รีวิว final destination 4

วันนี้ จะมารีวิวหนังฝรั่งสุดระทึกที่มีชื่อว่า Final Destination 4 ชื่อไทย โกงตาย ทะลุตาย ภาค 4 กำกับการแสดงโดย David R. Ellis เป็นหนังแนวลึกลับ สยองขวัญ / เหนือธรรมชาติ ของค่าย New Line Cinema นำแสดงโดย Bobby Campo ( นิค โอ แบนนอน ),Shantel VanSanten ( ลอรี่ ), Haley Webb,Nick Zano,Krista Allen,Andrew Fiscella,Justin Welborn ,Stephanie Honore, Mykelti Williamson และนักแสดงอีกมากมายที่จะทำให้คุณต้องลุ้นจนแทบหยุดหายใจในหนังเรื่องนี้

 

รีวิว final destination 4 โกงตายทะลุตาย

Final Destination คนที่ติดตามหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่ภาคแรก น่าจะรู้ฉายาของหนังเรื่องนี้มาพอสมควร ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เรื่องชื่อลือนามของการ (ตาย) หลากหลายรูปแบบ มาถึง 3 ภาคแล้ว
แหละนี่ก็คือ ภาค 4 กับ Final Destination โกงตายทะลุตาย

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าหนังเรื่องนี้นอกจากจะจัดเรตให้คนดูอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ก็ขอเพิ่มเติมข้อมูลให้กับกระทรวงวัฒนธรรมนิดนึงว่า อย่า!! ให้หญิงท้อง สาวแก่ ผู้มีโรคหัวใจหรือใครที่พึ่งกินอิ่มมาใหม่ๆ เข้าชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะไม่อย่างนั้นหัวใจของคุณอาจจะวาย หรือไม่ของที่คุณกินเข้าไปมันอาจจะพุ่งออกมาได้….ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว final destination 4

 

เพราะ โกงตายทะลุตาย ในภาค 4 เป็นสุดยอดแห่งการตายที่น่าสยดสยองแบบ ไส้ทะลัก ปอดแตก ตับหลุด เลือดกระเซน ที่.สุดจะบรรยาย ต้องร้องเพลงนี้ให้เขาเลย…. ?รักแท้มันคืออะไร ตับไตไส้พุง?แหวะๆๆ…เห็นแล้วจะอวกออกมาให้ได้

เรื่องราวสยองของภาคนี้ เริ่มต้นขึ้นที่สนามแข่งรถแห่งหนึ่ง ในขณะที่นิคและแฟนสาวรวมทั้งเพื่อน ๆ กำลังนั่งดูรถในสนามแข่งกันอยู่นั้น อยู่ดี ๆ นิคก็เกิดเห็นภาพนิมิตว่ารถแข่งที่กำลังแข่งกันอยู่ด้วยความเร็วนั้น จะเสียหลักชนกันอย่างรุนแรงจนเกิดการระเบิด นอกจากนี้พวกเศษชิ้นส่วนของรถแข่งที่ชนกัน ยังลอยพุ่งเข้ามาที่อัฒจันทร์ที่นิคและเพื่อน ๆ นั่งอยู่ จนทำให้คนที่นั่งและยืนอยู่ข้างหน้านิคและเพื่อน ๆ ของเขาถูกอะไหล่ของรถแข่ง พุ่งเข้าใส่จนตายต่อหน้าต่อตาเขา เหตุการณ์ยิ่งทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีก เพราะความแรงของรถแข่งและอะไหล่ที่พุ่งเข้ามากระแทกอัฒจันทร์ จึงทำให้อัฒจันทร์เกิดการถล่ม เพดานปูนที่มีน้ำหนักมหาศาลของอัฒจันทร์ ค่อย ๆ ล่วงลงมาทับผู้คนอย่างบ้าคลั่ง นิคเห็นเพื่อนของเขาตายไปที่ละคน รวมทั้งคนอื่น ๆ ที่นั่งอยู่ใกล้ ๆ เขา ค่อย ๆ ตายลงจนหมดรวมทั้งแฟนสาวและตัวของเขาก็ไม่รอดดูหนัง

 

รีวิว final destination 4

 

รีวิว final destination 4(2009) โกงตายทะลุตาย

เมื่อนิครู้สึกตัวขึ้นมา เขามีอาการตื่นตระหนกและพยายามบอกกับแฟนของเขา ว่าเขาได้เห็นภาพว่าที่นี่จะมีคนตายจำนวนมาก และให้แฟนสาวเชื่อเขา นิคพยายามพูดเกลี้ยกล่อมแฟนสาวและเพื่อนของเขาให้ออกอัฒจันทร์โดยเร็ว เหตุการณ์เริ่มบานปลายเมื่อมีคนที่นั่งอยู่เริ่มรำคาญในพฤติกรรมของนิคและจะเข้ามาต่อย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นจน รปภ. ที่อยู่บริเวณนั้นต้องพานิคและแฟนสาวรวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาจากอัฒจันทร์

หลังจากที่ออกมาได้เพียงไม่กี่นาที เหตุการณ์สยองที่นิคบอกกับทุกคนก็ได้เกิดขึ้นจริง ๆ ภายหลังจากเหตุการณ์สยองเพียงไม่กี่วัน หนึ่งในผู้รอดชีวิตก็ได้ตายอย่างปริศนาด้วยโซ่และถูกไฟเผาทั้งเป็น และรายต่อมาเป็นสาวลูกสองที่รอดจาการตายในจากสนามแข่งรถ หลังจากที่เธอทำผมเสร็จก็ได้ออกมาหน้าร้านจู่ ๆ ก็ถูกก้อนหินที่รถตัดหญ้าขับเหยียบกระเด็น ใส่เบ้าตาทะลุกระโหลกตายทันทีที่หน้าร้านทำผม หลังจากมีการตายถึงสองรายนิคเริ่มรู้ตัวแล้วว่า เขาและแฟนสาวรวมทั้งคนที่เหลือกำลังถูกความตายตามล่าเอาชีวิต นิคและแฟนสาวพยายามเตือนคนที่เหลือรอด แต่ก็ไม่ใช้เรื่องง่ายเลยเพราะส่วนใหญ่จะไม่เชื่อ เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไร นิคและแฟนสาวรวมทั้งคนที่ยังเหลือจะรอดจาการถูกความตายตามล่าได้ไหม อยากรู้ต้องติดตามกันต่อใน The Final Destination 4 โกงตาย ทะลุตาย ภาค 4 ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว final destination 4

 

รีวิวหนังนี้แล้ว ทำให้คนดู รู้สึกไม่ประมาทในชีวิตประจำวัน กับหนังรณรงค์ให้คนดู “ปลอดภัยไว้ก่อน” ชุดนี้ เอิ้กๆๆๆ

พล็อตเรื่องมาตามสูตรเดิมครับ มันจะต้องมีตัวเอกของเรื่อง ซึ่งคราวนี้ชื่อว่า นิค (Bobby Campo) เกิดเห็นนิมิตว่าสนามรถแข่งที่ตนกับเพื่อนกำลังนั่งชมอยู่นั้น จะเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ทำให้คนตายกันเกลื่อน และพวกเขาก็คือหนึ่งในคนตายเหล่านั้นด้วย

พอเห็นดังนั้นนิคเลยรีบบอกเพื่อนๆ ให้ออกจากสนามโดยไว ซึ่งแน่ล่ะครับว่าพวกเขารอดมาได้ แต่รอดแล้วใช่จะรอดเลย เพราะความตายมีรายชื่อพวกเขาไว้ในลิสต์แล้วครับ ที่เหลือก็แค่รอดูว่าพวกเขาจะโดยความตายตามไปทวงชีวิตยังไงกันบ้าง

ก็นั่นล่ะครับ หนังมาพร้อมความสยองแหวะ ร่างแยกแตกกระจายกันตั้งแต่ต้นเรื่อง ซึ่งบอกได้เลยครับว่าไม่มีอะไรใหม่ นอกจากตอนฉายในโรงที่กระหน่ำโปรโมตว่าเป็นความตายแบบ 3 มิตินั่นแหละ ถ้าให้วัดความสนุกก็ถือว่าเรื่อยๆ ครับ ถ้าเทียบกับหนังทั้ง 5 ภาคคงบอกได้ว่าภาคนี้อร่อยน้อยที่สุด แต่ถ้าเราไม่คิดมาก คิดว่าไปดูฉากการตายแบบโหดๆ ก็คงโอเคกับหนังในระดับหนึ่งน่ะครับ ดูหนัง

 

รีวิว final destination 4

 

รีวิว  โกงตายทะลุตาย พากย์ไทย

แต่ยอมรับว่าหลายอย่างในภาคนี้ไปย่ำรอยภาค 3 อย่างฉากจบที่สรุปในแบบนั้นก็อย่างหนึ่งล่ะครับ ดูท่าว่าคนทำเองก็นึกอะไรใหม่ไม่ออกเหมือนกัน สำหรับคนนั่งเก้าอี้กำกับก็คือ David R. Ellis ที่เคยกำกับภาค 2 มาแล้ว ก็บอกได้ว่าภาคสองสนุกตื่นเต้นกว่าครับ

อย่าว่าแต่หนังคิดมุขใหม่ไม่ออกเลยครับ ผมเองก็คิดเรื่องเขียนต่อไม่ออกเหมือนกัน ก็มันเหมือนฉายซ้ำภาคที่แล้วๆ นี่หน่า

สรุปว่าดูเอาสะดุ้งก็พอได้ครับ แต่อย่าคาดหวังอะไรมากกว่านั้นแล้วกัน

อ้อ แล้วอย่าลืมนะครับ ที่บอกว่านี่เป็นหนัง “รณรงค์ให้ปลอดภัยไว้ก่อน” น่ะ ผมหมายความตามนั้นจริงๆ นะ ใช้ชีวิตช้าลงอีกนิด ระมัดระวังอะไรให้มากอีกหน่อย ท่านอาจจะรอดพ้นจากอันตรายหรืออุบัติเหตุทั้งหลายได้ อาจไม่รอดตลอดไป แต่อย่างน้อยก็รอดไปมีลมหายใจให้มากที่สุดได้น่ะครับ ดูหนังออนไลน์

รีวิว  โกงตายทะลุตาย พากย์ไทยHD

อย่างผมเองบางทียังประมาทเลย เมื่อวันก่อนฝนตกแถวบ้านครับ เราเลยรีบเดินไปปิดหน้าต่าง ปรากฏว่าพื้นตรงหน้าต่างนั่นมีละอองฝนมาทำให้เปียก ผมก็เดินดุ่ยเข้าไปด้วยความคิดจะรับปิดหน้าต่างเพื่อกันฝนเข้าบ้าน แต่ด้วยความไม่ไม่ระวังเลยลื่นครับ เกือบหงายแน่ะ ถ้าล้มลงมาหัวผมฟาดพื้นแน่นอนครับ… เฮ่อ ขนาดหนังเตือนแล้วแท้ๆ นะเนี่ย

แอบโล่งในใจที่ผมไม่ได้ไปโกงความตายไว้ที่ไหน ไม่งั้นเรื่องคงไม่หยุดแค่ลื่นแน่ๆ อาจมีบานหน้าต่างหลุดมาโป้กหัวผมหรือเครื่องบินเสียหลักพุ่งมาโดนบ้านพอดีก็ได้ 555 ว่าเข้าไปนั่น

Final Destination เป็นหนังสามมิติที่สนุกมาก ยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรก ที่ได้ดูหนังเกี่ยวกับความตายที่น่าสยดสยอง แต่ยิ่งกลัวก็ยิ่งลุ้นไปกับมันด้วย และเรื่องนี้ก็ได้ข้อคิดที่ว่าไม่มีใครหนี้ความตายพ้น เพราะโกงยังไง ถ้ามันถึง
คาดคุณก็ต้องตายอยู่ดี ดูหนัง

ข้อดีของหนังมี 3 ข้อสำหรับภาคนี้

สเปลเชี่ยลเอฟเฟคและซีจีกราฟิกของภาคนี้ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เนียนสมจริงการดำเนินเรื่องที่ดีทำให้คนดูต้องลุ้นระทึกได้ตั้งแต่ต้นจนจบจริง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นหนังเรื่องแรกที่ได้รับการถ่ายทำในแบบ 3D อีกด้วย
ซาวด์ประกอบของหนังเร้าใจชวนให้ลุ้นตามได้ในทุกฉากที่กำลังจะเกิดความตายเกิดขึ้น พระเอกหล่อมาก ซึ่งถือว่ายังคงคอนเซ็ปต์ตัวเอกหน้าตาดี เพราะตั้งแต่ภาค1-3 ที่ผ่านมาก็สวยหล่อทุกคน
     ฉากอุบัติเหตุตายหมู่ สร้างได้น่ากลัวและโหดมากๆ ไม่แพ้ภาคอื่นลุ้นระทึกและมีการลวงคนดู โดยเฉพาะฉากในร้านเสริมสวย สอนให้รู้ว่า สิ่งที่เราระแวงและคิดว่าจะเป็น   สาเหตุที่ทำให้ตาย จริงๆ แล้วอาจจะไม่ใช่สิ่งนั้นก็ได้
    ฉากในห้างสรรพสินค้านี่ก็น่ากลัวไม่ใช่เล่น เรียกได้ว่าเป็นไคลแมกซ์ของเรื่อง จนทำให้มีคนแอบเม้าท์ว่าอาจจะมีการสร้างภาค 5 ออกมาโดยเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับห้างสรรพสินค้า 555 (ก็ไม่แน่เนาะ) โดยเฉพาะฉากระเบิดในโรงหนังที่ขอชมผู้กำกับว่าเข้าใจนำฉากนี้มาไว้ท้ายเรื่อง เพราะทำให้ผู้ที่กำลังนั่งดูหนังอย่างเราๆ เสียวและกลัวมากๆ รีวิวหนังระทึกขวัญ

ภาพรวมของหนังเรื่องนี้ ขอบอกเลยว่าโดยรวมแล้วถือว่าทำออกมาได้ดี ดูกี่ครั้งก็สนุกลุ้นได้ทุกครั้ง เป็นหนังที่มีเสน่ห์ในตัวเอง ชอบการคัดตัวนักแสดงของภาคนี้นะ เพราะหล่อสวยแทบทุกคน แต่ละคนแสดงได้สมบทบาทมาก ๆ ทั้งสีหน้าท่าทาง สเปเชี่ยลเอฟเฟคซีจีโดยรวมรวมทั้งซาวด์ประกอบของภาคนี้ถือว่าผ่าน แต่หนังเรื่องนี้อยู่ในเรท 18+ ใครที่มีบุตรหลานที่อายุยังไม่ถึงก็ควรพิจารณาก่อนนะ เพราะมีฉากน่ากลัวหลายฉาก แต่ถ้าใครอายุเกิน 18+ ก็ดูได้อย่างสบายใจได้เลย รับรองว่าสนุกลุ้นระทึกทุกลมหายใจแน่นอนสำหรับหนังเรื่องนี้รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *