รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาทุกท่านไปรู้จัก กับสุดยอด หนังสยองขวัญ สุดระทึก ขั้นสุดยอดของ Final Destination เจ็ดต้องตาย โกงความตาย ที่เป็นภาคแรกของซีรี่ส์หนังชุด Final Destination ที่ได้กระตุกประสาทของคนที่รักหนังสยองขวัญทั่วโลกมาอย่างยาวนาน ถ้าหากใครยังไม่เคยดูหนังเรื่องนี้ก็เหมือนกับได้พลาดหนึ่งในตำนานไปอย่างน่าเสียดายกันเลยทีเดียว ส่วน Final Destination เจ็ดต้องตาย โกงความตายจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย… ดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิวหนัง Final Destination 

ความตายอาจเป็นเรื่องไกลตัวของใครหลาย ๆ คน แต่จริง ๆ แล้วความตายคือเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก บางครั้งแค่เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจทำให้เราถึงแก่ความตายได้ ถ้าเราใช้ชีวิตด้วยความประมาทมักง่าย ต่อให้ช่วงเวลานั้นเรายังไม่ตายแค่เพียงได้รับความบาดเจ็บ แต่เมื่อไหร่ที่ดวงเราถึงคาดแน่นอนว่าย่อมหนีความตายไม่พ้นแน่ ต่อให้โกงความตาย ถึงยังไงเราก็ยังเจอมันแน่นอน

เหมือนเช่นกับ หนังในเรื่อง Final Destination โกงความตาย ที่นักแสดงตัวเอก ในเรื่องสามารถเห็น และ สัมผัสได้ถึงความตายที่จะเกิดขึ้นในอนาคนได้ล่วงหน้า แล้วได้โกงความตายนั้น ต่อให้ช่วงเวลานั้นเรามีชีวิตรอด แต่ยังไงก็หนีความตายไม่พ้น เพราะเราไม่อาจกำหนดความตายได้นั่นเอง ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้มีทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน 

ซึ่งในหนังเรื่องนี้แน่นอนว่า ต้องมีฉากการตายและฉากความตายในเรื่องก็โหด สุดสยอง ที่ดูแล้วรับรองว่าเสียว ทุกเสี้ยววินาที กันเลย มาดูกันว่าจะมีฉากหวาดเสียวอะไรกันบ้างและแต่ละภาคจะมาในรูปแบบยังไงพร้อมสรุปเรื่องราวและรีวิวของทุกภาค ก่อนอื่นมาเริ่มกันที่ภาคแรกกันก่อนเลยดีกว่า โดยแต่ละภาคใช้ชื่อเรื่องภาษาไทยต่างกันดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

 

รีวิวหนัง Final Destination ภาคแรก

Final Destination 1 (2000) เจ็ดต้องตาย โกงความตาย

เริ่มต้น ภาคแรก โดยเรื่องครับ เขียนบทโดย Jeffrey Reddick ที่จับงานอันนี้เป็นชิ้นแรก ซึ่งก็ไปเตะตา Glen Morgan กับ James Wong สองซี้ที่คร่ำหวอดอยู่กับหนังชุด The X-Files ทีนี้เริ่มแรกทั้งสองกะจะเอาบทไปทำเป็นตอนหนึ่งของ The X-Files ซะเลย Morgan และ Wong ก็เลยมาสานต่อเรื่องราว เตรียมทำลง The X-Files แต่พอปั้นเรื่องไปก็ชักจะมันส์ สามารถขยายเรื่องได้เรื่อยๆ จนในที่สุดก็ขยายเป็นหนังใหญ่อย่างที่เห็นนี่แหละครับ โดย Wong เป็นคนกำกับ

เริ่มเรื่องมา ของผู้ชายคนหนึ่ง ที่กำลังจะขึ้นเครื่องบินเที่ยวบิน 180 เพื่อเดินทางไปปารีส พร้อมกับเพื่อน ๆ ซึ่งระหว่างที่เขากำลังขึ้นเครื่องบิน เขารู้สึกถึงญาณบางอย่างตลอดเวลาและเมื่อนั่งเครื่องบินขณะรอเครื่องออกก็ได้เห็นภาพเครื่องบินระเบิด ผู้โดยสารทุกคนทยอยตายไปทีละคน ดังนั้นพอเขารู้สึกตัวจึงรีบตะโกนให้ทุกคนออกจากเครื่องบินโดยเร็ว แต่ไม่มีใครเชื่อเขา

เจ้าหน้าที่จึงไล่เขาลงจากเครื่องบิน พร้อมกับคนอื่น ๆ อีกเจ็ดคน และเจ็ดคนนี้คือที่มาของคำว่า เจ็ดต้องตาย โกงความตาย โดยพวกเขาทั้งเจ็ดคนได้พ้นจากความตายมาได้ แต่แล้วก็ไม่อาจหนีความตายพ้น ซึ่งเป็นไปตามชื่อเรื่องนั้นเอง หลังจากที่พวกเขาลงจากเครื่องไม่นาน พอเครื่องทะยานสู่ท้องฟ้าก็ได้ระเบิดทันที ซึ่งตรงตามที่เขาได้สัมผัสถึงในตอนแรก แต่ทว่าการเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าของเขาไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ยังคงเกิดขึ้นอีกดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

 

เป็นหนังที่มีเนื้อเรื่องแปลกใหม่น่าสนใจ โดยช่วงแรกให้อารมณ์เหมือนหนังสยองขวัญ ซึ่งสามารถผสมผสานกับหนังระทึกขวัญได้ดี ซึ่งภาคนี้จะเริ่มเรื่องที่ฉากบนเครื่องบิน ซึ่งก็คือจุดเด่นของเรื่อง ดำเนินเรื่องเร็วดีชวนติดตาม ชวนลุ้นไปกับตัวละครว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ดูแล้วหวาดระแวงตลอดทั้งเรื่อง โดยจะค่อย ๆ ฉายคนที่รอดแต่ละคนว่าจะเจอกับเหตุการณ์อะไรบ้าง ด้วยการฉายเหตุการณ์หลายๆ 

อย่างและลางไม่ดีที่บอกเป็นนัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ซึ่งทั้งหมดล้วนเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน พร้อมกับการเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าของตัวละครหลัก โดยการเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าในช่วงแรกเป็นจุดที่สำคัญที่สุดที่จะเกิดขึ้นต่อไปในเรื่อง ซึ่งเป็นการบอกรูปแบบการตายของแต่ละคนตามลำดับนั่นเอง ซึ่งบางฉากทำเอาเสียวกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยฉากการตายแต่ละฉากที่โหดและมาในหลากหลายรูปแบบที่ใกล้ตัวเรามาก แต่ก็มีบางจุดที่พอเดาเรื่องได้บ้าง ต้นตำนานของการโกงความตาย พระเอกคือ อเล็กซ์ แชนซ์ บราวนิ่ง (Devon Sawa) ที่ดันเห็นลางบอกเหตุสารพัดก่อนขึ้นเครื่องบินไปทัศนศึกษา จนเขาสังหรณ์ว่าเครื่องบินลำที่กำลังจะขึ้นต้องมีเหตุร้ายแน่ เลยอาละวาดตกใจด้วยความกลัวจนตัวเองและเพื่อนๆ อีกกลุ่มหนึ่งโดนลากออกมาจากเครื่องดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

แน่นอนเลยครับ ทุกคนก็คิดว่าพระเอกเป็นบ้า จนกระทั่งไม่ไม่นานต่อมาเครื่องบินดันบึ้มขึ้นมาจริงๆ เท่านั้นแหละทุกคนพากันเชื่ออเล็กซ์ทันที แต่หารู้ไม่ว่านี่คือจุดเริ่มต้นของความสยองของแท้ เพราะแม้พวกเขาจะรอดจากอุบัติเหตุเครื่องบิน แต่ยมบาลก็ยังไม่ลบชื่อพวกเขาออกไปจากบัญชีคนตาย คนที่รอดมาพากันตายด้วยวิธีการพิสดาร

จนอเล็กซ์เริ่มเอะใจว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อหยุดความตายที่ไล่ล่าพวกเขาให้ทัน ก่อนจะตายกันหมดโดยส่วนตัวภาคนี้ผมชอบที่สุด ไม่ใช่เพราะมันสร้างก่อนนะครับ ตอนแรกก็นึกเหมือนกันว่าทำไมเราถึงชอบภาคนี้ เป็นเพราะเราดูมันเป็นครั้งแรกหรือเปล่า หรือเพราะความสด แต่นี่ก็ดูไปตั้งนานหลายปี ถ้าจะบอกว่ามันสดก็คงไม่ใช่ เลยได้คำตอบขึ้นในใจ สงสัยเพราะเนื้อในที่ไม่ใช่แค่หนังสยองขอไปทีเท่านั้นดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

 

7ต้องตาย โกงความตาย

จุดที่พูดได้ว่าเป็นที่สุดของหนัง  คือยิ่งในช่วงที่มันออกฉายก็คือ ระยะนั้นหนังสยองขวัญวัยรุ่นแนวไล่ฆ่ากำลังมาแรง จนแต่ละคนพยายามเข็นบทของตัวเองออกมาเผื่อจะดังแบบ Kevin Williamson แห่ง Scream และ I Know What You Did Last Summer บ้าง แต่แพทเทิร์นหนังสยองช่วงนั้นมาแนวเดียวเลยครับ คือมีฆาตกรโผล่มาฆ่าวัยรุ่นทีศพๆ แล้วหนังก็ลากยาวไป 90 นาทีก่อนจะเฉลยว่าเจ้าฆาตกรทำไปทำไมและเพื่ออะไร ซึ่งก็มีแต่ FD นี่แหละที่มีกลิ่นอายคล้าย แต่แหวกแนวไปแทนที่จะให้คนหรือฆาตกรอมตะที่ไม่รู้จักตายมาลงมือหาเหยื่อ แต่กลับให้ “ความตาย” มาเป็นผู้ร้าย ไล่เก็บคนที่ถึงฆาตเสียเอง

แบบนี้ความใหม่เลยเยอะครับ เพราะปกติฆาตกรต่อให้เหนือมนุษย์ยังไงแต่ก็ต้องฆ่าโดยโผล่มาเอามีดไล่จิ้ม แต่ FD เล่นเอาคนดูขนลุกไปไม่ใช่น้อย เพราะความตายที่เกิดกับเหยื่อแต่ละรายล้วนเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ขนาดสถานที่ที่ไม่น่าเกิดภัยใดๆ ยังมีของแหลมพุ่งมาทิ่มได้ดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย

 

และในเนื้อเรื่องส่วนท้ายของภาคนี้ ก็สร้างได้ลงตัวเป็นอย่างมาก นอกจากจะสร้างทฤษฎีเกี่ยวกับความตายขึ้นมาแล้ว ยังมีบรรยากาศชวนผวาที่สุด นั่นคือมืดๆ หม่นๆ แต่ละฉากดูมืดๆ ครับ โทนดำแบบเหมือนมีอะไรบางอย่างครอบคลุมอยู่ตลอด ทำให้พอมีสีแดงของเลือดโผล่มาเมื่อไหร่ล่ะได้สะดุ้งกันพอดี แต่ที่รู้สึกเต็มๆ อย่างหนึ่งคือ ภาคนี้ตอนดู ตอนเห็นเหยื่อแต่ละคนกำลังจะถูกฆ่า มันจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์ผวาครับ เหมือนในห้องนั้นเหยื่อไม่ได้อยู่คนเดียว แม้ทั้งฉากจะเห็นแค่เหยื่อยืนอยู่ก็เถอะ แต่ก็เสียวสันหลังวาบได้ทุกทีไป

ชื่อว่าหลายคนดูหนังเรื่องนี้แล้วจะก้าวเดินด้วยความระมัดระวังอย่างแน่นอน อันนี้ก็ถือเป็นกำไรคิดจากหนังนะครับ ถ้าจะบอกว่ามันไม่มีสาระอะไรเลยก็คงไม่ใช่ เพราะอย่างน้อยหนังก็เตือนเราน่ะครับ ว่าทำอะไรให้ระวัง และอย่าประมาท เพราะว่าตามจริงคืออุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา อยู่ที่เรามีสติและความระแวดระวังมากเพียงไหนดูหนังออนไลน์

 

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย พากย์ไทย

คอนเซ็ปต์ “โกงความตาย” ของ Final Destination เกิดขึ้นจากอะไร?

Final Destination ภาคแรกได้เริ่มฉายเมื่อปี 2000 ตอนนั้น เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ เจฟฟรี่ เรดดิค ภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัท New Line Cinema จัดอยู่ในกลุ่มหนังสยองขวัญสั่นประสาทคนดูครับ แน่นอนสิ! ตอนเด็กๆ จำได้ว่าต้องปิดตาดูไปตั้งแต่ต้นจนจบ แต่ในด้านการเล่าเรื่องค่อนข้างน่าสนใจครับ เป็นแนวเหนือจริงแต่ไม่เน้นแฟนตาซีทะลุมิตินะครับ คอนเซ็ปต์ของหนังฉีกกฏของความตาย

คือสัจธรรมของความตายนั้นไม่เคยมีสัญญาณเตือนเราล่วงหน้า แต่ถ้ามีล่ะ จะมีใครโกงความตายได้หรือไม่ และความตายเหล่านั้นจะมีทางป้องกันได้จริงหรือ…ในเมื่ออะไรก็อาจเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องบังเอิญชัดๆ ในชีวิตประจำวัน ทำให้เราพบเห็นข่าวการตายสุดแปลกประหลาดทั่วโลกอยู่บ่อยๆ ก็เพราะคอนเซ็ปต์คนจะตายไม่เลือกเวลาและคาดเดาวิธีการตายไม่ได้เนี่ยแหละที่ทำให้ผู้กำกับแกเล่นกับบทซะเหมือนเลือกละเลงสีลงบนผืนผ้าใบอย่างเมามันเลยแหละครับดูหนัง

 

รีวิวหนัง Final Destination 1 โกงตายทะลุตาย มาสเตอร์HD

จุดกำเนิดหนังภาคต่อ Final Destination ทั้ง 5 ภาค

ในส่วนของภาคแรกจะขอเล่าคร่าวๆนะครับ ส่วนภาคอื่นๆ คุณจะต้องไปตามดูกันเอาเอง แต่คอนเซ็ปต์ก็ยังหนักแน่นแบบเดิมคือ สยองเลือดสาด ศพเกลื่อน สยองขวัญจนหลอนนอนไม่หลับ ระแวงพัดลมบนเพดานห้องไปเลยก็มี ฮ่าๆๆ เรื่องมีอยู่ว่ามีคน 7 คนรอดชีวิตชนิดโกงความตายทั้งๆ ที่พวกเขาจะต้องโดยสารเที่ยวบินที่ภายหลังเกิดอุบัติเหตุขัดข้อง ทำให้เครื่องบินต้องระเบิดกลางเวหา แต่พวกเขาได้ลงเครื่องมาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี่น่ะสิ ทำให้พวกเขารอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ครับ

คนที่รอดจากความตายแบบฉิวเฉียดทั้ง 7 นี้รอดมาได้เพราะ 1 ใน 7 คนนี้เกิดเห็นภาพนิมิตว่าเครื่องบินลำนี้กำลังจะระเบิดหากนำเครื่องบินขึ้น และมีญาณรู้ถึงอนาคตเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่มีรายละเอียดอย่างไรเป็นลำดับๆ เพื่อนของเขาที่ไปด้วยกันใครจะตายก่อนหลัง ตายอย่างไร เขาจึงตกใจตะโกนโหวกโหวกออกไปให้ทุกคนพยายามหนี แต่… เมื่อคุณเป็นผู้โดยสารด้วยกัน คุณจะคิดว่าคนแบบนี้บ้าไหมครับ เมื่ออีตาพระเอกของเรายังไม่หยุดโวยวายจนเริ่มเกิดความโกลาหลยกใหญ่ พนักงานสายการบินจึงต้องเชิญเขาและเพื่อนอีก 6 คนลงจากเครื่องบินลำนั้นรวมเป็นผู้รอดชีวิตทั้ง 7 คนดูหนังออนไลน์

 

 

โดยที่แต่ละคนก็ยังได้กลับไปใช้ชีวิตของตัวเองแบบปกติตามเดิมโดยที่ไม่ได้เตรียมรับมือกับระลอกสองเลย เพราะพระเอกของเราก็ยังไม่วายเกิดเห็นนิมิตภาพการตายแปลกๆ ของคนรอบข้างอยู่ชนิดที่ว่ารู้รายละเอียดทั้งหมด รู้เหมือนเป็นยมฑูตเสียเอง ทั้งยังต้องมารับมือกับตำรวจสายสืบที่สงสัยว่าพระเอกล่วงรู้ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุสยองกับเที่ยวบินนั้นได้อย่างไร ต้องไปลุ้นกันครับว่าภาพนิมิตของพระเอกจะจริงหรือไม่

คนที่เชื่อและปฏิบัติตามคำเตือนจะรอดตายหรือสุดท้ายก็ไม่รอดอยู่ดี และมีหนทางอะไรที่จะทำให้โกงความตายได้สำเร็จ เปิดมาให้ขนาดนี้ใครยังไม่เคยดูต้องลองแล้วล่ะ ส่วนใครที่เคยดู กลับมาดูหนัง Final Destination มาราธอน 5 ภาครวดด้วยกันอีกครั้งมั้ยครับ แต่ไม่รับประกันนะว่าดูจบทุกภาคต่อกันแล้วจะนอนหลับฝันดีดูหนัง

 

 

รีวิว Final Destination ยกให้เป็นหนังที่ออกแบบความตายได้สร้างสรรค์ที่สุด!

สำหรับหนังเรื่องนี้ผมขอการันตีว่าดีเยี่ยม ทั้งการผูกเรื่องได้ดี ลำดับเหตุการณ์ในนิมิตและนอกนิมิตได้เห็นภาพดี ดูแล้วไม่สับสน CG ภาคแรกอาจจะยังไม่เนียนมาก แต่ถือว่าก็ยังคงเป็นหนังสนุกเรื่องหนึ่งที่อยากให้ลองดูกันครับ ที่ต้องอวยเป็นพิเศษคือแต่ละฉากความตายออกแบบได้อย่างสร้างสรรค์มาก ไม่น่าเชื่อว่าคนเราจะตายได้ด้วยเหตุการณ์พวกนี้ มันสุดล้ำและแปลกมากๆ เลยครับ นี่คงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมและคอหนังอีกหลายล้านคนยังคงเชื่อว่า “Final Destination คือหนังที่ออกแบบความตายได้สร้างสรรค์ที่สุดตลอดกาล”

รีวิวหนังระทึกขวัญ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *