รีวิวหนัง Mojin The Worm Valley

 

หนังเรื่องนี้ Mojin The Worm Valley เป็นหนังผจญภัยแฟนตาซี แนวตามล่าสมบัติ ซึ่งก่อนน่านี้ก็มีออกมาแล้วหนึ่งภาคคื่อ Mojin: The Lost Legend ในปี 2015 ในเรื่องเราก็จะได้พอเจอกับการผจญภัย ที่มีทั้งงูยักษ์ กิ้งก่ายักษ์ แล้วก็สัตว์ในนิยายของจีนอีกหลายตัวเลยที่เดียว เป็นหนังที่คนที่ชอบแนวผจญภัย ล่าสมบัติ Mojin ภาค 3 หรือตามหาสมบัติในสุสานไม่ควรพลาด ไม่ฉากแอคชั่นให้เราลุ้นได้สนุกกันทั้งเรื่อง ดูกันได้เพลินๆ สำหรับผมถือเป็นหนังดีเรื่องหน่งนะครับ

ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนกับเรื่องก่อนๆ ที่สร้างจากหนังสือชุดแฟนตาซีที่มียอดขายสูงสุดแปดเล่มของจางมูเย่ เรื่อง Ghost Blows Out the Light (อย่าไปหาเลย เพราะไม่มีคำแปลเป็นภาษาอังกฤษ) แม้ว่าจะมีคุณลักษณะที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เพื่อให้เกิดความสับสนมากยิ่งขึ้น มีอีกรูปที่ไม่เกี่ยวข้อง Chronicles of the Ghostly Tribe ปี 2015 ซึ่งอิงจากแหล่งข้อมูลเดียวกัน  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Mojin The Worm Valley

รีวิวหนัง Mojin The Worm Valley

ในส่วนของเรื่องราว เรื่องนี้ดำเนินเรื่องโดยคำสาปของราชินีในสมัยโบราณซึ่งผู้ประสบภัยมีร่องรอยขนาดใหญ่บนไหล่ของพวกเขาและเผชิญกับโอกาสที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร หนัง ล่า สมบัติ 037 ด้านหลังเห็นได้ชัดว่าน่ารำคาญที่สุดเนื่องจากเครื่องหมายดูเหมือนเป็นรอยสักที่เจ๋งจริงๆ ในบรรดาผู้ประสบภัย ได้แก่กลุ่มนักผจญภัย นำโดย Hu Bayi (Cai Heng) และ Shirley Yang (Gu Xuan)

ซึ่งมีความเชี่ยวชาญพิเศษในการบุกสุสาน เป็นทักษะที่จะเป็นประโยชน์สำหรับการเดินทางครั้งล่าสุดของพวกเขา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการมุ่งหน้าลึกเข้าไปในใจกลางของ Worm Valley ซึ่งอยู่บนเกาะห่างไกล ที่นั่นพวกเขาตั้งใจที่จะค้นหาหลุมฝังศพของจักรพรรดิซีอาน

ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่เก็บลูกแก้วลึกลับที่สามารถยกคำสาปได้ ดูหนังโมจิน หุบเขาหนอน2 ในบรรดากลุ่มคือศาสตราจารย์ซุน (เฉิงไท่เฉิน) เพราะภารกิจประเภทนี้ทุกภารกิจต้องการผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบคำถามทุกข้อซึ่งมีมากมาย

และคุณลักษณะนี้ประกอบด้วยฉากแอ็กชันหนึ่งฉากต่อจากอีกฉากหนึ่ง ซึ่งกลุ่มจะต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตดังกล่าว รวมทั้ง “ไวเปอร์ฟิช” ฟันดาบ และ “แมลงเพลิง” ที่ดูเหมือนไม่มีอันตรายมากกว่าที่เป็นอยู่ CGI ที่น่าประทับใจและน่าเกรงขาม ผู้กำกับเฟยซิงแสดงการทำร้ายร่างกายด้วยความรุนแรงอย่างโจ่งแจ้ง แม้ว่าทุกอย่างจะให้ความรู้สึกเหมือนกลุ่มคลิปภาพยนตร์ที่สุ่มขึ้นมาเอง แทนที่จะเป็นการเล่าเรื่องที่เชื่อมโยงกัน  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Mojin The Worm Valley

 

รีวิวหนัง โมจิน หุบเขาหนอน

และเป็นที่แน่นอนว่ามีองค์ประกอบของโครงเรื่อง รวมถึงความโรแมนติกที่กำลังก่อตัวระหว่างสมาชิกสองคนที่น่าดึงดูดใจกว่าในกลุ่ม แต่พวกเขาไม่ได้รับการรักษาอย่างจริงจัง การแสดงลักษณะเฉพาะกระดาษบางและบทสนทนาที่เจาะลึก

แล้วหลังเจ็บปวดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากผู้ที่ไม่ใช่คนจีนถูกบังคับให้อ่านผ่านคำบรรยาย โมจิน คําสาปขุมทรัพย์ใต้ พิภพ ทำหน้าที่เป็นมากกว่าสารหล่อลื่นเล่าเรื่องระหว่างลำดับการกระทำที่พังทลาย ที่มีปัญหามากกว่านั้น นักแสดงขาดความสามารถพิเศษที่จำเป็นในการทำให้เรามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในชะตากรรมของตัวละครของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างดำเนินไปอย่างง่ายดาย แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะต้องดึงดูดใจแฟนหนังสือมากกว่านักวิจารณ์ มีมากกว่าเพียงพอในประเทศบ้านเกิดของตน เนื่องจาก Mojin: The Lost Legend อยู่ในอันดับที่สิบสองในรายชื่อผู้ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของจีน และคุณสามารถคาดหวังผลสืบเนื่องอื่นได้อย่างแน่นอนเนื่องจากฉบับนี้มีตอนจบที่น่าตื่นเต้นที่ทุกอย่างยกเว้นสัญญา

ซึ่งเจ้าหญิงที่ชั่วร้ายในสมัยโบราณได้สาปแช่งผู้คนของเธอ Mojin The Lost Legend ใครก็ตามที่กล้าต่อต้านการครอบงำของความหวาดกลัวของเธอต้องทนทุกข์กับรอยสักแปลก ๆ ที่จะทำให้พวกเขาตายก่อนวัยอันควร คำสาปที่เลวร้ายยิ่งกว่านั้นคือกรรมพันธุ์และส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

ในยุคปัจจุบัน ผู้บุกรุกหลุมฝังศพและนักผจญภัยที่กล้าหาญหลายคนซึ่งทุกคนต้องสาปด้วยเครื่องหมาย ไปทำภารกิจเพื่อค้นหาลูกแก้วลึกลับที่สามารถยกเลิกคำสาปได้ อย่างไรก็ตาม ลูกแก้วนั้นถูกซ่อนอยู่ภายในหลุมฝังศพของจักรพรรดิโบราณ ซึ่งตั้งอยู่ลึกเข้าไปในหุบเขาหนอน และได้รับการปกป้องจากสัตว์ร้ายและสัตว์ร้ายทุกรูปแบบ  รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

รีวิวหนัง โมจิน หุบเขาหนอน

ผู้นำคือ Hu Bayi ผู้กล้าหาญและ Shirley Yang แฟนสาวของเขา พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากศาสตราจารย์ซุน ผู้ส่งออกหลักของจักรพรรดิโบราณที่พวกเขาแสวงหาหลุมฝังศพ โดยรวมแล้ว กลุ่มนี้ประกอบด้วยหกคนที่เดินไปตามหุบเขาที่ลึกลับแต่สวยงาม ต้องเผชิญกับความน่าสะพรึงกลัวมากมาย เช่น ปลาไวเปอร์ ปูยักษ์ และสัตว์เลื้อยคลานที่ดุร้าย

แต่ความน่าสะพรึงกลัวของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องต่อสู้นั้นแตกต่างกับความงามอันน่าทึ่งของหุบเขาซึ่งรวมถึงเกาะลอยน้ำที่งดงามซึ่งมีประสบการณ์ทั้งสี่ฤดูกาลภายในแต่ละวัน โมจิน คําสาปขุมทรัพย์ใต้ พิภพ นักแสดง การกำกับภาพและการออกแบบงานศิลปะที่น่าทึ่งคือจุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้ และให้ความรู้สึกร่ายมนตร์จากโลกแห่งจินตนาการอันน่าพิศวงที่แปลกประหลาดที่สุด และเป็นไฮไลท์ของภาพยนตร์เรื่องนี้

ในส่วนของเอฟเฟกต์ CGI นั้นแตกต่างกันอย่างมากจากคุณภาพช่องสัญญาณที่ดีมากถึง SyFy เราสามารถใช้ชีวิตด้วยคุณภาพที่ไม่สม่ำเสมอของภาพที่มองเห็นได้หากพล็อตและตัวละครมีการกำหนดไว้ดีกว่า ความจริงก็คือเราเรียนรู้น้อยมากเกี่ยวกับตัวละครใด ๆ

นอกเหนือจากที่พวกเขาวางไว้เพื่อให้บางประเภทเช่นความสนใจแบบโรแมนติกหรือการ์ตูนโล่งอก Mojin The Worm Valley เมื่อกลุ่มส่วนใหญ่ต้องการลาออกและกลับบ้านเพื่อใช้ชีวิตช่วงสั้นๆ ที่เหลืออยู่ ก็เป็นหน้าที่ของหู ปายีที่จะจัดให้มีคำพูดที่ซ้ำซากจำเจเพื่อให้กลุ่มก้าวไปสู่เป้าหมายได้

และภาพยนตร์ที่งดงาม ท้ายที่สุด Mojin: The Worm Valley ผิดหวังเพราะผลตอบแทนนั้นอ่อนแอและไม่น่าพอใจ และแย่กว่านั้น คือสร้างภาคต่อขึ้นมาอีกตอนเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้อาจเสร็จสมบูรณ์เพียง 60% คำแนะนำปานกลางสำหรับภาพและฉากแอ็คชั่น แต่ลืมไม่ลง  รีวิวหนังดัง

 

 

สรุปเรื่องย่อ

กระนั้นฉันชอบภาพยนตร์ MOJIN เรื่องแรกมาก ฉันจึงไปดูหนังที่ 2 ที่โรงหนังจีนเพื่อดูแบบ 3 มิติ แต่การดำเนินเรื่องและการดำเนินเรื่องไม่ดีเท่าภาคแรก Mojin Raiders of the Wu Gorge คราวนี้นักผจญภัยไปที่มณฑลยูนนานลึกลับเพื่อค้นหาเครื่องรางที่ได้รับการคุ้มครองโดยกองทัพของสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ (จิ้งจก แมงป่อง ปูนักฆ่า ฯลฯ) แต่สิ่งต่าง ๆ กลับกลายเป็นเรื่องประชดประชันเกินไป แม้ว่าผล CGI จะทำได้ดีจริงๆ

และฉันสนุกกับ “Mojin: The Lost Legend” ปี 2016 ดังนั้นแน่นอนว่าฉันนั่งดูหนังปี 2018 “Mojin: Valley of the Worms” ที่นี่ในปี 2021 เมื่อฉันได้รับโอกาสให้ทำเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่าหนังปี 2018 นี้เป็นการก้าวถอยหลังของแฟรนไชส์ ในขณะที่ภาพยนตร์ปี 2016 ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวที่เหมาะสมและรู้สึกเหมือนเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ในปี 2018 เป็นเพียงภาพยนตร์ที่ว่างเปล่าที่นำเสนอด้วยภาพ CGI ที่สวยงาม

โครงเรื่องใน “Yun nan chong gu” (หรือที่รู้จักว่า “Mojin: Valley of the Worms”) รู้สึกเหมือนถูกเขียนขึ้นในเที่ยวบินสั้นๆ หนัง ล่า ขุมทรัพย์ ลึกใต้โลก เต็มเรื่อง ที่ไหนสักแห่ง มีเนื้อหาเพียงเล็กน้อยในโครงเรื่อง ยกเว้นสำหรับสิ่งมีชีวิต CGI ที่วิ่งหนีและต่อสู้กับสิ่งมีชีวิต CGI อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากคุณนั่งลงเพื่อชม “Mojin: Valley of the Worms” โดยหวังว่าคุณจะอยู่ในการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น

ความรู้สึกหลังดู
สำหรับตัวละครในภาพยนตร์ พวกเขารู้สึกเหมือนเป็นกระดาษแข็งจริงๆ เพราะพวกเขาทำมากกว่าแค่พยายามวิ่งหนีหรือต่อสู้กับสิ่งมีชีวิต CGI ดังนั้นคุณจึงไม่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวละครหรือการโต้ตอบมากมายที่นี่

Mojin: The Worm Valley เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีแอคชั่นผจญภัยของจีนปี 2018
กำกับโดย Fei Xing
นำแสดงโดย Cai Heng, Gu Xuan, Yu Heng, Chen Yusi
ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในจีนแผ่นดินใหญ่เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2018  รีวิวหนังน่าสนใจ

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *