รีวิวหนัง Xtreme 2021

 

วันผมจะพฝุดถึงหนังแนวแอคชั่น กับการตามล้างแค้น ของแก้งมาเฟียอย่างเรื่อง Xtreme (2021) เอ็กซ์ตรีม ถือว่าตอนนี้เป็นหนังที่ติดอันดับใน Netflix เป็นหนังแนวแอ็กชั่นระทึกขวัญที่มีการดำเนินเรื่องฉับไว Xtreme 2021 netflix ในเวลา 2 ชั่วโมงของเรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากแอคชั้น แบบเลือดสาดเต็มจอ คนที่หัวใจไม่แข็งแรงแนะนำว่าอย่าดูดีกว่าครับ แต่ถ้าใครที่ชอบแนวนี้บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้ รับรองว่าถูกใจแน่นอน   ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Xtreme 2021

 

รีวิวหนัง Xtreme 2021  เรื่องย่อ

 

แม็กซิโม นักฆ่ามือขวาของเจ้าพ่ออย่าง ลูเซโร กำลังจะเกษียณตัวเอง ออกวงการมืดไปใช้ชีวิตกับลูกชายตัวเองอย่างสงบสุข Stowaway (2021 ซับไทย) แต่แล้วลูเซโรก็ได้หักหลังแก๊งตัวเองด้วยการฆ่าพ่อของเขา แล้วขึ้นเป็นใหญ่แทน ทำให้เขาต้องการกวาดล้างคนที่ภักดีกับเจ้าพ่อคนก่อน ลูเซโร่นอกจากจะฆ๋าพ่อตัวเอง ยังพยายามตามฆ่าน้องสาวมาเรีย รวมถึงตัวแม็กซิโมเองด้วย จนเกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น

สองปีต่อมา แม็กซิโมก็ได้กบดานและกำลังวางแผนล้างแค้นของเขากับมาเรียที่รอดชีวิตมาได้ แต่เขาดันมาพบกับเด็กหนุ่มที่ชื่อ เลโอ ทำให้แม็กซ์มองเห็นภาพทับซ้อนระหว่างเด็กหนุ่มคนนี้กับลูกชายตัวเอง Stowaway (2021) ภารกิจสู่ดาวอังคาร จนต้องยื่นมือเข้าไปช่วยชีวิตเด็กหนุ่ม แต่มันก็เสี่ยงกับแผนการล้างแค้นของเขาเหมือนกัน แล้วการตามล่าล้างแค้นเจ้าพ่อของเขาจะสำเร็จหรือไม่ ต้องไปลุ้นกันในเรื่อง

อย่างแรกที่ต้องชมเลยก็คือ การดำเนินเรื่องที่ฉับไวจริงๆ โดยจะดำเนินเรื่องผสมกับฉากแอคชั่น สลับกันตลอดทำให้คนดูไม่เบื่อ หรือบางฉากก็ตื่นเต้น หรือฉากดราม่าชวนหดหู่ก็มี มันจะประเคนให้เรามาเรื่อยๆ ตลอดเวลาเกือบสองชั่วโมง และฉากแอ็กชั่นก็ทำออกมาได้มันส์ ดิบ โหด หลายฉากเลย   ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Xtreme 2021

 

รีวิวหนัง Xtreme (2021) เอ็กซ์ตรีม

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้คือการนำเสนอฉากแอ็กชั่นที่มีทั้งแบบทั่วไป แบบครีเอทผสมไอเดียใหม่ๆ หรือแบบดิบๆ โหดๆ ฆ่าเป็นฆ่าชวนหวาดเสียว X treme พากย์ไทย เต็ม เรื่อง อย่างเช่นฉากต่อสู้แบบครีเอทก็คือการจับศัตรูเอาไว้เหมือนเป็นตัวประกัน พระเอกจับคนที่เป็นหัวหน้าแก๊งเอาไว้ หัวหน้าแก๊งบอกให้ลูกน้องจัดการพระเอก แต่พระเอกปัดป้องและโจมตีกลับพวกลูกกระจ๊อกด้วยร่างกายของตัวหัวหน้าแก๊งค์เอง เหมือนปัดให้พวกมันต่อยกัน ซึ่งมันดูแล้วสร้างสรรค์ ชวนขำนิดๆ อีกด้วย หรืออย่างฉากโหดๆ แบบสู้ในโรงรถแล้วกดรถลงมาทับจนเละ ใช้อาวุธเป็นประตูรถ หรือเลื่อยหัวหมูฟันกันก็ทำได้หวาดเสียวดี

ด้วยการดำเนินเรื่องฉับไว แต่ด้านฉากดราม่าต่างๆ ก็ดึงอารมณ์ร่วมให้เรารู้สึกอินตามไปกับตัวละครเหมือนกัน อย่างฉากที่ตัวพระเอก หรือตัวของเลโอต้องสูญเสียอะไรบางอย่าง มันก็นำเสนอออกมาได้โหดตามแบบฉบับโลกอาชญากรรมมาก ฆ่าเป็นฆ่า ไร้ปราณี จนเราดูแล้วคิดว่าคนที่ทำแบบนี้กับพระเอก มันต้องจบไม่สวยแน่นอน

แต่ปัญหาจริงๆ ของหนังแอ็กชั่นโดยส่วนใหญ่ก็คือบท ที่บอกตามตรงว่าเรื่องนี้มันก็ไม่ได้มีหักมุม หรือบทมันเข้มข้นน่าติดตามอะไรมาก Xtreme 2021 รีวิว ตัวหนังมันจะน่าติดตามและตื่นเต้นจากการที่พระเอกไปออกตามล่าล้างแค้นมากกว่า บทเป็นแค่ตัวเสริมให้ฉากแอ็กชั่นดูสนุกขึ้น และเรื่องบทหนังก็อยู่ในระดับกลางๆ อาจจะมีความรู้สึกแปลกๆ ไปบ้าง เช่น การที่พระเอกบุกไปถึงรังของบอส แต่มีศัตรูดาหน้าเข้ามาหาพระเอกเพื่อจัดการ “ทีละคน” ทั้งๆ ที่มันเป็นรังของบอสใหญ่ น่าจะมีคนเยอะ หรืออย่างที่พระเอกถูกคนบุกมาฆ่าที่รังกบดานของตัวเอง ตอนต้นก็มีพวกถือปืนเข้ามาจะจัดการ แต่ก็โดนพระเอกสวนกลับจนตายหมด แต่ฉากต่อสู้ระลอกสอง กลายเป็นศัตรูที่มาตัวเปล่า จะต่อยพระเอกซะงั้น มันเลยดูแปลกๆ ไปบ้าง เหมือนบทมันส่งให้ไปสู่ฉากแอ็กชั่นตรงๆ เกินไป ถ้ามองข้ามได้ ก็ถือว่าเป็นฉากแอ็กชั่นที่มันส์อยู่ดี  รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

รีวิวหนัง Xtreme (2021) เอ็กซ์ตรีม

เตโอ การ์เซีย รับบทเป็น แม็กซ์ ลุงบึกบึนร่างใหญ่อดีตมือปืนของลูเซโร มีนิสัยที่เห็นใจคน(บางคน) เขาคอยหลบซ่อนตัวจากผู้คนมานานนับ 2 ปีด้วยเหตุผลบางอย่างพร้อมทั้งฝึกฝนการต่อสู้และเตรียมร่างกายอย่างหนักเพื่อรอวันล้างแค้น

เลโอออสการ์ คาซาส รับบทเป็น เลโอ เด็กหนุ่มหน้าตาดีที่รักครอบครัวมาก ๆ เขายอมทำงานที่ผิดกฎหมายเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ดูหนัง ล้างแค้น เจ้าพ่อ นิสัยของเขาก็คือ ช่างพูด ช่างถาม(เฉพาะคนที่ถูกคอ) รอบรู้เรื่องเครื่องดนตรี ขาดสติง่าย ลักษณะนิสัยก็คล้าย ๆ ลูกชายของแม็กซ์ในบางด้าน

มาเรียแอนเดรีย ดูโร รับบทเป็น มาเรีย หญิงสาวสุดสวยน่าค้นหาถูกรับเลี้ยงโดยพ่อของลูเซโร เธอเป็นคนที่เก่งหลายอย่างเช่น ด้านการทำแผล การวางแผนหรือแม้กระทั่งด้านคอมโดยเฉพาะการแฮกและการบู๊ต่อสู้ที่ฝึกฝนมาจากแม็กซ์ เธอเป็นคนคิดวางแผนการล้างแค้นมาโดยตลอดและเป็นฝ่ายบอกข้อมูลให้แม็กซ์ ส่วนแม็กซ์ก็เป็นฝ่ายไปบู๊

ตัวร้ายรอต่อสู้กับแม็กซ์การต่อสู้ : บู๊กันเยอะมากค่ะเรื่องนี้ แต่สนุกไม่น่าเบื่อเพราะเป็นการบู๊ที่หลากหลายไม่ซ้ำเดิม

ความมันส์ : ความมันส์ของเรื่องนี้คือ สนุก เรียล ฉากบู๊โหดมาก ดูไปดูมารู้สึกแอบกลัวค่ะ(ฮ่า ๆ) ตัวร้ายเหมือนเลยจุดที่เรียกว่ามนุษย์อะ ป่าเถื่อนแบบไม่สนใจชีวิตใครเลย

การตัดต่อ : ตัดต่อดี ดูเพลินไม่สะดุด

เอฟเฟค : ดีในระดับหนึ่งแม้ว่าจะดูลอยไปนิด ๆ ก็ตาม

แสง สี : สวยงาม ออกแนวภาพสีสด ๆ ดูดิบหยาบและเรียลตามสไตล์หนังแอ็คชั่น

เสียง : มีพากย์ไทย | เพลงประกอบสนุก | เสียงบู๊กระหน่ำสะใจหูมาก ๆ ตอบโจทย์สายหนังแอ็คชั่น

อย่างต่อมาก็คือ ฉากแอ็กชั่นในรูปแบบใหม่ๆ ที่หนังพยายามจะนำเสนอ และพยายามใส่ไอเดียใหม่ๆ ในการต่อสู้ Extreme Movie พากย์ไทย บางฉากไอเดียดีมาก เช่นฉากสู้กันในควันดรายไอซ์ของคลับ จะเป็นฉากที่เห็นแค่เงาคนสู้กัน แล้วเห็นแสงไฟจากกระบอกปืน ดูเท่ดี แต่ไอเดียดีๆ แบบนี้ดันเป็นฉากต่อสู้แปบเดียว ทั้งๆ ที่มันน่าจะทำเป็นฉากไฮไลต์ของหนังได้เลยด้วยซ้ำ ภาพสวย มุมกล้องสวย การนำเสนอดี แต่มีนิดเดียว น่าเสียดาย

และสิ่งที่รู้สึกค่อนข้างขัดใจกับหนังอีกอย่างก็คือ บทในช่วงท้ายที่ดูดรอปลงไปอย่างเห็นได้ชัด อย่างตัวละครเลโอ จู่ๆ ก็ทำอะไรโง่ๆ ทั้งๆ ที่ตอนต้นก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจ และเป็นตัวดึงพระเอกเอาไว้ หรือในช่วงท้ายก่อนบอสไฟต์ ก็จะเป็นการสู้กับเหล่าสมุนมือขวาของบอส มันจะมีคนญี่ปุ่นของลูเซโรที่เก่งการต่อสู้ พอมาเป็นไฟต์จริงๆ มันกลับดูธรรมดา แล้วกลายเป็นว่าตัวละครนี้พลาดโดนพระเอกจัดการง่ายเกินไป หรือในตอนจบสู้กับบอส และคู่แค้นอีกคนที่ทำให้ชีวิตพระเอกพัง มันก็ดูสนุกดี เป็นการสู้ด้วยการใช้ดาบคาตานะญี่ปุ่น กับบอสลูเซโรที่มีรอบสักแบบยากูซ่า แต่เรากลับมองว่ามันเฉยๆ และไม่น่าจดจำเท่ากับฉากอื่นๆ ตอนต้นเรื่องเท่าไหร่นัก  รีวิวหนังดัง

 

ความคิดเห็นหลังจากรับชม

ความคิดเห็นหลังจากรับชม : เป็นเรื่องที่สนุกมากกก!!! สำหรับคนที่ชอบหนังแนวแอ็คชั่น เดินเรื่องไว แต่ข้อเสียคือแรก ๆ อาจจะงงเรื่องราวไปบ้างแต่หลัง ๆ จะเริ่มจับจุดได้แล้วก็ชื่อตัวละครเยอะไปหน่อย เรื่องนี้บอกเลยว่าคนที่ไม่ชอบภาพหวาดเสียวต้องเตรียมใจไว้นะคะ ทางผู้เขียนดูไปหลับตาไป หายใจไม่ทั่วท้องเลย หงส์ ดํา ผงาด พากย์ไทย หนังดีเรียลมาก ทั้งบท ฉาก เสียง เเสงสี คุ้มค่ากับเวลาที่ดูไปมากเลยค่ะ

นี่คือหนังแอ็กชั่นที่ทำได้สมราคาคุยเหมือนกัน การันตีงานสร้าง ฉากเฉพาะ Netflix เท่านั้น กับการดำเนินเรื่องที่ฉับไว ใส่ฉากแอ็กชั่นดูมันส์ๆ แทบลืมหายใจตลอดเกือบสองชั่วโมงเต็มอิ่ม ดราม่ากระชากอารมณ์ แต่ก็มีส่วนแปลกๆ ในเรื่องของบทหนัง โดยเฉพาะในช่วงท้ายๆ ที่ดรอปลงไป ทั้งตัวบท และตัวฉากแอคชั่นเอง แต่โดยรวมตลอดการนำเสนอ ถือว่าไม่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้เลย

Xtreme : เอ็กซ์ตรีม เป็นหนัง แนวแอ็กชั่น ระทึกขวัญ กำกับการแสดงโดย ดาเนียล เบนเมเยอร์ เขียนบทภาพตนตร์โดย ทิโอ การ์เซีย, เจนาโร โรดรีเกซ
ผู้กำกับ: ดาเนียล เบนเมเยอร์
ทิโอ การ์เซีย , ออสการ์ แจนาดา , อันเดรอา ดูโร  รีวิวหนังน่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *