รีวิวหนัง ลวงร่างจิตหลอน

หนังระทึกขวัญสร้างโดยค่าย Blumhouse Productions ได้นำเรื่องนี้ให้กับ Jordan Peele เป็่นผู้กำกับฯ ที่ได้ลองดูครั้งแรก หลังจากได้แสดงความสามารถมาหลากหน้าที่ ทั้งเขียนบท ลงมือแสดง โปรดิวเซอร์ และทำดนตรี แถมผลงานชิ้นนี้ยังได้เสียงตอบรับอย่างดี สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ในอเมริกาไปได้ถึง 160 ล้านเหรียญ ดูหนัง

 

 

เรื่องราวเขย่าขวัญเมื่อหนุ่มผิวดำต้องไปเยี่ยมบ้านแฟนผิวขาว
Get Out หนังสุดระทึกขวัญที่ตอนเข้าฉายใหม่ ๆ เกิดกระแสบอกต่อว่าหนังสนุกกันเยอะมาก ๆ โดยเป็นเรื่องราวของ “คริส” ชายหนุ่มผิวดำที่เดินทางไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ของแฟนสาวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่แล้วก็ต้องพบเจอพฤติกรรมแปลก ๆ จากบรรดาญาติผิวขาวที่มาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับพวกเขา รวมถึงพฤติกรรมของสาวใช้และคนสวนผิวดำที่มีท่าทีชวนขนหัวลุก ไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งจุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือบรรยากาศในเรื่องที่สร้างความไม่ไว้วางใจ ชวนให้คนดูรู้สึกสงสัยและลุ้นไปกับการตามหาความจริงนั่นเอง

รีวิวหนัง ลวงร่างจิตหลอน 

หนังมีพล็อตง่าย ๆ เรื่องของคริส และโรส คู่รักต่างสีผิวที่กำลังรักกันดูดดื่ม แล้วโรสก็ต้องการพาคริสไปรู้จักกับพ่อแม่ในวันสุดสัปดาห์ คริสรู้สึกประหม่าเพราะโรสไม่ได้บอกว่าเขาเป็นคนผิวดำ แต่สุดท้ายคริสก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากพ่อแม่ และเจเรมี น้องชาย แต่คริสเริ่มรู้สึกแปลก ๆ กับจอร์จีนา และวอลเตอร์ คนรับใช้ที่มองเขาด้วยสายตาแปลก ๆ และมีพฤติกรรมที่ดูน่าสงสัย ยิ่งพอเข้าวันที่ 2 ที่เป็นเทศกาลรวมญาติพี่น้องเพื่อนฝูงของครอบครัวอาร์มิเทจ คริสก็ได้พบกับ แอนดรูว์ คนผิวดำคนแรกในหมู่บ้านนี้ แต่แล้วเขาก็ได้พบกับปฎิกิริยาชวนช็อค จนคริสรู้สึกว่าเขาอยู่ที่บ้านหลังนี้ต่อไม่ได้แล้ว แต่คริสจะได้ออกไปไหม? ดูหนังออนไลน์

 

รีหนังวิว ลวงร่างจิตหลอน

 

เป็นหนัง ที่มีความยา 104 นาทีแต่เเดินเรื่องได้เร็วพอสมควร ครึ่งแรกหยอดพฤติกรรมชวนสงสัยจากผู้คนรอบข้างมาตลอดทั้งพ่อแม่ คนรับใช้ กดดันให้คนดูยิ่งอยากรู้ว่าจุดประสงค์ของครอบครัวนี้คืออะไร มีใครรู้เห็นเป็นใจกันบ้าง แล้วโรสแฟนของเขาล่ะยังรักยังเป็นพวกเขาไหม ยิ่งนานขึ้นก็ยิ่งเพิ่มตัวละครมาทวีความน่าสงสัยใคร่รู้ให้มากขึ้น จนไปเผยในครึ่งหลังแบบค่อย ๆ ปล่อยเซอร์ไพรส์ออกมา 2-3 ขั้น เป็นหนังที่ดูไปเดาไปได้อย่างสนุกสนาน ในฐานะคนที่ชอบดูหนังสยองขวัญ ดูหนัง

ก็ต้องยอมรับว่าเดาผิดไปเยอะครับ ก็ชื่นชมที่ว่าผลงานสยองขวัญเรื่องแรกของ จอร์แดน พีล นั้นเขียนออกมาได้อย่างมีชั้นเชิงไม่ตื้นขนาดเดาทางไปได้ทั้งหมด

รีวิวหนัง ลวงร่างจิตหลอน Get Out  

เนื้อเรื่อง

 

รีหนังวิว ลวงร่างจิตหลอน

 

ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะมึจุดผิดพลาดไปบ้าง แต่ก็อยู่ในมาตรฐานฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเกลียดเกินไปนัก งานตามสูตรหนังสยองขวัญมาครบ ทั้งความโหด เลือด ฉากเงียบให้ลุ้น และตุ้งแช่ที่มีแบบพอควร แต่ผู้กำกับก็รู้ว่าหนังออกจะเครียดเกินไปก็เลยให้บท รอด วิลเลียมส์ เพื่อนตุ้ยนุ้ยผู้น่ารักของคริส ทำหน้าที่เป็นตัวยิงมุกให้หนังทุกครั้งที่โผล่หน้ามา อลิสัน วิลเลียมส์ฃที่มารับบทโรส นางเอกของเรื่องก็สวยดี และเรื่องนี้ก็เป็นหนังโรงเรื่องแรกของเธอเลย นอกนั้นเป็นดาราหน้าใหม่เกือบหมด

มีรู้จักอยู่คนเดียวคือ แคทเธอรีน คีเนอร์ ในบทมิสซี่ แม่ของโรสที่ชอบมากคือการปูบรรยากาศไม่น่าไว้ใจ ค่อย ๆ กดดันคริส ส่งให้คนดูรู้สึกอึดอัดตามไปได้ หลาย ๆ องค์ประกอบล้วนทำหน้าที่ได้ดีทั้งเพลงประกอบแบบหลอน ๆ ดูหนังออนไลน์

ภาพครึ้มทะมึน และการแคสติ้งตัวแสดงที่เลือกแต่ละคนมาได้ดูโรคจิตดี โดยเฉพาะเบ็ตตี้ กราเบียล ผู้รับบทจอร์จีนา คนรับใช้ รายนี้โผล่มาทีไรหลอนทุกที เธอเล่นได้ดีมากและผู้กำกับก็รู้ว่าเธอเข้าถึงบทได้ดี ถึงกับยกซีนหนึ่งให้เธอไปเลย ด้วยการโคลสอัพหน้าจอร์จีน่าที่แสดงออกถึงความรู้สึกสับสนที่ตีกันทั้งหัวเราะร้องไห้ 

 

รีหนังวิว ลวงร่างจิตหลอน

 

รีวิวหนัง ลวงร่างจิตหลอน Get Out  2017

การดำเนินเรื่อง

ทั้งหมดโดยรวมแล้ว ก็หลอนมากเลย ทั้งหมดล้วนทำให้เราเข้าถึงความรู้สึกที่คริสตกอยู่ในแวดล้อมของกลุ่มคนน่าสงสัยที่ค่อย ๆ บีบคั้นจนต้องระเบิดออก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เขียนให้คริสเป็นพระเอกที่เก่งเวอร์แบบซูเปอร์แมน หนังจบแบบเผยทุกปริศนาได้หมดจด การวางพื้นฐานอาชีพของตัวพ่อตัวแม่ และบรรดาเพื่อนบ้านล้วนมาลงตัวกับบทเฉลย และปิดจบแบบไม่ต้องเหลืออะไรไว้ให้ต่อภาค 2 ดูหนังออนไลน์

เนื่องด้วยเป็นหนังฟอร์มเล็ก ไร้ดาราขายชื่อ ไร้สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คต์ นอกจากชื่อเสียงของตัวหนังเองที่สั่งสมมาจากฝั่งอเมริกา หนังน่าจะเข้าฉายบางโรงและออกภายในหนึ่งสัปดาห์ ถ้าใครเป็นคอหนังสยองขวัญแล้วพลาดไปเสียดายแทน เพราะมันเป็นหนังที่ตอบสนองคอหนังสยองขวัญได้อย่างอิ่มเอม โดยเฉพาะถ้าดูในโรง ถ้าปีที่แล้ว Don’t Breathe เป็นหนังสยองขวัญสร้างเซอร์ไพรส์ ปีนี้ก็เป็นปีของ Get Out ล่ะครับ หนังเข้าฉายวันที่ 6 เมษายน   ดูหนัง

 

รีหนังวิว ลวงร่างจิตหลอน

 

รีวิวหนัง  Get Out  2017 พากย์ไทย

วันหยุดสุดสัปดาห์มันช่างหมดไปอย่างรวดเร็วเสียจริงๆ วันเพียงแค่สองวัน มันอาจดูไม่พอเสียแล้วกับการเหลือไว้สำหรับการพักผ่อน เพราะยังไงก็ยังพบว่าถึงแม้จะเป็นวันหยุด แต่สมองไม่เคยหยุดคิดเรื่องงานได้เลยสักวัน แต่แม้จะเป็นวันหยุดแต่ก็ยังไม่หยุดเข้าโรงหนังนะครับ วันนี้ขอไปเก็บตก Get Out หนังหยองๆ ที่พลาดไปจากวันฉายรอบสื่อ หนังสยองขวัญจากค่าย Blumhouse Productions ที่ส่งโปรเจ็กต์นี้ให้กับ Jordan Peele ผู้กำกับฯ ที่ได้ชิมลางครั้งแรก หลังจากได้แสดงความสามารถมาหลากหน้าที่ ทั้งเขียนบท ลงมือแสดง โปรดิวเซอร์ และทำดนตรี แถมผลงานชิ้นนี้ยังได้เสียงตอบรับอย่างดี สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้ในอเมริกาไปได้ถึง 160 ล้านเหรียญ ไม่ธรรมดาเลย! ดูหนังออนไลน์

เมื่อคริส (Daniel Kaluuya จากเรื่อง ‘Sicario’) หนุ่มผิวสีแต่เป็นแฟนสาวผิวขาว โรส (Allison Williams จากซีรีส์ ‘Girls’) ตกลงใจจะเดินทางไปพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่บ้านพ่อแม่ของโรส คริสดูจะประหม่าอยู่พอสมควร เพราะเขาคือคนผิวดำที่จะต้องไปทำความรู้จักกับครอบครัวคนผิวขาว แต่โรสดูจะช่วยให้เขาสบายใจขึ้นได้มากทีเดียวเมื่อเธอเล่าว่าครอบครัวเธอไม่ได้เหยียดผิว เขากำลังเดินทางไปพบกับ มิสซี (Catherine Keener จาก ‘Captain Phillips’) และดีน (Bradley Whitford จาก ‘The Cabin in the Woods’) พ่อแม่ของโรส ที่ที่เขารู้สึกแปลกๆ ตั้งแต่แว้บแรกที่ไปถึง…

ผู้ชายผิวสีที่เลี้ยงหมาไปตัวนึงกับมีความสุขในการถ่ายภาพ แต่พอเขาได้มาอยู่ในบ้านนี้ ความไม่ชอบมาพากลเริ่มผุดให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ อะไรนะที่อยู่ภายใต้ความไม่น่าไว้ใจเหล่านั้นกลายเป็นว่า ผมได้มานั่งเขียนรีวิวตามหลังชาวบ้านเขาแบบนี้ แต่ก็คิดว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร สามารถหลบเลี่ยงสปอยล์ไปจนได้ตลอดรอดฝั่ง และได้มาพบกับบรรยากาศของหนังลึกลับปนสยองขวัญเรื่องนี้แบบที่เรียกว่าแทบจะสดใหม่ เพราะไม่ได้ดูตัวอย่างมาก่อนเลยด้วยซ้ำแทรกใส่เรื่องเหยียดผิวมุมใหม่ในหนังสยองขวัญ

 

 

รีวิวหนัง Get Out  2017 พากย์ไทยHD

ได้ยินมาเลาๆ ก่อนจะดูแล้วว่าหนังเรื่องนี้จะพูดถึงเรื่องราวในมุมของความแตกต่างเชิงสีผิว แต่คงเป็นครั้งแรกๆ ที่หยิบมันมาเล่าในหนังสยองขวัญ เมื่อหนุ่มผิวดำเดินทางไปพบกับครอบครัวของแฟนสาวที่เป็นหญิงผิวขาว ก่อนไปก็ว่าประหม่าแล้ว พอเจอกันจริงๆ กลับประหม่ายิ่งกว่าเขาได้รับรู้ว่าบ้านหลังนี้มีแต่คนรับใช้ที่เป็นคนผิวสี และแต่ละคนก็ดูมีทีท่าแปลกกับเขา ดังถูกล้างสมองเอาความคิดที่ไม่สนิทกับคนขาวออกไปเสียหมดจด แถมเขาได้พบกับปาร์ตี้ที่มีแต่คนผิวขาว ที่แต่ละคนดูเหมือนจะร่ำรวยกันมาจากไหนไม่รู้ แถมยังดูจะดีกับเขาเหลือเกิน อย่างกับไม่เคยมีเส้นอะไรขีดคั่นระหว่างคนทั้งสองสีกันมาก่อน

หนังอย่าง ลวงร่างจิตหลอน ไม่มีแค่เรื่องเหยียดผิวเท่านั้นที่ถูกสอดใส่เข้าไว้ในเรื่องราว หากมันยังมีอีกแง่มุมหนึ่งในนั้น เรื่องราวของความอยากเป็นอยากมีในสิ่งที่ตนไม่มีแต่คนอื่นมีนั่นไงล่ะ ซึ่งบางทีมันก็ทำให้เราได้คิดไปว่า การเลือกจะเป็นตัวเองนั่นก็ดีพอแล้ว และถ้าเราอยากจะดีเท่าคนอื่น เราก็ไม่ควรจะใช้วิธีขึ้โกงหรอกนะครึ่งแรก พาเราสับสนไปว่า บ้านนี้มีอะไรไม่ชอบมาพากลแน่ๆ แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ช่วงท้าย หนังพาเราไปถึงจุดที่ทำให้เราหัวปั่น เหมือนโดนปั่นหัวว่าควรจะอยู่ฝั่งไหนดี หรือควรจะรู้สึกอย่างไรดีตื่นเต้นระคนสะใจ ระคนไปกับความรู้สึกผิด

สร้างสถานการณ์ไม่น่าไว้ใจ ดูหนัง

 

เริ่มต้นเรื่องมา หนังก็ทิ้งเราไว้กับฉากที่ไม่เข้าใจ ก่อนจะปล่อยให้เราไปทำความรู้จักกับคริสและโรส ระหว่างทางก็เจอกับอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน พาไปรู้จักกับครอบครัวที่ตั้งบ้านอยู่ห่างไกล แถมมีแต่คนที่มีพฤติกรรมชวนประหลาดใจ ไม่รู้ว่าจะมีคนไหนที่พอจะเชื่อถือได้หรือพอจะเป็นพรรคพวกได้ กลายเป็นหนูติดอยู่ในจั่นที่ไม่น่าไว้ใจ ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ Get Out

หนังดำเนินเรื่องมาดูแล้วน่าหวาดกลัวดูวังเวงมาก และตัวละครรอบตัวพระเอกก็ดูเหมือนจะปกติแต่กลับมีเงื่อนงำ แถมท่าทางก็ยังพิลึกชอบกล คือต้องชื่นชมจุดหลอกล่อของหนังที่ทำให้ผมไขว้เขวกับเรื่องราวอยู่ตลอด แม้ผมจะพอเดาที่มาที่ของเหตุการณ์แปลกๆที่เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงกลางเรื่อง โดยจุดหลอนของหนังถือว่าจัดจ้านและสร้างความสะพรึงให้กับอารมณ์หนังได้ดีจริงๆ จังหวะความน่ากลัวและความเป็นคอเมดี้ถูกสอดแทรกเข้ามาในหนังได้ถูกที่ถูกเวลา ซึ่งช่วยเพิ่มรสชาติให้หนังมีความน่าสนใจและยังช่วยทำให้เกิดไดนามิคของอารมณ์หนังได้อย่างดีเลยทีเดียว

ชื่อภาพยนตร์: Get Out / ลวงร่างจิตหลอน รีวิวหนังระทึกขวัญ

ผู้กำกับภาพยนตร์: Jordan Peele
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Jordan Peele
นักแสดงนำ: Daniel Kaluuya, Allison Williams, Bradley Whitford, Catherine Keener,​ Marcus Henderson, Betty Gabriel, Caleb Landry Jones
ความยาว: 104 นาที
แนว/ประเภท: Horror, Mystery
อัตราส่วนภาพ: 2.35:1
เรท: ไทย/น18+, MPAA/R
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 6 เมษายน 2560
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Blumhouse Productions, QC Entertainment

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง ปริศนารูหลอน เล่าเรื่องราวของ 2 พี่น้อง พิม กับ พัท ที่ต้องจำใจไปอยู่กับตาและยายของพวกเขาชั่วคราว หลังจากที่แม่ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และได้รับบาดเจ็บอาการโคม่า ทั้งสองรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะแม่ไม่เคยเล่าเรื่องตากับยายให้พวกเขาได้รับรู้มาก่อน ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *