้องปล่อยตัวให้เดินหน้าลอยตาต่อไป นับเป็นช่วงเวลาที่ท้อแท้และหดหู่อย่างมากที่ไม่อาจเอาคืนได้ กลายเป็นช่องโหว่ที่พูดถึงกฎหมายที่ไม่อาจเอาผิดคนทำ แม้จะในความจริงเป็นข้อดีช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือเสียด้วยซ้ำ

การดำเนินเรื่อง ช่วงแรกๆอาจจะยังไม่หวือหวามากนัก อนึ่งและ เป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของ Hong-jin Na ทำให้ไม่น่าสนใจและไร้เหตุผล จนทุกอย่างเริ่มประติดประต่อทีละนิดทำให้ละสายตาแทบไม่ลง โดยเฉพาะการสร้างความน่ากลัวที่รุนแรงผ่านความคิด ซึ่งไม่มีฉากไหนที่เห็นจะๆเต็มตาว่าทำยังไงไปบ้าง มีเพียงอาวุธที่ถือในมือคือค้อนและสิ่วที่เล็งไปที่หัวเท่านั้น สร้างความหวาดเสียวและลุ้นพอสมควร รีวิวหนังระทึกขวัญ สนุกๆ

หนังทำให้เราเอาใจช่วย อดีตนายตำรวจในการติดตามหญิงสาวที่อยู่ในการดูแลของเขามาก ๆ เราอยากรู้ มากๆว่าจะจับฆาตกรได้อย่างไร ไปยิ่งไปกว่านั้นก็อยากรู้อีกว่า ฆาตกรคนนี้มีวิธีการจัดการศพอย่างไร ฆาตกรคนนี้มีความฉลาด รอบคอบ

แต่ด้วยทักษะของอดีตนายตำรวจก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เขาต้องหาให้ได้ว่าหญิงสาวที่อยู่ในการดูแลอยู่นั้น ยังมีชีวิตรอดอีกหรือไม่และถ้ารอดนั้นอยู่ที่ใด เขาต้องสืบสวนสอบสวนแข่งจับเวลาให้ได้มากที่สุดเพราะทุกวินาทีนั้นคือความเป็นความตาย แต่หนังก็ไม่ได้ทำออกมาแนวตัดเหลี่ยมเฉือนคมอะไรมากนัก หนังพาเราดำดิ่งเข้าถึงอารมณ์มากกว่า

หลังดูแล้ว รีวิว The Chaser (2008) เป็นยังไง

เนื้อหาเข้มข้น บทหนัก อารมณ์หนัก มันหนักไปหมดทั้งเรื่อง ไม่มีการผ่อนเบาให้กับคนดูเลยสักนิดความดีงามทั้งหมดต้องขอยกให้
ผู้กำกับที่สามารถนำเสนอเรื่องราว อารมณ์แบบ สมจริงสมจังผ่านตัวละครต่าง ๆ ได้ ทั้งนี้ก็ต้องขอยกความยอดเยี่ยมให้กับนักแสดงทุกคน

ดูแล้วรำคาญการทำงาน ของตำรวจ อืดอาด น่า หงุดหงิดมาก ยังกะหนังแนวตำรวจไทยในสมัยเมื่อ 30 กว่าปีก่อนของประเทศไทยยังไงอย่างนั้นเป็นหนังระทึกขวัญสืบสวนสอบสวน ที่มีฉากการใช้ความรุนแรงเยอะมาก เข้าขั้นความสยองขวัญ อย่างเช่นการใช้ค้อนกับเหยื่อ

การทำร้ายร่างกายสารพัด แล้วก็การฆ่าที่โหดร้ายทารุณ ทำร้ายจิตใจคนดูแบบขั้นสุด โอ้โห้ อะไรจะปานนั้น เรียกได้ว่าคนขวัญอ่อนไม่ควรดู แต่ถ้าใครชอบหนังแนวสะใจทางนี้รับประกันได้เลยว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ขอเตือนว่ามันสะเทือนใจแบบขั้นสุดเลยนะ สะเทือนใจในแบบถึงขั้นดูไปแล้วเป็นสัญญาจิตใจยังหดหู่อยู่เลย

หนังทำให้เราเอาใจช่วย อดีตนายตำรวจในการติดตามหญิงสาวที่อยู่ในการดูแลของเขามาก ๆ เราอยากรู้ มากๆว่าจะจับฆาตกรได้อย่างไร ไปยิ่งไปกว่านั้นก็อยากรู้อีกว่า ฆาตกรคนนี้มีวิธีการจัดการศพอย่างไร ฆาตกรคนนี้มีความฉลาด รอบคอบ แต่ด้วยทักษะของอดีตนายตำรวจก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน

เขาต้องหาให้ได้ว่าหญิงสาวที่อยู่ในการดูแลอยู่นั้น ยังมีชีวิตรอดอีกหรือไม่และถ้ารอดนั้นอยู่ที่ใด เขาต้องสืบสวนสอบสวนแข่งจับเวลาให้ได้มากที่สุดเพราะทุกวินาทีนั้นคือความเป็นความตาย แต่หนังก็ไม่ได้ทำออกมาแนวตัดเหลี่ยมเฉือนคมอะไรมากนัก หนังพาเราดำดิ่งเข้าถึงอารมณ์มากกว่า

เอาเป็นว่าเป็นหนังที่ น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี

ว่าด้วยตัวและพฤติกรรมของฆาตกร อย่างที่กล่าวไปในตอนต้นแล้วว่า เป็นคนที่มีความผิดปกติทางจิต ดังนั้นเขาจึงไม่มีการยับยั้งชั่งใจในการทำอะไรที่รุนแรงโหดร้ายทารุณ ผู้กำกับก็เลือกที่จะนำเสนอภาพในมุมนี้ออกมาได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง ตรงไปตรงมา มันเหมือนจริงมากๆ

ทรมานจิตใจคนดูเหลือเกิน เป็นการทำร้ายเหยื่อของ ฆาตกร โดยที่เราได้แต่นั่งดูทำอะไรไม่ได้ อยากช่วยก็ช่วยไม่ได้ จนอยากจะร้องไห้ เอาเป็นว่าทำร้ายจิตใจคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ มีความรู้สึกที่เหนื่อยกับการหาหลักฐาน ทำทุกวิธีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ

แน่นอนว่าอยากให้เจอโดยเร็วที่สุดเพราะมีตัวละครที่รอการช่วยเหลือ ซึ่งลุ้นอีกว่าจะมีโอกาสรอดมากน้อยแค่ไหน แต่ขอเตือนไว้ก่อนให้เผื่อใจเอาไว้บ้าง เนื่องจากไม่ใช่ทุกเรื่องจะสมหวังไปซะทั้งหมด แต่ละอย่างล้วนหดหู่และล้าจิตใจ บางทีตกอยู่ในสถานะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ไม่รู้จะทำยังไงต่อไป

ซึ่งเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้แล้วจู่ๆมาฆ่าคน ทว่าไม่สามารถจับเข้าคุกขณะนั้นได้เพราะไม่มีหลักฐาน ในใจคงรู้สึกเจ็บปวดพิลึกที่ความยุติธรรมไปเข้าข้างคนทำผิดสำหรับหนังเรื่องนี้เป็นการอิงถึงคดีที่เกิดขึ้นจริงในเกาหลีใต้ หรือคดีที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลี ซึ่งคนก่อคดีดังกล่าวคือ”ยูยังซอล” ผู้ฆ่าคนเพราะมันทำให้เขารู้สึกดี

รีวิว The Chaser (2008) โหด ดิบ ไล่ ล่า
Director: Hong-jin Na Genres: Action | Crime | Thriller

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *