รีวิวหนังThe Batman 2022

 

วันนี้เรามาพูดถึง บุรษในยามรัตติกาล หรือบางคนเรียกว่ามนุษย์ค้างคาว ใช่ครับ the batman 2022 พากย์ไทย วันนี้ผมจะพูดถึงหนัง  Batman กลับภาคนี้ครับ The Batman 2022 กลับการกลับมาของเรื่องราวแห่งเมือง Gotham เรื่องราวของเมือที่เต็มไปด้วยอาชญากรรม จนทำให้ มหาเศรษฐีอย่าง บรูซ เวย์น ต้องออกมาแต่งตัาในชุดสีดำให้ตรีม ค้างคาว ออกมาเป็นศาลเตี้ย เพื่อไล่ล่าเหล่าผู้ร้าย เพื่อให้เมืองสงบขึ้น ทำให้เหล่าอาชญากรทั้งหลายต้องหวาดกลัวเค้า   ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนังThe Batman 2022

 

รีวิวหนังThe Batman 2022   เรื่องย่อ

นคร Gotham เมืองที่โสมมที่สุด เมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรรม กับสองปีที่ผ่านไปหลังจากการออกกวาดล้างเหล่าร้ายยามค่ำคืนของหนึ่งบุรุษสวมหน้ากากที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร แต่ในทุกเงามืดจะมีความกลัวของเหล่าอาชญากรน้อยใหญ่อยู่ในนั้น และแม้ว่าเขาไม่สามารถตระเวนไปทั่งทั้งเมือง Gotham แต่เขาก็ได้สร้างความกลัวในใจอาชญากรที่ The Batman (2022 HD) เมื่อเห็นสัญลักษณ์บนท้องฟ้าที่หมายความว่าบุรุษผู้มากับความมืดเสมือนดั่งเงาแห่งความแค้นกำลังออกล่าเดนทรชน เขาคนนั้นคือบุรุษผู้อยู่ในผ้าคลุมและหน้ากากคางคาวผู้ถูกขนานนามว่า Batman จนเมื่อจะมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีแล้วมีการฆาตกรรมนายกเทศมนตรีคนปัจจุบัน แล้วฆาตกรได้ทิ้งปริศนาบางอย่างให้กับ Batman เรื่องราวที่ซับซ้อนจึงตามมา

เมื่อนักสืบ James Gordon (Jeffrey Wright) ตามตัว Batman มาร่วมไขคดี และ Batman เองที่มีชีวิตอีกด้านคือมหาเศรษฐี Bruce Wayne (Robert Pattinson) จึงได้ร่วมมือกับ Alfred (Andy Serkis) พ่อบ้านอดีตสายลับ MI6 ถอดรหัสปริศนา จึงพบว่าปริศนาที่ถูกทิ้งไว้คือการเปิดโปงความฉ้อฉลของคนที่ใส่หน้ากากคนดีในสังคมอย่างนายกเทศมนตรีที่เชื่อมโยงไปยังไนท์คลับลับของ The Batman รีวิว Oz เจ้าของฉายา The Penguin (Colin Farrell) สมุนมือขวาของเจ้าพ่อ Carmine Falcone (John Turturro) และการพบกันของ Batman กับ Penguin ก็ทำให้เบาะแสบางอย่างปรากฎผ่าน Selina Kyle (Zoë Kravitz) หญิงสาวที่ทำงานในไนท์คลับนั้น Batman จึงตามสืบไปทางเธอและพบว่าเธอคือนักย่องเบาที่มีวัตถุประสงค์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ Carmine Falcone   ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนังThe Batman 2022

 

รีวิวหนังThe Batman 2022 เรื่องย่อ

 จนกระทั่งเหยื่อรายต่อมาปรากฎขึ้นเรื่อยๆและปริศนาก็ถูกโยนเข้าหา Batman และ Jim Gordon เรื่อยๆ Batman 2565 เต็มเรื่อง จนในที่สุดพวกเขาก็พบว่าฆาตกรต่อเนื่องที่สังหารเจ้าหน้าที่ผู้ฉ้อฉลจนทำให้ Gotham กลายเป็นเมืองที่เสื่อมโทรมเกินเยียวยาคือ The Riddler (Paul Dano) ที่มีจุดหมายในการเปิดโปงขวานการแห่งความฉ้อฉลที่เป็นโครงข่ายของเจ้าหน้าที่กับมาเฟียอย่าง Carmine Falcone และแน่นอนว่า Batman ต้องร่วมมือกับ Jim Gordon เพื่อจับ The Riddler ให้ได้โดยมี Selina Kyle เป็นตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับ Carmine Falcone แต่เรื่องก็ไม่ง่ายเมื่อมีอะไรบางอย่างเกี่ยวข้องกับตัวของ Bruce Wayne เองเป็นเรื่องส่วนตัวที่เกี่ยวพันกับ The Riddler และ The Riddler ก็มีอะไรซ่อนไว้ในแผนการปั่นหัว Batman ครั้งนี้ ที่ทำให้ Batman ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยนคร Gotham ให้พ้นจากหายนะ

เรื่องจึงเล่าไปได้แบบไม่ต้องไปพะวงหลังจึงทำให้เรื่องนี้มีความต่างเมื่อไม่พยายามเล่าเรื่องชีวิตสองหน้าของ Bruce Wayne แต่เล่าถึงภารกิจล้างเดนทรชนและสืบหาตัวฆาตกรต่อเนื่องของ Batman เต็มที่เพราะชื่อเรื่องก็บอกแล้วว่า The Batman มิใช่ The Bruce Wayne เรื่องจึงไม่ใช่ความมืดดำกึ่งแฟนตาซีเหมือนฉบับ Tim Burton the batman 2022 ซับไทย ไม่ฉูดฉาดหวือหวาเหมือนฉบับ Joel Schumacher ไม่ใช่ดราม่าอาชญากรรมสุดระทึกในแบบของ Christopher Nolan แต่ Matt Reeves ได้สร้างทางใหม่บนของเดิมให้มีตัวตนของตนเองกับความเป็นหนังนัวร์ยุคใหม่ที่อึดอัด กดดัน ดิ่งลึกทางอารมณ์ และถ้าจะเอาจริงยังมีความตลกร้ายให้หัวเราะบนความเครียดอยู่บ้าง ด้วยการเสนอโทนเรื่องที่เป็นงานสืบสวนเข้มๆที่อาจมีบ้างที่คิดถึงงานของ David Fincher แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น Matt Reeves ก็ได้สร้างหนัง Batman ในแบบของเขาให้ออกมาลงตัวและดีงาม   รีวิวหนังระทึกขวัญ

 

 

รีวิวหนังThe Batman 2022 เรื่องย่อ

เพราะนี่คือความดิบที่ไม่ได้ปรุงแต่งด้านตัวละครที่นอกจาก Jim Gordon แล้วดูเหมือนจะไม่มีใครขาวสักคนดีที่สุดก็เป็นสีเทาเท่านั้น ความดิบที่ว่ายังลงมาถึงคอสตูมที่ออกแบบมาให้เป็นความจริงที่สามารถมีได้ทำให้ยิ่งมองเห็นว่าเรื่องนี้คือเรื่องที่มีได้บนโลกจริงๆ

กระทั่งตัวร้าย The Ridler ที่ไม่ใช่หลุดออกมาจากห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์แต่มีความผิดปกติที่เหมือนเป็นกระจกคนละด้านกับ The Batman Pantip Bruce Wayne ทำให้คนรักหนังตัวเล็กเอ่ยออกมาว่านี่คือ The Ridler ที่ดีที่สุดเพราะไม่ออกมาตลกและดูเป็นจริงที่สุดเช่นเดียวกับ Bruce Wayne ที่ดูหมองและมีปูมหลังในครอบครัวที่เป็นรอยด่างไม่ใช่ฮีโร่จ๋าอย่างที่เคยรู้จัก ทำให้เห็นชัดในแรงขับจากความวิปริตกับความแค้นที่มาประทะกัน จนในความเก่าที่เล่ามาซ้ำๆเหมือนมีพลังที่เป็นแรงส่งที่ชัดเจนกว่า และส่งผลการสร้างความต่างครั้งนี้มีผลออกมาเป็นเลิศ

การรับผิดชอบตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบบนความต่างจากที่คนดูเคยเห็น
สารภาพเลยว่าเคนปรามาส Robert Pattinson มาตั้งแต่ตอนที่เขาแสดงหนัง Twilight ที่แข็งปานท่อนไม้เดินได้มีดีแค่หน้าตา แต่ในเวลาต่อมาเขาได้พิสูจน์ตัวเองมาได้พอตัวแต่เมื่อเขาจะมารับบท Bruce Wayne ก็ยังมองว่าไม่น่าจะใช่ ทว่าเมื่อหนังออกมาขายความต่างไปจากหนัง Batman ที่เคยเป็นมา Robert Pattinson ก็กลายเป็น Bruce Wayne และ Batman

ที่มีความต่างแต่มีความเป็นตัวของตัวเอง batman 2022 เต็มเรื่อง เพราะคราวนี้ Bruce Wayne ไม่ใช่มหาเศรษฐีเจ้าสำราญที่ใช้ชีวิตสองหน้า แต่เป็นคนเก็บตัวใช้ชีวิตปราบเหล่าร้ายเดนทรชนในยามราตรีจนชีวิตดูหยาบกร้านไม่มีเวลา แน่นอนว่ามันมองเห็นผ่านแววตาที่อยู่หลังหน้ากากและการทาสีดำที่ขอบตา ที่เมื่อถอดหน้ากากแล้วสีเลอะจนดูจริงที่สุดยิ่งขับเน้นคงวามเป็น Bruce Wayne ที่ผมยาวรกรุงรังได้อย่างดีที่สุดและมันเป็น Bruce Wayne ในแบบของเขาเอง

และเพราะความดิบกร้านจริงจังอย่างที่เอ่ยมา ตัวละครที่ดูเป็นแฟนตาซีอย่าง Catwoman จึงกลายมาเป็นเน้นมุมของ Selina Kyle มากกว่านางแมวป่า เมื่อคราวนี้เห็นปูมหลังที่เป็นแรงผลักดันของการมาเป็นนักย่องเบาของเธอชัดขั้น มีความซับซ้อนมากขึ้นผ่านความสัมพันธ์มากขึ้น เห็นสถานะของการเติบโตมาอย่างคับแค้นในฐานรากที่สึกสุดของสังคม Gotham และ Zoë Kravitz ก็ทำหน้าที่ได้ดีในการเป็น Selina Kyle ที่มีความเป็นมนุษย์ที่ใกล้เคียงกับการมีตัวตนจริงที่สุด เพราะแค่ชุดยังเอาหมวกมาใส่ทำให้หูทั้งสองข้างเป็นแค่มุมของหมวกไหมพรมเจาะรู แต่ส่วนที่ดีที่สุดกลับเป็นการรับส่งกับ Robert Pattinson ได้ดีและลงตัวจนมองเห็นอะไรในแววตาแม้ว่าจะต้องรักษาระยะห่าง จึงเป็นตัวละครที่ตั้งใจมาต่างอย่างได้ผลเพราะแม้จะไม่ใช่ Catwoman ที่ดีที่สุด แต่ก็เป็น Selina Kyle ที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่เป็นมนุษย์และน่าจดจำ  รีวิวหนังใหม่

 

 

สรุปเรื่อง The Batman 2022

นี่คือหนังที่ผู้เขียนดูสองรอติดกันภายในวันเดียว รอบแรกดูเองเพราะต้องดูก่อนว่าคนรักหนังตัวเล็กดูเนื้อหาและอารมณ์ของหนังที่ออกมาประมาณนี้ได้หรือไม่ (ผู้เขียนยังไม่ให้เขาดู Joker) แต่เมื่อดูรอบแรกแล้วก็มองว่าไม่น่าจะเป็นอะไรเพราะหนังไม่ได้ออกมามีภาพความรุนแรงมากมายด้วยเรท PG-13 เพียงแต่ด้วยความซับซ้อนและการเดินเรื่องที่เป็นงานสืบสวนสอบสวน the batman สปอย และโทนเรื่องกับอารมณ์ที่ดิ่งขมึงตึงเลยไม่แน่ใจเท่านั้น

แต่เมือได้ดูพร้อมกันอีกครั้งปรากฎว่าเด็กอายุสิบสี่นั่งนิ่งติดตรึงไปกับหนังได้อย่างน่าประหลาด เมื่อดูจบจากปากคำเขาบอกหนังออกมาสนุก ที่ควรได้อารมณ์ก็ได้ที่ควรสนุกแบบหนังซุปเปอร์ฮีโร่ก็มี ที่สำคัญเขาบอกว่าจากเรื่องนี้เหมือน DC จะเข้าใกล้กับ Comics เข้าไปอีกขั้น ซึ่งมันมาจากความสมจริงของเหตุการณ์ และเมื่อหนังมันออกมาดีจนเด็กอายุสิบสี่ดูสนุกแบบไม่ลุกไปเข้าห้องน้ำก็ถือว่าเยี่ยม

ซึ่งก็ถือว่า Matt Reeves ทำโจทย์ที่ยากให้ออกมาได้ผลลัพธ์ที่สวยงาม เพราะอย่างที่รู้กันคือหนัง Batman ตัวละคร Batman มันออกมาบ่อยเหลือเกินใช่วงหลัง การเอาอะไรที่มันซ้ำซากมาเล่าให้มีทางไปของตนเองจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Matt Reeves ก็ทำได้ดีในการสร้างเรื่องให้ออกมาเป็นความสดใหม่ในความเก่าเก็บ หรืออาจจะบอกได้ว่าอะไรที่ควรเก็บไว้ก็เก็บ อะไรที่ควรแหวกไปเลยก็แหวกจนทำให้ได้ Batman ในแบบของตนเองที่สามารถต่อยอดไปจากตรงนี้ได้อีกไกลถ้าเลือกจะไปต่อ

และที่สำคัญคือความรู้สึกคนดูที่เป็นแฟน Batman ที่เริ่มจากความคิดที่ว่าพอบ้างเถอะกับการสร้างทางไปใหม่ๆหรือการีบู๊ทบ่อยๆ แต่เมื่อมาดูจบกลับกลายเป็นความชอบที่กล้าเล่าเรื่องให้เป็นแบบนี้ แม้ว่าถึงที่สุดในความรู้สึกของผู้เขียนหนังจะยังก้าวข้ามไตรภาค The Dark Knight ในเรื่องความยอดเยี่ยมไม่ได้ แต่ก็เป็นระดับประทับใจจนต้องมาร่ายยาวประมาณนี้  รีวิวหนังดัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *