รีวิวหนัง final Destination 3

Final Destination 3 (2006) โกงความตาย เย้ยความตาย

ครั้งแรก ความตายพบพวกเขา
ครั้งต่อมา ความตายเตือนพวกเขา
และครั้งนี้ ความตายจะจัดการพวกเขาให้จบสิ้น ดูหนังออนไลน์

 

 

เป็นเหตุการณ์ที่ต่อจากภาคแรกหลังจากนั้นมา 6 ปี โดยใช้สวนสนุกและรถไฟเหาะเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก เพื่อเข้าไปสู่โครงสร้างของการโกงความตาย ตามมาตรฐานความสำเร็จที่เกิดขึ้นในภาคแรกและภาคสอง หนังดำเนินเรื่องด้วยภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตัล Wendy (Mary Elizabeth Winstead) นางเอกสาวและเพื่อนที่กำลังเที่ยวในสวนสนุกกำลังเล่นเครื่องเล่น ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน และเมื่อพวกเขามาถึงเครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกา Wendy ก็เริ่มรู้สึกถึงลางสังหรณ์แปลกๆ ที่ทำให้เธอเห็นถึงเหตุการณ์ในอนาคต เหตุการณ์สยองที่กำลังจะเกิดขึ้นบนรถไฟเหาะ เธอเริ่มโวยวายและบอกให้หยุดเครื่องเล่นนั้นทันที…

รีวิวหนัง final Destination 3

จะบอกว่านี้คือแฟรนไชส์หนังสยองขวัญที่มีแฟนติดตามมากที่สุดในโลกเรื่องหนึ่งก็คงไม่ผิดนัก Final Destination คือหนังสยองขวัญที่มีจุดขายในเรื่องความโหดสยองและฉากในการตายที่สุดแปลกและน่าเหลือเชื่อ สำหรับรีวิวครั้งนี้เราจะขอพูดถึง Final Destination 3 หลังจากที่ภาคแรกทำรายได้ถล่มทลายและประสบความสำเร็จ ด้วยพล๊อตเรื่องและแนวความคิดที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เมื่อจู่ๆคนเราสามารถเห็นภาพที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ว่าพวกเขากำลังจะตายในอีกไม่ช้าและพยายามหลบหลีกให้รอดชีวิต การที่พวกเขารอดชีวิตนั้นก็เท่ากับว่าได้โกงความตายไปแล้ว ดูหนัง

 

รีวิวหนัง final Destination 3

 

ซึ่งทุกคนจะต้องพึ่งระลึกไว้เลยว่า “ไม่มีใครหนีความตายพ้น” ดังนั้นทุกคนที่รอดจากเหตุการณ์นี้ จะต้องได้พบจุดจบและถูกความตายตามล่าอย่างแน่นอน ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่ไปเที่ยวสวนสนุกกัน ระหว่างที่พวกเขากำลังจะขึ้นรถไฟเหาะตีลังกา หนึ่งในพวกเขาก็ได้เห็นภาพบางอย่างคล้ายๆนิมิต ว่ารถไฟเหาะจะตกรางและพวกเขาทุกคนจะตายกันหมด พวกเขาทั้งหมดจึงไม่ได้ขึ้นไปบนรถไฟเที่ยวนั้น และแล้วรถไฟตีลังกาเที่ยวนั้นก็เกิดอุบัติเหตุตกรางขึ้นจริงๆ พวกเขารอดตายอย่างหวุดหวิด แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มมีคนในกลุ่มทยอยตายกันไปทีละคน จนพวกเขาได้รู้ความจริงว่า แท้ที่จริงแล้วพวกเขาทุกคนได้ถูกความตายหมายหัวเอาไว้แล้ว การที่เขารอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ใช่ว่าพวกเขาจะรอดจากความตายไปได้ ซึ่งครั้งนี้มันได้กลับมาทวงเอาสิ่งที่มันต้องได้กลับคืน

จุดเด่นอีกอย่างของซีรี่ส์นี้ นอกจากไอเดียเจ๋งที่ครีเอตการตายออกมาได้แบบสุดๆแล้ว ยังมีเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งนั่นก็คืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในนิมิตของตัวเอกในแต่ละภาค ภาคแรกเป็นเครื่องบินตก ภาคสองเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ ภาคสามเป็นรถไฟเหาะตีลังกา ภาคสี่เป็นอุบัติเหตุในสนามแข่งรถและภาคล่าสุดที่ออกมาเป็นอุบัติเหตุสะพานถล่ม นับว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีและเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ย์นี้ที่จะขาดไปไม่ได้เลย ถึงเนื้อเรื่องจะซ้ำจำเจแต่ก็ยังมีคนติดตามอยู่มากมาย ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง final Destination 3

 

รีวิวหนัง final Destination 3 (2006)

หนังขายความโหดและฉากการตายแบบเต็มๆ ทำให้คนดูหวาดเสียวและลุ้นว่าใครจะเป็นรายต่อไป ผิดจากหนังสยองขวัญเรื่องอื่นๆ ที่คนเราจะลุ้นว่าใครจะรอดชีวิต ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าอยากดูฉากการตายโหดๆนั่นเอง

ตัวหนังมีภาคแรกภาคเดียวที่ทำออกมาให้คนลุ้นระทึกกับการหาทางหนีเอาชีวิตรอดจากความตาย ด้วยการโกงความตายอีกครั้ง ซึ่งหลังๆภาคที่ตามออกมา คนดูจับพล๊อตหนังได้หมดแล้ว การโฟกัสเรื่องการเอาชีวิตเปลี่ยนเป็นการลุ้นว่าแต่ละตัวละครจะตายยังไงมากกว่า ถึงหลายๆคนจะบอกว่าหนังซีรี่ย์นี้ไม่มีอะไรเลย แต่ทว่าก็ติดตามดูกันมาทุกภาค จนตัวเองกลายเป็นแฟนคลับมันโดยไม่รู้ตัว

ท้ายสุดของเรื่องเธอและเพื่อนๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่ต้องกลับมาเผชิญชะตากรรมกันอีกครั้งในรถไฟอีกครั้ง…ดูหนัง

 

รีวิวหนัง final Destination 3

 

ตัวหลักของหนังภาคนี้คือ เวนดี้ คริสเตนเซน  เธอได้นัดกับเพื่่อนที่จะไปเที่ยวที่สวนสนุก แต่ระหว่างเที่ยวนี่ไม่ได้มีความสุขเลยครับ ในใจมีอะไรบางอย่างมารบกวนทำให้เธอรู้สึกตะหงิดใจอยู่ตลอดเวลา เหมือนมีลางบางอย่างบอกให้เธอระวังภัยไว้ แล้วในที่สุดเหตุร้ายก็เกิดครับ เธอเกิดเห็นภาพว่ารถไฟเหาะตีลังกาคันที่เธอกำลังจะขึ้นไปพร้อมเพื่อน จะเกิดอุบัติเหตุสยองตายหมดทั้งคัน เธอเลยรีบโวยวายหนีออกมาก่อน แล้วในที่สุดรถไฟคันนั้นก็ไปสวรรค์ตามที่เธอเห็นภาพเป๊ะ

แต่แทนที่เรื่องจะจบFinal Destination 3 (2006) มันกลับแค่เป็นการเริ่มต้นน่ะครับ เพราะ “ความตาย” ไม่ยอมปล่อยพวกเขาให้รอดไปได้ พวกที่รอดมาก็เกิดมาตายอย่างพิสดารมากมาย จนเวนดี้และเควิน (Ryan Merriman) สองตัวเอกต้องมาหาทางถอดรหัสความตายเพื่อเอาตัวรอดอีกครั้ง ก่อนที่พวกเขาจะต้องตายเป็นรายต่อไป

คือ ถ้าท่านชมสองภาคแรกมาแล้วก็คงพอเข้าใจนะครับว่ามันก็เหล้าเก่าดีๆ นี่เอง สูตรเดิมครับ ไม่มีอะไรแหวกไปไหนให้ตื่นเต้น คือถ้าจะตื่นจริงๆ ก็เพราะฉากตายนี่แหละครับที่โหดอำมหิตสะใจคอหนังลาบเลือดพอตัว แต่นอกจากนั้นมันก็เดิมๆ เหมือนดูภาคแรกกับภาคสองย้อนใหม่อีกรอบมากกว่า ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง final Destination 3

 

รีวิวหนัง final Destination 3 (2006)โกงความตาย เย้ยความตาย

สำหรับผมแล้ว Final Destination 3 (2006) ภาคแรกเจ๋งสุดครับ มันใหม่และสดสำหรับแนวคิดความตายมาตามเอาชีวิตแบบนี้ ส่วนภาคสองมันก็ออกจะเดินตามรอยภาคแรกเป็นหลัก และจังหวะเรื่องยังเนิ่บกว่าด้วย ซึ่งภาคสามนี่ผมออกจะชอบกว่าภาคสองนะ เพราะภาคสองมันมีช่วงเชื่องช้าอย่างที่บอกน่ะครับ เลยมีอืดๆ ทางอารมณ์เหมือนกินมาม่าที่ต้มมา 15 นาทีกว่าๆ แต่ภาคสามนี่ตรงประเด็น คือรู้ว่าตัวเองไม่ให้ไปกว่านี้แล้วก็เลยจัดการประเคนความสยองแบบเต็มขั้น ตายแต่ละอันนี่หวาดเสียวดีจริงๆ อันนี้สะใจส่วนตัว ถ้าพูดถึงจุดความสยองผมว่าภาคนี้โอเคครับ เป็นรองจากตอนแรกเลยล่ะ

พวกดาราวัยรุ่นก็เลือกมาหน้าตาดีเป็นหลักครับ Winstead นางเอกของเรื่องก็น่ารัก น่าเอาใจช่วยดี เธอคนนี้แหละครับที่กำลังจะมารับบทลูซี่ แม็กเคลน ลูกสาวของนายจอห์น แม็กเคลน แห่งหนัง Die Hard ภาค 4 ส่วน Merriman พระเอกของเรื่องก็ตามสูตรหนังแนวนี้เลยครับ มานิ่งๆ สุขุมพอตัว มีความเป็นพระเอกค่อนข้างมาก คิดดูครับขนาดรู้ว่าตัวเองกำลังจะตายเป็นรายต่อไปก็ยังไม่วายไปเสี่ยงชีวิตช่วยชาวบ้านเล้ย พระเอกเกินร้อยจริงๆ ครับนายคนนี้

นอกนั้นก็เน้นหล่อสวยกันตามเรื่อง ในใจดูไปก็เดาได้ครับว่าไอ้นี่ไม่รอดแน่ ดูเพื่อรอว่าฉากตายจะสยองถึงใจหรือไม่มากกว่า ดูหนัง

 

 

นึกแล้วก็ขำตัวเองครับ พอย้อนมานึกจะเขียนลงบล็อกอีกก็ไม่วายจับเอาหนังสยองขวัญมาเขียนอีกจนได้ รู้สึกผมจะยังไม่ได้เขียนถึงสองภาคแรกเลยนี่หน่า เดี๋ยวเอามาเขียนดีกว่า (พูดแบบนี้กับหนังหลายเรื่องแล้วก็ไม่ได้เขียนซะที จนแฟนๆ หนีไปหมดแล้วเนี่ย)

รีวิวหนัง โกงความตาย เย้ยความตาย พากย์ไทย

โดยสรุปนะครับ Final Destination 3 (2006)  แม้หนังจะออกแนวเหล้าเก่าในขวดใหม่ แต่ก็โอเคน่ะ เหล้ามันโอน่ะครับ ดูแล้วสยองดี แม้ทุกอย่างจะเดาได้หมดแต่ก็ตรงประเด็น เหมือนดูหนังแอ็กชันนั่นแหละ ดูเพื่อฉากบู๊มันส์ๆ แม้จะไม่ให้ของใหม่ใส่ลงไปก็เถอะ ดูให้เลือดมันพล่านสูบฉีดได้ก็พอแล้ว เช่นกันครับใครคาดหวังความสยองชั่วครั้งคราวก็ดูได้ไม่น่าจะผิดหวังก็เป็นการย้อนมาร่วมมือกันทำหนังอีกครั้งของสองซี้ Glen Morgan และ James Wong โดยฝ่ายหลังเป็นคนกำกับ และยังเป็นผู้ให้กำเนิดของชุด Final Destination อย่างเป็นทางการด้วย มาทำภาคนี้ก็ดีล่ะครับ ไม่เสียทีที่เป็นคนคิดเรื่องต้นฉบับ ไม่หลุดคอนเซปต์

ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะครับ แต่เหมือนสองซี้เขาเจตนาทำหนังภาคสามเพื่อดึงเรื่องราวของ FD ให้กลับมาสู่แนวทางที่ควรจะเป็น เพราะพี่แกไม่อ้างถึงหนังภาคสองเลยครับ เท้าความแต่ภาคแรก อีกทั้งในภาคสองถือว่าเป็นการแตกแยกย่อยเนื้อเรื่องไปเหมือนกันนะ ซึ่งจริงๆ ผมก็ชอบนะครับกับการแตกทฤษฎีโกงความตายออกไปในภาคที่สอง แต่ดูเหมือน Morgan กับ Wong จะไม่ค่อยชอบ เลยดึงเรื่องราวและกฏของความตายมาอย่างง่ายๆ ไม่ต้องไปต่อยอดทฤษฎีตามที่ภาคสองวางไว้ ดูหนังออนไลน์

 

 

หนังก็มีพล็อตเรื่องไม่ต่างจาก 2 ภาคแรกเลยครับ แต่หนังภาคนี้น่าสนใจตรงอุบัติเหตุในตอนแรกต่างหากคือ การตายกับบนรถไฟเหาะ แต่ที่รถไฟเหาะมีอุบัติเหตุ มันเป็นเพราะมีคนที่ฝ่าฝืนกฎข้อห้ามของสถานที่ นำกล้องวิดีโอไปถ่ายขณะเล่นเครื่องเล่น ทั้ง ๆ ที่มีการห้าม แต่ด้วความซ่าและคึกคะนอง ทำให้เกิดอุบัติเหตุ คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องมาเจออุบัติเหตุสยดสยอง หนังพยายามสอดแทรกเรื่องของคนสมัยนี้ที่มีความคึกคะนองและเห็นแก่ตัว ทำอะไรไม่คิดถึงผลที่จะตามมา

ถึงหนังจะไม่มีพล็อตอะไรเปลี่ยนไปจากเดิม แต่ผมก็ยังไปดูหนังภาคนี้ในโรงภาพยนตร์อยู่ดี ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนสนใจตรงฉากเปิดอุบัติเหตุการตายมากกว่า และภาคนี้ก็ค่อนข้างกินเวลามากกว่าภาคก่อน ๆ ด้วย ประมาณ 6 นาที ขณะที่ภาคอื่นอยู่ที่ 3 นาที และสิ่งที่เปลี่ยนไปในภาคนี้ ที่ทำให้ดูน่ากลัวมากขึ้น เพราะอุบัติเหตุมันดูสยองขึ้น เลือดสาดเกินไป เด็กต่ำกว่า 18 ไม่ควรชมเลยครับ ขนาดผู้ใหญ่อย่างผมดูแล้วยังอึ้ง

การรอดตายออกมาตายในภาคนี้ ไม่ใช่ว่าเจอเรื่องราวแล้วตายทันที แต่หนังกลับทรมานตัวละครก่อนตายแบบสยองสุด ๆ เช่น 2 เพื่อนซี้ที่ไปอบซาวน่า แล้วเจ้าของร้านออกไปคุยโทรศัพท์ เอาหลอดครีมกั้นประตูไว้ แต่กันไม่อยู่ทำให้ประตูปิด ทำให้ลูกค้าโดนย่างสด เพราะจู่ ๆ อุณหภูมิของตู้อบก็ร้อนขึ้น แถมยังมีคานไม้หล่นลงมาทับตู้ เปิดไม่ได้ ดูหนัง

 

 

รีวิวหนัง โกงความตาย เย้ยความตาย พากย์ไทย มาสเตอร์

หนังเรื่องนี้ได้สอดแทรกข้อคิดใว้ด้วยนะครับ

  1. สอนให้เราทำตามกฎระเบียบเสมอ เช่นตอนที่เปิดเรื่องที่เกิดอุบัติเหตุบนรถไฟเหาะ เพราะมีคนฝ่าฝืนข้อบังคับของสถานที่คือการนำกล้องวิดีโอไปใช้งานระหว่างเล่น แล้วกล้องเกิดหลุดมือหล่นลงไปติดกับรางและจังหวะรถไฟเหาะแล่นผ่านจุดนั้น ทำให้เครื่องเสียหาย นำไปสู่อุบัติเหตุชวนสยอง
  2. ความไม่ประมาท นี่เป็นข้อพึงกระทำที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ครับ หลังจากเหตุการเปิดฉาก คนที่รอดมาก็มาเจออุบัติเหตุตายกัน โดยการเกิดจากความประมาทแทบจะทั้งนั้น แต่หนังทำออกมาให้ดูสยดสยอง เพื่อย้ำเตือนให้คนดูเห็นว่า หากประสาท เหตุการณ์นี้อาจจะเกิดกับคุณได้

รีวิวหนังระทึกขวัญ

หนังยังคงเดินหน้าไปต่อด้วยพล็อตเดิม แต่ที่เพิ่มเข้ามาคือความสยดสยองของอุบัติเหตุ รวมไปถึงการตายที่น่าสลดใจ แต่ก็ยังสอดแทรกแง่คิดให้คนดูเป็นนัย ๆ ด้วยครับ

Final Destination 3 (2006)
นำแสดง: Mary Elizabeth Winstead, Ryan Merriman, Kris Lemche, Amanda Crew, Alexz Johnson, Texas Battle, Jesse Moss
กำกับ: James Wong
เขียนบท: James Wong และ Glen Morgan
ประเภท: Thriller/ Horror / Mystery

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The Nun เรื่องราวของแม่ชีคนหนึ่งในศาสนจักรแห่งโรมาเนีย นักบวช ผู้รับรู้อดีตสุดสยองขวัญและคำสัตย์สาบานสุดท้ายของเธอ เขาได้ถูกส่งไปยังวาติกัน เพื่อสืบหาสาเหตุทั้งหมด ที่นั่นพวกเขาได้ค้นพบกับคำสั่งอันดำมืด ที่เกี่ยวพันกันไม่ใช่แค่โชคชะตาของพวกเขา ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *