รีวิวหนัง Final Destination 2

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย ภาคนี้จะ ต่อจากภาคแรก ที่ประสบความสำเร็จโดย James Wong กล่าวถึงสาวสวย (AJCook) ที่เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า และตระหนักว่าเธอและคนอื่น ๆ หลีกเลี่ยงโดยหลีกเลี่ยง (Michael Lastres, Lynda Boyd, James Kirk, Sarah Carter, Jonathan Cherry, Kevin Connor, ในหมู่พวกเขา) รอบตัวเธอได้รับการช่วยชีวิต แต่ในไม่ช้าก็เริ่มตายในอุบัติเหตุที่แปลกประหลาด เป็นตัวละครเดียวที่ซ้ำรอยจาก Ali Larter ซึ่งตอนนี้พบว่าตัวเองถูกขังอยู่ในโรงพยาบาล

ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย David R Ellis เป็นอย่างดี เขามีอาชีพที่ยาวนานในฐานะผู้ประสานงานการแสดงผาดโผน ผู้ช่วยผู้กำกับ และสุดท้ายคือผู้สร้างภาพยนตร์ กำกับความสำเร็จของบ็อกซ์ออฟฟิศเช่น ¨Cellular และ Snakes บนเครื่องบิน¨ ตามมาด้วยภาคต่อที่สอง  ดูหนังออนไลน์

 

 

ภาคต่อนี้ได้เล่าถึง ความระแวง ตึงเครียด ระทึกขวัญ และความตายที่น่าขนลุก ความตื่นเต้นหลักอยู่ที่การได้เห็นว่าช่างเทคนิค FX ที่น่าเชื่อถือสามารถฝันถึงเหยื่อรายใหม่และน่าประหลาดใจได้อย่างไร Final Destination 2

ภาพยนตร์มีจุดมุ่งหมายเพื่อสังหารตัวเอกและรายละเอียดที่สมจริงอย่างน่าสะพรึงกลัวเท่านั้น ความตายดูเหมือนจะส่งการฆ่าที่แปลกประหลาดใหม่ๆ ทุกๆ สองสามนาทีของภาพยนตร์ ทั้งรถชน การตัดหัว ระเบิด กระจกแตก ไฟไหม้ ฯลฯ เป็นเรื่องน่าสยดสยองแม้ว่าจะคาดเดาได้ แต่เราได้เห็นต้นฉบับที่มีหลักฐานคล้ายกันและน่าสนใจ แม้ว่าความสามารถในการคาดเดาของมันถูกแลกมาด้วยการแสดงที่มีเสน่ห์ของตัวเอกและทุกสิ่งรอบตัว

แต่ละการเริ่มต้นทุกๆครั้งย่อมมีจุดจบเสมอ  หลังจากเคลียร์ ริเวอร์ส (อาลี ลาร์เตอร์) เป็นคนเดียวที่รอดมาได้ จากเหตุการณ์จากเหตุการเครื่องบินในภาคแรก เคลียร์ที่ถูกกักตัวอยู่ในโรงพยาบาลโรคจิต ที่เธอได้เลือกที่จะทำเช่นนั้นเพื่อความปลอดภัย ปัจจุบันเธอได้พบว่า ความตายกำลังจะมาเอาชีวิตของเธอ เหมือนที่มันทำกับเพื่อนทุก ๆ คนของเธอ เคลียร์อาจจะถูกมองว่าบ้า ความตายกำลังมุ่งสู่ชานเมือง บนถนนสายที่ 23 มุ่งหน้าสู่ทางใต้… ดูหนัง

 

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย

รีวิวหนัง Final Destination 2

ตอนที่นั่งรถไปเที่ยวกับเพื่อน คิมเบอร์ลี่ คอร์แมน (เอเจ คุ้ก) ได้เห็นรถบรรทุกไม้คันนึงเหมือนจะเสียการควบคุมได้ เนื่องจากน้ำหนักบรรทุกที่มากเกิน โดยทำให้เกิดอุบัติเหตุลูกโซ่ที่น่ากลัว ที่ได้ทิ้งร่องรอยของเหล็กและร่างคนตาย รวมถึงตัวเธอเองด้วย ไม่นานหลังจากนั้น คิมเบอร์ลี่พบว่า ตัวเองยังคงติดอยู่ในการจราจร พร้อมด้วยแถวของคนที่เดินทางไปมา เธอได้เห็นวินาทีแห่งความตายก่อน มันเป็นเพียงภาพสังหรณ์ แต่มันเป็นคำเตือนหรือเปล่า?

แต่ด้วยการที่ตื่นเต้นมาก จนทำให้เธอต้องลงจากรถ คิมเบอร์ลี่จึงตัดสินใจขวางทางรถ ที่กำลังจะมาติดการจราจรบนถนน 23 ขณะเดียวกันกับที่ตำรวจหนุ่ม โทมัส เบิร์ก (ไมเคิล แลนเดส) ก็เดินทางมาถึง คนที่เดินทางเริ่มบีบแตรและโวยวาย… จนกระทั่งภาพเหตุการณ์ที่คิมเบอร์ลี่ได้เห็น ได้เกิดขึ้นอย่างรุนแรงต่อหน้าต่อตาพวกเขา

ความหายนะได้ทำให้ถนนเส้นนั้น กลายเป็นกองอุบัติเหตุขนาดมหาศาล พร้อมกับพวกที่เหลือวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด แต่คิมเบอร์ลี่รู้ว่ามันยังไม่จบแค่นั้น ความตายไม่สามารถโดนโกงได้ง่าย ๆ เช่นนั้น ตอนนี้กลุ่มคนแปลกหน้า ที่คิมเบอร์ลี่เห็นล่วงหน้าว่าพวกเขาต้องตาย ในหายนะบนถนนฟรีเวย์ เคลียร์ต้องร่วมมือกับเธอ ในการแข่งขันกับเวลา และความกลัวของพวกเขาที่น่าตื่นเต้น เพื่อทำในทุกอย่างเพื่อให้มีชีวิตรอด ดูหนังออนไลน์

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย  เรื่องราวไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังเดินทางไปปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ของเธอบนถนนสายที่ 23 เพื่อมุ่งสู่ภาคใต้ ได้เกิดเห็นภาพเหตุการณ์สยดสยองล่วงหน้า ซึ่งก่อนเกิดเหตุเธอก็ได้เจอเรื่องแปลก ๆ มากมาย เหมือนกับว่าคือลางบอกเหตุ แต่แล้วไม่นานทุกสิ่งก็เกิดขึ้นรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว และเมื่อเธอรู้สึกตัว เธอก็ค้นพบว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นตอนนี้ช่างเหมือนกับที่เห็นมาก่อนหน้านี้เลย เธอจึงตัดสินใจขับรถขวางทางรถคันอื่นไว้ หลังจากนั้นไม่นานทุกสิ่งที่เธอเห็นก็กลับกลายเป็นความจริง เธอจึงพยายามชักชวนให้ทุกคนที่เธอเห็นในนิมิตมารวมกัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และพยายามหาวิธีโกงความตายนี้ให้ได้ โดยเธอเชื่อว่าเด็กที่เกิดใหม่จะสามารถช่วยหยุดความตายได้

ดำเนินเรื่องต่อเนื่องและเชื่อมโยงจากภาคแรกหลังจากเหตุเที่ยวบินที่ 180 มาแนวเดียวกันกับภาคแรก ทั้งการเห็นภาพนิมิตล่วงหน้า การตายของแต่ละคนในช่วงแรกที่เชื่อมโยงกันเป็นรูปแบบ มีพูดถึงภาคแรกบ้างและมีตัวละครจากภาคแรกเข้ามาร่วมด้วย แต่จัดเต็มความโหด ความเสียว ความมันที่มากขึ้นกว่าเดิม ดูหนัง

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย

 

Final Destination 2 (2003) 

โดยภาคนี้จะเริ่มเรื่องที่ฉากบนถนนเป็นจุดเด่นของเรื่อง ซึ่งช่วงแรกดูลงทุนดี ดำเนินเรื่องเร็วดี โดยช่วงแรกหนังจะให้อารมณ์ที่ชวนน่าสงสัยแหวดระแวงอยู่ตลอดเวลาก่อนที่จะเกิดเรื่อง ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครตลอดทั้งเรื่อง แทบไม่มีช่วงที่น่าเบื่อหรือช่วงให้พักหายใจเลย โดยก่อนเกิดเหตุจะมีฉายเหตุการณ์บางอย่างก่อน ซึ่งเป็นรูปแบบการตายของแต่ละคน ซึ่งฉากการตายก็ยังคงน่าสนใจเช่นเดิม แถมยังโหดขึ้นและเสียวขึ้น มีอารมณ์ดราม่าสอดแทรกบ้าง โกงความตาย แล้วต้องตาย

มาว่ากันให้ครบ กับตอนที่สองของหนังชุดโกงความตายที่ยังสานต่อเรื่องราวครับ งานนี้โยงมาที่คนกลุ่มใหม่ นำโดย คิมเบอร์ลี่ คอร์แมน (A.J. Cook) สาวน้อยที่ดันไปเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่กลางทางหลวง ก็เลยจัดการยับยั้งจนคนมากมายรอดมาได้ แต่ก็ซ้ำรอยภาคแรกครับ รอดมาไม่ได้แปลว่าจะรอดตาย ความตายก็ได้จัดการเดลิเวอร์รี่การตายอย่างสุดแสนสยองมาถึงบ้าน

แต่ต่อจากนี้ Morgan และ Wong วางมือ ไม่สร้างต่อ เลยทำให้ David R. Ellis มากำกับการแสดงแทน ก็ทำให้หลายคนงงอยู่เหมือนกัน  เพราะพี่แกผ่านงานกำกับมาแค่ครั้งเดียวนั่นคือเรื่อง Homeward Bound II: Lost in San Francisco (1996) หนังสองหมาหนึ่งแมวของ Disney ไงครับ ก็ให้สงสัยว่าทำหนังสยองมันจะเป็นอย่างไร ดูหนังออนไลน์

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย

 

Final Destination 2 (2003) โกงความตาย แล้วต้องตาย

ถ้าพูดถึงรายได้ในการทำเงินละก็ ทำเงินไปไม่แพ้ตอนแรก ทุนสร้าง $26 ล้าน ได้คืนมาราวๆ $46,455,802 ในอเมริกา ส่วนนอกอเมริกาก็ได้ไปพอๆ กัน ก็เรียกว่าทำเงินใช้ได้ ทีนี้เรามาว่ากันถึงตัวหนังกันดีกว่า

ภาพยนตร์เรื่องนี้ สีไม่หม่นเท่าตอนแรกครับ ดูแล้วรู้ได้เลยครับ บรรยากาศมันเบาๆ จนเหมือนหนังวัยรุ่นของ Miramax พวก She’s All That ยังไงก็ไม่ทราบ นอกจากฉากการตายแล้ว อย่างอื่นไม่ใคร่จะกดดันนัก จริงๆ ก็พอเดาเจตนาคนทำออกมาละครับว่าอยากทำให้บรรยากาศในหนังไม่เครียดนักเพื่อให้คนดูรู้สึกว่ามันเหมือนโลกจริงๆ ที่สามารถเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ แม้บรรยากาศจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่บรรยากาศมันเนิ่บเกินไปครับ 

แต่ส่วนอื่นๆ หนังก็พยายามนะ อย่างการสร้างทฤษฎีใหม่มาเชื่อมโยงการโกงความตายระหว่างกลุ่มใหม่และกลุ่มเก่า พร้อมทั้งตามเอานางเอกหน้าสวยจากภาคแรกอย่าง Ali Larter กลับมาแสดงบทเดิมจากภาคแรกเพื่อช่วยไขปริศนาการโกงความตายครั้งใหม่ แต่โดยอารมณ์มันไม่ได้ชวนลุ้นเท่าตอนแรก แม้ฉากการตายจะหนักหนากว่าก็เถอะ แต่อารมณ์เสียวหรือผวา ประหนึ่งว่ากำลังมี “ความตาย” มาคุอยู่รอบๆ ทุกคนนั้นกลับไม่ใคร่จะได้สัมผัสสักเท่าไร ดูหนัง

 

Final Destination 2 โกงความตาย แล้วต้องตาย

 

ไม่ใช่ว่าหนังไม่ดีนะครับ มันก็ออกมาไม่เลวสำหรับตอนต่อ แต่ถ้าเทียบกับตอนแรกแล้วมันก็ยังห่างๆ กันอยู่ แต่พอดูได้ครับ ไม่ใหม่แตก่ไม่ขี้ริ้ว พอสนุก พอสยองไปตามจังหวะ เพียงแต่ฉากจบมันออกจะเหมือนหนังตลกไปหน่อยยังไงก็ไม่ทราบFinal Destination 2 โกงความตาย

ส่วนชื่อของตัวละครในเรื่องก็ตามเคยครับ เอานามสกุลผู้กำกับและดาราหนังสยองเก่าๆ มาขอยืม อย่างนางอเกนีก่ชัดครับ คอร์แมนนี่เอามาจากราชาหนังสยองเกรดบี Roger Corman อย่างไม่ต้องสงสัย หรือตัวละครที่ชื่อ นอร่า คาร์เพนเตอร์ ก็แน่นอนครับ หยิบมาจาก John Carpenter ผู้กำกับ Halloween นั่นแหละ และพูดถึง Halloween ก็บอกเลยแล้วกันว่า โรงพยาบาลโรคจิตที่เคลียร์ ริเวอร์สเข้าไปรักษาตัวนั้นเป็นแห่งเดียวกับโรงพยาบาลตอนต้นเรื่องในหนัง Halloween: Resurrection (2002) ด้วยล่ะนะครับ นอกจากนี้ Tony Todd จากภาคแรกก็ยังตามมาอุ่นเครื่องความสยองตามเคย ดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิวหนัง Final Destination 2 พากย์ไทย

อีกเกร็ดหนึ่งที่น่าสนุกสำหรับหนังเรื่องนี้ ถ้าใมครยังไม่ชมภาคแรกอย่าเพิ่งอ่านนะครับหรือไม่อยากทราบเรื่องราวภายในก็อย่างเพิ่งอ่าน

คือตอนแรกจะมีการให้อเล็กซ์ ตัวเอกจากภาคแรกมามีบทด้วยนะครับ แต่มาเพื่อตายนะ คืออเล็กซ์พยายามเอาตัวรอดจากสถานการณ์ความตาย แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้น เพราะบทเดิมกำหนดให้พี่แกตายเพราะโดน “ไวรัส” ฆ่าจนตาย เนื้อตัวเน่าเฟะ … ทีนี้ผู้สร้างเห็นว่ามันจะไปกันใหญ่ครับ เดี๋ยวหนังโกงความตายจะกลายพันธุ์ไปแบบพี่เจสันและเฮียเฟรดดี้ เลยไม่เอาบทอเล็กซ์ใส่ลงมาก็ได้ แค่บอกไว้ว่าแกมีชะตากรรมเป็นอย่างไรพอ*

ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่ผิดหวังนะ เพราะดูได้เรื่อยๆ ไม่มีปัญหาสำหรับคอหนังสยองดูหนัง

 

 

ขอให้คะแนน เรื่องนี้ 9/10 เพราะหนังมีพล็อตเรื่องแบบเดิมครับ มีคนเห็นอุบัติเหตุล่วงหน้า มีการแจ้งเตือนต่างๆ มีคนรอดชีวิตและทุกคนที่รอดชีวิตมาก็ต้องมาชดใช้โดยการตายด้วยอุบัติเหตุที่สยดยองกว่าเก่า ครั้งนี้รูปแบบการตายของผู้รอดชีวิตสยองกว่าเดิม ซึ่งยังเป็นอุบัติเหตุแบบที่ไม่ควรจะเกิด อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็มักจะมีการขัดข้องแบบบังเอิญซะจนเหมือนจงใจเกินไป แต่ก็โหดสะใจคอหนังดาร์คแน่นอน ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนังใหม่ หนังเก่า มาสเตอร์HD

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

  1. ความตายคือสิ่งที่แน่นอนถึงจะรอดพ้นจากความตายจากครั้งแรกพ้น หนีให้ไกลแค่ไหนแต่ว่าเมื่อถึงเวลา ความตายก็มาเอาคืนทีหลัง ยังไงก็ไม่มีวันหนีพ้น
  2. มนุษย์มักกลัวความตายโดยสัญชาติญาณ เมื่อรู้ตัวว่ากำลังจะตาย มนุษย์ก็พยายามที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้หนีพ้น ถึงแม้ว่ารู้อยู่แก่ใจ ดิ้นรนไปก็เท่านั้น
  3. ความประมาทเป็นบ่อเกิดแห่งความตาย สืบเนื่องจากที่รถบรรทุก บรรทุกของจนเกินอัตรากำหนด ทำให้รถคว่ำแล้วเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งไม่ได้ส่งผลต่อชีวิตของคนขับรถบรรทุก แต่ยังสร้างความเดือดร้อนไปให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นด้วย

 

 

ภาคนี้ได้รับความสนใจมากกว่าภาคที่แล้วมาก เพราะว่าคาดหวังกับฉากการตายสยอง ๆ ว่าจะมีอุบัติเหตุอะไรน่ากลัวมาเซอร์ไพรส์คนดูบ้าง และหนังก็ไม่ทำให้คนผิดหวัง แถมยังมีภาคต่อไปอีกด้วยครับ

รีวิวหนังระทึกขวัญ

เรท R  | 

90 นาที  | 

ระทึกขวัญ สยองขวัญ

เข้าฉาย 7 มีนาคม 2546

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *