รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

เหมือนจะห่างหายกันไปนานจากหนังซิ่งระห่ำ แต่หลังจากการมาของวิกฤตโควิดที่เล่นงานโลกเรา ผู้กับกำแต่ละคนก็หันไปทำหนังแนวอื่นกันหมด บ้างก็ผันตัวลงไปแจมวงการสตรีม แต่ดูท่าทางผู้ชายคนนี้จะมองเห็นโอกาสแต่เขาหยิบจับเอาหนังแอคชั่นที่มีพล็อตแตกต่างมาจับยำในเรื่องเดียวกัน จนกลายเป็น ‘Ambulance’ หรือชื่อไทย ‘ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก’ ที่ชวนคนดูระทึกกันไปตลอด 2 ชั่วโมงกว่าๆหนึ่งในฉากระทึกของหนังแอคชั่นอาชญากรรมเรื่อง ‘Ambulance’ดูหนังใหม่

ชายคนนี้ คงไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ Micheal Bay ผู้ที่เคยทำหนังภาคต่อฟอร์มยักษ์เรื่องราวของหุ่นยักษ์ ‘Transformers’ ที่ล่าสุดก็หันมาสร้างหนังระห่ำเดือดบนถนนอย่าง ‘6 Underground’ เข้าฉายใน Netflix กันไป มาคราวนี้ เขามาพร้อมโปรเจกต์ใหม่ ภาพยนตร์ทริลเลอร์สุดระทึกที่รวมเอาทั้งเหตุปล้นธนาคาร มาสานต่อเข้ากับพล็อตซิ่งรถพยาบาลเอาตัวรอดจากการถูกตำรวจไล่ล่าบนถนนในกรุง Los Angeles

ตัวอย่าง Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

 

แฟน ๆ ของหนังแอ็คชันต้องตื่นเต้นกันเป็นอย่างมากแน่นอนครับ เพราะว่าเจ้าพ่อแห่งหนังแอ็คชันอย่างป๋า ‘ไมเคิล เบย์’ (Michael Bay) หลังจากฝากความโหดในภาพยนตร์ Netflix Original ‘6 Underground’ (2019) เอาไว้ได้อย่างโหด ปีนี้ป๋าขอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานภาพยนตร์แอ็กชันวินาศสันตะโรเรื่องใหม่ล่าสุด ‘Ambulance’ หรือ ‘ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก’ ซึ่งเป็นผลงานที่หยิบเอาเค้าโครงเรื่องจากต้นฉบับภาพยนตร์ของประเทศเดนมาร์ก ‘Ambulancen’ (2005) มารีเมกใหม่ให้กลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันสุดระทึก ภายใต้มาตรฐานระเบิดเขาเผากระท่อมสไตล์ป๋าเบย์ หรือที่มีศัพท์ที่บัญญัติเรียกเป็นการเฉพาะว่า ‘Bayhem’ นั่นแหละหนังใหม่

รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก หนังแอ็กชันสุดมันส์ บทความรีวิวนี้เขียนมาจากความรู้สึกส่วนตัวของผม หากผิดพลาดประการใด หรือไม่ถูกใจใครต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ แต่ก่อนจะมาเริ่มการรีวิวเรามาดูเรื่องย่อกันก่อนดีกว่า

เรื่องย่อ Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก 

 

รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

 

เรื่องนี้ดำเนินโดย วิล ชาร์ป ( ยาห์ยา อับดุล-มาทีน) ซึ่งเป็นอดีตทหาร ที่กำลังร้อนเงินมากๆ เพราะเนื่องจากภรรยาของตัวเองต้องเข้ารักษาโดยการผ่าตัดาโรคมะเร็ง แต่ในการผ่าตัดครั้งนี้กลายเป็นโครงการทดลอง ทำให้ทางรัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลือค่าผ่าตัดได้ ทำให้เขาหัวร้อนมากๆ เพราะเขาทำงานเพื่อชาติมาตลอด แต่พอเจอปัญหาทางรัฐบาลกลับไม่ช่วยอะไรเค้าได้เลย และไม่ยื่นมือมาช่วยเหลือเขา เมื่อไม่มีทางเลือกมากนัก เขาจึงตัดสินใจโทรหา แดนนี่ ชาร์ป (รับบทโดย เจค จิลเลินฮาล) พี่ชายบุญธรรมของเขาที่มีอาชีพเป็นโจร เพราะพ่อบุญธรรมของเขาเป็นโจรมหาโหดที่ตำรวจต้องการตัว ซึ่งวัยเด็กของวิลเขาก็เป็นโจรที่ร่วมออกปล้นกับครอบครัวนี้ แต่ลึกๆแล้วเขาเป็นคนดี จึงตัดสินใจแยกออกมาและไปเป็นทหารแทน กลับมาที่เส้นเรื่องหลักดูหนังใหม่

 

รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

 

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก พากย์ไทย

หลังจากโทรหาแดนนี่ ทั้งคู่ก็ได้นัดเจอกัน เมื่อวิลมาถึง ปรากฎว่าแดนนี่กำลังจะออกไปปล้นครั้งใหญ่พอดี นั่นก็คือการปล้นธนาคารกลางเมือง Los Angeles ด้วยจำนวนเงินมากถึง 32 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 1,065 ล้านบาท) ทีแรกวิลไม่ได้อยากร่วมการปล้นนี้เท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีทางเลือกจึงตัดสินใจเข้าร่วม แต่เมื่อไปถึงธนาคารและเริ่มปล้นไปได้ไม่นาน กลับมีเรื่องที่ทำให้ผิดแผนไปซะหมด จนพวกเขาต้องหนีกันไปคนละทิศคนละทาง แดนนี่ กับวิลหนีมาด้วยกัน แต่กลับถูกตำรวจคนหนึ่งเข้ามาขัดขวาง เขาจึงเผลอยิงตำรวจไป

แต่เมื่อทุกอย่างกำลังจะถึงทางตัน อยู่ๆก็มีรถพยาบาลวิ่งมา ซึ่งรถพยาบาลคันนี้คือคันที่ขับเข้าไปช่วยตำรวจที่พวกเขายิงไว้ ทั้งสองจึงตัดสินใจเอาปืนขี้รถคันนี้เพื่อใช้ในการหลบหนี ซึ่งมีตำรวจที่ถูกยิงและหญิงสาวกู้ภัยชื่อว่า เมล (รับบทโดย ไอซ่า กอนซาเลซ) ติดมาบนรถด้วย พวกเขาต้องการให้เธอช่วยชีวิตตำรวจ เพราะถ้าตำรวจคนนี้ตายและพวกเขาโดนจับได้ อาจจะต้องติดคุกหัวโต เหตุการณ์จึงโกลาหล เพราะทั้งต้องหนีตำรวจพร้อมกับช่วยชีวิตคนไปพร้อมๆกัน และบทสรุปของเรื่องราวสุดวุ่นวายนี้จะเป็นอย่างไร ต้องไปรับชมด้วยตาตัวเอง Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ หนังใหม่

 

รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

 

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก หนังที่ทุกคนต้องดู

หนังเรื่องนี้เป็นการกลับมาของป๋าเบย์อีกครั้ง โคตรมันส์ ลุ้นระทึกขวัญทั้งเรื่อง เดินเรื่องได้เร็ว ไม่มียืดยาว  มุมกล้องก็ดีเหมือนเดิม  ใครที่ไม่ชอบแนวนี้อาจจะทนดูไม่จบ แกเน้นการตัดแบบฉับไว บางคนอาจจะเวียนหัวได้ แต่ผมทนได้และกลายเป็นชอบซะงั้น ระเบิดแบบตู้มต้าม ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นรีเมกที่ทำออกมาได้โคตรเจ๋ง และบันเทิงมาก นอกจากการระเบิดแบบจัดเต็ม ในส่วนของบทและการดำเนินเรื่องป๋าแกก็ไม่ได้ทิ้งซะทีเดียว แต่จะมีจุดเรื่องบทนิดหน่อยที่หลายคนอาจจะติด เพราะหนังมันมีจังหวะบังเอิญหลายจังหวะ หรืออย่างต้นเรื่องที่ตัวละครพี่เจคเป็นโจรที่โคตรเก่ง แต่กลับไปปล้นแบบแผนง่ายๆ ไม่รอบคอบซะงั้น แต่ภาพรวมทุกอย่างมันไม่ได้เวอร์ขนาดนั้น เทียบกับ 6 Underground (2019) ที่ฉายทาง Netflix เรื่องนั้นเวอร์กว่าเยอะ เรื่องนี้มันไม่ได้หลุดไปแนวฮีโร่เวอร์ๆขนาดนั้น มันยังอิงตามความจริงอยู่ การเกลี่ยบทนี่ก็ดี ตัวละครหลัก 3 ตัวทำหน้าที่ดีมาก ไม่มีใครมีบทบาทน้อยไปกว่าใครดูหนังใหม่

 

รีวิว Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก มาสเตอร์

สิ่งที่ชอบในเรื่องบทมากๆอีกอย่าง คือฉากการไล่ล่านี่แหละ โคตรสนุกเลย ลุ้นมากๆ และดูสมจริงสมจัง การสั่งการของพวกตำรวจมันดูเหมือนจริง (ผมไม่แน่ใจว่าของจริงเขาทำงานกันยังไง) แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้โคตรดีในส่วนนี้ แถมทั้งเรื่องอยู่แต่บนรถพยาบาล ถ้าผู้กำกับไม่เจ๋งหนังมันอาจน่าเบื่อไปเลย แต่ป๋ากลับใส่สถานการณ์ต่างๆมาไม่หยุด เรียกว่าไม่ให้คนดูพักหายใจเลย มีการสร้างความสัมพันธ์ตัวละคร ออกแบบตัวละครแต่ละตัวมาให้ต่างกันสุดขั้ว แต่ก็ต้องมาร่วมสถานการณ์เสี่ยงตายด้วยกัน มีการทะเลาะเบาะแว้งนู่นนี่ ทุกอย่างรวมกันละมันกลมกล่อม มีพัฒนาการของตัวละครให้เราได้เห็น คือดูจนจบก็ไม่ได้รู้สึกเสียเวลาแน่นอน ต่อมาด้านงานโปรดักชั่นงานภาพคงไม่ต้องอธิบายกันเยอะ ตามมาตรฐานของป๋าเบย์เลย ใครชอบก็จะชอบไปเลย ส่วนคนเกลียดก็เกลียดเข้าไส้ ส่วนตัวผมชอบนะ และผมไม่ค่อยได้ดูหนังป๋าเบย์เท่าไหร่ แต่เท่าที่เคยดูก็ชอบอยู่ ผมเป็นพวกดูทันและไม่เวียนหัวเลยชอบละมั้ง ถึงเรื่องนี้จะตัดเยอะเหมือนมั่ว แต่พอผมดูไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น เหมือนป๋าเขาตั้งใจให้เป็นแบบนี้ เพื่อให้มันดูลุ้นที่สุด เลยเป็นสาเหตุที่ไม่ต้องบทเข้มมาก แต่แค่เก็บรายละเอียดให้ดีก็พอ เพราะจะเน้นให้คนดูลุ้นเยี่ยวเหนียวอย่างเดียว ซึ่งแกทำได้ดีเลยบันเทิงจริงๆหนังใหม่

 

 

Ambulance ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก หนังที่ทุกคนไม่ควรพลาด

ส่วนสุดท้ายด้านงานแสดงเรื่องนี้นักแสดงทำได้ไร้ที่ติ 3 ตัวละครหลักคือเล่นได้สุดจริงๆ บอกเลยว่าแต่ละตัวละครนิสัยไม่เหมือนกันเลย และทุกคนทำได้ดีเยี่ยม แถมเรื่องนี้ตัวละครหญิงของ ไอซ่า ก็มีบทบาทมากๆ ต่างจากหนังเรื่องก่อนๆของป๋า ที่ผู้หญิงแทบไม่มีบทบาทอะไรมากนัก แต่เรื่องนี้คือแทบจะเด่นสุดเลย และไอซ่า ทำได้สุดยอดมาก ทั้งที่ประกบคู่กับ 2 ดาราระดับท็อป แต่เธอปล่อยของแบบไม่กั๊กเลย แต่คนที่ผมประทับใจมากที่สุดในเรื่องนี้คือพี่เจค บอกเลยว่าโคตรเท่มากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) เท่กว่าทุกเรื่องที่ผมเคยดู คือถ้าสาวๆคนไหนที่ชอบแกเป็นทุนเดิม รับรองว่ากรี๊ดสลบในโรงแน่ๆ เรื่องนี่แกปล่อยฮอร์โมนดึงดูดทั้พลุ่งพล่านมาก บทนี้โคตรเหมาะกับแก เล่นเป็นโจรหัวร้อนขี้โวยวาย ระเบิดอารมณ์ทั้งเรื่อง แต่ดันเป็นคนฉลาดด้วย คือทั้งบ้าทั้งกวนประสาท แต่พอสองสิ่งนี้มารวมกันมันออกมาเท่ห์แบบสุดๆ ฉากยิงปืนก็โคตรหล่อ บอกตามตรงเลยว่าผมเดินซื้อตั๋วเข้าโรงไปแบบไม่คาดหวัง แต่มันเกินคาดพอสมควร สำหรับใครที่อยากหาหนังมันส์ๆดู หรือเป็นคอหนังแอ็กชัน ผมบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ ทั้งสนุก มันส์ ลุ้นระทึก ครบรสเลย และอยากแนะนำสาวๆที่ชอบพี่เจค ให้ไปดูพี่แกเรื่องนี้ ไม่ผิดหวังแน่นอนดูหนังใหม่

 

 

มันเป็นหนังแอคชั่นที่มีความยาว 2 ชั่วโมงกับ 16 นาที ที่ใส่ความลุ้นระทึกไม่หยุด หมดจากปัญหาเรื่องนั้นก็มาต่อเรื่องนี้ มีมุกฮาแทรกมาสลับฉากกับความระทึกบ้าง ลายเซ็นของเบย์ยังคงแจ่มชัดในทุกอณู จัดว่าเป็นหนังป็อปคอร์นที่ได้ความลุ้นมันอย่างเต็มเปี่ยมหนังใหม่

สุดท้ายนี้ ฝากกดติดตาม และกดแชร์ ให้ด้วยนะครับ

รีวิวหนังระทึกขวัญ

  • ชื่อเรื่อง : Ambulance (ปล้นระห่ำ ฉุกเฉินระทึก)
  • ผู้กำกับ : ไมเคิล เบย์
  • แนว : ปล้น ,แอ็กชัน , ลุ้นระทึก
  • ความยาว : 2 ชั่วโมง 16 นาที
  • วันที่ฉาย : 17 มีนาคม 2022
  • ระบบเสียง : พากย์ไทยและซับไทย
  • ช่องทางการรับชม : วันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *