รีวิวGI JOE RETALIATION

ถ้าพูดถึงหนังอีกเรื่องที่ภาคต่อก็ยังคงสนุกไม่แพ้ภาคแรก อย่างเรื่อง G.I. JOE : RETALIATION ที่เป็นภาคต่อมาจากภาคแรกอย่าง G.I. JOE: THE RISE OF COBRA  ที่ภาคนี้จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกันจากภาคแรกโดยสิ้นเชิง โดยภาคนี้ ทีมG.I. JOE  กำลังจะต้องมาถึงการล้มสะลาย จี ไอ โจ ภาค 2 Pantip จากการที่รัฐบาล ถูกแทรกแทรงจากเหล่าตัวร้าย ทำให้เหล่า G.I. JOE ต้องถูกตามล่า และหาทางมาแก้ไขเรื่องที่ถูกใส่ร้าย เพื่อทำให้ตัวเองบริสุทธิ์ จากข้อกล่าวหาต่างๆ จึงเป็นที่มาของความ มันของภาคนี้   ดูหนังฟรี

 

รีวิวGI JOE RETALIATION

 

รีวิวGI JOE RETALIATION

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย ดีเจ โคโทรน่า, ลีบยอนฮุน, เอเดรียนน่า พาลิคกี้, เรย์ พาร์ก, โจนาธาน ไพรซ์, เรย์ สตีเวนสัน, แชนนิ่ง เททั่ม ร่วมด้วย บรูซ วิลลิส และดเวย์น จอห์นสัน G.I. JOE: RETALIATION กำกับโดย จอน เอ็ม ชู อำนวยการสร้างโดย ลอเรนโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า และไบรอัน โกลด์เนอร์ Gi Joe มี กี่ ภาค และเขียนบทโดย เร็ทท์ รีส และพอล เวอร์นิค โดยสร้างจากตัวตุ๊กตุ่น จีไอโจ (G.I. JOE®) ของฮาสโบร G.I. JOE RETALIATION

ผู้อำนวยการสร้างบริหาร ได้แก่ สตีเฟ่น ซอมเมอร์ส, เฮอร์เบิร์ท ดับเบิลยู เกนส์, เอริก ฮาวแซม, แกรี่ บาร์เบอร์, โรเจอร์ เบิร์นบาว์ม, เดวิด เอลลิสัน, เดน่า โกลด์เบิร์ก และพอล ชเวก ผู้กำกับภาพ ได้แก่ สตีเฟ่น วินดอน โปรดักชั่นดีไซเนอร์ ได้แก่ แอนดรูว์ เมนซี่ส์ และผู้ลำดับภาพ ได้แก่ โรเจอร์ บาร์ตัน และจิม เมย์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้แก่ หลุยส์ มินเกนแบช และดนตรีประกอบเป็นฝีมือของ เฮนรี่ แจ็คแมน

เบื้องหลังงานสร้าง
ผู้อำนวยการสร้าง ลอเรนโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จที่สุด ส เน ค อาย Pantip รวมไปถึงภาพยนตร์แฟรนไชส์ที่ทำเงินถึงระดับพันล้านดอลล่าร์อย่าง TRANSFORMERS รู้สึกว่าบทสรุปของภาพยนตร์ภาคแรกนั้น ได้เปิดประตูให้สามารถสำรวจ และผจญภัยในโลกของจีไอโจได้มากกว่านี้

“ผมคิดว่าตอนจบของภาพยนตร์ภาคแรกที่มีตัวชี้บอกว่ามีผู้ไม่หวังดีอยู่ในรัฐบาล คือเรื่องที่มีความโดดเด่นที่สุด และมีความน่าสนใจที่จะทดสอบกันต่อไป เป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องหาตัวผู้กำกับผู้สามารถพาตัวละครที่มีหลากมิติในตัวเหล่านี้ และปฏิบัติกับพวกเขาด้วยความจริงจัง” ดิ โบนาเวนทูร่าบอก   ดูหนังใหม่

 

รีวิวGI JOE RETALIATION

 

รีวิว จีไอโจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ เรื่องย่อ

เมื่อถึงเวลาต้องพิจารณา หาตัวผู้กำกับที่จะมากำกับภาพยนตร์ภาคที่ 2 นี้ อดัม โกลด์แมน ประธานฟิล์มกรุ๊ปของพาราเม้าต์ สร้างความประหลาดใจให้กับ ดิ โบนาเวนทูร่า ด้วยการแนะนำชื่อผู้กำกับที่กำลังมาแรงอย่าง จอน เอ็ม ชู ที่เพิ่งจะเสร็จจากงานสร้างภาพยนตร์ของ จัสติน บีเบอร์ G.I. Joe ภาค แรก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเรื่อง NEVER SAY NEVER “จอนกับผมมีนัดการประชุมครั้งแรกที่ตลกมาก

พราะประสบการณ์ของเขานั้นห่างไกลจากประสบการณ์ของผมมาก แต่ผมพบว่าเขาเติบโตมากับเรื่องราวการต่อสู้ของจีไอโจกับคอบร้า และเขาก็เข้าใจดีถึงความงดงามภายในของสิ่งที่จีไอโจเป็น นั่นคือสิ่งล้ำค่าอย่างมาก” ดิ โบนาเวนทูร่าเล่า “หลังจากได้คุยกัน เราพบว่าเราทั้งคู่กำลังพยายามสร้างภาพยนตร์ในแบบเดียวกันอยู่ มันจึงกลายเป็นความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมมาก”

ทีมผู้อำนวยการสร้างมองเห็นถึงมุมมองที่แปลกใหม่ในตัวชู ที่มาพร้อมความกระตือรือร้น จี ไอ เจน Pantip และความรักที่มีต่อกลุ่มจีไอโจ “เขามีมุมทางลัดกับตัวละครเหล่านี้ และ เขานำความรู้สึกเรื่องการทดสอบใส่ลงไปในผลงานภาพยนตร์ของเขา” เอริก ฮาวแซม ผู้อำนวยการสร้างบริหาร กล่าว

หลังภารกิจของเหล่าจีไอโจลุล่วงให้ ‘Rise of the Cobra’ (สงครามพิฆาตคอบร้าทมิฬ) พวกเขายังคงสานต่อภารกิจเรื่อยมา จวบจนถูกสั่งฆ่าอย่างไม่ปรานี เคราะห์ยังดีที่ยังไม่ตายหมด จีไอโจที่เหลือมุ่งมั่นที่จะเอาคืนผู้ที่สั่งสังหารและเอาเกียรติของตัวเองกลับคืนมาด้วยการล้างแค้นในภาคที่ชื่อ ‘Retaliation’ ซึ่งความหมายของคำนี้ ก็คือ “การแก้แค้น” นั่นเอง  รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

รีวิว จีไอโจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ เรื่องย่อ

ภาคนี้เหล่าจีไอโจต้องเจอกับแผนร้ายครั้งใหม่ขององค์กรคอบร้าที่หมายจะกวาดล้างหน่วยโจให้หมดไป gi joe 2 พากย์ไทย ตามด้วยแผนร้ายเขย่าโลก ทำให้พวกโจที่ยังเหลืออย่าง โร้ดบล็อก (Dwayne Johnson) ต้องนำทีมหน่วยโจออกโรงขัดขวางแผนนี้

ดูเอาเพลินก็พอได้ครับ มีบู๊กัน มีระเบิด มีหักมุมเล็กๆ มีดนตรีเร้าใจ แล้วก็อารมณ์ขันพอประมาณ g.i. joe หน่วย พิฆาต พิทักษ์ โลก 2 ส่วนผมสารภาพแบบไม่อ้อมค้อมว่าออกจะชอบภาคแรกมากกว่าหน่อย ส่วนหนึ่งคงเพราะทีมดาราสมทบดูน่าสนใจกว่า (Christopher Eccleston, Joseph Gordon-Levitt, Sienna Miller และ Dennis Quaid) แม้ภาคนี้จะได้ The Rock กับ Bruce Willis มาก็ตาม แต่ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกนิ่ง อาจเพราะเจอพวกพี่เขาบ่อยมากแล้วน่ะครับ และใจลึกๆ ออกจะชอบบทของดุ๊ก (Channing Tatum) ตัวเอกจากภาคแรกมากกว่า เพราะดูแกมีลูกเล่นเหมาะเป็นตัวนำดี แต่มาภาคนี้บทพี่แกก็โดนนำออกจากเรื่องไปแบบน่าเสียดาย   รีวิวหนังดัง

 

 

สรุปเรื่องย่อ

หากจะตัดเอาเนื้อหาที่ดูน้อยนิดและดูไม่น่าเชื่อถือออกไป คงไว้แต่ฉาก การถ่ายทำ g.i. joe หน่วย พิฆาต พิทักษ์ โลก 3 และการตัดต่อของฉากแอ็คชั่นมันๆ ก็ถือว่าหนังเรื่องนี้มีให้อย่างเต็มที่ ตลอดความยาวหนัง จะได้พบกับฉากที่เราต้องลุ้นตลอด หรือตื่นตัวตลอดกับการต่อสู้ของตัวละคร โดยเฉพาะฉากการต่อสู้บนหน้าผานั้น นับว่าเจ๋งและน่าตื่นเต้นมากๆ

ครับ แต่ถ้าดูเอาสนุกเอาเพลินมันก็โอเค หักกลบลบกันก็พอฟัดพอเหวี่ยงกับภาคแรก อย่างน้อยฉากตอนสู้กันบนภูเขาหิมะ G.I. Joe 2 Pantip หรือตอนเฉลยปมของ สตอร์มชาโดว์ (Byung-hun Lee) ก็ยังถือว่าดึงให้หนังชวนติดตามขึ้นมาบ้าง  รีวิวหนังหน้าสนใจ

ชื่อภาพยนตร์: G.I. Joe: Retaliation / จีไอโจ สงครามระห่ำแค้นคอบร้าทมิฬ
ผู้กำกับภาพยนตร์: Jon M. Chu
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Rhett Reese, Paul Wernick
นักแสดงนำ: Dwayne Johnson, D.J. Cotrona, Channing Tatum, Jonathan Pryce, Byung-hun Lee, Elodie Yung, Adrianne Palicki, Bruce Willis
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
เรท: ไทย/น13+ , USA/PG-13
ความยาว: 110 นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Paramount Pictures, Metro-Goldwyn-Mayer (MGM), Skydance Productions, Hasbro
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 27 มีนาคม 2556

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *