รีวิวหนัง 10 Cloverfield lane

 

มารู้จักภาพยบนตร์เรื่องนี้กัน ภาพยนตร์เรื่อง 10 โคลเวอร์ฟิลด์ เลน (10 Cloverfield Lane) เป็นภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ/บันเทิงคดีวิทยาศาสตร์ ภาพยนตร์ที่ใช้งบน้อยแต่สร้างรายได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์ที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง 10 cloverfield lane เรื่องย่อ การันตีไดจากการที่ได้เข้าชิงรางวัล Academy of Science Fiction, Fantasy & Horror Films, สหรัฐอเมริกา (2017) รางวัลดาวเสาร์ สุดยอดหนังระทึกขวัญ
และนักแสดงนำหญิงอย่าง Mary Elizabeth Winstead (แมรี่ เอลิซาเบธ วินสตีด) ยังได้รางวัล นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม อีกด้วย นอกจากนี้ นักแสดงสมทบอย่าง John Goodman (จอห์นกู๊ดแมน) ก็ได้รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม และสุดท้ายผู้กำกับคนเก่งอย่าง Dan Trachtenberg (แดน เทรคเตนเบิร์ก) ก็ได้รับรางวัลผู้กำกับหนังยอดเยี่ยมตามที่ใครหลายๆคนคาดไว้อีกด้วย  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง 10 Cloverfield lane

 

รีวิวหนัง 10 Cloverfield lane

ซึ่งหลายคนอาจจะพอคุ้นๆกับชื่อหนังเรื่องนี้ หรืออาจจะพอรู้มาอยู่แล้วว่า 10 cloverfield lane สปอย ก่อนจะมี 10 Cloverfield Lane เวอร์ชั่นนี้ เคยมีภาพยนตร์ที่ชื่อว่า “Cloverfield ” มาก่อนแล้ว เมื่อปี 2008 จนในปี 2016 จึงปรากฎภาพยนตร์เรื่อง Cloverfield Lane ฉบับโปรดิวเซอร์ J.J. Abrams (ผู้กำกับ Star Wars: Episode VII – The Force Awakens) ออกมา ซึ่งแน่นอนว่า หลายๆคนคงกังวลใช่มั้ยครับ ว่าถ้าไม่เคยดู Cloverfield มาก่อน จะดูภาคนี้รู้เรื่องมั้ย ผมตอบได้เลยครับว่า ดูรู้เรื่องอย่างแน่นอน เพราะ 10 Cloverfield Lane ถึงชื่ออาจจะดูคล้ายกันจนเหมือนภาคต่อ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ภาคต่อของ Cloverfield แต่อย่างใด Cloverfield เรียง ภาค เพียงแต่ว่า อาจจะมีจุดคล้ายกันหรือเชื่อมโยงกันนิดหน่อย ซึ่งเล็กน้อยมากและก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไร หรือมิได้มีผลต่อความเข้าใจในเส้นเรื่องเลย คืออารมณ์มันก็เหมือนเหตุการณ์ของทั้งสองเรื่องนี้มันเกิดขึ้น ณ ไทม์ไลน์พร้อมกันหรือไล่เลี่ยกัน หากแต่เกิดขึ้น ณ คนละสถานที่ ก็เท่านั้น อารมณ์เหมือนเวลาเดียวกันแต่คนละไทม์โซนอะไรแบบนั้นครับ แต่จุดหนึ่งที่แตกต่างกันระหว่างภาคนี้กับภาคก่อนนั้นก็คือ มุมกล้องครับ จากการใช้เทคนิคการถ่ายภาพแบบ hand-held ใน Cloverfield ที่ทำให้ใครหลายๆคนที่ดูเรื่องนั้นรู้สึกเวียนหัวหรือจะอ้วก บอกเลยว่า สบายใจได้เลยครับ เพราะ 10 Cloverfield Lane นี้ 10 Cloverfield Lane สนุก ไหม เขาไม่ hand-held ให้เวียนเฮด ปวดตับอีกต่อไป ส่วนใครที่ยังคงอินกับเรื่อง Cloverfield (2008) อยู่ล่ะก็ สามารถไปตามอ่านกันได้ เนื่องจากเรื่องราวของ Cloverfield มีในฉบับหนังสือการ์ตูน 4 ตอนจบ ให้แฟนหนังได้ติดตามอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ และขอแอบบอกอีกอย่างว่า ปริศนาต่างๆในเรื่อง Cloverfield แม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลหลายๆ อย่างไว้ แต่มันจะมีบอกในการ์ตูนทั้ง 4 ตอนนะครับ อย่าลืมไปหามาอ่านตามๆกันนะ
กลับมาสู่เรื่อง 10 Cloverfield Lane เวอร์ชั่นนี้ของเราดีกว่า  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง 10 Cloverfield lane

 

ในปี 2016 พาราเมาท์ พิคเจอร์ส ส่งหนังเรื่อง 10 Cloverfield Lane ซึ่งได้รับการยืนยันว่ามีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกันกับเรื่อง Cloverfield เรื่องเดิม 10 Cloverfield Lane หนัง มาให้แฟนหนังระทึกขวัญได้ใจสั่นกันอีกครั้ง โดยหน้าที่การกำกับในเรื่องนี้ ตกมาอยู่ในการดูแลของ “แดน แทรคเทนเบิร์ก (Dan Trachtenberg)” จากหนังสั้น Portal: No Escape (2011) โดย ภาคนี้ จะเป็นเหตุการณ์ใหม่ สถานที่ใหม่ ที่ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น!!

 

 

รีวิวหนัง 10 Cloverfield lane   เรื่องย่อ

เรื่องราวในภาคนี้เป็นเรื่องราวของสามตัวละคร คนแรกเลยก็คือ Mary Elizabeth Winstead (แมรี่ เอลิซาเบธ วินสตีด) จาก A Good Day to Die Hard รับบทเป็น Michelle (มิเชล) โดยผู้หญิงคนนี้เธอประสบอุบัติเหตุรถชน และเมื่อเธอฟื้นขึ้นก็ได้มาอยู่ที่หลุมหลบภัยใต้ดินแห่งหนึ่ง ทฤษฎี Cloverfield แต่มิเชลนั้นถูกล่ามโซ่เอาไว้ด้วย เมื่อไม่นานก็มีคนเปิดประตูเข้ามาหาเธอ โดยเป็นชายรูปร่างท้วมใหญ่ชื่อ Howard (ฮาเวิร์ด) แสดงโดย John Goodman(จอห์น กู๊ดแมน) จาก Argo เดินเข้ามาบอกกับเธอว่า ข้างนอกอากาศเป็นพิษไม่มีใครสามารถหายใจหรือใช้ชีวิตต่อไปได้ และในหลุมหลบภัยนั้น ยังมีผู้ชายอีกคนหนึ่งที่ติดอยู่ในนี้เหมือนกัน นั่นคือ Emmett (เอ็มเมดซ์) แสดงโดย John Gallagher Jr. (จอห์น แกลลาเกอร์ จูเนียร์) โดย Howard อ้างว่า โลกภายนอกถูกโจมตีหนักมาก ต้องแอบอยู่แต่ใต้ดินในนี้เท่านั้นถึงจะปลอดภัย ตัวมิเชลก็ต้องมาประเมินสถานการณ์ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ Cloverfield Pantip และก็ไม่แน่ใจว่า เธอจะเชื่อใจใครได้หรือเปล่า เธอจึงพยายามคิด และตัดสินใจว่าจะหลบอยู่ในนี้ต่อไป หรือเธอจะหนีออกไปดี  รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

สรุป เรื่องย่อ

หลังจากได้ดูเรื่องนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ดีเลยก็ว่าได้ แต่หนังจะออกแนวเครียด 10 โคล เวอร์ ฟิลด์ เลน เรื่องย่อ กดดัน และลุ้นระทึกตลอดเวลา ถ้าคนไม่ชอบความรู้สึกแบบนั้น ผมไม่แนะนำให้ดูครับ แต่ถ้าสำหรับผมแล้วมันดี เพราะมันสะท้อนให้เห็นความจริงบนโลกของเราหลายๆอย่าง ว่าปีศาจอาจไม่ได้อยู่ในรูปของสิ่งที่จับต้องไม่ได้เสมอไป มันอาจจะหมายถึงคนรอบๆตัวเราก็ได้นะ อลงไปดูกันได่ครับ สำหรับเรื่องนี้  รีวิวหนังดีดี
คะแนนความชอบของผม : 8.5/10
ชื่อภาพยนตร์: 10 Cloverfield Lane / 10 โคลเวอร์ฟิลด์ เลน
ผู้กำกับภาพยนตร์: Dan Trachtenberg
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Josh Campbell (story), Matthew Stuecken (story)
นักแสดงนำ: Mary Elizabeth Winstead, John Goodman, John Gallagher Jr., Douglas M. Griffin, Suzanne Cryer, Bradley Cooper
ความยาว: 103 นาที
แนว/ประเภท: Drama, Horror, Mystery, Sci-Fi, Thriller
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 31 มีนาคม 2559
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Paramount Pictures, Bad Robot, Spectrum Effects

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *