รีวิวหนัง Now You See Me

 

หนัง Now You See Me 1 หรือชื่อไทยว่า อาชญากล ปล้นโลก 1 เป็นหนังที่เรียกได้ว่าได้ดูตื่นตาตื่นใจมากพอสมควร หนัง Now You See Me ภาค 1 พากย์ไทย เป็นหนังที่ว่าด้วยเหล่านักมายากลที่มีฝีมือดี ที่มารวมตัวกันเพื่อช่วยทวงความยุติธรรมให้กับคนที่โดนโกงไป โดยใช่การแสดงมายากล หนังมีความซับซ้อน แล้วยังมีการหักมุม ให้เราได้แปลกใจกันด้วย ถือว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ครับ   ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Now You See Me

 

รีวิวหนัง Now You See Me

นานพอควรแล้วที่ไม่ได้เจอหนังที่นำเอาเรื่องราวของมายากลมาใส่เป็นพล็อตหลักในหนังสักที แถมตัวอย่างหนังก็ทำออกมาได้น่าสนใจชวนไปดูเป็นอย่างยิ่ง now you see me 2 เรื่องย่อ ได้ข่าวว่า เรื่องนี้ เดวิด ค็อปเปอร์ฟิลด์ มาร่วมออกแบบฉากมายากลด้วยยิ่งน่าสนใจ ว่าแล้วก็จัดเสียเลย “อาชญากล ปล้นโลก”

เรื่องราวของหนุ่มสาวผู้มีความสามารถที่แตกต่างกันในด้านมายากล Now You See Me แดเนียล แอทลาส (Jesse Eisenberg), เฮนลี่ รีฟส์ (Isla Fisher), แจ็ค ไวล์เดอร์ (Dave Franco) และ เมอร์ริท แม็คคินนีย์ (Woody Harrelson) ที่มารวมตัวกันเพื่อสร้างมายากลระดับยักษ์ เล่นสดๆ ต่อหน้าคนดูนับพัน แถมยังเป็นกลที่ท้าทายต่อกฎหมายเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันคือการปล้นเงินจากธนาคารมาโปรยใส่คนดู

แน่นอนละ งานนี้ ต้องมีตำรวจเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญ ซึ่งก็มี ดีแลน โรดส์ (Mark Ruffalo) เข้ามาสืบและจับวายร้ายมายากลเหล่านี้ แต่ดูเขาจะตามความฉลาดของเหล่านักมายากลวัยสะรุ่นกลุ่มนี้ไม่ค่อยทัน แต่ก็ยังได้คู่หูสาวสวยจากตำรวจสากลมาช่วยสืบ เธอคือ อัลม่า เดรย์ (Mélanie Laurent) สาวไฝเยอะแต่หน้าตาสวยไม่ใช่เล่น ไปๆ มาๆ ดูเธอจะฉลาดกว่าคู่หูหนุ่มเสียอีกนะเนี่ย   ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนัง Now You See Me

 

รีวิวหนัง อาชญากล ปล้นโลก 1

นอกจากตัวละครที่ว่ามาแล้ว ยังมีตัวละครสำคัญๆ อีกอย่างน้อยสองตัว หนึ่งก็คือ อาร์เธอร์ เทรสเลอร์ (Michael Caine) ชายสูงวัยผู้ให้การช่วยเหลือหนุ่มสาวสี่คนนี้ในภารกิจมายากลทั้งหลายแหล่ now you see me เรื่องย่อ และสองคือ แบรดลี่ย์ (Morgan Freeman) ชายสูงวัยอีกคนที่คอยติดตามจับผิดกลของทั้งสี่เพื่อหาประโยชน์เข้าสู่ตน ทั้งสองมีบทบาทมากทีเดียวที่จะทำให้เรื่องนั้นดำเนินไปอย่างสนุก

ต้องขอชมในหลายๆ แง่ของหนังเรื่องนี้ “อาชญากล ปล้นโลก” หยิบเอากิมมิกของการเล่นมายากลมาสร้างเป็นพล็อตได้ดี ผ่านซีจีที่ดูแนบเนียน การดำเนินเรื่องที่สุดระทึกชวนให้ลุ้นตื่นเต้นได้ตลอดเวลา ค่อยๆ เฉลยอะไรที่เซอร์ไพรส์คนดูออกมาเป็นระยะ เนื้อเรื่องก็ชวนให้คนดูคิดตามไปด้วยว่า อะไรที่เป็นความจริง now you see me พากย์ไทย อะไรที่เป็นความลวง ซึ่งก็เรียกได้ว่า หนังทำบรรยากาศตรงนี้ออกมาได้ค่อนข้างโอเค

อาชญากลปล้นโลก เรื่องราวของนักมายากลคนหนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า “จตุรอาชา” พวกเขาเป็นนักมายากลที่มีความสามารถในแต่ละด้านที่ต่างกันไป โดยมีแดเนียล แอทลาส, เฮนลี่ รีฟส์, แจ็ค ไวล์เดอร์ และเมอร์ริท แม็คคินนีย์ ที่มารวมตัวกันเพื่อสร้างมายากลระดับยักษ์ เล่นสดๆ ต่อหน้าคนดูนับพัน แถมยังเป็นมายากลที่ท้าทายกฏหมายอีกด้วย เพราะพวกเขานั้นมาปล้นเงินจากธนาคารมาโปรยใส่ผู้คน คนดูก็เฮฮาแต่ปัญหาคือเจ้าของเงินเขาไม่เฮฮาด้วยหรอกนะ แน่นอนว่างานนี้ต้องมีตำรวจเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่อง  รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

รีวิวหนัง อาชญากล ปล้นโลก 1

ต้องขอชมในหลายๆ แง่ของหนังเรื่องนี้ “Now You See Me” หยิบเอากิมมิกของการเล่นมายากลมาสร้างเป็นพล็อตได้ดีผ่านภาพซีจีที่ดูสมจริงมาก มายากล ปล้น โลก การดำเนินเรื่องที่สุดระทึกชวนให้ลุ้นตื่นเต้นได้ตลอดเวลา เรื่องมันจะค่อยๆ เฉลยอะไรที่สร้างความประหลาดใจให้แก่คนดูออกมาเป็นระยะๆ เนื้อเรื่องก็ชวนให้คนดูคิดตามไปด้วยว่าอะไรที่เป็นความจริง อะไรที่เป็นความลวง ซึ่งก็เรียกได้ว่าหนังทำบรรยากาศตรงนี้ออกมาได้ค่อนข้างดีเลยนะ

เรียกได้ว่าทำออกมาได้สนุกตื่นตาน่าติดตามมากๆ ดูแล้วชอบมากเลย อาชญา กล ปล้น โลก เต็มเรื่อง พากย์ไทย หนังดำเนินเรื่องไม่อืด จึงตื่นเต้นสนุกสนานตลอดเวลา พาลุ้นตลอด หนังวางประโยคสนทนาได้ดีมากต้องขอชื่นชมทำให้คนดูนั้นคล้อยตามได้ตลอด ปมปริศนาหลักในเรื่องก็น่าติดตามมากเลยทีเดียว แต่ก็มีสิ่งที่ทำให้ตะหงิดใจ เพราะจากที่ควรเป็นหนังมายากลเยอะๆ แบบที่หลายๆ คนคาดหวังไว้ มันดันไปออกแนวไล่ล่าซะงั้น แบบตำรวจไล่ล่าผู้ร้าย และปมบางอย่างของเรื่องก็เบาบางมาก  รีวิวหนังดัง

 

 

สรุปเรื่องย่อ

สำหรับเรื่องที่ถือว่าสุดยอดของหนังเลยคือการหักมุม ซึ่งเป็นการหักมุมที่คนดูพอจะเดาได้ แต่ทุกๆ อาชญา กล ข้าม โลก 3 พากย์ไทย 

คนอาจไม่ได้สนใจ เพราะในขณะที่ทุกคนกำลังจดจ่ออยู่กับปม จดจ่ออยู่กับจตุรอาชา ที่ทุกคนก็ไม่ทันได้คิดหรือรู้ทันว่ากำลังจะโดนหักมุมแบบไม่ทันตั้งตัว การเล่าเรื่องของหนังมายากล “อาชญากล ปล้นโลก” นับว่าเยี่ยม สนุกตื่นตาน่าติดตามมาก  รีวิวหนังหน้าสนใจ

ชื่อภาพยนตร์: Now You See Me / อาชญากล ปล้นโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Louis Leterrier
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ed Solomon, Boaz Yakin, Edward Ricourt
นักแสดง
เจสซี ไอเซนเบิร์ก = เจ แดเนียล แอทลาส , วูดดี แฮร์เรลสัน = เมอร์ริต แมคคินนีย์ , มาร์ก รัฟฟาโล = ดีแลน โรดส์ , มอร์แกน ฟรีแมน = ทัดเดอัส แบรดเลย์
ไมเคิล เคน = อาร์เธอร์ เทรสเลอร์ , เดฟ แฟรนโก = แจ็ค ไวล์เดอร์ , อิซล่า ฟิชเชอร์ = เฮนลีย์ รีฟส์ , เมลานี โลรองต์ = อัลมา เดรย์ , ไคทริโอน่า เบลฟ์ = จัสมิน เทรสเลอร์
จัสติน เวชสเบอร์เกอร์ = Paris Bank Manager , เดวิด วอลโชสกี้ =โคแวน , เอ็ด โซโลมอน , อเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมน , บ็อบบี โคเฮน , คอมมอน = เจ้าหน้าที่อีแวนส์
สเตฟานี ออนอเร = ผู้คลั่งไคล้แอทลาส , เจสสิก้า ลินด์ซี่ย์ = เฮอร์เมีย , ไมเคิล เคลลี่ = Agent Fuller , อดัม ชาพิโร่ = Jack’s Pick-Pocket Victim
แนว/ประเภท: Crime, Thriller
เรท: ไทย/ , USA/PG-13
ความยาว: 116 นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Summit Entertainment, K/O Paper Products, มงคล เมเจอร์
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 30 มิถุนายน 2556

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *