รีวิว Pirates of the Caribbean 1

กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ ชื่อนี้คงไม่มีคอหนังไซไฟคนไหนที่ไม่รู้จัก Pirates of the Caribbean 1 รีวิว กับโจรสลัดสุดกวน ของหนังอย่าง Pirates of the Caribbean วันนี้เรามาคุยกันถึงภาคแรกของ Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl กับเรื่องราวของ กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์  ที่ต้องถูกตามล่าจาก กัปตันบาร์บอซ่า เพราะเจ้าตัวได้ไปขโมย ของสำคัญที่จะทำให้ กัปตันบาร์บอซ่า แหละเหล่าลูกเรือกลับมามีชีวิต จึงเป็นเหตุของความมันของเรื่องนี้   ดูหนังฟรี

 

รีวิว Pirates of the Caribbean 1

 

รีวิว Pirates of the Caribbean 1

ย้อนกลับไปปี 2003 หนังโจรสลัดที่ดังมาก ๆ อย่าง Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl  Pirates of the Caribbean – Pantip ภาพยนตร์ไตรภาคที่สร้างชื่อให้กับ Johnny Depp ในบทบาท กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ กัปตันที่เหมือนไม่เต็มบาทที่พยายามเอาตำแหน่งกัปตันตัวเองคืน

เรื่องราวเริ่มต้นที่เรื่องราววัยเด็กของ อลิซาเบธ สวอนน์ ( Keira Knightley ) เด็กสาวลูกเจ้าเมืองที่กำลังเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด พอร์ต รอยัล บังเอิญไปเห็นซากเรือที่ถูกโจรสลัดโจมตี และได้เจอกับ วิล เทอร์เนอร์ (Orlando Bloom) ในวัยเด็ก ซึ่งวิลล์มีเหรียญโจรสลัดติดตัวมาด้วย อลิซาเบธกลัวว่าจะมีภัยกับวิลล์ จึงเก็บไว้

8 ปีต่อมา กัปตันแจ็ค สแปร์โรว (Johnny Depp) มาที่พอร์ต รอยัลเพื่อปล้นเรือ pirates of the caribbean 1 พากย์ไทย ขณะเดียวกันเป็นวันที่เมืองนี้กำลังมีพิธีเลื่อนตำแหน่งของผู้การนอร์ริงตัน อลิซาเบธก็ได้มร่วมพิธีด้วยโดยสวมสร้อยที่มีเหรียญโจรสลัดมาร่วมงาน และได้เกิดอุบัติเหตุกับอลิซาเบธทำให้ตกลงไปในทะเล และเหรียญโจรสลัดเมื่อโดนน้ำทะเล ก็ส่งสัญญาณให้กลุ่มโจรสลัดที่กำลังตามหาเรียญ กัปตันบาร์บอซ่า (Geoffrey Rush) เดินทางมายังพอร์ต รอยัลเพื่อจุดประสงค์บางอย่างเกี่ยวกับเหรียญโจรสลัด   ดูหนังใหม่

 

รีวิว Pirates of the Caribbean 1

 

 

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl

พูดถึงเนื้อหาของหนัง ผมให้ที่ 8/10 เนื้อเรื่องดำเนินไป มีฉากอืดบ้าง แต่ไม่มาก ต้องยกความดีความชอบให้กับคนเขียนบทเลยครับ เรื่องมาเริ่มสนุกเมื่อกัปตันแจ็คกับวิลล์เริ่มขโมยเรืออินเตอร์เซปเตอร์ การเริ่มเดินทางไปจนเจอสมาชิกอื่น ๆ ของเรือ สิ่งทีน่าสนใจคือสมาชิกของเรือรำนี้ครับ ผมได้ความรู้เพิ่มเติมจากการดูหนังเรื่องนี้ pirates of the caribbean เรียงภาค คือ ในเรือจะมีตำแหน่งหายตำแหน่ง เช่นกัปตัน ต้นหน คนคุมพังงา ซึ่งเป็นสามตำแหน่งที่สำคัญ เพราะเรือจะไม่สามารถแล่นไปเพียงเพราะใบเรือกับแรงลมได้ เหมือนสามัคคีคือพลัง

นักแสดง ทุกคนตีบทแตก ผมให้ 10/10 คนแรก กัปตันแจ็ค ตัวเดินเรื่องหลัก กับบุคคลิกที่กวนโอ้ย คำพูดคำจา เรียกเสียงฮาได้ตลอด Pirates of the Caribbean 2 Pantip แต่บุคคลิกที่เหมือนไม่เต็มบาทนั้น กลับแฝงไปด้วยความมุ่นมั่น จริงจัง ที่หลายคนยากจะเข้าใจ เหมือนบุคลิกของคนที่เก็บอารมณ์ระแวดระวังตัว เป็นบุคลิคที่เข้าถึงยาก น่าค้นหา ส่วนตัวละครอื่น ๆ ก็ไม่มีอะไรมากนัก

เอฟเฟคต์ ส่วนนี้ให้ 10/10 เลยครับ โดยเฉพาะฉากที่มีมนุษย์โครงกระดูกออกมาอาละวาด บอกเลยว่าทำได้สมจริงมาก ๆ ครับ จะความต่อเนื่องในการเคลื่อนไหว ไม่มีที่ติเลย แต่ว่าภาคนี้เอฟเฟคต์น้อยครับ แต่ก็ดีหมด ฉากที่ชอบที่สุดคือฉากที่ต่อสู้กันในถ้ำระวังกัปตันบาร์บอซ่า กับ กัปตันแจ็ค ด้วยกันตัดฉากต่อสู้ระหว่างร่างมนุษย์และร่างกระดูกครับ โดยภาพรวม ผมให้ 8/10   รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl

ข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้นะครับ

1. อลิซาเบธที่พยายามช่วยวิลล์ โดยการขโมยเรียญมา โดยไม่คำนึงเลยว่าถ้าตัวเองถูกพบพร้อมเรียญ จะเกิดเรื่องอะไรขึ้นบ้าง

2. วิลล์ที่มีความรัก ความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลืออลิซาเบธ pirates of the caribbean 1 เรื่องย่อ โดยยอมเดินทางไปสุดขอบโลกเพื่อช่วยเหลือคนที่ตัวเองรัก หนังพยายามสื่อให้เห็นว่ารักแท้ ที่พร้อมจะเสียสละก็ยังมีในโลก

3. กัปตันแจ็ค กับความรักที่มีต่อเรือแบล็กเพิร์ล Pirates of the Caribbean 1 Pantip ถึงแม้ว่าแจ็คจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เรือมาแล้วดูเหมือนเห็นแก่ตัว เช่น หลอกใช้วิลล์ หลอกใช้ลูกเรือ แต่ผลลัพธ์สุดท้ายก็ป็นการช่วยชีวิตวิลล์ด้วยเช่นกัน

หนังโจรสลัดที่แทบไม่มีใครไม่รู้จัก ชื่อเสียงของหนังอาจจะไม่ดังมากเท่า ชื่อของตัวละคร แจ็ค สแปร์โรว รับรองว่าน้อยคนคงจะไม่รู้จักนะครับ ใครที่ชอบหนังแนวโจรสลัด ก็หามาชมกันได้เลยนะครับ   รีวิวหนังดัง

 

 

สรุปเรื่องย่อ

คืนชีพกองทัพโจรสลัดสยองโลก เป็นภาพยนตร์แนวผจญภัยในปี 2003 pirates of the caribbean 1-5 โดยนำมาจากเครื่องเล่น the Pirates of the Caribbean ride ที่ธีมพาร์กของดิสนีย์ มีเรื่องราวเกี่ยวกับกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ และช่างตีเหล็ก วิลล์ เทอร์เนอร์ ที่พวกเขาได้ลักพาเอลิซาเบธ สวอนน์ จากลูกเรือที่ถูกสาป ของเรือแบล็กเพิร์ล บังคับบัญชาโดย เฮกเตอร์ บาร์บอสซา … วิกิพีเดีย  รีวิวหนังหน้าสนใจ
วันที่ออกฉาย: 28 มิถุนายน 2546 (อเมริกา)
ผู้กำกับ: กอร์ เวอร์บินสกี
ต่อจากนี้: สงครามปีศาจโจรสลัดสยองโลก
ทุนสร้าง: 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
นักแสดง
จอห์นนี เดปป์=แจ็ก สแปร์โรว์ , เคียรา ไนต์ลีย์=เอลิซาเบ็ธ สวอนน์ , ออร์แลนโด บลูม=วิล เทอร์เนอร์ , เจฟฟรีย์ รัช=เฮคเตอร์ บาร์บอสซ่า
แจ็ค ดาเวนพอร์ท=เจมส์ นอริงตัน , โซอี ซัลดานา=อนามาเรีย , โจนาทาน ไพรซ์=เวเธอร์บี้ สวอนน์ , เควิน แม็คนัลลี่=โจชามี กิ๊บส์
แม็คเคนซี ครู๊ก=ราเก็ตตี้ , ลี อาเรนเบิร์ก=พินเทล , ไมเคิล ดับเบิลยู. วิลเลียมส์=Hawksmoor , มาร์ติน เคลบบา=มาร์ตี้ , Jose Zelaya=Katracho
ไจล์ส นิว=เมอร์ทอกก์ , ดาริอุซ โวลสกี , นาโอมี แฮร์ริส=เทีย ดัลม่า , เดวิด เบลลีย์=คอตตอน , เกร็ก เอลลิส=Lieutenant Theodore Groves
แองกัส บาร์เน็ตต์=มุลรอย , เคลาส์ บาเดลท์ , บิล นาย=เดวี่ โจนส์ , ลูซินด้า ไดรเซ็ค=เอลิซาเบ็ธ สวอนน์ , เทอร์รี่ รอสซิโอ , วาเนสซา บรานช์=จิเซล
บริษัทผู้สร้าง: Walt Disney Pictures; Jerry Bruckheimer Films

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *