รีวิวหนัง Final Destination 5

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ สุดระทึก ที่แฟนๆต่างรอคอยกับ  Final Destination 5  โกงตาย สุดขีด ภาค 5 กำกับการแสดงโดย สตีเว่น Quale เป็นหนังแนวสยองขวัญ/เหนือธรรมชาติ ของค่าย New Line Cinema นำแสดงโดย  Nicholas D’Agosto ( แซม ), Emma Bell ( มอลลี่ ),Miles Fisher ,Tony Todd, Jacqueline MacInnes Wood, Courtney B, Vance,Barclay Hope และนักแสดงอีกมากมายที่จะมาสร้างความตื่นเต้นลุ้นทุกอณูความรู้สึกให้กับคุณในหนังเรื่องนี้ ดูหนัง

 

 

มากันถึงตอนที่ 5 แล้วของหนังสยองขวัญแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องนี้
จุดขายและบุคคลิกของภาพยนต์ชุดนี้ ยังคงเหมือนเดิมเช่นที่ผ่านมาๆ ผมลองวิเคราะห์เล่นๆถึงเสน่ห์ ที่ยึดเป็นสูตรสำเร็จไปแล้วก็ได้ประมาณนี้ครับ

เริ่มต้นที่จะทำยังให้กลุ่มคนกลุ่มนึงรอดชีวิตจากอุบัติเหตุที่น่าตื่นตาตื่นใจ จากนิมิตของตัวละครเอก และคาดไม่ถึงว่ามันจะเกิดขึ้นได้(ทุกภาคสำเร็จหมด) มาหนึ่งเหตุการณ์

โดยที่ตัวเอกที่เริ่มต้นก็เหมือนจะไม่ทราบที่มาว่ารอดเพราะอะไร (เช่นเดียวกับภาค 1,3,4,5)

ตัวละครเอกกว่าจะรู้ว่าเป็นที่ความตายมาทวงชีวิตคืน ก็ต้องมีคนสังเวยไปแล้วอย่างน้อย 1ถึง 2 คน (ทุกภาค) ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Final Destination 5

 

รีวิวหนัง Final Destination 5

สร้างสาเหตุและสถานการกว่าจะตาย ที่แหวกและแตกต่างให้มากที่สุด เพื่อทำให้คนดูลุ้นระทึกไปกับตัวละครว่าจะตาย จริง(หรือหลอก)กันแน่ (แต่สุดท้ายก็ตายอยู่ดี อิอิ)

แต่ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดนั้น เป็นผลจากความตาย กลับมาทวงก็จะมี character ลึกลับออกมาช่วยบอกใบ้ให้ทราบ
เพื่อสร้างสถานะการณ์ แข่งกับเวลาให้คนดูได้ลุ้นว่าพระเอกจะกลับไปช่วยคนต่อๆไปให้รอดได้หรือไม่ (ภาค 2,4,5)

และสุดท้าย คือการปิดฉากที่ชวนให้โล่งอกว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนรอดไปอีกสักพัก เพื่อส่งให้คนดูโล่งใจก่อนจะกลับมาปิดท้ายการตายให้กับตัวละครทุกตัว

อ่อสุดท้ายของท้ายสุดคือมันเป็น 3 d แล้วครับท่าน(ภาค 4,5)เพราะฉะนั้นคนใจอ่อนและเกลียดเลือด อย่าเข้าไปชมเชียวไม่งั้นคุณจะเอียนกันไปข้างเพราะเลือดมันเข้าตาจริงๆนะ ดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 5

 

หนัง เรื่องนี้ ทำให้เราอยู่บนความไม่ประมาทได้ กลับมาในภาคที่ 5แล้ว

กับพล็อตขาประจำอีกเช่นกัน นั่นก็คือ “คนกลุ่มหนึ่งรอดตายจากเหตุการณ์สยองที่มีคนตายเป็นเบือ แล้วจากนั้นพวกเขาก็โดนความตายมาทวงชีวิตไป ทีละคนๆ”

ฉากตายก็โหด เสียว สยองเช่นเคย ถ้าใครยังสนุกกับอะไรแบบนี้ก็แนะนำให้ดูได้ตามอัธยาศัยครับ เรียกว่าเข้าไปเสพฉากกระชากวิญญาณแบบน่ากลัวๆ ได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบอะไรแบบนี้ก็ผ่านได้เลยครับ

ตัวหนังแม้จะเดิมๆ แต่ก็มีการพยายามใส่อะไรน่าสนใจเติมเข้ามา เพื่อไม่ให้มันย่ำกับที่มากเกินไป อย่าง “กฎแทนที่การตาย” ที่เพิ่มปมตอนท้ายให้น่าติดตามขึ้น ตามด้วยบทสรุปตอนท้ายที่ถือว่าเป็นความพยายามแบบเต็มที่ของทีมงานน่ะครับ ที่จะทำให้มีตอนจบที่มันกระแทกใจคนดู ชวนอึ้ง และตะลึงในใจ ซึ่งผมว่าก็เข้าท่านะ มันช็อคใช้ได้เหมือนกัน ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Final Destination 5

 

รีวิวหนัง Final Destination 5 (2011)

ดูหนังเรื่องนี้แล้วได้ข้อคิดคือ “อย่าประมาท” แม้หลายคนอาจคิดว่าความตายมันหนีไม่พ้นหรอก ถึงฆาตก็ต้องตาย แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอกครับ บางครั้งเราเองก็ต้องรู้จักทำอะไรป้องกันตน ไม่ใช่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามมีตามเกิด

บางอย่างเราก็ระวังได้ครับ อย่างส้นสูง ใส่แล้วเสี่ยง ขนาด วิคตอเรีย เบคแฮม ยังเว้นวรรคไม่เสี่ยงใส่สินสูงตอนมีลูกเลย ดังนั้นเรานี่แหละครับที่ลดความเสี่ยงในชีวิตได้ จะทำอะไรหรือไปไหนก็เดินอย่างมีสติ ช้าๆ จะแตะต้องอะไรดูให้ดีก่อนว่าปลอดภัยแน่ไหม

มือเปียกอย่าจับสวิทซ์หรือปลั๊กไฟ, อย่าเอามือลงไปในเครื่องซักผ้าตอนมันกำลังจะปั่น, มือ กรรไกร เก็บให้เป็นที่เป็นทาง… เรื่องพวกนี้เหมือนจะเล็กนะครับ แต่เชื่อเถอะว่ามันช่วยชีวิตคุณได้

ดาราก็หน้าใหม่เป็นส่วนใหญ่ ที่คุ้นก็มี David Koechner ที่มักจะเล่นบทตลกในหนังของพี่ Will Ferrell มาแสดงเป็น เดนนิส หัวหน้าของพวกพระเอกที่รอดตาย (เพื่อเตรียมตาย) กับเขาด้วย และที่ขาดไม่ได้ก็คือ Tony Todd สัปเหร่อที่ชอบแวะมาบอกวิธีหนีความตายให้กับคนที่รอแบบแปลกๆ แบบนี้ ดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 5

 

รีวิวหนัง Final Destination 5 (2011)โกงตายสุดขีด

ภาคนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีมากเลยครับ โดยเฉพาะตอนกลางเรื่องขึ้นไปที่หนังเอาปม “กฎแทนที่การตาย” มานำเสนอ ตามด้วยบทสรุปตบท้ายที่ถือว่าช่างคิด ส่วนช่วงต้นๆ พวกการตายนั้น ก็ไม่ได้ชอบมากเป็นพิเศษครับ แต่ยอมรับว่าสยองคงที่ โดยเฉพาะตอนยิงเลเซอร์ที่ตานั่น หวาดเสียวเอาเรื่อง (ถ้าเป็นผมล่ะขอออกไปพร้อมหมอแล้วครับ ไม่นอนรอท่านั้นหรอก)

เรื่องราวในภาคนี้เกิดขึ้นเมื่อแซมกับบรรดาเพื่อนร่วมงานของเขา กำลังจะเดินทางไปยังบริษัทแห่งหนึ่งโดยรถบัส ในขณะที่รถจอดติดอยู่บนสะพาน จู่ ๆ แซมก็ได้เห็นภาพนิมิตว่าสะพานจะยุบและฆ่าทุกคน แต่ละคนตายอย่างสยดสยองถึงแม้แต่ตัวเขาเองก็ตายเช่นกัน แต่ในภาพนิมิตแซมเห็นมอลลี่แฟนสาวเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอด เพราะเขาเป็นคนช่วยเธอให้ข้ามสะพานไปนั่นเอง แต่ตัวเขากลับถูกแผ่นเหล็กล่วงลงมาใส่ตาย เมื่อแซมรู้สึกตัวขึ้นมา เขาจึงรีบบอกกับทุกคนว่าสะพานกำลังจะถล่มจะมีคนตายมากมาย และถ้าไม่รีบลงจากรถบัสตอนนี้ทุกคนจะต้องตายกันหมด คนที่เชื่อแซมจึงทยอยลงจากรถบัส ดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิวหนัง โกงตายสุดขีด พากย์ไทย

หลังจากที่แซมและคนที่เชื่อแซมลงมาไม่นาน ความผิดปกติก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วนั่นคือ ลวดสลิงที่ยึดกับสะพานได้ขาดออกทีละเส้นจนเกือบหมดรวมไปถึงสะพานก็เริ่มทรุดตัวลง แซมและคนที่ตามแซมลงมาทั้งหมดมองไปที่รถบัสที่เขานั่ง และได้เห็นภาพรถบัสล่วงลงสู่แม่น้ำจนพังยับ จนทำให้คนที่อยู่บนรถบัสตายทั้งหมด ภายหลังจากเหตุการณ์ระทึกขวัญ แซมได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยของเอฟบีไอ นอกจากนี้แซมยังได้ล่วงรู้ความลับบางอย่างจากสัปเหร่ออีกว่าตัวเขาและทุกคน ที่รอดจากเหตุการณ์สะพานถล่มกำลังโกงความตายอยู่ และความตายกำลังตามมาเอาชีวิตของพวกเขาให้ระวังตัวไว้ให้ดี และยังพูดประโยคหลอน ๆ เตือนให้แซมกลับมาคิดอีกว่า ความตายไม่ชอบให้ใครโกง ในตอนแรกแซมและมอลลี่รวมทั้งเพื่อนสนิทอย่างปีเตอร์และแคนดิซแฟนของปีเตอร์ก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง จนถึงวันที่แคนดิซต้องไปซ้อมยิมนาสติกที่โรงยิม จู่ ๆ เธอก็พลาดท่าตกลงมาจากบาร์จนทำให้กระดูกสันหลังหักตัวพับครึ่งตายอย่างสยองคาโรงยิม และคนที่เหลือก็ทยอยตายอย่างแปลกประหลาดไปทีละคน จนเหลือแค่แซม มอลลี่ ปีเตอร์ ทั้ง 3 คน จะสามารถร่วมกันโกงความตายในครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ติดตามกันต่อได้ใน The Final Destination 5 โกงตาย สุดขีด ภาค 5 ดูหนัง

 

รีวิวหนัง โกงตายสุดขีด พากย์ไทย มาสเตอร์

ข้อดีของหนังเรื่องนี้มี 2 ข้อ

มีการถ่ายทำในระบบ 3D ที่ทำให้หนังออกมาดูสมจริงในทุกฉาก
สเปลเชี่ยลเอฟเฟคและซีจีกราฟิกของภาคนี้ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ เนียนสุด ๆ จับผิดไม่ได้เลย

ข้อเสียของหนังเรื่องนี้มี 2 ข้อ

ในภาคนี้ยังคงมีการดำเนินเนื้อเรื่องการตายแบบเว่อร์ ๆ ที่คล้ายคลึงกับภาคที่ผ่าน ๆ มา ซึ่งในส่วนนี้น่าปรับปรุงมาก ๆ
การสร้างตอนจบที่หักมุมทำร้ายจิตใจคนดูจนเกินไป ในความเป็นจริงไม่ต้องให้จบแบบนี้ก็ได้ดูหนังออนไลน์

 

 

สำหรับใครที่ชอบหนังแนวระทึก กับการตายเหนือธรรมชาติ แนะนำเรื่องนี้เลยครับ ห้ามพลาดFinal Destination 5 เป็นอันขาด แต่ถ้าไม่อยากขาดตอน แนะนำว่าเริ่มต้นรับชมตั้งแต่ภาคแรกน่าจะดีที่สุด ส่วนตัวค่อนข้างมีความชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่มากทีเดียว สาเหตุหลักๆ เป็นเพราะผู้กำกับสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างน่าประทับใจ นักแสดงเล่นสมบทบาท ขณะที่บทภาพยนตร์ไม่บ้งไม่พัง ดังนั้นจึงแทบไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมภาพยนตร์เรื่อง “Final Destination 5” ถึงกลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน ดูหนัง

The Final Destination 5 :โกงตายสุดขีด
ผู้กำกับ: สตีเว่น ปาลเคล
ผู้แต่ง: เอริค ไฮเซอเรอร์,เจฟฟรีย์ เรดดิค
วันเข้าฉาย: 18/08/2011
ประเภท: Thriller, Horror
ความยาว: 95 นาที
เรท : น 13+
เว็บไซต์: รีวิวหนังระทึกขวัญ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *